Cách sắp xếp Danh bạ trên iPhone (Và sửa lỗi tên bị đảo ngược)

Sắp xếp danh bạ của bạn theo Họ hoặc Tên trước để chọn được cách xem phù hợp nhất với bạn!

Những người khác nhau có những lựa chọn khác nhau và họ cũng phản ánh về thứ tự sắp xếp của các địa chỉ liên hệ. Một số thích sắp xếp chúng theo Họ của họ, trong khi những người khác thích sắp xếp chúng theo Họ của họ.

Bạn phải nhận thấy rằng danh bạ trong iPhone của bạn được hiển thị theo thứ tự bảng chữ cái. Việc sắp xếp các liên hệ của bạn xác định cách các liên hệ được nhóm lại với nhau theo bảng chữ cái. Theo mặc định, thứ tự sắp xếp trên iPhone của bạn là Cuối cùng, Đầu tiên. Điều đó có nghĩa là các số liên lạc trong danh bạ của bạn được sắp xếp theo bảng chữ cái đầu tiên của họ.

Vì vậy, với cách sắp xếp này, tất cả các địa chỉ liên hệ có họ bắt đầu bằng A sẽ được nhóm dưới A, những liên hệ có họ bắt đầu bằng B dưới B, v.v. Nếu không có họ, thì bảng chữ cái đầu tiên của Tên được coi là. Vì vậy, danh mục A sẽ bao gồm tất cả các địa chỉ liên hệ có Họ bắt đầu bằng chữ A cũng như các địa chỉ liên hệ không có Họ và Tên bắt đầu bằng A.

Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng thay đổi nó từ ứng dụng Cài đặt trên iPhone của mình.

Chuyển đổi thứ tự sắp xếp của danh bạ bằng ứng dụng cài đặt

Như đã đề cập ở trên, việc chuyển đổi thứ tự sắp xếp của các số liên lạc chỉ cần một vài thao tác từ phía bạn.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Cài đặt từ Màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Sau đó, tìm và nhấn vào tùy chọn ‘Danh bạ’ từ danh sách để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn ‘Thứ tự sắp xếp’ để tiếp tục.

Sau đó, hãy nhấn vào thứ tự mà bạn muốn sắp xếp các liên hệ của mình. Đầu tiên, Cuối cùng sẽ làm hoàn toàn ngược lại với sắp xếp Cuối cùng, Đầu tiên mà chúng tôi đã giải thích ở trên. Với cách sắp xếp này, các số liên lạc sẽ được sắp xếp theo bảng chữ cái đầu tiên của Tên, và sau đó nó sẽ được coi là bảng chữ cái đầu tiên của họ.

Lưu ý rằng điều này sẽ chỉ thay đổi thứ tự sắp xếp chứ không phải thứ tự hiển thị. Nếu bạn muốn thay đổi thứ tự hiển thị, hãy chuyển sang phần tiếp theo.


Cách thay đổi thứ tự hiển thị của danh bạ

Thay đổi thứ tự sắp xếp không thay đổi thứ tự hiển thị trong sổ liên lạc của bạn. Thứ tự hiển thị là cách hiển thị danh bạ của bạn. Tuy nhiên, việc thay đổi nó cũng dễ dàng như thay đổi thứ tự sắp xếp của các số liên lạc.

Đầu tiên, Họ sẽ hiển thị tên theo thứ tự này trong khi Họ, Đầu tiên sẽ hiển thị Họ và sau đó là Tên. Vì vậy, bạn có thể chọn xem tên được hiển thị là Steve Jobs hay Steve Jobs.

Thứ tự hiển thị và Thứ tự sắp xếp hoàn toàn độc lập với nhau. Với thứ tự hiển thị Cuối cùng, Đầu tiên và Thứ tự Sắp xếp Cuối cùng, Đầu tiên, địa chỉ liên hệ Steve Jobs sẽ được hiển thị dưới bảng chữ cái J, nhưng là Steve Jobs.

Lưu ý: Tên bằng các ngôn ngữ như tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn tuân theo thứ tự cố định sẽ không bị ảnh hưởng.

Từ ứng dụng Cài đặt, hãy nhấn vào ô ‘Danh bạ’ từ danh sách để tiếp tục.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là danh-ba-iphone-3.jpg

Sau đó, nhấn vào tab ‘Thứ tự hiển thị’ từ danh sách.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là danh-ba-iphone-1.jpg

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn thứ tự hiển thị ưa thích của bạn.


Đó là mọi người, việc thay đổi thứ tự sắp xếp của các số liên lạc hoặc thay đổi thứ tự hiển thị cũng dễ dàng như nó diễn ra. Hy vọng rằng, hướng dẫn này cho phép bạn thay đổi nó theo sở thích của mình và tận hưởng khả năng tùy chỉnh sâu rộng của iOS.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo