Cách chia sẻ lịch học, tạo sự kiện trên iPhone

Chia sẻ lịch học và thậm chí cộng tác cùng team event trên lịch đó trên iPhone để quản lý các sự kiện như một người chuyên nghiệp

Ứng dụng lịch trên iPhone giúp bạn giữ các sự kiện và ngày quan trọng theo đúng lịch trình để không bao giờ bỏ lỡ chúng. Nhưng đó không phải là tất cả những gì nó có thể làm. Bạn cũng có thể chia sẻ lịch với các liên hệ của mình để cho phép họ theo dõi một loạt sự kiện.

Thiết lập này đặc biệt hữu ích khi bạn tạo lịch cho nhóm của mình trong tổ chức hoặc khi một dự án cụ thể yêu cầu một vài người cộng tác vì nó giúp theo dõi lịch trình và sự kiện sắp tới.

Yêu cầu là gì và Chia sẻ đám mây hoạt động như thế nào?

Có hai yêu cầu để chia sẻ lịch. Đầu tiên, bạn cần bật iCloud cho lịch trên tài khoản của mình và thứ hai, người nhận cũng phải có tài khoản iCloud sẽ được sử dụng để chia sẻ lịch.

Khi bạn chia sẻ lịch với những người dùng khác cũng có tài khoản iCloud, họ không chỉ có thể xem mà còn có thể chỉnh sửa lịch, nếu bạn cho phép tùy chọn đó.

Bạn cũng có thể đặt lịch ở chế độ công khai để cho phép các liên hệ không có tài khoản iCloud xem các sự kiện. Tuy nhiên, những người dùng này chỉ có thể xem lịch và không làm bất kỳ chỉnh sửa nào.

Hơn nữa, iOS cũng cho phép bạn tạo một lịch hoàn toàn mới chỉ bao gồm các sự kiện và lịch biểu mà bạn muốn chia sẻ để lịch chính không bị chia sẻ và / hoặc làm phiền. Mặc dù đây là kiến ​​thức phổ biến, nhưng một lời nhắc nhở nhẹ nhàng không thể làm tổn thương.

Trong trường hợp bạn không quen với cách tạo lịch riêng trên iPhone của mình hoặc chỉ cần làm mới, chỉ cần làm theo các bước được đề cập dưới đây và bạn sẽ có thể làm được. Nếu không, bạn có thể chuyển sang phần tiếp theo minh họa cách chia sẻ lịch.

Tạo Lịch iCloud riêng trên iPhone

Mặc dù việc tạo lịch nghe có vẻ giống một công việc kỹ thuật hoặc tẻ nhạt, nhưng đây là một quá trình rất đơn giản và dễ hiểu, chỉ cần bạn một vài thao tác.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Lịch, từ Màn hình chính hoặc thư viện ứng dụng trên thiết bị.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Lịch’ từ dưới cùng chính giữa để tiếp tục. Thao tác này sẽ đưa một cửa sổ lớp phủ đến màn hình.

Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Thêm lịch’ từ dưới cùng bên trái để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấn vào tùy chọn ‘Thêm lịch’ từ menu chuột phải. Thao tác này sẽ lại đưa một ngăn lớp phủ lên màn hình.

Bây giờ, hãy cung cấp tên thích hợp cho lịch bằng trường ‘Tên lịch’. Các file ‘Tài khoản’ phải hiển thị ‘iCloud’ để chia sẻ hoạt động. Nếu không, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật iCloud cho Lịch trên thiết bị của mình.

Cuối cùng, chọn một thẻ màu mà bạn chọn và sau đó nhấn vào nút ‘Xong’ để tạo nó.

Như vậy là bạn đã tạo thành công lịch trên iPhone của mình. Bạn sẽ có thể thấy nó trong chế độ xem danh sách lịch.

Chia sẻ lịch iCloud hiện có với danh bạ

Cho dù bạn có một lịch hiện có hay bạn vừa tạo một lịch bằng cách sử dụng các bước đã đề cập trước đó, thì việc chia sẻ nó cũng dễ dàng như việc tạo nó.

Trước tiên, hãy truy cập lịch trên thiết bị nếu bạn chưa khởi chạy nó. Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Lịch’ từ dưới cùng chính giữa để tiếp tục.

Tiếp theo, nhấn vào nút ‘i’ sau lịch bạn muốn chia sẻ từ danh sách. Thao tác này sẽ đưa một ngăn lớp phủ đến màn hình.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Thêm người’.

Bây giờ, từ cửa sổ lớp phủ, hãy nhập địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ lịch. Nếu không, bạn cũng có thể nhấn vào nút ‘+’ để thêm người từ danh bạ của mình. Khi bạn đã thêm tất cả những người bạn muốn chia sẻ, hãy nhấn vào nút ‘Thêm’ để gửi lời mời cho họ. Người khác sẽ phải chấp nhận lời mời để được thêm vào lịch.

Nếu bạn muốn đặt lịch ở chế độ công khai để chia sẻ với những người không có tài khoản iCloud , hãy nhấn vào nút gạt sau tùy chọn ‘Lịch công khai’ để bật nó lên.

Sẽ mất vài giây để kích hoạt tùy chọn này. Ngay sau khi nó được bật, tùy chọn ‘Chia sẻ liên kết’ sẽ xuất hiện bên dưới nó; chạm vào nó. Thao tác này sẽ đưa một ngăn lớp phủ đến màn hình.

Bây giờ, hãy sử dụng phương tiện ưa thích để chia sẻ liên kết tới lịch.

Quản lý chia sẻ lịch

Theo mặc định, khi bạn chia sẻ lịch với ai đó, họ có thể chỉnh sửa sự kiện. Bạn có thể chọn xóa quyền truy cập này. Hơn nữa, nếu bạn muốn ngừng chia sẻ lịch hoàn toàn với ai đó, bạn cũng có thể dễ dàng làm điều đó.

Để xóa quyền truy cập chỉnh sửa cho một người cụ thể, từ giao diện danh sách Lịch, hãy nhấn vào nút ‘i’ sau lịch bạn muốn chỉnh sửa.

Tiếp theo, nhấn vào ô người mà bạn muốn thu hồi quyền truy cập.

Sau đó, chạm vào công tắc bật tắt sau tùy chọn ‘Cho phép chỉnh sửa’. Khi bị vô hiệu hóa, người đó sẽ chỉ có thể đọc các sự kiện.

Nếu bạn muốn ngừng chia sẻ lịch với một người , từ màn hình ‘Chỉnh sửa lịch’, hãy nhấn vào tên của người mà bạn muốn ngừng chia sẻ.

Sau đó, nhấn vào nút ‘Dừng Chia sẻ’ để tiếp tục. Thao tác này sẽ đưa một ngăn lớp phủ đến màn hình.

Bây giờ, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Xóa’ để ngừng chia sẻ lịch ngay lập tức.

Nếu bạn đặt lịch ở chế độ công khai, chỉ cần tắt nút gạt tùy chọn ‘Lịch công khai’ để ngừng chia sẻ nó.


Chia sẻ lịch rất hữu ích khi bạn có một nhóm cộng tác và cần cập nhật những ngày và lịch trình quan trọng. May mắn thay, việc chia sẻ lịch trên iPhone cực kỳ dễ dàng.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo