4 Cách tắt Tìm iPhone (Find My)

Nếu bạn là người iFan lâu năm, chắc chắn bạn có thể đã bắt gặp ứng dụng Tìm của tôi được cài đặt nguyên bản trên iPhone, iPad, Mac và các thiết bị khác trong hệ sinh thái Apple. Find My cho phép bạn định vị iPhone của mình hoặc bất kỳ thiết bị nào mà bạn có thể đã quên mang theo bên mình hoặc bị thất lạc. Ứng dụng cho phép bạn tìm iPhone bị mất và các đồ đạc khác ngay cả khi chúng đã bị tắt nguồn miễn là bạn đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud trên tất cả các thiết bị Apple của mình.

Mặc dù Find My là một công cụ hữu ích để theo dõi iPhone và các thiết bị khác của bạn, nhưng bạn có thể muốn tắt nó đi nếu lo lắng về quyền riêng tư, bạn không muốn tiêu hao pin hoặc vì bất kỳ lý do nào khác. May mắn thay, có một số cách bạn có thể tắt Tìm của tôi trên iPhone của mình và chúng tôi sẽ giải thích tất cả chúng trong bài đăng này.

Khi nào bạn nên tắt Tìm của tôi cho iPhone?

Bạn có thể tắt Find My cho iPhone của mình nếu bạn hiện không sử dụng nó hoặc nếu bạn đang cho phép người khác sử dụng nó trong thời gian này. Bạn cũng có thể cần phải tắt tính năng Tìm của tôi cho thiết bị của mình nếu bạn đang gửi thiết bị đến trung tâm dịch vụ của Apple để sửa chữa. Có rất nhiều cách để bạn có thể tắt Find My cho iPhone của mình và mỗi cách trong số đó lại hoạt động hơi khác một chút và gây ra những hậu quả khác nhau.  

Tắt Tìm của tôi là một cách hữu ích để xóa iPhone khỏi danh sách Tìm thiết bị của tôi. Tuy nhiên, iPhone đã chọn sẽ xuất hiện trở lại trên danh sách Thiết bị ngay sau khi nó online và được đăng nhập vào tài khoản Apple của bạn. 

Cách tắt Tìm của tôi cho iPhone trên iCloud

Có bốn cách để bạn có thể tắt Tìm của tôi cho iPhone của mình. Nếu bạn đang sử dụng Phương pháp 1 để tắt Tìm của tôi, bạn có thể làm việc này từ thiết bị bạn muốn tắt tính năng này. Để tiếp tục với các phương pháp # 2, # 3 và # 4, iPhone bạn muốn tắt tính năng Tìm của tôi phải được tắt nguồn hoặc ngắt kết nối khỏi mạng di động hoặc không dây. Sau khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng bất kỳ bước nào sau đây để tắt tính năng Tìm của tôi trên đó. 

Phương pháp 1: Sử dụng ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn

Bạn có thể tắt tính năng Tìm của tôi trực tiếp từ cài đặt iOS trên iPhone mà bạn muốn tắt tính năng này. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone mà bạn muốn tắt Tìm của tôi. 

Bên trong Cài đặt, nhấn vào thẻ tên của bạn ở trên cùng. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn Tìm của tôi . 

Bây giờ bạn sẽ đến màn hình Tìm của tôi. Tại đây, hãy nhấn vào Tìm iPhone của tôi . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy tắt công tắc Tìm iPhone của tôi ở trên cùng. 

Bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu Apple ID của mình trên màn hình. Nhập mật khẩu và sau đó nhấn vào Tắt để xác nhận hành động của bạn. 

Sau khi hoàn tất, tính năng Tìm của tôi sẽ bị vô hiệu hóa trên iPhone của bạn. 

Phương pháp 2: Tắt tìm iPhone từ xa bằng iPhone khác

Nếu bạn có nhiều iPhone đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud, bạn có thể tắt Tìm của tôi trên một iPhone bằng iPhone khác. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Tìm của tôi trên iPhone đang hoạt động. 

Bên trong Tìm của tôi, hãy nhấn vào tab Thiết bị ở dưới cùng. 

Trên màn hình này, chọn iPhone mà bạn muốn tắt Tìm của tôi. 

Khi iPhone đã chọn mở trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống và nhấn vào Xóa thiết bị này . 

Trong lời nhắc xuất hiện ở dưới cùng, hãy chọn Xóa để xác nhận hành động. 

Tìm của tôi sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa trên iPhone đã chọn.  

Phương pháp 3: Tắt tìm iPhone trên máy tính bằng iCloud.com

Bạn cũng có thể tắt Tìm của tôi cho iPhone trên web bằng cách mở ứng dụng Safari hoặc bất kỳ trình duyệt web nào khác trên iPhone, iPad hoặc Mac khác và truy cập iCloud.com . Khi iCloud tải lên, hãy đăng nhập Apple ID của bạn nếu được yêu cầu hoặc sử dụng mật khẩu hoặc Face ID để xác thực thông tin đăng nhập của bạn. 

Bên trong trang chủ iCloud, chọn biểu tượng Tìm iPhone . 

Trang iCloud Find My iPhone bây giờ sẽ hiển thị trên màn hình. Tại đây, nhấp vào Tất cả thiết bị ở trên cùng. 

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn iPhone bạn muốn tắt Tìm của tôi. 

Vị trí trước đó của iPhone đã chọn sẽ hiển thị trên trang tiếp theo cùng với các tùy chọn bổ sung bên trong hộp ở phần trên cùng bên trái của màn hình. Bên trong hộp này, nhấp vào Xóa khỏi Tài khoản để tắt Tìm của tôi cho thiết bị đã chọn. 

Một lời nhắc sẽ xuất hiện trên màn hình yêu cầu bạn xác nhận hành động của mình. Để tắt Tìm của tôi cho iPhone, hãy nhấp vào Xóa khỏi lời nhắc này. 

Tìm của tôi bây giờ sẽ bị vô hiệu hóa trên iPhone đã chọn.  

Phương pháp 4: Sử dụng Tìm ứng dụng của tôi trên Mac

Bạn có thể tạm thời tắt tính năng Tìm của tôi cho iPhone từ máy Mac nếu cả hai thiết bị đều đăng nhập vào cùng một ID Apple. Để làm việc này, hãy mở ứng dụng Tìm của tôi trên máy Mac của bạn từ Spotlight hoặc Launchpad. 

Khi ứng dụng mở ra, hãy nhấp vào tab Thiết bị ở đầu thanh bên ở bên trái. 

Trong Thiết bị, nhấp vào iPhone mà bạn muốn tắt Tìm của tôi. 

Vị trí đã biết gần đây nhất của iPhone của bạn giờ đây sẽ hiển thị trên màn hình cùng với tên thiết bị. Bên cạnh tên thiết bị, nhấp vào biểu tượng i ở bên phải. 

Bây giờ bạn sẽ thấy các tùy chọn bổ sung xuất hiện trong một cửa sổ bật lên mới. Bên trong cửa sổ này, nhấp vào Xóa thiết bị này ở dưới cùng. 

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn Xóa để tắt Tìm của tôi cho iPhone đã chọn. 

Tìm của tôi bây giờ sẽ bị vô hiệu hóa trên iPhone đã chọn.  

Điều gì xảy ra khi bạn tắt Tìm của tôi cho iPhone của mình?

Tùy thuộc vào cách bạn tắt Tìm của tôi cho iPhone của mình, hậu quả của nó sẽ khác nhau. Nếu bạn đã làm theo Phương pháp 1 để tắt Tìm của tôi, Khóa kích hoạt trên iPhone của bạn sẽ tự động bị tắt. Khi Khóa kích hoạt bị xóa, bất kỳ ai khác sẽ có thể đăng nhập vào iPhone đã chọn bằng ID Apple của riêng họ. 

Nếu bạn đã tắt Tìm của tôi bằng các phương pháp 2, 3 và 4, thiết bị đã chọn sẽ chỉ bị xóa khỏi tài khoản iCloud của bạn tạm thời và bạn sẽ không thấy iPhone xuất hiện bên trong danh sách Thiết bị của mình trên ứng dụng Tìm của tôi trên các thiết bị Apple khác.

Khi iPhone của bạn được bật lại hoặc được kết nối với dữ liệu di động hoặc không dây, nó sẽ xuất hiện lại trong danh sách Thiết bị của bạn. Khi bạn làm theo các phương pháp 2, 3 và 4, Khóa kích hoạt sẽ vẫn được bật trên iPhone của bạn và không ai khác có thể đăng nhập vào Apple ID của họ mà không cần xóa chính bạn trước. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tắt Tìm iPhone của tôi trên iCloud. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo