Top 4 Kinh nghiệm chụp ảnh đẹp nhanh nhất trên iPhone

Một trong những lý do lớn nhất iPhone được ưu ái là vì hệ thống ba camera tuyệt vời. Nó có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp sánh ngang với những chiếc điện thoại có camera tốt nhất hiện có, bao gồm cả Galaxy S của Samsung và Pixel gần đây của Google . Nó cũng chụp những bức ảnh tuyệt vời vào ban đêm .

Sự kết hợp mạnh mẽ của iPhone giữa chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, xử lý phần mềm và các tính năng nâng cao, chẳng hạn như định dạng hình ảnh ProRaw của riêng Apple, có nghĩa là hình ảnh của iPhone có thể trông giống như được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.

Sau đây là những mẹo hàng đầu để có những bức ảnh đẹp khi chụp ảnh trên iPhone, các góc độ ánh sáng cho đến việc sử dụng các góc sáng tạo hơn để đánh bóng ảnh của bạn trong các ứng dụng chỉnh sửa. Nhiều mẹo trong số này sẽ áp dụng cho mọi điện thoại gần đây mà bạn có thể có, bao gồm cả iPhone 14 bản base hoặc các mẫu cũ hơn như iPhone 13 và iPhone SE và thậm chí nhiều điện thoại Android. Tìm kiếm một chiếc điện thoại mới để chụp ảnh? Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về điện thoại chụp ảnh tốt nhất .

Biết khi nào nên sử dụng các ống kính khác nhau

Bằng cách chuyển sang ống kính góc siêu rộng, bạn có thể chụp được sợi dây neo này làm tiền cảnh, gắn kết cảnh lại với nhau.

Thật dễ dàng để đứng trước một khung cảnh đẹp như tranh vẽ và chuyển đổi giữa các chế độ xem bình thường, siêu rộng và thu phóng trên điện thoại, nhưng thật khó để hiểu chính xác tại sao cái này có thể tốt hơn cái kia đối với một bố cục cụ thể. Để tìm ra điều đó, bạn cần dành thêm một chút thời gian để xem xét điều gì là quan trọng trong khung cảnh trước mặt bạn. 

Có chủ đề cụ thể nào không — có thể là một bức tượng hoặc một tòa nhà ấn tượng — được bao quanh bởi nhiều yếu tố khác như cây cối, biển báo hoặc đèn đường? Sử dụng zoom tele 3x của iPhone 14 Pro ở đây là một cách tuyệt vời để cô lập đối tượng của bạn và loại bỏ tất cả những phiền nhiễu đó. Bạn có thể cần lùi lại một chút và sau đó phóng to để giữ nguyên khung hình, nhưng việc đơn giản hóa cảnh của bạn như thế này sẽ giúp đối tượng của bạn nổi bật. 

Nhưng có lẽ chính những yếu tố xung quanh bổ sung đó mới thực sự thêm vào khung cảnh và cung cấp bối cảnh cho vị trí của bạn. Trong trường hợp đó, sử dụng thu phóng tiêu chuẩn sẽ cho phép bạn giữ các mục đó trong ảnh. Chuyển sang chế độ xem siêu rộng sẽ chụp được nhiều cảnh xung quanh hơn nữa. Vì vậy, để tránh đối tượng của bạn bị lạc trong khung hình, bạn có thể muốn tiến lại gần hơn và tìm các đối tượng tiền cảnh thú vị (một mảng hoa, một tảng đá trông rất bắt mắt) để thêm vào bố cục. 

Xem lại vào các thời điểm khác nhau trong ngày

Thời điểm Vàng để chụp ảnh này thực sự đã được đền đáp, với cảnh hoàng hôn đẹp rực lửa.
10 phút trước đó

Khả năng chụp ảnh thiếu sáng tuyệt vời của iPhone 14 Pro có nghĩa là bạn không bị giới hạn chỉ chụp ảnh vào giữa trưa khi mặt trời ở mức cao nhất. Bình minh và hoàng hôn thường tối hơn, nhưng có thể thưởng cho bạn những màu sắc đẹp trên bầu trời và độ tương phản tuyệt vời trong ánh sáng được chiếu. Các nhiếp ảnh gia phong cảnh biết rằng thức dậy trước bình minh thường có thể mang lại kết quả tốt nhất và đó là điều luôn đáng ghi nhớ, nếu bạn có thể chịu được việc dậy sớm. 

Nếu bạn sẵn sàng thử chụp ảnh mặt trời mọc ít nhất một lần, hãy ghé thăm những địa điểm bạn đã chụp và xem cách chúng biến đổi dưới ánh sáng khác nhau. Chính điều này sẽ phân biệt hình ảnh của bạn với hàng trăm hình ảnh khác trên Instagram, những người chỉ chụp ảnh sau khi uống cà phê buổi sáng.

Đừng sợ bóng tối

Chế độ ban đêm trên iPhone cho phép chụp được một bức ảnh sống động và sắc nét ở đây, mặc dù lúc đó đang là nửa đêm.

Đừng nghĩ rằng một khi ánh sáng tắt hoàn toàn thì bạn cần phải ngừng chụp. IPhone 14 Pro có một trong những chế độ ban đêm tốt nhất trên mọi điện thoại và có thể chụp những bức ảnh ban đêm đáng kinh ngạc. Cảnh thành phố, với đèn pha ô tô, màn hình cửa sổ cửa hàng rực rỡ và thậm chí trang trí ngày lễ hội có thể cung cấp thức ăn gia súc tuyệt vời cho ảnh chụp ban đêm. Và đừng lo lắng nếu trời mưa. Những con đường ẩm ướt đó giờ đây sẽ phản chiếu tất cả những ánh đèn đó, trông có thể rất tuyệt.

Chụp trong ProRaw, chỉnh sửa ảnh của bạn sau

Hình ảnh gốc bên trái là một bức ảnh chụp khá đẹp, nhưng với bản chỉnh sửa đen trắng đầy tâm trạng bản sắc riêng hơn.

Một vài tinh chỉnh cẩn thận trong các ứng dụng chỉnh sửa như Adobe Lightroom có ​​thể tạo nên sự khác biệt hoàn toàn giữa một bức ảnh chụp hàng ngày và một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Rất may, Apple đã làm điều này thậm chí còn tốt hơn với việc giới thiệu ProRaw. 

ProRaw cũng giống như chụp ảnh thô trên máy ảnh DSLR thông thường; nó không lưu tất cả dữ liệu hình ảnh, cho phép bạn thay đổi cân bằng trắng và thay đổi màu sắc chính xác hơn nhiều sau khi bạn chụp. 

Nó cũng ghi lại nhiều chi tiết hơn trong vùng tối và vùng sáng của hình ảnh của bạn, mang lại nhiều phạm vi hơn để giải cứu những bầu trời sáng đó bằng thanh trượt vùng sáng hoặc mang lại một chút chi tiết rõ ràng hơn trong vùng tối hơn. Bạn sẽ thấy nút raw  ở góc trên cùng của màn hình khi đang ở trong máy ảnh, vì vậy hãy đảm bảo rằng nút này không có đường kẻ xuyên qua nếu bạn đang chụp ảnh mà bạn biết mình sẽ muốn chỉnh sửa lên sau để nhìn tốt nhất của nó. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh JPEG. Tôi chỉ là bạn sẽ không có mức độ linh hoạt như nhau. 

Tôi sử dụng Adobe Lightroom Mobile cho hầu hết công việc chỉnh sửa trên điện thoại của mình. Đó là một công cụ chuyên nghiệp và có nhiều khả năng kiểm soát chi tiết đối với màu sắc và độ phơi sáng, đồng thời đồng bộ hóa hình ảnh của tôi với đám mây để tôi có thể tiếp tục chỉnh sửa sau này trên iPad hoặc máy tính để bàn của mình. Nếu bạn không thích trả phí hàng tháng, thì Snapseed của Google miễn phí và cũng có nhiều tính năng tuyệt vời để bạn có được những bức ảnh đẹp nhất, bao gồm nhiều hiệu ứng phim mang lại tông màu đẹp cho ảnh của bạn.

Hãy nhớ rằng không có cách nào đúng hay sai để chỉnh sửa hình ảnh của bạn và việc áp dụng các hiệu ứng sáng tạo không có nghĩa là xóa file gốc — vì vậy, bạn luôn có thể quay lại và thử lại nếu không thích kết quả. Lời khuyên của tôi là hãy uống một tách trà, ngồi xuống chiếc ghế êm ái và dành thời gian chơi với ứng dụng chỉnh sửa mà bạn chọn và xem những gì bạn có thể tạo ra. Bạn có thể ngạc nhiên về những gì bạn có thể nghĩ ra, ngay cả từ những hình ảnh bạn đã chụp cách đây một thời gian.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo