iPhone 14 bị lỗi eSIM, FaceTime lẫn iMessage bị đơ ? Cách sửa lỗi

Dòng iPhone 14 mới là dòng iPhone đầu tiên được ‘thí điểm’ phát hành tại Mỹ mà không có khe cắm thẻ sim vật lý thay vì eSIM. eSIM cho phép bạn lưu trữ nhiều dòng trên thiết bị của mình, cho phép dễ dàng chuyển đổi giữa các mạng và nhà cung cấp dịch vụ. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn thường xuyên đi du lịch đến các vùng khác nhau. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu eSIM gặp lỗi ngừng hoạt động hoặc không thể kích hoạt? Đây có thể là một tình huống khá nghiêm trọng có thể khiến bạn không có dịch vụ di động và dữ liệu. Nếu bạn đang gặp trường hợp tương tự, thì đây là cách bạn có thể khắc phục lỗi này trên iPhone của mình.

Không thể thêm, kích hoạt eSIM ? Khắc phục bằng 12 cách

Bạn có thể cố gắng sửa eSIM của mình bằng cách sử dụng các cách sửa lỗi sau tùy thuộc vào tình trạng hiện tại. Nếu bạn đang gặp sự cố khi kích hoạt eSIM thì hãy sử dụng các giải pháp trong trường hợp đầu tiên , nếu bạn gặp sự cố sau khi kích hoạt eSIM, bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi được đề cập trong trường hợp thứ hai . Hãy bắt đầu và khắc phục lỗi eSIM trên iPhone 14 mới. 

Trường hợp 1: Nếu gặp sự cố kích hoạt (5 cách sửa lỗi)

Nếu bạn không thể kích hoạt eSIM của mình thì bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi sau để khắc phục lỗi iPhone 14. Bắt đầu với cách sửa lỗi đầu tiên và làm theo cách qua danh sách cho đến khi bạn khắc phục được sự cố của mình.

Phương pháp 1: Chờ một lúc

Trong hầu hết các trường hợp, chờ đợi sẽ giúp giải quyết hầu hết các lỗi kích hoạt. Các nhà cung cấp dịch vụ trên khắp thế giới cần một thời gian để xử lý và kích hoạt eSIM. Thời gian này có thể từ vài giờ đến gần một hoặc hai ngày. Ngay cả khi bạn đã được nhà cung cấp dịch vụ cung cấp mã QR và chi tiết kích hoạt, thì có thể, eSIM hiện vẫn đang được kích hoạt trong nền. iPhone sẽ từ chối đăng ký và cài đặt eSIM chưa kích hoạt trong quá trình thiết lập. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đợi một vài giờ và thử kích hoạt lại eSIM của mình. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể dễ dàng kích hoạt eSIM của mình sau khi một vài giờ trôi qua.

Phương pháp 2: Liên hệ với nhà Mạng

Hầu hết các vấn đề về kích hoạt là do lỗi hoặc do nhà cung cấp dịch vụ chờ đợi hết thời gian. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên thử gọi điện và liên hệ với nhóm hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ ngay bây giờ. Bạn cũng có thể thử ghé thăm nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền gần nhất của mình để giúp khắc phục lỗi eSIM. Theo báo cáo của người dùng và theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ sẽ chỉ phát hành lại cho bạn eSIM mới để giúp giải quyết bất kỳ lỗi nào. Điều này có thể có nghĩa là cấp cho bạn một mã QR mới trong hầu hết các trường hợp. Sau đó, bạn có thể quét mã QR mới để kích hoạt và cài đặt eSIM mới trên iPhone 14 của mình.  

Phương pháp 3: Khởi động lại thiết bị mới và cũ

Nếu bạn đang chuyển eSIM từ điện thoại cũ của mình và không thể kích hoạt eSIM hoặc hoàn tất quá trình chuyển thì đây là một vấn đề đã biết khác là lỗi iOS 16 chứ không phải lỗi iPhone. Sự cố này xảy ra khi quá trình chuyển bị gián đoạn ở một trong hai đầu. Khởi động lại cả hai thiết bị sẽ giúp khắc phục lỗi này. Chúng tôi khuyên bạn nên buộc khởi động lại iPhone để giúp khởi động lại các dịch vụ nền và xóa các file bộ nhớ cache để đảm bảo rằng quá trình chuyển hoàn tất vào thời điểm này mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Bạn có thể buộc khởi động lại iPhone 14 của mình bằng các bước dưới đây. 

  • Bước 1: Nhấn nút Tăng âm lượng trên iPhone và sau đó nhấn nút Giảm âm lượng.
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút Nguồn.

Giữ nút Nguồn được giữ cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. Sau khi (các) iPhone khởi động lại, hãy thử chuyển lại eSIM sang iPhone 14. Bây giờ bạn sẽ có thể hoàn tất quá trình chuyển mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Phương pháp 4: Nhận mã QR mới

Đây là cách sửa lỗi dành cho người dùng đã đăng ký với các nhà cung cấp dịch vụ sử dụng quy trình tự động để tạo mã QR. Điều này thường được làm thông qua ứng dụng nhà cung cấp dịch vụ chuyên dụng. Nếu nhà cung cấp dịch vụ sử dụng quy trình tương tự thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo mã QR mới. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tạo mã QR mới sau khi đợi một ngày. Nếu mã QR không hoạt động ngay cả sau khi đợi một ngày thì bạn có thể thử tạo mã QR mới. Mã QR mới sẽ giúp bạn cài đặt và kích hoạt eSIM trên iPhone 14 của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Chúng tôi khuyên bạn nên đợi một ngày vì quá trình tự động hóa mã QR có thể mất một chút thời gian để đăng ký mã QR được tạo trên mạng. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ làm mới và cập nhật các chi tiết như vậy thường xuyên, hàng ngày vào một khoảng thời gian cụ thể. Chờ một ngày sẽ giúp nhà cung cấp dịch vụ có đủ thời gian để đăng ký và kích hoạt mã QR để có thể sử dụng mã này để cài đặt eSIM mới. Nếu mã QR không hoạt động sau một ngày, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một mã mới. 

Phương pháp 5: Đảm bảo bạn đang nhập số IMEI chính xác trong ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ

Cách sửa lỗi này co hầu hết người dùng iPhone 14 (trừ trượng hợp mua iPhone xách tay từ Mỹ). Nhiều nhà mạng trên thế giới cũng cho phép bạn nhập số IMEI của iPhone theo cách thủ công để eSIM có thể được cài đặt trực tiếp trên iPhone. Tuy nhiên, điều mà các nhà mạng không xác định là dòng iPhone 14 có hai biến thể eSIM. Một mô hình chỉ cung cấp eSIM mà không có khe cắm SIM vật lý được bán ở Mỹ và một mô hình cung cấp eSIM, cũng như khe cắm nano-SIM, được bán ở những nơi khác trên thế giới.

Do đó, người dùng iPhone 14 có khe cắm SIM thực sẽ cần nhập số IMEI2 thay thế trong ứng dụng của nhà mạng. Điều này là do số IMEI được gán cho khe cắm SIM thực và số IMEI2 được gán cho eSIM. Chúng tôi khuyên bạn nên nhập số IMEI2 vào ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ khi tạo gói di động eSIM. Thao tác này sẽ giúp nhập các chi tiết chính xác và bạn sẽ được nhắc kích hoạt gói di động mới từ nhà cung cấp dịch vụ trong giây lát. 

Trường hợp 2: Nếu iPhone 14 gặp lỗi eSIM sau khi kích hoạt (7 cách sửa lỗi)

Nếu bạn đang gặp sự cố sau khi kích hoạt eSIM thì bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi sau để khắc phục lỗi iPhone của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cách sửa lỗi đầu tiên và làm theo cách qua danh sách cho đến khi bạn quản lý để khôi phục và chạy lại mọi thứ. Bắt đầu nào. 

Phương pháp 1: Buộc khởi động lại iPhone

Buộc khởi động lại có thể giúp khắc phục hầu hết các sự cố hiện có vì nó giúp xóa các file bộ nhớ cache của iPhone, khởi động lại các dịch vụ nền, làm mới bộ đệm ứng dụng và xóa mọi cấu hình tạm thời. Vì vậy, nếu eSIM đang gặp sự cố do cài đặt định cấu hình sai hoặc bộ nhớ cache bị hỏng thì bắt buộc khởi động lại có thể giúp khắc phục lỗi này. Để buộc khởi động lại iPhone, hãy nhấn và thả nút tăng âm lượng. Bây giờ nhấn và thả nút giảm âm lượng và nhấn và giữ nút Nguồn khi bạn đã hoàn tất. Tiếp tục giữ nút Nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. Bạn có thể buông nút khi nhìn thấy logo trên màn hình và để iPhone khởi động lại bình thường. Bây giờ eSIM sẽ có thể kết nối với mạng di động của nhà cung cấp dịch vụ mà không gặp bất kỳ sự cố nào.    

Phương pháp 2: Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên thử đặt lại cài đặt mạng của mình. ESIM có thể đang gặp sự cố do cài đặt mạng được định cấu hình sai hoặc cập nhật cấu hình nhà cung cấp dịch vụ không chính xác. Đặt lại cài đặt mạng sẽ cho phép bạn sử dụng các cấu hình mặc định sẽ giúp khắc phục lỗi với eSIM. Làm theo các bước dưới đây để giúp bạn đặt lại cài đặt mạng trên iPhone của mình. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Cài đặt chung .

Cuộn xuống và nhấn vào  Chuyển hoặc Đặt lại iPhone. 

Nhấn  vào Đặt lại ở cuối màn hình.

Nhấn và chọn  Đặt lại Cài đặt Mạng .

Bây giờ hãy nhập và nhập mật mã iPhone để đặt lại cài đặt mạng. 

Bây giờ iPhone sẽ đặt lại tất cả cài đặt mạng và tự khởi động lại. Sau khi khởi động lại, eSIM sẽ được sao lưu và chạy lại như bình thường trên iPhone.

Phương pháp 3: Kiểm tra cài đặt di động

Bây giờ, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cài đặt di động của mình và thay đổi chúng nếu chúng có thể ảnh hưởng đến eSIM. Sử dụng các phần bên dưới để giúp bạn kiểm tra và sửa lỗi tương tự trên iPhone của mình. 

3.1 – Bật chuyển vùng dữ liệu

Bạn có thể đang ở trong khu vực yêu cầu bật chuyển vùng để có thể truy cập dữ liệu và giọng nói bằng eSIM của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên bật Chuyển vùng dữ liệu trên iPhone của mình để kiểm tra và xác minh tương tự. Nhà cung cấp dịch vụ có thể tính thêm phí nếu bạn sử dụng Chuyển vùng dữ liệu. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra phí chuyển vùng do nhà cung cấp dịch vụ áp dụng trước khi tiếp tục các bước bên dưới. 

Mở  ứng dụng Cài đặt  và nhấn vào  Di động  ở trên cùng.

Nhấn vào  Tùy chọn dữ liệu di động .

Bật công tắc chuyển  vùng dữ liệu  ở trên cùng.

Bây giờ, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đổi Chế độ trên máy bay trên iPhone của mình để đăng ký những thay đổi mà chúng tôi đã làm. ESIM sẽ hoạt động sau khi Chế độ trên máy bay bị tắt nếu sự cố do Chuyển vùng dữ liệu gây ra.

3.2 – Thử chọn mạng theo cách thủ công

Việc chọn hoặc tìm kiếm mạng theo cách thủ công sẽ giúp xác định chức năng của eSIM. Nếu bạn có thể tìm kiếm và chọn mạng theo cách thủ công thì có khả năng bạn đang gặp lỗi với eSIM của mình. Tuy nhiên, nếu eSIM không thể tìm kiếm hoặc chọn mạng thì bạn có thể đang xem xét sự cố ở nhà cung cấp dịch vụ của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình để khắc phục lỗi và khắc phục lỗi tương tự. Trong hầu hết các trường hợp, nhà cung cấp dịch vụ sẽ cấp cho bạn eSIM thay thế mới để giúp khắc phục các sự cố như vậy. 

Các vấn đề như vậy cũng có thể do hư hỏng phần cứng đối với iPhone. Trong một số trường hợp, bộ thu và radio di động có thể bị hỏng trên iPhone, điều này có thể ngăn SIM hoặc eSIM phát hiện ra các mạng lân cận. Nếu mọi thứ có vẻ ổn từ phía nhà cung cấp dịch vụ thì bạn có thể đang xem xét vấn đề phần cứng với iPhone của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple để chẩn đoán và sửa lỗi tương tự. 

Sử dụng các bước bên dưới để thử và chọn mạng cho eSIM theo cách thủ công.

Mở ứng dụng Cài đặt  và nhấn vào  Di động ở trên cùng.

Nhấn và chọn  Lựa chọn mạng  trong eSIM hiện tại đang gặp sự cố. 

Tắt nút chuyển đổi cho  Tự động  ở trên cùng.

Bây giờ iPhone sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị các nhà cung cấp dịch vụ có sẵn trong khu vực hiện tại. Nhấn và chọn nhà cung cấp dịch vụ khi nó xuất hiện trong danh sách. 

Giờ đây, bạn có thể kết nối với mạng bằng eSIM của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào nếu bạn gặp phải lỗi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ. 

3.3 – Tắt Chế độ Dữ liệu Thấp

Chế độ Dữ liệu thấp đôi khi không hoạt động tốt với một số nhà cung cấp dịch vụ nhất định. Chúng tôi khuyên bạn nên thử tắt tính năng này trên iPhone của mình để khắc phục lỗi với eSIM. Nếu bạn chưa bật Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone của mình thì bạn có thể bỏ qua hướng dẫn này và sử dụng cách sửa lỗi tiếp theo để khắc phục lỗi của mình. Bắt đầu nào. 

Mở  ứng dụng Cài đặt  và nhấn vào  Di động  ở trên cùng.

Nhấn và chọn  Tùy chọn dữ liệu di động .

Bây giờ, hãy nhấn và tắt nút chuyển đổi cho  Chế độ dữ liệu thấp .

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đổi Chế độ trên máy bay trên iPhone của mình để đăng ký các thay đổi. ESIM sẽ hoạt động như dự kiến ​​nếu sự cố do Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone gây ra.

Phương pháp 4: Tắt VPN

Các nhà cung cấp VPN và DNS riêng giúp bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật thiết bị bằng cách ẩn địa chỉ IP. Tuy nhiên, các dịch vụ như vậy bị chặn bởi các nhà cung cấp dịch vụ ở một số khu vực nhất định. Có thể bạn đang ở một khu vực như vậy và do đó eSIM không thể hoạt động như dự kiến ​​do nhà cung cấp VPN hoặc DNS riêng. Bạn thường có thể tắt các dịch vụ như vậy từ các ứng dụng chuyên dụng của chúng hoặc sử dụng ứng dụng Cài đặt trên iPhone của mình. Sử dụng các bước bên dưới để tắt VPN trên iPhone bằng ứng dụng Cài đặt. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  VPN . 

Tắt nút chuyển đổi cho  Trạng thái  ở trên cùng.

Bây giờ eSIM sẽ hoạt động nếu sự cố do VPN gây ra.

Phương pháp 5: Kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật đang chờ xử lý

Giờ đây, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật đang chờ xử lý trên iPhone 14. Các thiết bị này khá mới và do đó có thể gặp phải các lỗi và sự cố trước đây không có tài liệu. Apple tích cực phát hành các cách sửa lỗi nóng để khắc phục các sự cố ngay lập tức với các thiết bị mới như chúng ta đã thấy với việc phát hành iOS 16.0.1. Do đó, bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các bản cập nhật của nhà cung cấp dịch vụ và iOS trên iPhone 14. Sử dụng các bước bên dưới để giúp bạn kiểm tra các bản cập nhật. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Chung .

Nhấn vào  Cập nhật phần mềm .

Bây giờ iPhone sẽ tự động kiểm tra và hiển thị bất kỳ bản cập nhật nào có sẵn cho thiết bị. Nhấn  vào Tải xuống và cài đặt  nếu bản cập nhật hiển thị cho iPhone 14. 

Sau khi iPhone được cập nhật, hãy chuyển đến  Cài đặt> Chung  một lần nữa và nhấn  Giới thiệu .

iOS tự động kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật của nhà cung cấp dịch vụ khi bạn mở  trang Giới thiệu . Chúng tôi khuyên bạn nên cắm thiết bị của mình vào tường và trên trang giới thiệu trong vài phút. Điều này sẽ đảm bảo rằng iOS sẽ kiểm tra và cài đặt mọi bản cập nhật của nhà cung cấp dịch vụ đang chờ xử lý trên iPhone 14. 

Nếu bạn đang phải đối mặt với các lỗi hiện có thì bây giờ chúng sẽ được sửa bằng các bản cập nhật phần mềm. Bây giờ eSIM sẽ hoạt động và bây giờ bạn có thể làm cuộc gọi và sử dụng dữ liệu di động.

Phương pháp 6: Đặt lại thiết bị

Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi sử dụng eSIM thì bạn có thể đang gặp phải những lỗi lớn. Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên đặt lại iPhone 14 của mình và thiết lập nó như mới. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng cài đặt iOS không gây ra sự cố với eSIM. Sử dụng các bước dưới đây để giúp bạn thiết lập lại iPhone 14 của mình. 

Lưu ý: Đặt lại iPhone sẽ xóa tất cả các ứng dụng và dữ liệu có trên đó. Chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu iPhone của mình trước khi làm theo hướng dẫn bên dưới.

Mở  ứng dụng Cài đặt  và nhấn vào  Chung .

Nhấn và chọn  Chuyển hoặc Đặt lại iPhone  ở dưới cùng. 

Bây giờ hãy nhấn vào  Xóa tất cả nội dung và cài đặt .

Nhấn  Tiếp tục  ở cuối màn hình để đặt lại iPhone.

Nhập mật mã iPhone khi bạn được nhắc. 

Bây giờ, hãy nhập mật khẩu Apple ID để tắt  Tìm của tôi  trên iPhone 14. 

Nhấn  vào Tắt khi bạn đã nhập mật khẩu của mình. 

Xem lại thông tin chi tiết và nhấn vào  Xóa khi bạn đã sẵn sàng. 

Bây giờ iPhone sẽ tự thiết lập lại và trở về cài đặt mặc định ban đầu. Sau khi iPhone được đặt lại, hãy thiết lập thiết bị như mới trước khi khôi phục bản sao lưu. Nếu bạn có thể sử dụng eSIM của mình sau khi đặt lại iPhone 14, bạn có thể gặp phải sự cố do cấu hình và ứng dụng trước đó. Chúng tôi khuyên bạn nên khôi phục có chọn lọc bản sao lưu của mình để giúp tránh sự cố này với eSIM trong tương lai.

Phương pháp 7: Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Nếu bạn vẫn gặp sự cố với eSIM của mình mặc dù đã sử dụng các cách sửa lỗi ở trên thì chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình. Bạn có thể gặp phải sự cố với iPhone hoặc cài đặt eSIM hiện tại của mình. Nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp xác định các vấn đề như vậy và khắc phục chúng cho phù hợp. Giờ đây, chúng tôi khuyên bạn nên đến cửa hàng gần nhất của nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục lỗi eSIM và khôi phục mạng trên iPhone 14 của mình. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng trên đã giúp bạn dễ dàng khắc phục lỗi eSIM trên iPhone 14. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có thêm câu hỏi, vui lòng thả chúng trong phần nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo