Cách tắt nguồn iPhone để sửa lỗi, khởi động lại

Mặc dù iPhone có ‘tiếng’ về độ ổn định mượt mà nhưng thỉnh thoảng nó vẫn yêu cầu khởi động lại để sửa một số lỗi. Apple cho phép bạn tắt iPhone và khởi động lại nó bằng nhiều phương pháp. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tắt Apple iPhone.

Cách tắt nguồn thiết bị iOS mà không cần sử dụng các nút phần cứng

Có một số cách để tắt iPhone của bạn mà không cần sử dụng nút nguồn, nút bên cạnh hoặc nút trang chủ. Bạn có thể làm việc này nếu đi tới Cài đặt trên màn hình chính của iPhone, điều hướng đến Chung và chọn Tắt . Sau đó, bạn có thể vuốt sang phải trên nút Trượt để Tắt nguồn ở trên cùng và bạn sẽ tắt iPhone của mình.

Phương pháp ứng dụng Cài đặt này để tắt iPhone nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng AssistiveTouch thay thế cho các nút phần cứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu Siri tắt nguồn iPhone của mình. Nhấn và giữ nút Nguồn  trên iPhone và nói, “Shut down iPhone”.

Siri sẽ yêu cầu bạn xác nhận lệnh. Sau khi bạn làm điều đó, trợ lý giọng nói sẽ tắt smartphone. Lưu ý rằng bạn cần có kết nối dữ liệu di động hoặc WiFi đang hoạt động để có thể sử dụng Siri.

Các phương pháp này hoạt động trên tất cả các kiểu iPhone và iPad. Để bật lại iPhone, hãy nhấn và giữ nút bên cạnh hoặc nút nguồn và thiết bị sẽ bắt đầu khởi động khi bạn nhìn thấy logo Apple trên màn hình. Các phương pháp này hoạt động trên tất cả các kiểu iPhone.

Cách tắt iPhone X, iPhone 11, iPhone 12 hoặc iPhone 13

Nếu bạn có iPhone với Face ID (bao gồm các thiết bị được đề cập ở trên và các biến thể Pro Max của chúng), bạn có thể dễ dàng tắt smartphone của mình bằng cách sử dụng một trong số các nút vật lý của nó.

Nhấn và giữ nút bên (ở bên phải) và nút tăng âm lượng cho đến khi bạn thấy thanh trượt tắt nguồn trên màn hình. Vuốt sang phải trên nút Trượt để Tắt nguồn và thiết bị sẽ tắt.

Cách tắt iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8 hoặc iPhone SE

Trong trường hợp bạn có iPhone có Touch ID và nút Home vật lý, bạn có thể tắt nó bằng cách nhấn và giữ nút trên cùng, còn được gọi là nút Nguồn . Một số iPhone có nút bên cạnh thay vì nút Nguồn . Trong trường hợp đó, bạn có thể nhấn và giữ nút bên cạnh để bắt đầu tắt.

Một lần nữa, bạn có thể vuốt sang phải trên nút Trượt để Tắt nguồn để tắt smartphone của mình.

Trong trường hợp bạn chọn sử dụng nút hủy và không tắt iPhone của mình, bạn sẽ phải nhập mật khẩu của nó để mở khóa và sử dụng lại thiết bị.

Bạn sẽ không thể mở khóa iPhone theo bất kỳ cách nào khác. Tính năng mở khóa của Apple Watch sẽ ngừng hoạt động cho đến khi bạn nhập mật khẩu và bạn sẽ không thể vượt qua màn hình khóa. Bạn vẫn có thể xem thông báo hoặc sử dụng Siri cho một số tác vụ, nhưng điều đó sẽ không mở khóa iPhone.

Cách buộc khởi động lại iPhone

Trong trường hợp iPhone không phản hồi, bạn cũng có thể buộc nó khởi động lại . Phương pháp thay đổi tùy theo thiết bị và chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành công việc bất kể bạn có iPhone nào.

Nếu bạn có iPhone có Face ID, iPhone 8 hoặc iPhone SE (thế hệ thứ 2), hãy sử dụng tổ hợp phím sau: nhấn và thả nút tăng âm lượng , sau đó nhấn nút giảm âm lượng , sau đó nhấn và giữ nút bên . Thả nút khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

Đối với những người có iPhone 7, tổ hợp phím lực khởi động lại như sau. Nhấn và giữ đồng thời nút giảm âm lượng và nút Nguồn . Nhả cả hai nút khi bạn nhìn thấy logo Apple trên màn hình.

Nếu bạn có iPhone 6s hoặc iPhone SE (thế hệ đầu tiên), bạn có thể nhấn và giữ nút Nguồn  và nút Home cùng lúc cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple trên màn hình.

Khám phá các tính năng trên iPhone

Sau khi iPhone đã tắt và khởi động lại, mọi sự cố kéo dài rất có thể sẽ được khắc phục. Khi hoàn tất, bạn có thể dành một chút thời gian để học cách chụp ảnh màn hình cuộn trên iPhone và trên Mac .

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo