Cách tắt Suggested actions trên Windows 11

Tắt menu Suggested actions nếu đó không phải là tách trà của bạn

Microsoft đã phát hành các bản cập nhật gia tăng cho Windows 11 để bổ sung thêm chức năng và nâng cao tính dễ sử dụng hơn nữa. ‘Suggested actions’ là một trong những tính năng như vậy. Nó cho phép bạn nhanh chóng tạo một sự kiện hoặc gọi cho một người bằng các ứng dụng có sẵn trên máy tính của bạn khi bạn đã sao chép ngày tháng hoặc số điện thoại tương ứng.

‘Suggested actions’ được trình bày trong menu nội tuyến có thể loại bỏ mà bạn có thể nhấp vào để làm hành động. Ví dụ: nếu bạn đã chọn ngày và giờ và nhấp vào tùy chọn ‘Tạo sự kiện’, nó sẽ mở ứng dụng lịch mặc định và có ngày và giờ đã được điền.

Tương tự, khi bạn chọn một số điện thoại và nhấp vào tùy chọn ‘Gọi’ từ menu, nó sẽ mở ứng dụng Nhóm hoặc bất kỳ ứng dụng có sẵn nào khác để quay số.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một fan hâm mộ lớn của các Suggested action trên Windows và chúng khiến bạn khó chịu hơn, bạn có thể chỉ cần vô hiệu hóa chúng từ ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của mình.

Tắt Suggested actions từ ​​Cài đặt

Vô hiệu hóa Suggested actions là một nhiệm vụ rất đơn giản và hầu như không yêu cầu nhiều hơn một vài cú nhấp chuột từ phía bạn.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhấp vào ô Settings để tiếp tục. Ngoài ra, nhấn các phím WindowsIcùng nhau trên bàn phím của bạn để mở ứng dụng.

Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn tab ‘Hệ thống’ từ thanh bên trái.

Bây giờ, từ phần bên phải của cửa sổ, cuộn xuống để xác định vị trí và nhấp vào tùy chọn ‘Clipboard’ để tiếp tục.

Cuối cùng, nhấp vào công tắc bật tắt sau trường ‘Suggested actions’ để chuyển nó về vị trí ‘Tắt’.

Sau khi tắt, Windows sẽ không hiển thị menu nội tuyến bất cứ khi nào bạn chọn một số hoặc ngày / giờ.

Tắt Suggested actions bằng Registry editor

Trong trường hợp phương pháp thông thường không hoạt động với bạn, Suggested actions cũng có thể bị vô hiệu hóa từ Registry editor.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhập Editorđể làm tìm kiếm. Sau đó, nhấp vào ô ‘Registry Editor’ để tiếp tục.

Sau đó, sao chép + dán hoặc nhập đường dẫn thư mục được đề cập bên dưới vào thanh địa chỉ và nhấn Enterđể điều hướng đến thư mục.

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\SmartActionPlatform\SmartClipboard

Bây giờ, nhấp đúp vào file DWORD ‘Đã tắt’ để chỉnh sửa giá trị của nó.

Sau đó, ghi đè số trong trường ‘Dữ liệu Giá trị’ thành 0. Sau đó, nhấp vào nút ‘OK’ để xác nhận và đóng.

Sau khi hoàn tất, hãy khởi động lại PC của bạn từ Start Menu và kiểm tra xem các tác vụ được đề xuất đã bị vô hiệu hóa chưa.


Mặc dù Suggested actions có thể hữu ích, nhưng chúng cũng có thể là một bổ sung không cần thiết đối với một số người. May mắn thay, rất dễ dàng để vô hiệu hóa chúng.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo