Cách lên lịch nhắn tin trên iOS 16 cho iPhone

iMessage khá tiện lợi khi gửi tin nhắn cho cả người dùng Apple và không phải Apple. Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn để sửa đổi những tin nhắn bạn đã gửi hoặc gọi lại một tin nhắn đã gửi gần đây bằng cách sử dụng Hoàn tác gửi. Một khía cạnh quan trọng khác của tin nhắn là có thể gửi chúng vào thời gian đã định khi bạn không sử dụng iPhone hoặc đang đi làm việc gì đó quan trọng hơn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể lên lịch nhắn tin trên iPhone của mình để bạn không bỏ lỡ việc chia sẻ điều gì đó quan trọng khi bận việc khác.

Bạn có thể lên lịch cho một tin nhắn văn bản trên ứng dụng Tin nhắn iOS không?

Không. Ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn không cho phép bạn lên lịch cho các tin nhắn sau này. Không giống như ứng dụng Google Messages trên Android, không có tùy chọn tích hợp nào để tạo tin nhắn và gửi sau nếu bạn sử dụng ứng dụng Messages trên iOS. Thay vào đó, bạn sẽ phải dựa vào các giải pháp thay thế và các lựa chọn thay thế, một số trong số đó có thể được làm nguyên bản trên iPhone của bạn trong khi những giải pháp khác yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. 

Cách lên lịch nhắn tin trên iOS 16

Vì ứng dụng Tin nhắn iOS không có khả năng gửi tin nhắn theo lịch trình, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng Shortcut để gửi những tin nhắn như vậy, nếu bạn thích sử dụng iMessage để liên lạc bằng văn bản. Có hai cách để tiếp cận hành động này – bằng cách tạo tự động hóa được cá nhân hóa bên trong ứng dụng Shortcut hoặc bằng cách thêm một shortcut mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức để gửi tin nhắn.

Cả hai phương pháp này đều gửi tin nhắn theo lịch trình của bạn qua iMessage cho những người dùng Apple khác. Nếu tin nhắn đã lên lịch được gửi cho ai đó không có iPhone hoặc thiết bị Apple, tin nhắn sẽ được gửi qua SMS hoặc MMS. 

Phương pháp # 1: Tạo Tự động hóa với Shortcut

Nếu bạn muốn lên lịch tin nhắn theo cách mà bạn muốn gửi cùng một tin nhắn liên tục trong khoảng thời gian đều đặn, thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Shortcut để tạo tự động hóa. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Shortcut trên iPhone của bạn. 

Bên trong Shortcut, nhấn vào tab Tự động hóa ở dưới cùng. 

Trên màn hình này, chạm vào biểu tượng + ở góc trên cùng bên phải để tạo tự động hóa. Bạn có thể tiếp tục bước tiếp theo nếu bạn không thấy biểu tượng này trên màn hình của mình, điều này có thể là do bạn chưa tạo và thêm tự động hóa vào ứng dụng Shortcut. 

Bây giờ, chọn  Tạo tự động hóa cá nhân trên màn hình tiếp theo. 

Trong màn hình Tự động hóa mới, chọn Thời gian trong ngày . 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ phải chọn thời gian cụ thể để gửi tin nhắn của mình và định cấu hình tần suất bạn muốn gửi lại tin nhắn này. Tại đây, bạn có thể chọn Bình minh , Hoàng hôn hoặc Thời gian trong ngày . Nếu bạn chọn tùy chọn cuối cùng, bạn sẽ phải đặt thời gian mà bạn muốn gửi tin nhắn. 

Bạn có thể thay đổi thời gian này bằng cách chạm vào ô thời gian, sau đó di chuyển các mặt số giờ và phút sang thời gian bạn muốn. 

Tiếp theo, bạn có thể định cấu hình thời điểm lặp lại tin nhắn bằng cách chọn Hàng ngày , Hàng tuần hoặc Hàng tháng trong phần “Lặp lại”.

Tùy thuộc vào tùy chọn lặp lại bạn chọn, bạn sẽ có thể đặt các ngày trong tuần hoặc một ngày cụ thể hàng tháng để gửi tin nhắn bạn tạo. 

Khi bạn đã định cấu hình thời gian để lên lịch tin nhắn, hãy nhấn vào Tiếp theo ở góc trên cùng bên phải. 

Trong màn hình Tác vụ xuất hiện, hãy nhấn vào Thêm hành động . 

Bây giờ, bạn sẽ thấy một menu bật lên mới liệt kê tất cả các hành động có sẵn trên ứng dụng Shortcut. Bên trong cửa sổ bật lên này, hãy nhấn vào thanh tìm kiếm ở trên cùng và nhập “Gửi” để tìm kiếm các hành động có liên quan. 

Khi kết quả tìm kiếm xuất hiện, hãy chọn Gửi tin nhắn trong phần “Chia sẻ”. 

Hành động Gửi tin nhắn bây giờ sẽ xuất hiện bên trong màn hình Tác vụ. Trên hộp hành động này, hãy nhấn vào Tin nhắn . 

Khi bàn phím bật lên, hãy nhập tin nhắn bạn muốn lên lịch rồi nhấn vào Xong phía trên bàn phím. 

Tiếp theo, nhấn vào Người nhận bên trong cùng một hộp hành động. 

Trên màn hình tiếp theo, nhập tên hoặc số điện thoại của người mà bạn muốn gửi tin nhắn vào trong hộp “Đến”. Nếu bạn muốn gửi tin nhắn này cho nhiều liên hệ cùng một lúc, hãy nhấn vào biểu tượng + ở phía bên phải của hộp “Tới”. Nếu không, hãy nhấn vào Xong để tiếp tục. 

Khi bạn đã viết kịch bản cho tin nhắn của mình và chọn các địa chỉ liên hệ ưa thích của bạn để gửi nó, hãy nhấn vào Tiếp theo ở góc trên cùng bên phải. 

Ứng dụng Shortcut giờ đây sẽ hiển thị cho bạn bản xem trước của quá trình tự động hóa mà bạn đã tạo. Vì các tin nhắn đã lên lịch dự định sẽ được gửi ngay cả khi bạn không sử dụng điện thoại của mình, bạn có thể cần phải tắt nút chuyển Hỏi trước khi chạy trên màn hình này. 

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy nhấn vào Không hỏi để xác nhận. 

Bây giờ bạn có thể bật nút chuyển đổi Notify When Run để đảm bảo rằng bạn biết khi nào tin nhắn đã lên lịch được gửi từ iPhone của bạn. 

Để xác nhận tự động hóa, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 

Tính năng tự động hóa bạn đã tạo để gửi tin nhắn đã lên lịch giờ sẽ xuất hiện bên trong tab Tự động hóa trên ứng dụng Shortcut. 

Khi đến thời gian đã lên lịch, ứng dụng Shortcut sẽ chạy tự động hóa và gửi tin nhắn được định cấu hình trước đến địa chỉ liên hệ đã chọn. Bạn sẽ nhận được một cảnh báo trên màn hình khóa và Trung tâm thông báo cho biết tính năng tự động hóa của bạn đang được chạy. 

Tin nhắn bạn đã lên lịch bây giờ sẽ được gửi từ ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của bạn. 

Phương pháp # 2: Sử dụng shortcut Gửi tin nhắn văn bản bị hoãn

Phương pháp trên rất hữu ích khi bạn muốn gửi tin nhắn nhiều lần cho cùng một người trong những khoảng thời gian đều đặn. Nếu bạn muốn lên lịch các tin nhắn khác nhau cho những người khác nhau, bạn có thể sử dụng shortcut Gửi tin nhắn văn bản bị hoãn . Shortcut do người dùng tạo này có thể giúp bạn lập lịch gửi tin nhắn trực tiếp từ Màn hình chính tới bất kỳ ai bạn muốn bằng cùng ứng dụng Shortcut mà bạn đã sử dụng trong phương pháp ở trên. 

Để bắt đầu, hãy nhấp vào liên kết này để mở trang lối tắt Gửi tin nhắn văn bản bị hoãn bên trong Safari hoặc bất kỳ trình duyệt web nào khác. Khi trang tải lên, hãy nhấn vào Nhận lối tắt . 

Thao tác này sẽ tải shortcut bên trong ứng dụng Shortcut trên iPhone của bạn. Để thêm nó vào thiết bị của bạn, hãy nhấn vào Thêm lối tắt ở dưới cùng. 

Shortcut mới bây giờ sẽ xuất hiện bên trong tab Shortcut trên ứng dụng. Bất cứ khi nào bạn muốn lên lịch cho một tin nhắn, bạn sẽ cần truy cập vào màn hình này để sử dụng shortcut Gửi văn bản bị hoãn .

Nếu không muốn mở ứng dụng Shortcut nhiều lần để gửi tin nhắn đã lên lịch, bạn có thể thêm ứng dụng này vào màn hình chính của mình dưới dạng một tiện ích. 


Để giúp việc gửi tin nhắn đã lên lịch dễ dàng hơn, bạn có thể thêm tiện ích con của lối tắt vào màn hình chính của mình. Để làm điều đó, hãy nhấn và giữ một phần trống trên màn hình chính của bạn. Khi các biểu tượng bắt đầu lắc lư, hãy nhấn vào nút + ở góc trên cùng bên trái. 

Trong danh sách Tiện ích xuất hiện, hãy chọn Shortcut . 

Nếu bạn chỉ muốn có một shortcut để gửi tin nhắn đã lên lịch, hãy chọn tiện ích nhỏ nhất trên màn hình này (tiện ích ở ngoài cùng bên trái) rồi nhấn vào Thêm tiện ích ở dưới cùng. 

Giờ đây, tiện ích shortcut sẽ được thêm vào màn hình chính của bạn. Để chọn lối tắt Gửi văn bản bị hoãn cho tiện ích này, hãy nhấn vào tiện ích đó. 

Trong hộp mục bổ sung xuất hiện, hãy nhấn vào Shortcut . 

Trên màn hình tiếp theo, chọn Gửi văn bản bị hoãn từ danh sách shortcut. 

Shortcut đã chọn bây giờ sẽ xuất hiện trên màn hình chính của bạn. Để xác nhận các thay đổi, hãy nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 


Khi bạn muốn lên lịch cho một tin nhắn, hãy nhấn vào tiện ích Gửi văn bản bị trễ trên màn hình chính của bạn hoặc truy cập nó bằng cách mở ứng dụng Shortcut trên iPhone của bạn. 

Bây giờ, bạn sẽ thấy màn hình Danh bạ từ đó bạn sẽ cần chọn một số liên lạc mà bạn muốn gửi tin nhắn. Khi chọn liên hệ, điều quan trọng là đảm bảo bạn chọn một liên hệ có số điện thoại khả dụng. Bạn không thể gửi tin nhắn đã lên lịch cho các liên hệ có địa chỉ email. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để nhập tên của người bạn muốn gửi tin nhắn. 

Từ kết quả tìm kiếm, hãy nhấn vào người mà bạn muốn lên lịch nhắn tin. 

Sau khi bạn chọn xong liên hệ, shortcut sẽ yêu cầu bạn nhập văn bản bạn muốn gửi.

Trong phần “Bạn muốn nói gì?” , nhập văn bản bạn muốn lên lịch để gửi và sau đó nhấn vào Xong . 

Bây giờ bạn sẽ thấy một hộp bổ sung khác trên màn hình yêu cầu bạn chọn ngày và giờ mà bạn muốn lên lịch gửi tin nhắn. Chọn ngày bạn muốn gửi tin nhắn đã lên lịch. Sau khi chọn một ngày, hãy nhấn vào hộp thời gian để định cấu hình thời gian bạn muốn lên lịch. 

Khi hộp thời gian mở rộng, hãy trượt các mặt số giờ và phút đến thời gian mong muốn của bạn và nhấn vào vị trí khác để đặt thời gian đã chọn này. Sau khi bạn đã đặt ngày và giờ ưa thích để lên lịch tin nhắn, hãy nhấn vào Xong . 

Shortcut bây giờ sẽ chạy trên iPhone của bạn. Nếu bạn đã mở ứng dụng Shortcut để chạy shortcut này, bạn cần đảm bảo ứng dụng tiếp tục chạy trong nền và không bị xóa khỏi màn hình Ứng dụng gần đây của bạn. Nếu bạn đang chạy shortcut bằng tiện ích trên màn hình chính, nó sẽ chạy mà không gặp bất kỳ sự cố nào, trừ khi bạn chạy một số shortcut khác. 

Nếu bạn đang sử dụng shortcut lần đầu tiên, bạn sẽ thấy lời nhắc này trên màn hình. Nếu bạn định lên lịch cho tin nhắn thường xuyên, bạn có thể chọn Luôn cho phép . Nếu bạn chọn Cho phép một lần, ứng dụng Shortcut sẽ yêu cầu bạn cho phép mỗi khi tin nhắn cần được gửi đi, điều này sẽ không hữu ích khi bạn không chủ động sử dụng iPhone của mình. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Luôn cho phép khi gửi tin nhắn đã lên lịch bằng shortcut này. 

Tin nhắn bạn đã tạo bây giờ sẽ được gửi đến người nhận.

Bạn có thể lặp lại các bước trên để gửi thêm các tin nhắn đã lên lịch và khi bạn chọn Luôn cho phép, bạn sẽ không bị yêu cầu xác nhận lại cho các tin nhắn trong tương lai. 

Hạn chế của việc sử dụng ứng dụng Shortcut

Vì ứng dụng Tin nhắn không có chức năng tích hợp để lên lịch cho các tin nhắn sau này, nên ứng dụng Shortcut cung cấp một cách hữu ích để hoàn thành việc này. Tuy nhiên, nó không phải là tùy chọn thuận tiện nhất và có một số hạn chế khi sử dụng một trong các phương pháp được cung cấp ở trên. 

Ví dụ: phương pháp số 1 từ hướng dẫn ở trên sẽ chỉ hữu ích khi bạn muốn lập lịch lặp lại cùng một tin nhắn cho cùng một người trong những khoảng thời gian đều đặn mà bạn chọn. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để lập lịch các tin nhắn định kỳ hàng ngày, vào những ngày nhất định trong tuần hoặc vào một ngày cụ thể hàng tháng.

Phương pháp này sẽ không hữu ích nhiều nếu bạn chỉ định lên lịch cho một tin nhắn chỉ cần gửi một lần. Nếu bạn muốn lên lịch cho nhiều tin nhắn, việc tạo tự động cho chúng lặp đi lặp lại không phải là giải pháp thuận tiện nhất. 

Đó là lúc phương pháp số 2. Sử dụng phương pháp này, bạn có thể lên lịch tin nhắn ngay từ màn hình chính (sử dụng tiện ích Shortcut) và tạo các tin nhắn khác nhau để gửi cho những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Tin nhắn bạn lên lịch là sự kiện diễn ra một lần và sẽ không được gửi nhiều lần đến người nhận sau này trong tương lai.

Shortcut Gửi văn bản bị trì hoãn hoạt động ngay cả khi iPhone của bạn bị khóa mặc dù tin nhắn có thể bị trễ một chút khi bị khóa. Nhược điểm duy nhất của phương pháp này là bạn không thể lên lịch cho một tin nhắn mới trừ khi tin nhắn đã lên lịch trước đó được gửi đi vì iOS không thể chạy hai phiên bản của cùng một shortcut trên thiết bị của bạn. 

Bạn có thể làm gì khác thay vì lên lịch gửi tin nhắn?

Vì ứng dụng Tin nhắn trên iOS không có tùy chọn tích hợp để lên lịch tin nhắn, nên sử dụng ứng dụng Shortcut là cách duy nhất bạn có thể tự động hóa trải nghiệm thông qua ứng dụng Tin nhắn. Nếu bạn không thấy một trong hai phương pháp này thuận tiện, bạn có thể xem các lựa chọn thay thế sau cung cấp các chức năng tương tự tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng chúng.  

Sử dụng ứng dụng Lời nhắc để thông báo cho chính bạn khi nào cần gửi tin nhắn

Nếu bạn nghĩ rằng tốt hơn là bạn nên tạo một tin nhắn mà bạn muốn tự gửi sau, thì một cách để hoàn thành công việc là đặt lời nhắc trên iPhone của bạn. Bạn có thể tạo lời nhắc bằng cách nhấn vào + Lời nhắc mới bên trong ứng dụng Lời nhắc trên iOS.

Khi màn hình Lời nhắc mới mở ra, hãy chọn Chi tiết và bật nút chuyển đổi Ngày và Giờ để định cấu hình chúng theo thời gian cụ thể của bạn. 

Khi đến thời điểm, ứng dụng sẽ gửi cho bạn một cảnh báo để nhắc bạn rằng đã đến lúc gửi tin nhắn cho ai đó. Bạn có thể đạt được kết quả tương tự dễ dàng hơn nhiều bằng cách kích hoạt Siri trên iPhone của mình. Nhấn và giữ nút Bên cho đến khi Siri xuất hiện trên màn hình và nói điều gì đó như “Nhắc tôi nhắn tin cho John lúc 8 giờ sáng ngày mai về cuộc họp nhân viên”. 

Tạo sự kiện bên trong Lịch để lên lịch tin nhắn

Cũng giống như lời nhắc, bạn có thể sử dụng ứng dụng Lịch trên iOS để lên lịch các sự kiện nhằm thông báo cho chính mình khi nào cần gửi tin nhắn. Để tạo một sự kiện như vậy, hãy mở ứng dụng Lịch trên iPhone của bạn và nhấn vào biểu tượng + ở góc trên cùng bên phải. 

Khi màn hình Sự kiện mới xuất hiện, hãy thêm cảnh báo để nhắc nhở bản thân về một thông báo làm tiêu đề. Sau đó, bạn có thể định cấu hình khoảng thời gian sự kiện trong một khoảng thời gian cụ thể khi tin nhắn cần được gửi đi. Bạn cũng có thể chọn thông báo cho mình vài phút hoặc vài giờ trước thời gian đã định để bạn không quên nó. 

Trên cùng một màn hình, bạn có thể nhập tin nhắn thực mà bạn muốn gửi bên trong phần “Ghi chú” để có thể sao chép và dán nó vào ứng dụng Tin nhắn khi đến thời điểm. 

Khi đến thời gian, ứng dụng Lịch sẽ thông báo để bạn gửi tin nhắn đã lên lịch. 

Sử dụng một ứng dụng cung cấp các tin nhắn đã lên lịch

Có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba trên App Store cung cấp khả năng gửi tin nhắn theo lịch trình. Chúng có thể được sử dụng để gửi tin nhắn một lần cho ai đó vào thời điểm bạn đã chọn hoặc có thể được định cấu hình để gửi tin nhắn vào những khoảng thời gian cụ thể. Nếu bạn không thấy các phương pháp và lựa chọn thay thế ở trên hữu ích, bạn có thể xem các ứng dụng sau cung cấp hỗ trợ cho các tin nhắn đã lên lịch:

Tất cả các ứng dụng này có các cách khác nhau để làm theo các cách khác nhau để lên lịch tin nhắn trên iPhone của bạn nhưng chức năng sẽ bị hạn chế khi mua hoặc đăng ký trong ứng dụng.  

Lên lịch tin nhắn trên Apple Mail thay thế

Không giống như ứng dụng Tin nhắn, ứng dụng Thư của Apple cung cấp khả năng soạn email và chuẩn bị gửi chúng sau đó. Chức năng này có sẵn dưới dạng tùy chọn Gửi theo lịch trình đã được phát hành cùng với iOS 16.

Bạn có thể sử dụng tính năng này để gửi email đã lên lịch – vào lúc 09:00 PM cùng ngày hoặc vào cùng thời điểm ngày hôm sau. Ngoài ra, bạn có thể lên lịch gửi tin nhắn vào ngày và giờ bạn muốn, nếu các tùy chọn hiện có không phù hợp.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo