Cách xử lý các lỗi phổ biến gây “Không thể mở trang” trong Safari trên iPhone

Bạn có hay gặp phải lỗi “Không thể mở trang” trên Safari trong iPhone của mình không? Nếu vậy, trình duyệt của bạn có thể có vấn đề hoặc iPhone của bạn đang gặp sự cố kỹ thuật. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách để khắc phục lỗi này.

Các nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi trên bao gồm kết nối internet bị lỗi, sự cố bộ nhớ cache của Safari, sự cố phần mềm của iPhone, v.v. Chúng tôi sẽ xem xét từng cách có thể để khắc phục lỗi.

Làm mới trang web của bạn để sửa lỗi Safari không thể mở trang

Khi trang của bạn không tải được, điều đầu tiên cần làm là cố gắng làm mới trang . Làm như vậy buộc Safari phải tải lại nội dung trang của bạn. Điều này có thể khắc phục mọi sự cố nhỏ khiến trang web không mở được.

Bạn có thể làm mới trang web của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng làm mới bên cạnh thanh địa chỉ của Safari.

Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Khi bạn gặp sự cố kết nối mạng trên iPhone, hãy kiểm tra để đảm bảo kết nối internet của bạn đang hoạt động. Kết nối bị lỗi sẽ không cho phép các trình duyệt như Safari tải các trang web của bạn.

Bạn có thể kiểm tra xem Internet của mình có hoạt động hay không bằng cách khởi chạy một trang web khác trong trình duyệt Safari hoặc trình duyệt khác (như Chrome). Bạn cũng có thể sử dụng một thiết bị khác trên cùng một mạng WiFi để kiểm tra trạng thái internet.

Nếu kết nối internet của bạn có vấn đề, bạn có thể thử tự giải quyết các vấn đề đó hoặc tìm kiếm sự trợ giúp của kỹ thuật viên.

Đảm bảo URL (Liên kết web) là chính xác

Nếu bạn đang cố gắng mở một liên kết không hợp lệ trong Safari, trình duyệt của bạn có thể hiển thị lỗi “Không thể mở trang”. Điều này là do trình duyệt không thể định vị trang web cụ thể của bạn trên world wide web.

Trong trường hợp này, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng liên kết bạn đang cố mở không hợp lệ. Nếu bạn đã nhận được liên kết từ bạn bè hoặc ai đó của mình, hãy để họ xác nhận lại liên kết và đảm bảo đó là liên kết đang hoạt động.

Đóng và mở lại Safari trên iPhone của bạn

Một cách nhanh chóng để khắc phục hầu hết các sự cố nhỏ với Safari là đóng và mở lại trình duyệt. Làm như vậy sẽ tắt tất cả các chức năng của trình duyệt và tải lại các tính năng đó. Điều này có thể khắc phục lỗi nhỏ có thể ngăn bạn truy cập trang web của mình.

Thoát và mở lại Safari trên iPhone X trở lên

  1. Vuốt lên từ cuối màn hình iPhone của bạn và tạm dừng ở giữa.
  2. Vuốt lên trên bản xem trước của Safari để đóng trình duyệt.
  3. Nhấn vào Safari trong danh sách ứng dụng của bạn để mở ứng dụng.

Thoát và mở lại Safari trên iPhone cũ hơn

  1. Nhấn đúp vào nút Màn hình chính để hiển thị các ứng dụng đang mở của bạn.
  2. Vuốt lên trên Safari để đóng ứng dụng.
  1. Nhấn vào Safari trên danh sách ứng dụng của bạn để khởi chạy trình duyệt.

Xóa bộ nhớ cache Safari trên iPhone của bạn

Safari lưu trữ các file tạm thời (được gọi là bộ nhớ cache) trên iPhone của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn. Đôi khi, các file này bị hỏng, gây ra nhiều sự cố với trình duyệt.

Lỗi “Không thể mở trang” của bạn có thể do bộ đệm Safari bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn có thể xóa bộ nhớ cache để giải quyết vấn đề của mình.

  1. Mở Cài đặt trên iPhone của bạn.
  2. Cuộn xuống và chọn Safari .
  1. Nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu trang web .
  1. Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trong lời nhắc.
  2. Khởi chạy Safari và mở trang web của bạn.

Cập nhật phiên bản iOS trên iPhone của bạn

IPhone của bạn nhận được các bản cập nhật phần mềm thường xuyên để bạn có các cách sửa lỗi mới nhất và các tính năng mới. Lỗi Safari của bạn có thể do lỗi iOS, bạn có thể sửa lỗi này bằng cách cập nhật điện thoại của mình.

Thật nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí để cài đặt phiên bản iOS mới nhất trên iPhone của bạn .

  1. Mở Cài đặt trên iPhone của bạn.
  2. Chọn Chung > Cập nhật phần mềm trong Cài đặt.
  1. Hãy để iPhone của bạn kiểm tra các bản cập nhật.
  2. Tải xuống và cài đặt các bản cập nhật có sẵn.
  3. Khởi động lại iPhone của bạn.
  4. Khởi chạy Safari và truy cập trang web của bạn.

Sử dụng VPN trên iPhone của bạn

Một lý do khiến bạn không thể truy cập trang web của mình là nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) đã chặn trang web của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng VPN để vượt qua hạn chế và mở trang web của mình.

Bạn có thể chọn một trong nhiều ứng dụng VPN để sử dụng trên iPhone của mình. Mỗi VPN có một tập hợp các tính năng và kế hoạch riêng. Khi bạn nhận được một ứng dụng như vậy, hãy khởi chạy ứng dụng, bật dịch vụ VPN và truy cập trang web của bạn trong Safari.

Sử dụng DNS thay thế trên iPhone của bạn

Máy chủ DNS của iPhone cho phép trình duyệt web của bạn dịch tên miền sang địa chỉ IP. Đây là cách trình duyệt của bạn có thể định vị một trang web cụ thể trên world wide web.

Nếu máy chủ DNS được định cấu hình của bạn đang gặp sự cố, bạn có thể gặp sự cố khi mở các trang web trên iPhone của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng máy chủ DNS thay thế để khắc phục lỗi của mình.

  1. Khởi chạy Cài đặt trên iPhone của bạn.
  2. Chọn WiFi và chọn biểu tượng i bên cạnh mạng WiFi của bạn.
  1. Chọn Định cấu hình DNS để truy cập cài đặt DNS của bạn.
  2. Chọn Thủ công , sau đó chọn Thêm máy chủ .
  1. Nhập 208.67.222.222 làm máy chủ DNS đầu tiên. Sau đó, sử dụng 208.67.220.220 làm máy chủ DNS thứ hai.
  2. Chọn Lưu ở góc trên cùng bên phải.
  3. Mở Safari và truy cập trang web của bạn.

Đặt lại iPhone của bạn

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi truy cập các trang web của mình trong Safari, cấu hình iPhone của bạn có thể có vấn đề. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt lại iPhone của mình về cài đặt gốc để xóa tất cả các cấu hình tùy chỉnh và dữ liệu cá nhân của bạn.

Sau đó, bạn có thể thiết lập iPhone của mình từ đầu. Đảm bảo sao lưu các tệp quan trọng của bạn trước khi làm việc này, vì bạn sẽ mất tất cả dữ liệu đã lưu trên iPhone của mình.

  1. Truy cập Cài đặt trên iPhone của bạn.
  2. Chọn Chung > Đặt lại trong Cài đặt.
  1. Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt .
  1. Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt trong lời nhắc.
  2. Làm theo hướng dẫn trên màn hình để đặt lại điện thoại của bạn.
  3. Khi bạn đã đặt lại iPhone của mình, hãy khởi chạy Safari và cố gắng mở trang web của bạn.

Một số cách để khắc phục lỗi “Không thể mở trang” của Safari trên iPhone

Thật khó chịu khi Safari hiển thị thông báo lỗi thay vì trang web mà bạn mong đợi nó hiển thị. Có nhiều lý do xảy ra. Sử dụng các cách sửa lỗi khắc phục lỗi của chúng tôi ở trên, bạn sẽ có thể loại bỏ lỗi và truy cập bất kỳ và tất cả các trang web yêu thích của mình.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo