Cách nhắc nhở uống thuốc trên iPhone iOS 16 không cần cài thêm app ngoài

Sức khỏe và Thể chất luôn là lĩnh vực trọng tâm của Apple và với iOS 16 , công ty cung cấp những cách tốt hơn để hiểu và quản lý các khía cạnh khác nhau về sức khỏe của bạn, tất cả đều từ iPhone của bạn. Ngoài việc cho phép bạn theo dõi các hoạt động thể dục của mình mà không cần Apple Watch, iPhone của bạn giờ đây cũng có thể tạo danh sách các loại thuốc bạn dùng, ghi nhật ký khi tiêu thụ chúng và nhận lại lời nhắc để uống thuốc đúng giờ.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích cách thêm thuốc vào Health và theo dõi chúng trên iOS 16.

Cách nhắc nhở uống thuốc trên iPhone trong Ứng dụng Sức khỏe

  • Yêu cầu: cập nhật iOS 16

Với iOS 16, bạn có thể thêm tất cả các loại thuốc của mình vào một nơi để theo dõi chúng sau này và nhận lời nhắc liều lượng cho từng loại.

Để thêm thuốc vào iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iOS 16. 

Khi ứng dụng mở ra, hHãy nhấn vào tab Duyệt ở dưới cùng và tìm chọn Thuốc . 

Bên trong Thuốc, chạm vào Thêm Thuốc . 

Trong màn hình mở ra, hãy nhập tên loại thuốc bạn muốn thêm và nhấn vào Tiếp theo . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn loại thuốc này từ danh sách các tùy chọn trong “Dạng phổ biến” hoặc “Dạng khác” và nhấn vào Tiếp theo . 

Bây giờ, hãy nhập giá trị cường độ của loại thuốc đã chọn như được đề cập trong bao bì của thuốc. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách chọn đơn vị đo sức mạnh bằng cách nhấn vào Thêm cường độ . 

Trên màn hình tiếp theo, chọn đơn vị như được ghi trên bao bì của thuốc. Viên nang và viên nén thường có dạng “mg” trong khi xi-rô được kê ở dạng “mL”. Chọn đơn vị như được đề cập trong bao bì và nhấn vào Xong . 

Bây giờ, hãy nhập giá trị cường độ cho loại thuốc đã chọn và sau đó chạm vào Tiếp theo .

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ phải thêm tần suất bạn được kê đơn để uống thuốc này. Nhấn vào Tần suất để định cấu hình. 

Bây giờ, hãy chọn tần suất bạn cần dùng thuốc từ ba tùy chọn này – Vào các khoảng thời gian thông thường , vào các ngày cụ thể trong tuần và lúc cần thiết . 

Nếu bạn chọn Khoảng thời gian thông thường , bạn sẽ cần chọn khoảng thời gian mà bạn đã được kê đơn để dùng thuốc. Bạn có thể định cấu hình nó cho mỗi ngày hoặc bất kỳ ngày nào từ 1 đến 99. Bạn cũng sẽ phải thêm Ngày bắt đầu để biết khi nào bạn phải bắt đầu dùng thuốc này. 

Nếu bạn chọn Vào những ngày cụ thể trong tuần , bạn sẽ cần phải chọn những ngày trong tuần mà bạn đã được kê đơn để dùng thuốc trong “Chọn Ngày”. Bạn cũng sẽ phải thêm Ngày bắt đầu để đánh dấu thời điểm bắt đầu dùng thuốc này. 

Chọn Lúc cần thiết sẽ thêm thuốc vào ứng dụng Sức khỏe nhưng bạn sẽ không nhận được bất kỳ lời nhắc nào về thuốc vì bạn chỉ được kê đơn dùng thuốc khi cần thuốc. Sau khi chọn và định cấu hình, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 

Khi bạn đã đặt tần suất dùng thuốc, hãy nhấn vào Thêm thời gian để đặt thời gian bạn muốn được nhắc uống thuốc.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936293893_a4c77d2089595bbd77936447ccebddca.jpg

Bây giờ, chọn thời gian bạn muốn lên lịch cho liều lượng.

Bạn có thể thêm nhiều lần trong phần này nếu bạn đã được kê nhiều liều bằng cách lặp lại bước này. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Tiếp theo ở dưới cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn hình dạng của viên nang hoặc viên nén để làm cho nó dễ nhận biết bên trong Health. Sau khi được chọn, hãy nhấn vào Tiếp theo hoặc nếu không, hãy nhấn vào Bỏ qua để bỏ qua việc thêm biểu tượng cho thuốc này. 

Nếu bạn đã chọn một biểu tượng trước đó, bạn sẽ phải chọn màu cho nó và nền phù hợp trên màn hình tiếp theo. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào Tiếp theo . 

Tiếp theo, thêm biệt hiệu cho thuốc và thông tin bổ sung bên trong “Ghi chú”. 

Sau khi nhập các chi tiết liên quan, hãy nhấn vào Xong để thêm thuốc vào ứng dụng Sức khỏe.

Thuốc sẽ được lưu bên trong Health để tiện xem và theo dõi sau này. 

Cách xem tất cả các loại thuốc của bạn trong Health

Nếu bạn đã thêm thuốc vào ứng dụng Sức khỏe, bạn có thể xem và chỉnh sửa chúng bất kỳ lúc nào. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iOS 16. 

Khi ứng dụng mở ra, hãy nhấn vào tab Duyệt ở dưới cùng và chọn Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình Thuốc hiển thị nhật ký của ngày hôm nay ở trên cùng. 

Cuộn xuống, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các loại thuốc bạn đã thêm vào ứng dụng Sức khỏe trong “Thuốc của bạn”. Bạn có thể nhấn vào bất kỳ loại thuốc nào trong số này để biết thêm chi tiết và chỉnh sửa thuốc. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy lịch sử của loại thuốc đã chọn bao gồm số liều đã dùng trong tuần, tháng hoặc năm trước và số lần trung bình bạn đã dùng hoặc bỏ qua chúng kể từ khi bắt đầu dùng liều. 

Bạn sẽ thấy các chi tiết bổ sung bên trong phần “Chi tiết” và “Giới thiệu”.

Cách thay đổi lịch dùng thuốc

Khi bạn đã thêm thuốc bên trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của mình, bạn có thể thay đổi lịch trình cho tất cả các loại thuốc hiện tại của mình bất kỳ lúc nào. Để lên lịch lại thuốc, hãy mở ứng dụng Sức khỏe và chuyển đến  Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình Thuốc hiển thị nhật ký của ngày hôm nay cũng như các loại thuốc của bạn. Tại đây, hãy nhấn vào một loại thuốc hiển thị trong “Thuốc của bạn”. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779984101356_a4b87cb0a27ef1e6c32876ef72d27569.jpg

Khi loại thuốc đã chọn được tải lên trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Sửa bên cạnh “Lịch trình”. 

Trong màn hình “Sửa lịch trình” xuất hiện, bạn có thể thay đổi tần suất và thời gian dùng thuốc của mình. 

Khi bạn nhấn vào Tần suất , bạn sẽ có thể chọn khoảng thời gian khác nhau cho thuốc của mình dựa trên liệu trình đã kê đơn của bạn. Tại đây, bạn có thể chọn nhận lời nhắc thuốc vào các khoảng thời gian đều đặn hoặc vào các ngày cụ thể trong tuần và định cấu hình lịch trình cho phù hợp. 

Khi bạn nhấn vào thời gian đã lên lịch của mình, bạn sẽ có thể đặt thời gian khác với hộp xuất hiện. 

Bên trong màn hình Chỉnh sửa Lịch trình, bạn sẽ có thể thay đổi số lượng thuốc bằng cách nhấn vào số lượng được chỉ định ở phía bên phải của thời gian đã đặt. 

Nếu bạn đã được kê đơn dùng thuốc cho nhiều trường hợp trong ngày, bạn có thể nhấn vào Thêm thời gian trong “Thời gian trong ngày” và định cấu hình thời gian và lượng thuốc khác cho thời gian này. 

Khi bạn hoàn tất việc thay đổi lịch dùng thuốc của mình, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi. 

Giờ đây, lịch trình cho loại thuốc đã chọn sẽ cập nhật để hiển thị thông tin mới. 

Cách đánh dấu thuốc của bạn là “Đã uống” hoặc “Đã bỏ qua”

Sau khi thêm thuốc vào bên trong ứng dụng Sức khỏe, bạn có thể đánh dấu chúng là “Đã uống” mỗi khi sử dụng hoặc là “Đã bỏ qua” khi bạn đã bỏ qua chúng. Để đánh dấu liều của bạn, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn và đi tới Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bên trong màn hình Thuốc, bạn có thể chọn loại thuốc bạn đã lên lịch cho những ngày hoặc khoảng thời gian cụ thể hoặc chọn từ những loại thuốc bạn đã dán nhãn “Khi cần thiết”. Nhóm thuốc trước đây sẽ xuất hiện trong thời gian bạn đặt cho chúng trong khi nhóm thuốc sau sẽ được liệt kê bên trong “Thuốc cần thiết”. Chọn loại thuốc có liều lượng bạn muốn đánh dấu. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn Đã uống hoặc Đã bỏ qua dựa trên việc bạn đã sử dụng thuốc hay bỏ qua thuốc trong ngày. 

Nếu bạn đã mở phần “Thuốc cần thiết”, bạn sẽ thấy tất cả các loại thuốc của mình, không chỉ những loại bạn đã dán nhãn “khi cần thiết”. Vì vậy, ở đây bạn có thể đánh dấu các loại thuốc khác là “Đã uống” hoặc “Đã bỏ qua”. Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Xong ở dưới cùng để xác nhận và quay lại màn hình Thuốc. 

Nếu bạn đã sử dụng liều lượng theo lịch trình của mình trong ngày, bạn sẽ thấy biểu ngữ “Tất cả các loại thuốc đã lên lịch được ghi nhật ký ngay hôm nay” bên trong phần “Nhật ký”. Bạn cũng sẽ thấy danh sách các loại thuốc bạn đã dùng được liệt kê với thời gian chính xác bên trong phần “Đã ghi nhật ký”. 

Cách bật lời nhắc liều lượng cho thuốc của bạn

Theo mặc định, khi bạn thêm thuốc theo lịch trình vào ứng dụng Sức khỏe, iOS sẽ nhắc bạn khi nào bạn dùng chúng trong ngày. Nếu những lời nhắc này đã bị tắt bằng cách nào đó, bạn có thể dễ dàng bật lại chúng từ màn hình Thuốc. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iOS 16 và đi tới Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bên trong Thuốc, chạm vào Tùy chọn ở phía bên phải của phần Nhật ký. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút gạt Nhắc nhở về liều lượng ở trên cùng để cho phép iPhone của bạn nhắc bạn khi nào cần uống thuốc theo lịch trình của bạn. 

Cách sắp xếp lại danh sách thuốc của bạn

Nếu bạn đã thêm nhiều loại thuốc vào ứng dụng Sức khỏe nhưng chỉ một số trong số đó là những loại bạn dùng thường xuyên, bạn có thể sắp xếp lại danh sách các loại thuốc của mình để đảm bảo chúng luôn hiển thị. Để sắp xếp lại danh sách thuốc của bạn, hãy mở ứng dụng Sức khỏe và chuyển đến  Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình Thuốc hiển thị nhật ký của ngày hôm nay cũng như các loại thuốc của bạn. Tại đây, hãy nhấn vào Chỉnh sửa bên cạnh “Thuốc của bạn”. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779984101356_a4b87cb0a27ef1e6c32876ef72d27569.jpg

Màn hình Chỉnh sửa Danh sách Thuốc bây giờ sẽ xuất hiện, hiển thị cho bạn danh sách các loại thuốc bạn đã thêm và lưu trữ bên trong ứng dụng Sức khỏe. Để thay đổi vị trí của một loại thuốc trong danh sách này, hãy chạm và giữ biểu tượng 3 dòng ở bên phải của loại thuốc ưa thích của bạn và kéo nó lên hoặc xuống. Bạn có thể làm tương tự đối với các loại thuốc khác để sắp xếp danh sách theo ý thích của bạn. 

Khi bạn sắp xếp lại danh sách thuốc của mình xong, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi. 

Cách xóa hoặc lưu trữ các loại thuốc trên Sức khỏe

Bạn có thể xóa các loại thuốc bạn đã thêm vào ứng dụng Sức khỏe bất kỳ lúc nào, ngừng đăng ký hoặc xóa chúng khỏi lịch sử dùng thuốc của bạn một lần và mãi mãi. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iOS 16 và đi tới Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bên trong Thuốc, chọn thuốc bạn muốn lưu trữ hoặc xóa khỏi trong “Thuốc của bạn”. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779984101356_a4b87cb0a27ef1e6c32876ef72d27569.jpg

Khi loại thuốc đã chọn mở ra, hãy cuộn xuống cuối màn hình. Nếu bạn muốn xóa một loại thuốc khỏi các loại thuốc đang dùng của mình, bạn có thể chuyển thuốc đó vào kho lưu trữ bằng cách nhấn vào Lưu trữ Thuốc . 

Bạn cũng có thể xóa vĩnh viễn một loại thuốc khỏi ứng dụng Sức khỏe để xóa lịch sử và lịch sử của thuốc đó vĩnh viễn. Để làm điều đó, hãy nhấn vào Xóa Thuốc . 

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn Xóa Thuốc để xác nhận. 

Thuốc đã chọn sẽ bị xóa khỏi danh sách Thuốc của bạn trong ứng dụng Sức khỏe.

Cách hủy lưu trữ thuốc trở lại thuốc của bạn

Thuốc đã lưu trữ sẽ không hiển thị trong danh sách thuốc của bạn cùng với các thuốc đang hoạt động khác. Nếu bạn muốn đưa chúng trở lại danh sách thuốc của mình, trước tiên hãy mở ứng dụng Sức khỏe và chuyển đến  Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình Thuốc hiển thị nhật ký của ngày hôm nay cũng như các loại thuốc của bạn. Tại đây, hãy nhấn vào Chỉnh sửa bên cạnh “Thuốc của bạn”. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779984101356_a4b87cb0a27ef1e6c32876ef72d27569.jpg

Màn hình Chỉnh sửa Danh sách Thuốc bây giờ sẽ xuất hiện, hiển thị cho bạn danh sách các loại thuốc bạn đã thêm và lưu trữ bên trong ứng dụng Sức khỏe. Tất cả các loại thuốc bạn đã lưu trữ trước đây sẽ xuất hiện trong “Thuốc đã lưu trữ”. Để thêm thuốc đã lưu trữ trở lại danh sách thuốc của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng + ở bên trái của thuốc từ “Thuốc đã lưu trữ”. 

Bây giờ bạn có thể nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi. 

Vì các loại thuốc bạn thêm từ danh sách đã lưu trữ của mình không bảo toàn lịch bạn đã đặt trước đó cho chúng, nên bạn sẽ phải đặt lịch theo cách thủ công từ màn hình Thuốc. 

Cách chia sẻ danh sách thuốc của bạn với những người khác

Nếu bạn muốn chia sẻ danh sách đầy đủ các loại thuốc bạn đã được kê đơn với những người thân yêu của mình, thì ứng dụng Sức khỏe sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách thuận tiện. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iOS 16 và đi tới Duyệt > Thuốc . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3779936331470_c2a143005e242df173d251c9fa6ac0e1.jpg

Bên trong Thuốc, cuộn xuống và chạm vào Xuất PDF

Ứng dụng Health bây giờ sẽ tạo danh sách các loại thuốc đang hoạt động của bạn ở định dạng PDF cùng với tên và DOB của bạn. Để chia sẻ danh sách này, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải. 

Bây giờ, hãy chọn một ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ nó từ các tùy chọn có sẵn hoặc chọn Lưu vào Tệp nếu bạn muốn lưu trữ danh sách này trên iPhone của mình cục bộ. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách thiết lập và theo dõi thuốc của mình trên ứng dụng Sức khỏe trên iOS 16. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo