Cách chụp màn hình dài, chụp cuộn trang trên iPhone

Chụp ảnh màn hình trên iPhone khá nhanh chóng dễ dàng, bạn giữ nút Tăng âm lượng và nút Nguồn cạnh nhau cho đến khi bạn thấy bản xem trước của nội dung trên màn hình của mình. Công cụ này ghi lại chính xác những gì hiện đang hiển thị trên màn hình của bạn, không hơn không kém. Nhưng bạn sẽ làm gì khi muốn chụp một thứ gì đó vượt quá kích thước của màn hình, có thể là một trang web bạn đang cuộn qua hoặc một tài liệu dài nhiều nội dụng đang nghiên cứu ? Bạn có cần chụp nhiều ảnh màn hình để thu được nhiều nội dung hơn từ cùng một màn hình không?

May mắn thay, bạn chỉ phải chụp ảnh màn hình một lần để chụp toàn bộ trang trên iPhone của mình. Apple cung cấp một công cụ gốc để chụp ảnh màn hình cuộn trên iOS và bạn có thể kích hoạt nó giống như cách bạn chụp ảnh màn hình thông thường trên iPhone của mình. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể chụp ảnh chụp màn hình cuộn trên iPhone và nơi bạn có thể truy cập chúng.

Bạn có thể chụp ảnh màn hình cuộn trên iPhone ở đâu?

Bạn có thể chụp ảnh màn hình cuộn trên iPhone khi đang xem trang web, tài liệu hoặc email trên màn hình của mình. Bạn có thể chụp ảnh màn hình của các trang web trên cả Safari và Google Chrome; tuy nhiên, chức năng này vẫn chưa hỗ trợ Firefox và các trình duyệt web khác.

Tương tự, bạn có thể chụp ảnh màn hình cuộn cho email trong Apple Mail nhưng nó không hoạt động trong Gmail hoặc các ứng dụng thư khác. Đối với tài liệu, ảnh chụp màn hình cuộn có thể được chụp trên bất kỳ file và đồ họa tải dọc nào bao gồm Pages, Numbers, Keynote và các ứng dụng nguyên bản khác được Apple hỗ trợ. 

Bạn không thể chụp ảnh màn hình cuộn khi xem ứng dụng Cài đặt trên iOS. 

Cách chụp ảnh màn hình cuộn trên iPhone

Apple cho phép bạn chụp ảnh màn hình dài hơn kích thước màn hình iPhone giống như cách bạn chụp bất kỳ ảnh chụp màn hình nào khác trên thiết bị. Trước khi bắt đầu, hãy chuyển đến màn hình hoặc trang mà bạn muốn chụp ảnh màn hình cuộn. Ví dụ: chúng tôi đang ở đây để chụp ảnh màn hình của trang web này. 

Để chụp ảnh màn hình cuộn, trước tiên hãy kích hoạt một ảnh chụp màn hình bình thường bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:

Trên iPhone có Face ID : Nhấn đồng thời nút Nguồn và nút Tăng âm lượng rồi thả cho đến khi bạn thấy hình thu nhỏ ảnh chụp màn hình xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái. 

Trên iPhone có nút Home : Nhấn đồng thời nút Side và nút Home rồi thả cho đến khi bạn thấy hình thu nhỏ ảnh chụp màn hình xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái. 

Khi bản xem trước của ảnh chụp màn hình xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái, hãy nhấn vào đó. 

Ảnh chụp màn hình bây giờ sẽ mở ra ở chế độ xem toàn màn hình. Trên màn hình này, hãy nhấn vào tab Toàn trang ở trên cùng. 

Khi bạn làm điều đó, ảnh chụp màn hình sẽ mở rộng ra toàn bộ trang hoặc tài liệu bạn đang xem trên màn hình. Ở phía bên phải, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm dọc, một phần của thanh này sẽ được đánh dấu để hiển thị cho bạn phần hiển thị của toàn bộ trang.

  • Bạn có thể kéo xung quanh hộp được đánh dấu này để cuộn qua ảnh chụp màn hình dài và xem các phần có sẵn trong ảnh chụp màn hình. 
  • Nếu bạn muốn lưu toàn bộ trang hoặc tài liệu trong một ảnh chụp màn hình, bạn có thể bỏ qua bước này. Nếu bạn muốn chỉ bao gồm một số phần của ảnh chụp màn hình, bạn có thể cắt nó bằng cách nhấn vào biểu tượng Cắt ở góc trên cùng bên trái. 
  • Khi bạn sử dụng công cụ Crop, bây giờ bạn sẽ chỉ thấy bản xem trước kéo dài của ảnh chụp màn hình cuộn.

Thật không may, bạn không thể phóng to trang khi cắt nó, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng bạn đã xác định vị trí vùng cắt mong muốn của mình trước khi sử dụng công cụ Crop. 

Bạn có thể sử dụng công cụ Crop để cắt các phần của trang theo cả chiều dọc và chiều ngang. Để cắt ảnh chụp màn hình theo chiều dọc, hãy kéo các cạnh trên và dưới (được đánh dấu bằng dấu ngoặc vuông) của màn hình. Để cắt nó theo chiều ngang, hãy kéo các cạnh bên trái và bên phải (được đánh dấu bằng các thanh màu trắng nhỏ ở giữa). 

Khi bạn kéo nó đến kích thước mong muốn, bản xem trước sẽ thay đổi kích thước thành vùng được cắt. Nếu bạn muốn điều chỉnh phần đã cắt, bạn có thể nhấn vào Đặt lại ở góc trên cùng bên phải để cắt lại hình ảnh bằng bước trên. 

Nếu bạn hài lòng với ảnh chụp màn hình đã cắt, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên trái. 

Phiên bản đã cắt của ảnh chụp màn hình cuộn bây giờ sẽ hiển thị trên bản xem trước chính với thanh tìm kiếm dọc nhỏ hơn ở bên phải vì các phần không mong muốn của ảnh chụp màn hình đã bị xóa.

Từ đây, bạn có thể sử dụng các công cụ Đánh dấu để đánh dấu hoặc chú thích ảnh chụp màn hình như mong muốn. 

Sau khi bạn làm xong tất cả các thay đổi, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên trái. 

Bây giờ bạn sẽ thấy một menu bật lên ở phần dưới cùng của màn hình. Tại đây, hãy nhấn vào Save PDF to Files . 

Trên màn hình tiếp theo, chuyển đến vị trí bạn muốn lưu ảnh chụp màn hình. Bạn cũng có thể đổi tên ảnh chụp màn hình bằng cách nhấn vào thanh tên ở dưới cùng. Sau khi bạn đặt tên và chọn đích bên trong File xong, hãy nhấn vào Lưu ở góc trên cùng bên phải. 

Ảnh chụp màn hình sẽ được lưu tại vị trí bạn đã chọn bên trong ứng dụng File. 

Cách truy cập ảnh chụp màn hình cuộn trên iPhone

Mặc dù cơ chế chụp ảnh màn hình thông thường và cuộn vẫn giống nhau nhưng chúng không được lưu ở cùng một vị trí trên iPhone của bạn. Ảnh chụp màn hình thông thường được lưu ở format PNG và có thể truy cập được bên trong Thư viện ảnh khi bạn mở ứng dụng Ảnh trên iPhone của mình. Mặt khác, ảnh chụp màn hình cuộn được lưu dưới dạng PDF vì format PNG không hỗ trợ hình ảnh dài. Vì file PDF có thể truy cập được bên trong ứng dụng Ảnh, cách duy nhất bạn có thể truy cập ảnh chụp màn hình cuộn trên iPhone của mình là mở chúng bên trong ứng dụng File. 

Để mở ảnh chụp màn hình cuộn bạn vừa chụp, hãy mở ứng dụng File trên iPhone của bạn. 

Bên trong File, hãy chuyển đến vị trí bạn đã lưu ảnh chụp màn hình này. Khi bạn đã tìm thấy file PDF của ảnh chụp màn hình của mình, hãy nhấn vào file đó để mở. 

Giờ đây, ảnh chụp màn hình cuộn sẽ mở ở chế độ toàn màn hình, từ đó bạn có thể chỉnh sửa nó bằng công cụ Markup gốc hoặc bạn có thể chia sẻ nó với các ứng dụng khác trên thiết bị của mình. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách chụp ảnh màn hình cuộn trên iPhone. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo