5 lý do để chờ iPhone 15 ra mắt & 4 lý do không nên

Chờ USB-C

Apple có thể loại bỏ cổng Lightning của iPhone để chuyển sang USB-C.

Các mẫu iPhone 14 vẫn giữ cổng Lightning mặc dù có vẻ như Apple đang có kế hoạch chuyển sang USB-C vào năm tới.

Ming-Chi Kuo cho biết Apple cũng sẽ chuyển các sản phẩm Lightning khác sang USB-C cùng với iPhone 15. Anh ấy đã nhắc lại điều này trong một ghi chú mới hơn trên Twitter. Kuo nói rằng động thái này sẽ được thực hiện sớm nhất vào năm 2023

Liên minh châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch buộc Apple phải áp dụng USB-C trên iPhone và AirPods vào năm 2024. Các thượng nghị sĩ ở Hoa Kỳ cũng đang kêu gọi một tiêu chuẩn sạc phổ thông.

Ben Wood, nhà phân tích chính tại CCS Insight nói rằng “không thể tránh khỏi việc Apple sẽ phải đầu tư và chuyển đổi sang USB-C trên iPhone 15 khi nó ra mắt vào năm 2023.”

Trong bản tin Power On của mình, Mark Gurman của Bloomberg nói rằng “Apple đã chuẩn bị cho luật này” và họ sẽ “nhanh chóng đánh bại ngày đáo hạn với các sản phẩm dễ thấy nhất của mình.”

Gurman tin rằng “iPhone 15 về cơ bản là một bản khóa để có USB-C vào mùa thu năm 2023, đánh bại nhiệm vụ của một năm.”

Việc chuyển sang một tiêu chuẩn phổ biến hơn có thể sẽ là một sự thay đổi được hoan nghênh đối với nhiều người vì nó sẽ cho phép họ mang theo một dây cáp duy nhất cho thiết bị của họ khi đi du lịch.

Chờ thêm thông tin

Nếu bạn đang không hứng thú với mẫu iPhone 14 mới ra mắt, bạn có thể ngồi lại, thư giãn và chờ đợi thêm tin đồn về iPhone 15 xuất hiện.

Ở giai đoạn này, chúng ta không có nhiều thông tin về iPhone 15. Và với sự ra mắt của một năm nữa, chúng ta có thể thấy rất nhiều thứ thay đổi.

Điều đó nói rằng, nếu bạn quan tâm đến iPhone 2023 của Apple hoặc đơn giản là bạn đang có kế hoạch nâng cấp điện thoại của mình vào năm 2023, hãy nghĩ đến việc chờ đợi.

Khi chúng ta đi sâu hơn vào năm 2022 và đến năm 2023, chúng ta gần như chắc chắn sẽ bắt đầu thấy thông tin về các mẫu iPhone 15. Bạn có thể mong đợi những tin đồn và rò rỉ sẽ phác thảo các tính năng tiềm năng rất lâu trước khi Apple công bố.

Đừng đợi iPhone 15 nếu bạn không thể đợi trong một năm

Chờ đợi iPhone 15 có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng ngày phát hành còn một năm nữa và điều đó có thể là quá xa đối với nhiều người trong tương lai.

Chúng tôi hoàn toàn mong đợi Apple sẽ phát hành các mẫu iPhone 15 trong cùng khung thời gian mà hãng luôn sử dụng. IPhone 14 ra mắt vào tháng 9 và bạn có thể mong đợi iPhone 15 sẽ hạ cánh trong cùng một thời điểm vào mùa thu năm 2023.

Nhân viên tại một cửa hàng Apple Store ở Anh đã được thông báo rằng họ không thể nghỉ phép từ ngày 15 tháng 9 năm 2023 và ngày 7 tháng 10 năm 2023. Điều này gợi ý về ngày phát hành iPhone 15 tiềm năng.

Nếu không thể đợi đến tháng 9 năm 2023, bạn sẽ muốn bắt đầu nghĩ đến việc mua / chờ một chiếc điện thoại thông minh khác.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn nâng cấp lên điện thoại mới vào năm 2022, bạn sẽ có thể dễ dàng nâng cấp lên iPhone 15 vào năm sau.

Đừng đợi sinh trắc học dưới màn hình

Chúng ta đã nghe tin đồn này nhiều lần trong quá khứ, nhưng có vẻ như Touch ID dưới màn hình, hoặc có lẽ là Face ID dưới màn hình, có thể xuất hiện trên iPhone.

Ban đầu, Ming-Chi Kuo cho biết dòng iPhone 14 có thể có công nghệ vân tay dưới màn hình cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng ngón tay ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình. Kuo sau đó đã kiểm tra lại điều này và cho biết tính năng này đã được đẩy lên năm 2023 .

Gần đây hơn, Kuo cho biết “cuộc khảo sát mới nhất của ông cho thấy iPhone mới vào năm 2023 & 2024 có thể không dùng Touch ID dưới màn hình.”

Nhà phân tích Ross Young, người cũng cho biết tính năng này đã được đưa lên iPhone 15 hoặc iPhone 16.

Một báo cáo gần đây hơn, từ ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc , tuyên bố công nghệ này sẽ có mặt trên các mẫu iPhone 15 Pro vào năm 2023. Tuy nhiên, điều này đã bị phản đối bởi Young, người nói rằng công nghệ này rất có thể sẽ xuất hiện vào năm 2024 trên iPhone 16 .

Mark Gurman của Bloomberg tin rằng Apple cuối cùng sẽ “nhúng hoàn toàn Face ID và camera mặt trước vào chính màn hình” nhưng động thái này còn ít nhất ba đến bốn năm nữa.

Đừng đợi iPhone 15 có thể gập lại

Apple có thể đang làm việc trên một phiên bản có thể gập lại của iPhone, nhưng có vẻ như nó sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2024 hoặc thậm chí là năm 2025.

Chúng tôi đã thấy các bằng sáng chế gợi ý về một chiếc iPhone có thể gập lại nhưng điều này không xác nhận bất cứ điều gì. Một bằng sáng chế tiết lộ kế hoạch cho một lớp bảo vệ giúp ngăn nứt trên màn hình có thể gập lại.

Người đàn ông Jon Prosser nói rằng Apple đang làm việc trên một chiếc iPhone “có thể gập lại”, nhưng nó không thực sự là một chiếc có thể gập lại được. Nguyên mẫu hiện tại được cho là có hai bảng hiển thị riêng biệt trên một bản lề.

Ông cho biết mẫu điện thoại hiện tại có các cạnh tròn và thép không gỉ giống như thiết kế của iPhone 11. Nó được cho là không có một notch.

Prosser đã không đưa ra một cửa sổ tiềm năng cho sự ra mắt của thiết bị, điều đó có nghĩa là sự xuất hiện của nó có thể còn lâu mới ra mắt.

Một nguồn tin rò rỉ tin rằng Apple đang làm việc trên một thiết bị có thể gập lại sẽ giống iPad hơn là iPhone. Họ tuyên bố thiết bị sẽ ra mắt vào năm 2023.

Một báo cáo khác từ Bloomberg cho biết rằng trong khi Apple “đã phát triển nguyên mẫu màn hình có thể gập lại để thử nghiệm nội bộ” thì công ty “vẫn chưa củng cố kế hoạch thực sự ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại.” Nói cách khác, ra mắt là một chặng đường dài.

Về phần Kuo, ban đầu ông tin rằng Apple có thể tung ra một chiếc iPhone có thể gập lại với màn hình 7,5-8 inch vào năm 2023. Thiết bị này, như các nguồn tin khác đã lưu ý, dường như vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển.

Trong một báo cáo khác, Kuo tuyên bố rằng Apple đang làm việc để phát hành một chiếc iPhone mới với màn hình OLED dẻo QHD + 8 inch vào năm 2023. Ông cũng tin rằng Apple sẽ xuất xưởng từ 15 đến 20 triệu chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2023.

Tuy nhiên, trong một ghi chú từ tháng 9 năm 2021, Kuo cho biết giờ đây ông tin rằng iPhone có thể gập lại đã được đẩy mạnh vào năm 2024 . Và bây giờ có một cơ hội mà ngay cả điều đó có thể không xảy ra.

Trong một tweet mới hơn, Kuo hiện nói rằng ông tin rằng “Apple có thể ra mắt sản phẩm có thể gập lại đầu tiên của mình sớm nhất vào năm 2025, có thể là iPad có thể gập lại hoặc kết hợp giữa iPad và iPhone.”

Kuo cho biết Apple hiện đang thử nghiệm Màn hình giấy điện tử (EPD) của công ty Trung Quốc E Ink cho “màn hình bìa của thiết bị có thể gập lại trong tương lai và các ứng dụng giống như máy tính bảng.”

Nhà phân tích Ross Young từng nói rằng iPhone có thể gập lại không được “mong đợi sớm nhất là đến năm 2023” và nhiều khả năng là năm 2024. Young đã theo dõi điều này với một báo cáo mới cho thấy iPhone có thể gập lại đã bị trì hoãn cho đến năm 2025.

Ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc báo cáo rằng Apple đã bắt đầu phát triển tấm nền OLED không sử dụng phân cực. Điều này sẽ cho phép màn hình mỏng hơn nhiều, cần thiết cho màn hình có thể gập lại.

Vì vậy, tại thời điểm này, bạn nên dựa trên giả định rằng iPhone có thể gập lại của Apple sẽ bỏ lỡ năm 2023. Nó có thể cũng sẽ bỏ lỡ năm 2024.

Đừng đợi nếu bạn tìm thấy thứ mình thích

Nếu bạn tìm thấy một chiếc điện thoại mà bạn thực sự thích trong khoảng thời gian từ nay đến mùa thu năm 2023, đừng để những tin đồn về iPhone 15 kìm hãm bạn.

Bạn không cần phải đợi Apple ra mắt iPhone mới để đạt được thỏa thuận trên một mẫu iPhone mới hơn. Chúng tôi đã thấy các giao dịch trên iPhone 13 series , iPhone 12 mini , iPhone 12 , iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max .

Chúng ta cũng sẽ thấy các nhà bán lẻ bắt đầu cung cấp một số giao dịch iPhone 14 và iPhone 14 Pro đẹp trong những tháng tới khi nguồn cung phục hồi.

Bạn cũng sẽ muốn xem iPhone 11 , iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max , iPhone SE 3 và iPhone SE 2 .

Nếu bạn chưa kết hôn với iPhone, bạn cũng sẽ muốn xem xét các thiết bị như dòng Galaxy S22 , dòng Galaxy S21 và Pixel 7 và Pixel 6 của Google .

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về các thiết bị này trước khi quyết định chờ đợi. Nếu bạn tìm thấy một cái gì đó phù hợp với nhu cầu của bạn với mức giá phù hợp, đừng ngại cam kết.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo