Top 5 Kệ đựng đồ chơi tốt nhất cho trẻ học tính gọn gàng ngăn nắp

Kệ đựng đồ chơi là vật dụng rất cần thiết cho những gia đình có trẻ con, có nó bạn sẽ có thể tập cho con nhỏ của mình cách cất đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ sau khi chơi xong và giúp bạn biết rõ món đồ chơi nằm ở đâu để tìm cho bé mỗi khi cần. Tuy nhiên, kệ đựng đồ chơi có rất nhiều mẫu mã, chất liệu và kích thước khiến nhiều phụ huynh băn khoăn vì không biết phải chọn thế nào? Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chọn một mẫu kệ đựng đồ chơi phù hợp cho bé, đồng thời giới thiệu top 5 mẫu kệ đựng đồ chơi cho bé tốt nhất hiện nay, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Lợi ích của việc sử dụng kệ để đồ chơi là gì?

Lợi ích của việc sử dụng giá để đồ chơi là gì?

Rất nhiều phụ huynh gặp phải tình trạng đồ chơi trẻ con rơi vãi khắp phòng, điều này làm mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp ngăn nắp đống đồ chơi này. Chính vì vậy, việc sử dụng một chiếc kệ đựng đồ chơi sẽ giúp bạn bảo quản được đồ chơi của con khỏi bị bám bụi bẩn gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ.

Ngoài ra, kệ đựng đồ chơi còn có một ưu điểm lớn đó là giúp trẻ có thói quen tự thu dọn đồ đạc của mình mà không cần ba mẹ phải hỗ trợ. Bằng cách tự quyết định nơi đặt từng món đồ chơi, con bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp hơn và có động lực hơn. Nhớ khen ngợi con bằng cách nói, “Con đã làm rất tốt”, để bé con có thể bắt đầu tự dọn dẹp một cách tự nhiên, lâu dần thành thói quen tốt và thành thục hơn.

Chưa hết, nếu bạn sử dụng kệ để đồ chơi cho con, mọi thứ sẽ đơn giản và dễ dàng hơn khi con muốn nhìn thấy nơi mình để đồ và dễ lấy chúng ra.

Cách chọn kệ đựng đồ chơi cho bé

Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau xem xét kỹ hơn, cách làm thế nào để chọn một chiếc kệ để đồ chơi phù hợp cho con và không gian nhà bạn nhé!

① Nên dùng loại hộp hơn là ngăn kéo.

Loại hộp được khuyến khích hơn là ngăn kéo

Đối với các gia đình có sở thích mua nhiều đồ chơi cho con, thay vì chọn kệ đựng kiểu ngăn kéo sẽ không thể cất quá nhiều món đồ chơi và khó nhìn thấy bên trong có gì, bạn nên chọn loại hộp để dễ tìm món đồ chơi cho con và nó cũng giúp con và bạn có thể nhìn thấy ngay bên trong có những gì.

Ngoài ra, kiểu hộp rất dễ cất đồ nên ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể dễ dàng dọn dẹp và lấy ra đồ chơi mong muốn. Đặc biệt, nó giúp trẻ dễ tìm đồ chơi mà bé muốn chơi cùng.

② Chọn những mẫu kệ dễ làm sạch cho trẻ.

Kệ để đồ chơi có dễ dàng cho trẻ sử dụng hay không cũng là một điều rất quan trọng. Hãy tham khảo những điều cần lưu ý sau đây.

Chọn kệ có khả năng lưu trữ theo số lượng đồ chơi. 

Khả năng lưu trữ của kệ đựng đồ chơi thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm. Khi lựa chọn, bạn hãy chọn theo số lượng và loại đồ chơi mà trẻ có. Tốt nhất là chọn đủ số lượng hộp có thể được lưu trữ theo loại đồ chơi. Điều này sẽ giúp trẻ không làm thất lạc khi cất hay lấy ra đồ chơi của mình. Ngoài ra, sẽ tuyệt vời hơn nếu có một chiếc hộp lớn để đựng đồ chơi cồng kềnh như thú nhồi bông và các khối đồ chơi lớn. 

Chọn kệ có kích thước phù hợp với độ cao của con bạn.

Kích thước cũng quan trọng.  Điều chỉnh độ cao cho phù hợp với con bạn

Nếu bạn muốn trẻ có thể tự mình cất và lấy đồ chơi ra khi cần thì hãy chọn mẫu kệ có kích thước phù hợp với chiều cao của trẻ. Nếu tầng trên cùng chiều cao với tầm mắt của trẻ, trẻ có thể dễ dàng tự mình cất và lấy đồ chơi ra mà không cần cha mẹ hỗ trợ. Lý tưởng nhất là chọn kệ mà trẻ có thể nhìn thấy độ sâu của hộp mà không cần phải nhón chân. 

③ Chọn kệ có giá sách trên cùng để khả năng lưu trữ được cải thiện hơn nữa.

 

Ngoài cất đồ chơi thông thường, nếu có sách tranh, bạn nên chọn loại có thiết kế giá sách phía trên. Một số mẫu kệ có hộp đựng đồ chơi ở phía dưới và giá sách ở phía trên, vì vậy bạn có thể đặt những cuốn sách tranh cùng với đồ chơi một cách gọn gàng.

Có một giá sách cho phép trẻ nhìn thấy bìa sách tranh giúp trẻ dễ dàng tìm thấy sách chúng muốn đọc. Ngoài ra, mẫu kệ có thiết kế tấm kệ trống trên cùng còn có thể dùng để đựng cặp học sinh sau khi lớn nên sử dụng được rất lâu dài.

④ Lưu ý chọn vật liệu có độ bền và an toàn.

Chất liệu khung của kệ để đồ chơi chủ yếu được làm bằng nhựa hoặc gỗ. Cân nhắc ưu và nhược điểm của từng loại để tìm ra loại phù hợp với con bạn.

Nhựa: Nhẹ và dễ di chuyển được khuyến khích sử dụng trong thời gian ngắn. 

Nhựa được khuyến khích sử dụng trong thời gian ngắn.  Nhẹ và dễ di chuyển

Nếu bạn định chỉ sử dụng nó khi con còn nhỏ, bạn nên chọn loại nhựa. Một số loại nhựa có trọng lượng nhẹ và đi kèm với bánh xe, giúp con dễ dàng di chuyển chúng ngay cả khi có đồ chơi bên trong. Hầu hết chúng có giá khá rẻ và đều được thiết kế với các góc bo tròn nên bạn không tốn quá nhiều chi phí và không phải lo con bị thương nếu chẳng may va phải.

Tuy nhiên, vì nó nhẹ nên sẽ có nguy cơ bị đổ nếu trẻ em trèo lên và độ bền không cao nên rất dễ xuống cấp. 

Gỗ: Ổn định và khó bị đổ có thể được sử dụng ngay cả sau khi con lớn lên.

Gỗ có thể được sử dụng ngay cả sau khi nó lớn lên!  Ổn định và khó bị đổ

Nếu bạn muốn sử dụng lâu dài kể cả sau khi con bạn lớn lên thì nên chọn chất liệu gỗ. Ưu điểm của kệ bằng gỗ là khó bị đổ vì ổn định và rất dễ để phối với nội thất trong phòng nên bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu như phòng khách, phòng trẻ em,…

Tuy nhiên, kệ gỗ khá đắt và đa số sản phẩm rất khó di chuyển sau khi đã lắp đặt xong, vì vậy tốt hơn hết bạn nên quyết định chọn nơi để đặt chúng trước.

⑤ Phòng khách hay phòng trẻ em? Chọn thiết kế phù hợp với không gian của bạn.

Phòng khách hay phòng trẻ em?  Chọn thiết kế phù hợp với không gian của bạn

Kệ để đồ chơi có nhiều mẫu mã đa dạng khiến nhiều người lạc lối. Hãy tập trung vào kích thước, chất liệu, màu sắc và quyết định nơi bạn muốn lắp đặt trước khi mua, sau đó chọn loại phù hợp với căn phòng của bạn.

Nếu bạn muốn đặt trong phòng của trẻ nhỏ, bạn có thể chọn màu sắc sặc sỡ hoặc có hình nhân vật yêu thích của trẻ. Bằng cách biến chiếc kệ thành một thiết kế mà con yêu thích, trẻ sẽ rất vui khi dọn dẹp đồ chơi vào kệ.

Nếu bạn muốn đặt nó ở một góc của phòng khách, lời khuyên là bạn nên chọn một mẫu kệ với màu sắc nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản. Màu pastel rất dễ phối với nội thất của bạn và dù bạn đặt trong phòng khách thì trông chúng cũng rất gọn gàng.

Top 5 Kệ đựng đồ chơi tốt nhất cho bé.

Kệ đựng đồ chơi 3-4 tầng đa năng có bánh xe cho bé.

Giá: 499.000 ₫

Để nhà luôn ngăn nắp và tập cho con thói quen dọn đồ chơi mỗi khi chơi xong, các mẹ hãy đầu tư ngay mẫu kệ đựng đồ chơi đa năng nhiều tầng, có thiết kế bánh xe này nha. Với chất liệu hoàn toàn từ nhựa cao cấp, màu sắc dễ thương và có thể tháo lắp dễ dàng, kệ đa năng nhiều tầng có thể đựng được nhiều đồ chơi và dễ dàng làm sạch cũng như di chuyển tới không gian khác chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có con nhỏ và không muốn bị chiếm nhiều diện tích.

  • Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 123 x 39.5 x 25cm
  • Tải trọng tối đa: Dưới 20kg
  • Trọng lượng sản phẩm: 7kg

Kệ để đồ chơi đa năng cho bé Toys House WM21E085.

Giá: 839.000 – 1.199.000 ₫

Đến từ thương hiệu Toys House chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc cho bé tốt nhất, kệ để đồ chơi đa năng cho bé Toys House WM21E085 với thiết kế nhỏ gọn, có thể tháo lắp nên không chiếm nhiều diện tích cùng chất liệu hoàn toàn từ nhựa cao cấp, thiết kế bo tròn các góc đảm bảo không gây trầy xước da bé và mẫu mã đẹp mắt phù hợp để đặt tại phòng khách, phòng trẻ con, chắc chắn sẽ khiến trẻ thích thú. Thêm một điểm cộng nữa dành cho sản phẩm này là có thể đựng được rất nhiều đồ: Đồ chơi, cặp sách, lọ hoa,… và rất dễ lau chùi.

  • Size: M, L
  • Kích thước: Size M (76*36*91cm), L ( 115*36*91cm)

Tủ đựng đồ chơi, tranh sách cho bé.

Giá: 793.000 – 1.216.000 ₫

Tủ đựng đồ chơi, tranh sách cho bé với thiết kế hiện đại, đơn giản, dạng hộc cho phép trẻ con có thể tự phân loại đồ chơi để lưu trữ và tạo thói quen tự dọn dẹp các món đồ của mình. Sản phẩm có nhiều gam màu nhẹ nhàng phù hợp với mọi không gian cho bạn lựa chọn và độ bền được nhiều người đánh giá là khá cao, tháo lắp cũng dễ, vì vậy dù giá thành hơi cao nhưng rất đáng để mua.

  • Màu sắc: Xanh lá, hồng, xanh dương
  • Kích thước: 91*115*35cm

Tủ Oto Bus phong cách Hàn Quốc,có bánh xe, đựng đồ chơi, quần áo cho bé.

Giá: 1.850.000 – 2.975.000 ₫

Một trong những mẫu tủ đa năng chuyên đựng đồ chơi, quần áo cho bé được nhiều bậc phụ huynh hiện nay yêu thích nhất đó là Tủ đựng đồ Oto Bus phong cách Hàn Quốc. Sản phẩm có thiết kế hình chiếc ôtô siêu đẹp mắt, với nhiều hộc đựng đồ nhỏ xinh cho mẹ và bé tha hồ đựng đồ. Tủ còn có thiết kế ngăn trên cho bạn đặt đồ trang trí như: khung ảnh, lọ hoa, đồng hồ,… và có bánh xe cho bạn di chuyển khi dọn nhà. Tuy nhiên, kích thước hơi lớn nên những gia đình có không gian nhỏ dùng sẽ gây chật chội.

  • Phân loại: 2*2 tầng, 2*3 tầng và 3*3 tầng
  • Màu sắc: Kem và màu hồng pastel
  • Kích cỡ: Tủ 2*2 tầng (112cm*66cm*32cm), Tủ 2*3 tầng (112cm*94cm*32cm), Tủ 3*3 tầng (150cm*94cm*32cm)

Kệ đựng sách, đồ chơi cho bé phiên bản to đựng nhiều đồ.

Giá: 1.150.000 đ

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu kệ đựng sách, đựng đồ chơi cho con với kích thước lớn và giá rẻ thì sản phẩm này chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Không chỉ có màu sắc bắt mắt, trọng lượng nhẹ và dễ tháo lắp, di chuyển mà sản phẩm còn có dung lượng lưu trữ siêu khủng, chiều cao trong tầm tay của trẻ, trẻ sẽ dễ dàng tìm được món đồ và cất được đồ chơi một mình mà không cần mẹ phải hỗ trợ, quá tuyệt vời.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo