Cách chia sẻ mật khẩu mạng WiFi từ iPhone sang thiết bị Android

Bạn có muốn share mật khẩu vào mạng WiFi từ iPhone của mình với thiết bị Android mà không cần nhập thủ công không? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm.

Mặc dù có thể dễ dàng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ Android sang iPhone , nhưng không có tùy chọn tích hợp nào trong iOS cho phép bạn làm điều tương tự theo cách khác.

Rất may, bạn có thể dựa vào giải pháp dựa trên mã QR trên iPhone của mình bất cứ khi nào bạn muốn cho phép một người có điện thoại hoặc máy tính bảng Android tham gia mạng WiFi.

Sử dụng ứng dụng Shortcut riêng của iPhone hoặc trình tạo mã QR của bên thứ ba để tạo mã QR WiFi. Sau đó, người dùng Android sẽ có thể sử dụng trình quét QR tích hợp của thiết bị để kết nối với điểm phát sóng không dây.

Tìm mật khẩu WiFi của bạn

Bạn phải bắt đầu bằng cách định vị mật khẩu cho kết nối Internet WiFi mà bạn muốn chia sẻ. Chuyển sang phần tiếp theo nếu bạn đã biết.

Tìm mật khẩu WiFi của bạn khá dễ dàng nếu iPhone của bạn chạy iOS 16 trở lên. Bạn chỉ cần vào trang cài đặt WiFi của mạng:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào WiFi .
  2. Nhấn vào biểu tượng Thông tin khác bên cạnh SSID hoặc tên mạng.
  3. Nhấn vào mật khẩu WiFi .
  4. Xác thực bản thân bằng mật khẩu thiết bị hoặc sinh trắc học để tiết lộ mật khẩu.
  5. Nhấn vào mật khẩu và sao chép nó vào khay nhớ tạm thời của iPhone.

Nếu iPhone của bạn chạy iOS 15 trở lên, hãy đồng bộ hóa mật khẩu WiFi với ID Apple của bạn với máy Mac và sử dụng ứng dụng Keychain Access để xem mật khẩu đó. Đây là hướng dẫn đầy đủ để xem mật khẩu iCloud Wi-Fi trong macOS . Hoặc, kiểm tra router (nếu nó có thể truy cập được) để biết mật khẩu hoặc hỏi người khác biết nó.

Sử dụng shortcut “QR Your WiFi”

QR Your Wi-Fi” là một shortcut tiện dụng cho phép bạn tạo mã QR WiFi trên iPhone của mình. Bạn có thể tải xuống một cách an toàn thông qua Thư viện tích hợp sẵn của ứng dụng Shortcut.

Lưu ý : Ứng dụng Shortcut không khả dụng cho iOS 11 trở lên. Sử dụng trình tạo mã QR của bên thứ ba (thêm về điều đó trong phần tiếp theo) nếu iPhone của bạn không chạy phiên bản cập nhật của phần mềm hệ thống.

  1. Mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone của bạn và chuyển sang tab Bộ sưu tập .
  2. Tìm kiếm QR Your Wi-Fi .
  3. Nhấn vào shortcut trên kết quả tìm kiếm và chọn Thêm shortcut .
  1. Chuyển sang tab Shortcut và nhấn vào QR WiFi của bạn .
  2. Nhập tên mạng WiFi vào cửa sổ bật lên “QR Your WiFi”. Theo mặc định, shortcut sẽ tự động điền vào SSID của mạng hiện tại của bạn, có nghĩa là bạn có thể sẽ không phải làm bất cứ điều gì ngoại trừ nhấn vào Xong .
  3. Nhập mật khẩu của mạng WiFi. Nhấn và nhấn vào Dán nếu mật khẩu nằm trên khay nhớ tạm thời của iPhone.
  1. Nhấn vào mã QR.
  2. Nhấn vào nút Hình ảnh ở đầu màn hình và chọn Lưu vào Ảnh . Hoặc, chụp ảnh màn hình.
  3. Nhấn vào Xong .

Đó là nó! Mở mã QR qua thư viện ảnh trên iPhone của bạn và yêu cầu người dùng Android quét mã QR bằng ứng dụng Máy ảnh. Máy quét QR tích hợp sẽ hoạt động và cho phép chúng kết nối với điểm phát sóng WiFi ngay lập tức. Nếu điện thoại không chạy Android 10 trở lên, hãy yêu cầu người đó tải xuống và sử dụng trình đọc mã QR miễn phí từ Cửa hàng Google Play.

Hãy thoải mái sử dụng “QR Your WiFi” để tạo và thêm mã cho bất kỳ mạng WiFi nào khác mà bạn muốn. Hãy thử sắp xếp mã QR Wi-Fi của bạn thành một album riêng biệt để bạn có thể truy cập chúng nhanh chóng bất cứ khi nào bạn muốn. Ngoài Android, những mã QR này hoạt động với các iPhone và iPad khác.

Sử dụng Trình tạo mã QR của bên thứ ba

Nếu gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng Shortcut trên iPhone, bạn có thể sử dụng trình tạo mã QR của bên thứ ba để tạo mã cho mạng WiFi. Nhiều ứng dụng mã QR miễn phí trên App Store, như QRTiger , Visual Codes và Qrafter , cung cấp chức năng như vậy. Ví dụ, đây là QRTiger đang hoạt động.

  1. Cài đặt và mở QRTiger.
  2. Nhấn vào WiFi QR .
  3. Điền vào các trường SSID và Mật khẩu với thông tin WiFi của bạn. Sau đó, chỉ định loại bảo mật của mạng — hầu như luôn luôn là WPA .
  4. Nhấn vào Tạo mã QR WiFi .
  5. Nhấn vào Tải xuống miễn phí và chọn thư viện ảnh trên iPhone của bạn. QRTiger đi kèm với một số tùy chọn có thể tùy chỉnh cho phép bạn tùy chỉnh giao diện của mã QR, vì vậy hãy thử chúng nếu bạn muốn.

Giờ đây, bạn có thể yêu cầu người dùng Android quét mã QR bằng trình quét QR tích hợp của ứng dụng Máy ảnh. Sau đó, họ có thể nhấn vào SSID để điện thoại tự động kết nối với WiFi.

Dễ dàng chia sẻ mật khẩu WiFi

Như bạn vừa tìm hiểu, mã QR giúp chia sẻ mật khẩu WiFi từ iPhone sang Android. Chắc chắn rồi — việc sử dụng chúng không đơn giản như chuyển mật khẩu Wi-Fi giữa các thiết bị Apple qua Bluetooth và AirDrop. Tuy nhiên, cho đến khi Apple phát hành một chức năng cấp hệ thống cho phép chia sẻ thông tin mạng trực tiếp với các thiết bị không phải của Apple, thì phương pháp mã QR là phương pháp thực tế duy nhất.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo