Cách tắt rung trên iPhone [mới năm 2022]

Haptics đã là một phần của smartphone chừng nào chúng còn tồn tại. Nếu sở hữu một chiếc iPhone, bạn có thể cảm thấy thiết bị của mình rung trong một số trường hợp như khi bạn nhận cuộc gọi, nhắn tin Zalo, Video call trên Messenger Facebook, nhận thông báo, mở khóa điện thoại và làm các tác vụ hệ thống khác. Nếu bạn đã cập nhật iPhone của mình gần đây, bạn có thể đã bắt đầu nhận thấy rằng thiết bị của bạn hiện rung ngay cả khi bạn đang nhập bằng bàn phím ảo.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao điều này xảy ra và cách bạn có thể tắt bàn phím và các chế độ rung khác trên iPhone của mình.

Tại sao bàn phím của tôi rung kể từ khi cập nhật iOS 16?

Trong nhiều năm, bàn phím gốc của Apple không cung cấp phản hồi Haptic khi người dùng gõ trên iPhone của họ. Loại phản hồi duy nhất mà người dùng có thể kích hoạt là tiếng nhấp bàn phím có thể được nghe thấy khi nhấn các phím trên bàn phím ảo. Với iOS 16, Apple đã thêm tùy chọn Phản hồi bàn phím trên iPhone, tùy chọn này có thể được định cấu hình để rung thiết bị của bạn bất cứ khi nào bạn nhập trên bàn phím gốc. 

Đây là lý do tại sao bạn có thể bắt đầu nhận thấy bàn phím của mình rung mỗi khi bạn chạm vào một phím trong khi nhập sau khi cập nhật iOS 16. Nếu bạn sở hữu iPhone 8 hoặc thiết bị mới hơn, Phản hồi bàn phím có thể được bật theo mặc định nhưng bạn luôn có thể chọn tắt tính năng này nếu muốn nhập không có phản hồi. 

Cách tắt rung khi chạm bàn phím trên iPhone

Bạn có thể tắt tính năng rung bàn phím trên iPhone của mình bất kỳ lúc nào trên iOS 16. Vì tính năng cảm ứng bàn phím chỉ khả dụng trên iPhone chạy iOS 16, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng các bước miễn là bạn đang sử dụng iOS 16, không phải trên phiên bản cũ hơn. Các phiên bản iOS. 

Để tắt rung bàn phím, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. 

Bên trong Cài đặt, chọn Âm thanh & Haptics .

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Phản hồi bàn phím .

Nếu bạn thấy tùy chọn Haptic được bật, hãy tắt công tắc Haptic trên màn hình này. 

Phản hồi xúc giác bây giờ sẽ bị vô hiệu hóa trên iPhone của bạn. Bất cứ khi nào bạn tương tác với bàn phím của mình bây giờ, bạn sẽ không cảm thấy rung khi nhập hoặc khi làm các cử chỉ vuốt.

Cách tắt các chế độ rung khác trên iPhone 

Nếu bàn phím không phải là khía cạnh duy nhất của iPhone mà bạn muốn loại bỏ rung, bạn có thể chuyển rung cho các thành phần khác nhau của iPhone bằng cách làm theo các bước bên dưới. 

# 1. Tắt rung cho các cảnh báo âm thanh riêng lẻ

IPhone của bạn cho phép bạn định cấu hình nhạc chuông riêng lẻ cho các loại cảnh báo khác nhau và cùng với đó, bạn cũng có thể thay đổi cách thiết bị của mình rung đối với từng loại cảnh báo này. Sử dụng cài đặt iOS, bạn có thể tùy chỉnh cách điện thoại rung khi nhận cuộc gọi, tin nhắn văn bản, thư thoại, email, lời nhắc và những thứ khác. Nếu bạn không muốn iPhone của mình rung vì một số cảnh báo này, bạn cũng có thể làm điều đó và tùy chỉnh từng cảnh báo của mình.

Để tắt rung cho từng cảnh báo, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. 

Bên trong Cài đặt, chọn Âm thanh & Haptics . 

Trên màn hình này, cuộn xuống phần “Âm thanh và các mẫu xúc giác”. Trong phần này, bạn có thể định cấu hình bất kỳ tùy chọn nào trong số này – Nhạc chuông , Âm văn bản , Thư thoại mới , Thư mới , Thư đã gửi , Cảnh báo lịch và Cảnh báo nhắc nhở . Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ chọn Nhạc chuông nhưng các hướng dẫn vẫn giống nhau cho bất kỳ loại cảnh báo nào bạn chọn từ đây. 

Trên màn hình tiếp theo, nhấn vào Rung ở trên cùng. 

Từ màn hình Rung, bạn có thể chọn kiểu rung khác nếu muốn sử dụng cài đặt hiện tại. Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn rung cho cảnh báo này, hãy nhấn vào Không có ở dưới cùng. 

IPhone của bạn sẽ không còn rung khi bạn nhận được cảnh báo đã chọn. Bạn có thể lặp lại bước trên để tắt rung cho các loại cảnh báo khác trong “Âm thanh và mẫu xúc giác”. 

Liên quan: Cách Quản lý Thuốc trên iPhone: Thêm, Theo dõi, Chia sẻ và Xóa Thuốc trong Ứng dụng Sức khỏe

# 2. Tắt rung khi ở chế độ Im lặng / Đổ chuông

Theo mặc định, iPhone của bạn được định cấu hình để rung bất cứ khi nào bạn nhận được cuộc gọi hoặc thông báo ở cả Chế độ chuông và Chế độ im lặng. Nếu bạn không thích iPhone của mình rung mỗi khi nhận được cuộc gọi hoặc cảnh báo, bạn có thể tắt tính năng haptics cho cả hai hoặc một trong hai chế độ này. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. 


Bên trong Cài đặt, chọn Âm thanh & Haptics . 

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống dưới cùng để tìm phần “Chuyển chế độ đổ chuông / im lặng”. Trong phần này, bạn có thể tắt nút chuyển đổi Play Haptics ở Chế độ đổ chuông để tắt rung khi iPhone của bạn được đặt ở Chế độ đổ chuông. Nếu bạn muốn tắt rung khi thiết bị của mình ở Chế độ im lặng, bạn có thể làm điều đó bằng cách tắt nút chuyển đổi Play Haptics ở Chế độ im lặng bên trong phần này. 

Bằng cách này, bạn có thể giữ rung cho bất kỳ một trong các chế độ này hoặc tắt cảm ứng cho cả hai chế độ theo ý muốn của bạn. 

Liên quan: Cách gửi bản ghi nhớ thoại trên iOS 16

# 3. Tắt rung cho các điều khiển hệ thống

Bên cạnh cuộc gọi và cảnh báo, iPhone của bạn cũng sẽ gửi tín hiệu xúc giác khi bạn làm một số chức năng hệ thống nhất định như mở khóa thiết bị, vuốt để xem màn hình Ứng dụng gần đây, nhấn và giữ các biểu tượng ứng dụng hoặc màn hình chính và các khu vực khác. Nếu không muốn cảm thấy khó chịu khi tương tác với iPhone, bạn có thể tắt chúng đi để iPhone không bị rung khi làm các thao tác trên.

Để tắt rung cho các điều khiển hệ thống trên iOS, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. 

Bên trong Cài đặt, chọn Âm thanh & Haptics . 

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống dưới cùng và tắt chuyển đổi Hệ thống Haptics . 

Bây giờ iPhone của bạn sẽ không rung khi bạn tương tác với iOS và các điều khiển hệ thống của nó. 

#4. Tắt tất cả các rung bao gồm cả Cảnh báo khẩn cấp

Nếu bạn đã tắt tất cả các tùy chọn nói trên, bạn vẫn có thể cảm thấy rung trên iPhone của mình đối với một số cảnh báo. IPhone của bạn luôn gửi cho bạn cảnh báo khẩn cấp khi có dự báo thời tiết khắc nghiệt hoặc thiên tai có thể xảy ra trong và xung quanh khu vực của bạn và những cảnh báo này sẽ kèm theo rung để đảm bảo bạn nhận được cảnh báo vào đúng thời điểm.

Nếu không thích haptics trên iPhone của bạn, không có công tắc cụ thể nào để tắt rung cho cảnh báo khẩn cấp. Tuy nhiên, bạn có thể tắt tất cả phản hồi rung cho toàn bộ thiết bị của mình bao gồm cuộc gọi, thông báo và cảnh báo khẩn cấp từ cài đặt iOS. Để tắt tất cả các rung bao gồm cả Cảnh báo khẩn cấp, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. 

Bên trong Cài đặt, chọn Trợ năng . 

Trên màn hình tiếp theo, chạm vào Chạm trong “Vật lý và động cơ”. 

Bên trong màn hình Cảm ứng, cuộn xuống và tắt công tắc Rung . 

Bạn sẽ không còn nhận được phản hồi rung cho bất kỳ cảnh báo nào trên iPhone của mình nữa. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tắt bàn phím và các chế độ rung khác trên iPhone. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo