Cách thêm Widget cho iPhone iOS 16 (cài đặt màn hình)

Apple đã hỗ trợ nhiều cách thêm Widget của mình cho màn hình khóa của iPhone trên iOS 16, có nghĩa là bạn không phải truy cập vào màn hình chính hoặc Chế độ xem hôm nay khi muốn xem thời tiết, mức pin hoặc thông tin khác. Các tiện ích trên màn hình khóa có thể được xem bất cứ lúc nào bạn nhấn vào Nút bên mà thậm chí không cần mở khóa. Tính năng này hoạt động đặc biệt tốt với tính năng Always on Display của iPhone 14 Pro vì các tiện ích trên màn hình khóa tiếp tục hiển thị ngay cả khi bạn không tương tác với thiết bị của mình.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về việc thêm và tùy chỉnh các widget trên màn hình khóa iOS 16.

iOS 16: Những iPhone nào hỗ trợ widget màn hình khóa trên iOS?

Khả năng thêm widget vào màn hình khóa của iPhone là một tính năng mới nằm trong bản cập nhật iOS 16 . Bạn có thể thêm và tùy chỉnh các tiện ích trên màn hình khóa iOS nếu sở hữu bất kỳ iPhone nào sau đây:

  • iPhone 8/8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XR, iPhone XS / Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro / Max
  • iPhone 12 / mini, iPhone 12 Pro / Max
  • iPhone 13 / mini, iPhone 13 Pro / Max
  • iPhone 14 / Plus, iPhone 14 Pro / Max
  • iPhone SE (thế hệ thứ 2 và thứ 3)

Nếu bạn có iPhone không có trong danh sách trên, bạn sẽ không thể thêm tiện ích vào màn hình khóa của mình. 

Cách thêm Widget cho iPhone iOS 16 (cài đặt màn hình)

Thêm tiện ích màn hình khóa khá dễ dàng miễn là bạn biết mình muốn thêm tiện ích nào. Nếu bạn muốn thêm các tiện ích không có sẵn, bạn sẽ cần phải cài đặt ứng dụng cung cấp các tiện ích trên màn hình khóa trước khi có thể thêm chúng. iOS 16 cho phép bạn có nhiều màn hình khóa, vì vậy bạn có thể định cấu hình các màn hình khóa khác nhau với các bộ tiện ích màn hình khóa khác nhau nếu bạn muốn có nhiều tiện ích đó. 

Để thêm các tiện ích trên màn hình khóa vào màn hình khóa hiện tại của bạn, hãy mở khóa điện thoại của bạn bằng Face ID nhưng chưa chuyển đến màn hình chính. Đối với điều này, chỉ cần nhấn nút Nguồn, hiển thị khuôn mặt của bạn với iPhone và để màn hình khóa được mở khóa. Bây giờ, hãy nhấn và giữ bất kỳ đâu trên màn hình khóa đã mở khóa.

Khi màn hình khóa chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng.

Bây giờ bạn sẽ vào màn hình Tùy chỉnh nơi tất cả các phần tử ở đầu màn hình khóa của bạn sẽ xuất hiện bên trong các hộp. Tùy thuộc vào vị trí bạn muốn thêm tiện ích, bạn có thể làm theo các bước ở một trong hai phần trên cùng để tùy chỉnh các hộp tiện ích phía trên hoặc bên dưới đồng hồ màn hình khóa. 

Thêm tiện ích phía trên đồng hồ màn hình khóa

Nếu bạn muốn thêm một tiện ích phía trên đồng hồ, hãy nhấn vào hộp tiện ích ở trên cùng để có thêm tùy chọn. 

Bạn sẽ thấy màn hình Chọn tiện ích con cung cấp cho bạn một tập hợp giới hạn các tiện ích con để thêm vào đầu màn hình khóa. Từ đây, bạn có thể thêm tiện ích con từ các ứng dụng này – Lịch, Đồng hồ, Thể dục, Lời nhắc, Thời tiết và Cổ phiếu. Bạn chỉ có thể thêm một trong các tiện ích từ các tùy chọn này chứ không thể thêm. 

Bất kỳ tiện ích nào bạn chọn sẽ thay thế tiện ích Lịch được thêm theo mặc định trên iOS 16. Nếu bạn đã tùy chỉnh xong màn hình khóa của mình, bạn có thể nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải.

Hoặc bạn có thể tiếp tục thêm nhiều widget vào hộp widget dưới cùng bằng cách làm theo các bước bên dưới. 

Thêm tiện ích bên dưới đồng hồ màn hình khóa

Để thêm nhiều tiện ích hoặc một tiện ích lớn hơn, bạn cần nhấn vào hộp Thêm tiện ích bên dưới đồng hồ màn hình khóa. 

Trong menu Thêm tiện ích xuất hiện, hãy chọn bất kỳ tiện ích con nào được đề xuất ở đầu menu. 

Nếu bạn muốn thêm tiện ích từ một ứng dụng nhất định, hãy cuộn xuống trên menu này và nhấn vào ứng dụng bạn muốn chọn tiện ích. 

Khi danh sách widget của ứng dụng mở ra, bạn có thể chọn một hoặc nhiều widget để thêm vào Màn hình khóa của mình, miễn là có không gian cho chúng bên trong hộp widget dưới cùng. Khi có nhiều tiện ích con có sẵn cho một ứng dụng, bạn sẽ thấy nhiều dấu chấm ở dưới cùng để cho biết rằng bạn có thể truy cập nhiều tiện ích con hơn bằng cách vuốt sang trái / phải trên chúng. 

Bạn có thể lặp lại thao tác này để thêm nhiều tiện ích từ các ứng dụng khác nhau trên iPhone của mình. Bạn có thể thêm tối đa 2 tiện ích hình chữ nhật hoặc tối đa 4 tiện ích hình tròn hoặc kết hợp chúng nếu có đủ dung lượng. Khi bạn đã hoàn tất việc thêm tiện ích vào màn hình khóa của mình, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 

Bạn sẽ thấy bản xem trước màn hình khóa mới của mình trong hộp ở dưới cùng. Để xác nhận các thay đổi, hãy nhấn vào Đặt làm Cặp hình nền . 

Giờ đây, các tiện ích mới được thêm vào sẽ hiển thị trên màn hình khóa của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh nhiều màn hình khóa với các widget khác nhau từ bên trong màn hình Tùy chỉnh bất cứ khi nào bạn muốn. 

iOS 16: Cách tùy chỉnh widget trên màn hình khóa

Khi bạn đã thêm các tiện ích trên màn hình khóa, bạn có thể tùy chỉnh chúng theo sở thích của mình theo nhiều cách. 

Áp dụng chủ đề màu cho các tiện ích trên màn hình khóa của bạn

Các tiện ích có cùng tông màu với đồng hồ trên màn hình khóa của bạn và bất kỳ thay đổi nào bạn làm đối với màu của đồng hồ cũng sẽ được áp dụng trên các tiện ích của bạn. Khi muốn thay đổi chủ đề màu của các tiện ích trên màn hình khóa, bạn có thể làm điều đó bằng cách mở khóa điện thoại bằng Face ID mà không cần chuyển đến màn hình chính. Đối với điều này, chỉ cần nhấn nút Bên , hiển thị khuôn mặt của bạn với iPhone và để Màn hình khóa được mở khóa. Bây giờ, hãy nhấn và giữ bất kỳ đâu trên màn hình khóa đã mở khóa.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779854584840_ead2c606294d62f32d5f9d9b1aa840db.jpg

Khi màn hình khóa chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779854539774_602e13e7d4fd1c66381d2d37302b8d4d.jpg

Bây giờ bạn sẽ vào màn hình Tùy chỉnh với các tiện ích của bạn và đồng hồ màn hình khóa hiển thị bên trong các hộp khác nhau. Để thay đổi màu của các tiện ích trên màn hình khóa, hãy nhấn vào hộp Đồng hồ .

Menu Phông chữ & Màu bây giờ sẽ xuất hiện ở nửa dưới của màn hình.

Bạn có thể đổi kiểu phông chữ khi nhấp vào hình quả cầu

Từ đây, chọn một màu từ các tùy chọn khác nhau như màu dựa trên hình nền (hiển thị dưới dạng tùy chọn đầu tiên trong hàng màu), các màu đặt trước (13 tùy chọn bao gồm trắng, xanh lam, hồng, tím, san hô, be, kem và xanh lá cây) hoặc một màu tùy chỉnh (nằm ở phía ngoài cùng bên phải). Khi bạn chọn một màu khác với màu trắng, bạn có thể thay đổi điều chỉnh độ bão hòa của nó bằng cách sử dụng thanh trượt bên dưới. 

Bạn có thể đổi màu sắc khác nhau bằng cách kéo các vòng tròn theo chấm màu trên góc dưới từ phải sang.

Khi bạn chọn một màu cho đồng hồ màn hình khóa, màu đó sẽ được áp dụng cho tất cả các tiện ích trên màn hình khóa của bạn. Để áp dụng chủ đề màu này cho các vật dụng của bạn, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 

Bạn sẽ thấy bản xem trước màn hình khóa của mình với chủ đề màu mới trong một hộp. Để xác nhận các thay đổi, hãy nhấn vào Đặt làm Cặp hình nền . 

Màu mới bây giờ sẽ được áp dụng cho tất cả các tiện ích trên màn hình khóa của bạn. 

Thay đổi những gì một widget hiển thị trên màn hình khóa 

Một số tiện ích màn hình khóa đi kèm với các tùy chọn tùy chỉnh của riêng chúng được tích hợp ngay trong tiện ích để bạn có thể thay đổi thông tin mà chúng hiển thị trực tiếp từ màn hình khóa. Mặc dù bạn có thể thay đổi giao diện của chúng từ màn hình khóa, nhưng bạn sẽ cần phải chuyển đến màn hình Tùy chỉnh để thực hiện. Bạn cần lưu ý rằng không phải tất cả các widget đều có các tính năng tương tác, vì vậy bạn có thể không thay đổi được những gì một widget hiển thị nếu nó không hỗ trợ nó.  

Nếu bạn muốn thay đổi cách tiện ích xuất hiện, hãy nhấn và giữ trên Màn hình khóa (sau khi mở khóa iPhone của bạn) và nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng.

Khi bạn đang ở trong màn hình Tùy chỉnh, hãy nhấn vào bất kỳ hộp tiện ích con nào ở dưới cùng để chỉnh sửa những gì chúng hiển thị. Nếu một tiện ích có thể tùy chỉnh, bạn sẽ thấy một menu khác bật lên trên màn hình. Trong trường hợp này, chúng tôi nhấn vào tiện ích hình chữ nhật từ Widgetsmith có mặt bên dưới đồng hồ màn hình khóa. 

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình tùy chỉnh của ứng dụng, nơi bạn có thể chọn những gì bạn muốn xem trên Màn hình khóa iPhone của mình. Chọn một tùy chọn khác để xem nội dung của nó trên màn hình của bạn. 

Tiện ích đã chọn bây giờ sẽ xuất hiện trên màn hình khóa của bạn. 

Bạn có thể định cấu hình các tiện ích khác trên Màn hình khóa iOS của mình theo cách tương tự. Nếu bạn đang tự hỏi những widget nào khác có thể được tùy chỉnh từ màn hình khóa, bạn có thể xem bài viết trong liên kết bên dưới để biết thêm. 

Xóa tiện ích khỏi màn hình khóa 

Nếu bạn không muốn sử dụng tiện ích trên màn hình khóa nữa, bạn có thể xóa tiện ích đó bằng cách chuyển đến màn hình Tùy chỉnh. Để làm điều đó, hãy mở khóa điện thoại của bạn bằng Face ID nhưng chưa chuyển đến màn hình chính. Đối với điều này, chỉ cần nhấn nút Nguồn, hiển thị khuôn mặt của bạn với iPhone và để Màn hình khóa được mở khóa. Bây giờ, hãy nhấn và giữ bất kỳ đâu trên màn hình khóa đã mở khóa.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779854584840_ead2c606294d62f32d5f9d9b1aa840db.jpg

Khi màn hình khóa chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779854539774_602e13e7d4fd1c66381d2d37302b8d4d.jpg

Bây giờ bạn sẽ vào màn hình Tùy chỉnh nơi tất cả các phần tử ở đầu màn hình khóa của bạn sẽ xuất hiện bên trong các hộp. Nhấn vào ô bên dưới đồng hồ để xóa các widget không cần thiết khỏi màn hình khóa.

Để xóa tiện ích mà bạn không muốn sử dụng nữa, hãy nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) ở góc trên cùng bên trái của tiện ích. 

Thao tác này sẽ xóa ngay tiện ích đã chọn khỏi Màn hình khóa của iPhone của bạn. Bạn có thể lặp lại thao tác này để xóa các tiện ích con khác khỏi đây.

Khi bạn đã xóa các tiện ích không mong muốn khỏi Màn hình khóa, hãy nhấn vào biểu tượng X từ menu Thêm tiện ích bên dưới.

  • Bây giờ, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi.
  • Bây giờ iOS sẽ xem trước màn hình khóa và màn hình chính mới của bạn trong một hộp ở dưới cùng. Tại đây, hãy nhấn vào Đặt làm Cặp hình nền để tiếp tục.

Màn hình khóa của iPhone của bạn sẽ không còn hiển thị các tiện ích mà bạn vừa xóa.

Bạn có thể thêm widget vào màn hình khóa iOS 16 ở đâu?

iOS 16 mang đến rất nhiều thay đổi cho màn hình khóa bao gồm đồng hồ có thể tùy chỉnh có phông chữ và màu sắc mà bạn có thể chọn. Các tiện ích màn hình khóa mới có thể được thêm vào hai vị trí khác nhau trên màn hình khóa của bạn – phía trên đồng hồ màn hình khóa và bên dưới đồng hồ màn hình khóa. Cả hai vị trí này đều chiếm nửa trên của màn hình để giúp các widget có thể truy cập được ngay cả ở chế độ một tay. 

Theo mặc định, hộp tiện ích phía trên đồng hồ màn hình khóa trên iOS 16 hiển thị cho bạn tiện ích Lịch cho bạn biết ngày và tháng hiện tại ở trên cùng. Tiện ích này có thể được thay thế bằng bất kỳ tiện ích nào khác nhưng bạn chỉ có thể thêm một tiện ích vào bất kỳ lúc nào. Vì hộp phía trên đồng hồ nhỏ hơn hộp widget bên dưới, các widget bạn thêm vào phần trên cùng chỉ xuất hiện trong các biểu tượng dạng văn bản để biểu thị một số thứ nhất định. 

Mặt khác, hộp widget bên dưới đồng hồ màn hình khóa là thứ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các widget trên iOS 16. Đó là bởi vì, hộp widget dưới cùng có nhiều không gian hơn hộp có sẵn ở trên cùng và có thể chứa tối đa 4 widget hình tròn nhỏ. hoặc tối đa 2 tiện ích con hình chữ nhật hoặc kết hợp cả hai. Bạn cũng không cần phải lấp đầy tất cả không gian này.

Khi bạn thêm một tiện ích con, nó sẽ không được căn chỉnh ở giữa mà sẽ được đặt ở phía bên trái của hộp tiện ích con này. Mặc dù bạn có thể thay đổi vị trí của các tiện ích con, nhưng bạn không thể thay đổi cách chúng được căn chỉnh theo cách thủ công trên màn hình khóa của mình. 

Bạn có thể thêm những tiện ích nào vào màn hình khóa iPhone của mình?

Sau khi cài đặt iOS 16, bạn có thể bắt đầu thêm các widget vào màn hình khóa của mình từ các ứng dụng gốc của Apple ngay lập tức. Các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba đã bắt đầu sử dụng API WidgetKit của Apple để tạo phiên bản widget màn hình khóa của riêng họ trên iOS 16. 

Theo mặc định, bạn có thể thêm các tiện ích sau trên iOS 16:

  • Pin
  • Lịch
  • Cái đồng hồ
  • Sức khỏe
  • Nhà
  • Tin tức
  • Nhắc nhở
  • Thời tiết

Vì đã có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba hỗ trợ các tiện ích trên màn hình khóa, nên đây là một số ứng dụng phổ biến mà bạn có thể xem qua:

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các ứng dụng hỗ trợ tiện ích màn hình khóa bằng cách truy cập điểm được liên kết bên dưới. 

Bạn có thể thêm bao nhiêu tiện ích vào Màn hình khóa iOS 16?

Bất cứ lúc nào, bạn có thể thêm tối đa 5 tiện ích vào Màn hình khóa của iPhone trên iOS 16, bao gồm 1 tiện ích phía trên đồng hồ màn hình khóa và 4 tiện ích bên dưới hộp đồng hồ . Điều này có nghĩa là bạn không thể thêm tất cả 5 tiện ích vào màn hình khóa của mình trong cùng một hộp cùng một lúc.

Trong hộp tiện ích con phía trên đồng hồ, bạn có thể thêm không quá một tiện ích con. Bất kỳ tiện ích nào bạn chọn cho hộp trên cùng sẽ thay thế tiện ích hiện có từ màn hình khóa của bạn. 

Khả năng thêm 4 widget vào hộp widget dưới cùng tùy thuộc vào kích thước của các widget bạn đang thêm. Để có tổng cộng 4 widget bên dưới đồng hồ màn hình khóa, bạn cần đảm bảo rằng cả 4 widget đều là widget hình tròn. Nếu bạn muốn thêm tiện ích con hình chữ nhật, bạn có thể thêm tối đa 2 tiện ích con hình chữ nhật cùng một lúc. 

Bạn có thể trộn và kết hợp các widget hình tròn và hình chữ nhật để tùy chỉnh giao diện của màn hình khóa. Khi bạn thêm 1 tiện ích hình chữ nhật, bạn có thể thêm tối đa 2 tiện ích hình tròn khác trong hộp tiện ích dưới cùng.  

Mặc dù bạn có thể thêm tối đa 5 tiện ích trên một màn hình khóa, iOS 16 hiện cho phép bạn tạo nhiều màn hình khóa trên iPhone của mình. Vì vậy, nếu bạn muốn tối đa hóa việc sử dụng tiện ích của mình, bạn có thể thêm chúng vào các màn hình khóa khác nhau và sau đó chuyển đổi giữa chúng nếu cần. 

Điều gì xảy ra khi bạn nhấn vào tiện ích trên màn hình khóa?

Các widget bạn thêm vào màn hình khóa iOS 16 không chỉ hiển thị ở đó để hiển thị mà bạn có thể tương tác với chúng bằng cách chạm vào nó. Trong hầu hết các trường hợp, chạm vào tiện ích con sẽ mở phần có liên quan bên trong ứng dụng của nó trên iPhone của bạn. Trên các widget khác, chạm vào chúng sẽ chỉ cần mở ứng dụng tương ứng để bạn có thể truy cập chúng trực tiếp từ màn hình khóa của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng đều cho phép bạn tương tác với các tiện ích của chúng và việc nhấn vào các tiện ích đó sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào trên thiết bị của bạn. 

Mặc dù bạn có thể nhấn vào tiện ích trên màn hình khóa để mở ứng dụng của nó, nhưng bạn không thể tương tác với chúng bằng cách nhấn và giữ lâu vào tiện ích đó. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi dữ liệu mà tiện ích con của bạn hiển thị từ màn hình Tùy chỉnh của màn hình Khóa như được hiển thị trong hướng dẫn ở trên. 

Các tiện ích trên màn hình khóa có hiển thị trên Màn hình luôn bật không?

Đúng. Nếu bạn thêm một tiện ích vào màn hình khóa của iPhone 14 Pro, nó sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn hình ngay cả khi thiết bị của bạn bị khóa. Đó là bởi vì Màn hình luôn bật trên các mẫu iPhone mới nhất hiển thị tất cả nội dung trên màn hình khóa của bạn với màu tối hơn để tiết kiệm pin. Màn hình Luôn bật sẽ có thể hiển thị bất kỳ tiện ích nào bạn thêm vào màn hình khóa của mình. 

Các widget trên màn hình khóa có làm hao pin trên iOS 16 không?

Đúng. Giống như các tiện ích của chúng trên Màn hình chính và Chế độ xem hôm nay, các tiện ích mà bạn thêm vào màn hình khóa cũng sẽ sử dụng tài nguyên trong nền để liên tục tìm nạp dữ liệu để bạn có thể xem chúng trực tiếp trên màn hình khóa của mình. Lượng pin mà tiện ích tiêu hao sẽ khác nhau giữa các ứng dụng vì không phải tất cả các ứng dụng hoặc tiện ích của chúng đều yêu cầu quyền truy cập vào cùng một tài nguyên. 

Các tiện ích con cần quyền truy cập vào dữ liệu không dây và vị trí có thể chiếm nhiều pin hơn các tiện ích con chỉ tìm nạp dữ liệu từ thiết bị của bạn. Ví dụ: về mặt kỹ thuật, tiện ích Thời tiết sẽ tiêu hao nhiều pin hơn giả sử tiện ích Pin vì nó cần biết vị trí của bạn cũng như thu thập thông tin thời tiết cho vị trí của bạn từ một mạng được kết nối.

Một yếu tố khác có thể góp phần vào tuổi thọ pin của bạn là số lượng widget bạn đã thêm vào màn hình khóa của mình. Nếu bạn bật nhiều tiện ích con trên một màn hình khóa, chúng sẽ chiếm nhiều tài nguyên năng lượng hơn so với nếu bạn chỉ có một tiện ích con. Tương tự, nếu bạn có nhiều widget trên các màn hình khóa khác nhau, thì pin của bạn sẽ tiêu hao nhanh hơn đáng kể. Do đó, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên thêm các widget vào màn hình khóa mà bạn thường sử dụng hơn là thêm chúng nhiều màn hình khóa cùng một lúc.  

Nếu bạn sử dụng các tiện ích trên màn hình khóa cùng với Màn hình luôn bật trên iPhone 14 Pro, thì bạn có thể mong đợi pin sẽ tiêu hao với tốc độ nhanh hơn nhiều so với khi Màn hình luôn bật chỉ hiển thị ngày và giờ. 

Hiệu ứng chiều sâu có hoạt động với các tiện ích trên màn hình khóa không?

Không, đối với hầu hết các phần. Hiệu ứng chiều sâu về cơ bản bao phủ một phần đồng hồ màn hình khóa của bạn để hiển thị các phần tử của hình nền của bạn ở nền trước. Vì hộp widget lớn hơn nằm bên dưới đồng hồ này, sẽ không hợp lý nếu hình nền bao phủ tất cả hoặc hầu hết các widget của bạn bằng cách sử dụng Depth Effect. 

Khi hình nền hiện tại của bạn hiển thị Hiệu ứng chiều sâu trên màn hình khóa iPhone, việc thêm tiện ích vào cuối đồng hồ sẽ vô hiệu hóa hiệu ứng này ngay lập tức, để các tiện ích hiển thị rõ ràng. Các widget duy nhất hoạt động với Depth Effect là những widget bạn thêm vào hộp widget phía trên đồng hồ màn hình khóa. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về các widget trên màn hình khóa trên iOS 16. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo