Cách thêm Snapchat trên màn hình khóa iPhone iOS 16

Một trong những thay đổi quan trọng nhất đi trên iOS 16 là các widget trên Màn hình khóa mà người dùng có thể thêm để xem qua thông tin liên quan hoặc chuyển đến một phần cụ thể của ứng dụng trực tiếp từ Màn hình khóa. Các widget có thể được thêm vào cả bên trên và bên dưới đồng hồ kỹ thuật số trên Màn hình khóa và bạn có thể chọn chúng từ một loạt các ứng dụng gốc cũng như các ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone của mình.

Snapchat là một trong những ứng dụng mới nhất giới thiệu các widget Màn hình khóa của riêng mình trên iOS 16, giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh chụp nhanh hoặc mở cuộc chat với người mà bạn thường tương tác. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả về tiện ích Snapchat mới và cách bạn có thể thêm chúng vào Màn hình khóa của iPhone.

Bạn có thể thêm tiện ích Snapchat nào vào Màn hình khóa iPhone của mình?

Nếu bạn là người sử dụng Snapchat khá thường xuyên, các widget Màn hình khóa mới do Snapchat cung cấp cho phép bạn nhanh chóng chụp nhanh và gửi chúng cho ai đó hoặc một nhóm chỉ bằng một lần nhấn. Hiện tại, có ba loại tiện ích Snapchat khác nhau – Sinh nhật , Máy ảnh và Ghim bạn bè hoặc nhóm .

Tiện ích Sinh nhật hiển thị sinh nhật sắp tới của bất kỳ người bạn nào trên Snapchat và tiện ích này có sẵn để thêm vào hộp tiện ích phía trên đồng hồ Màn hình khóa.

Các tiện ích Camera có thể được thêm vào Màn hình khóa nếu bạn muốn chụp nhanh ngay lập tức từ iPhone đã mở khóa của mình khá thường xuyên.

Tiện  ích Ghim bạn bè hoặc Nhóm dành cho những người bạn muốn giữ lối tắt cho bạn thân, người hoặc nhóm mà bạn tương tác nhiều nhất trên Snapchat. Cả hai tiện ích Máy ảnh và Ghim bạn bè hoặc Nhóm đều có sẵn ở 2 kích thước – hình tròn và hình chữ nhật với kích thước thứ hai chiếm nhiều không gian hơn. 

Nếu bạn muốn chỉ có tiện ích Snapchat (không có tiện ích nào từ các ứng dụng khác) trên Màn hình khóa của mình, bạn có thể thêm tối đa 5 tiện ích – 1 tiện ích phía trên đồng hồ Màn hình khóa và 4 tiện ích (hình tròn) bên dưới đồng hồ Màn hình khóa. 

Cách thêm tiện ích Snapchat trên Màn hình khóa iOS 16 

Trước khi có thể thêm tiện ích Snapchat vào Màn hình khóa của iPhone, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp những thứ sau:

  • IPhone được cập nhật lên iOS 16 hoặc mới hơn
  • Phiên bản mới nhất của ứng dụng Snapchat đã được cài đặt trên iPhone. 
  • Bạn đã mở Snapchat ít nhất một lần và đã đăng nhập vào tài khoản Snapchat của mình. 

Sau khi hết cách, bạn có thể thiết lập Màn hình khóa iOS của mình bằng các widget Snapchat bằng cách làm theo các bước sau. Để bắt đầu, hãy mở khóa điện thoại bằng Face ID nhưng chưa chuyển đến màn hình chính. Đối với điều này, chỉ cần nhấn nút Bên , hiển thị khuôn mặt với iPhone và để Màn hình khóa được mở khóa. Bây giờ, hãy nhấn và giữ bất kỳ đâu trên Màn hình khóa đã mở khóa.

Khi Màn hình khóa chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng.

Bây giờ bạn sẽ vào màn hình Tùy chỉnh nơi tất cả các phần tử ở đầu Màn hình khóa sẽ xuất hiện bên trong các hộp. Snapchat cung cấp các widget cho cả các hộp widget ở trên và dưới đồng hồ Màn hình khóa. 

Thêm tiện ích Snapchat phía trên đồng hồ Màn hình khóa

Để thêm tiện ích Snapchat phía trên đồng hồ Màn hình khóa, hãy nhấn vào hộp tiện ích ở trên cùng để có thêm tùy chọn. 

Trong menu Chọn tiện ích xuất hiện, cuộn xuống và nhấn vào tiện ích Snapchat để thêm vào hộp tiện ích trên cùng. 

Khi bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 

Giờ đây, tiện ích Snapchat mới sẽ xuất hiện phía trên đồng hồ trên Màn hình khóa iOS 16. 

Thêm tiện ích Snapchat bên dưới đồng hồ Màn hình khóa

Để thêm tiện ích Snapchat bên dưới đồng hồ Màn hình khóa, hãy nhấn vào hộp Thêm tiện ích bên dưới đồng hồ Màn hình khóa. 

Trong menu Thêm tiện ích xuất hiện, cuộn xuống và chọn Snapchat . 

Tại đây, bạn có thể chọn bất kỳ tiện ích nào trong số 4 widget mà Snapchat hiện đang cung cấp. Hai tiện ích đầu tiên là tiện ích “ Máy ảnh ” có thể được sử dụng để mở Máy ảnh Snapchat trực tiếp từ Màn hình khóa. 

Khi vuốt sang phải, bạn sẽ thấy hai tiện ích khác để ” Ghim bạn bè hoặc nhóm “. Bạn có thể tùy chỉnh hai tiện ích này để mở một cuộc chat hoặc nhóm cụ thể mà bạn tương tác trên Snapchat. 

Để thêm bất kỳ tiện ích nào trong số 4 tiện ích này, hãy nhấn vào một tiện ích hoặc kéo chúng vào hộp Thêm tiện ích ở trên cùng. Khi bạn đã thêm các widget này, bạn có thể tùy chỉnh các widget Ghim một người bạn hoặc nhóm để chọn người bạn hoặc nhóm bạn muốn gửi ảnh nhanh và hành động bạn muốn làm khi chạm vào tiện ích. 

Trong menu Ghim bạn bè hoặc Nhóm xuất hiện, nhấn vào Chọn bên cạnh Bạn bè để chọn một người hoặc một nhóm từ danh sách. Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn người bạn muốn ghim trên Màn hình khóa. 

Trong menu Ghim bạn bè hoặc Nhóm, bạn có thể định cấu hình hành động mà tiện ích Snapchat làm khi bạn nhấn vào nó. Trong menu này, chọn Chat hoặc Máy ảnh trả lời trong “Mở tới” để tùy chỉnh cho phù hợp. 

Khi bạn đã hoàn tất việc thêm các widget Snapchat vào Màn hình khóa của mình, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi. 

Giờ đây, các widget mới được thêm vào sẽ hiển thị trên Màn hình khóa của iPhone. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về tiện ích Snapchat trên iOS 16. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo