Cách vô hiệu hóa Không làm phiền trên iPhone

Tắt chế độ ‘Không làm phiền’ nếu bạn không muốn bỏ lỡ các thông báo quan trọng

Không làm phiền là một tùy chọn tuyệt vời để có được thời gian ngừng hoạt động rất cần thiết mà không có bất kỳ sự phân tâm nào từ điện thoại của bạn. Chế độ DND trên iPhone sẽ tắt tiếng tất cả các thông báo, cảnh báo và cuộc gọi (tùy thuộc vào cấu hình của bạn) mà bạn nhận được khi điện thoại bị khóa khi điện thoại đang hoạt động.

Nhưng nếu DND khiến bạn bỏ lỡ các tin nhắn hoặc cuộc gọi quan trọng, nó có thể nhanh chóng trở thành một mối phiền toái. Trong những tình huống này, bạn có thể nhanh chóng tắt chế độ Không làm phiền bằng một số cách.

Vô hiệu hóa Không làm phiền từ Màn hình khóa trên iOS 16

Trong iOS 16 trở lên, màn hình khóa cung cấp một cách thuận tiện để tắt chế độ Tập trung đang hoạt động, bao gồm cả DND.

Đánh thức màn hình iPhone của bạn. Nếu bạn đã vô hiệu hóa quyền truy cập vào Trung tâm điều khiển khi điện thoại bị khóa, trước tiên bạn cần mở khóa iPhone của mình. Nếu không, bạn có thể tắt trực tiếp DND mà không cần mở khóa. Trên điện thoại có Face ID, Face ID sẽ mở khóa thiết bị của bạn ngay lập tức. Trên điện thoại có Touch ID, bạn sẽ cần cung cấp xác thực Touch ID bằng cách đặt ngón tay lên nút trang chủ nhưng hãy nhớ không nhấn nút trang chủ, nếu không, bạn sẽ đến màn hình chính.

Sau khi điện thoại được mở khóa, chạm và giữ tùy chọn ‘Không làm phiền’ ở cuối màn hình.

Menu chế độ Tập trung sẽ xuất hiện; chạm vào ô ‘Không làm phiền’ để tắt nó.

Vô hiệu hóa DND từ Trung tâm điều khiển

Bạn cũng có thể sử dụng Trung tâm điều khiển để tắt chế độ Không làm phiền một cách nhanh chóng. Ngoài ra, trên iOS 15 trở lên, nơi màn hình khóa không có tùy chọn tắt Chế độ Tập trung, Trung tâm điều khiển là cách nhanh nhất hiện có.

Từ notch bên phải màn hình, vuốt xuống để mở Control Center (vuốt từ dưới màn hình lên trên điện thoại có Touch ID). Nếu bạn đã vô hiệu hóa quyền truy cập vào Trung tâm điều khiển trong khi điện thoại bị khóa, trước tiên hãy mở khóa điện thoại.

Sau đó, chạm vào biểu tượng ‘DND’ (trăng lưỡi liềm) từ ô Tập trung trong Trung tâm điều khiển để tắt nó.

Vô hiệu hóa lịch trình tự động để không làm phiền

Nếu DND tự động bật tại một địa điểm hoặc thời gian nhất định hoặc khi bạn đang sử dụng một ứng dụng nhất định, thì bạn có thể thay đổi hành vi này từ ứng dụng Cài đặt.

Trong ứng dụng Cài đặt, hãy nhấn vào ô ‘Tập trung’.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn ‘Không làm phiền’.

Cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn được hiển thị bên dưới ‘Đặt lịch biểu’. Nó có thể là thời gian, địa điểm hoặc ứng dụng. Đối với ví dụ này, giả sử bạn đã đặt lịch trình cho DND; chạm vào nó để mở nó.

Sau đó, tắt công tắc bên cạnh ‘Lên lịch’ để tắt hoàn toàn. Bạn cũng có thể thay đổi thời gian nếu DND tiếp tục bật không đúng lúc.


Nếu Không làm phiền gây cho bạn nhiều phiền toái hơn là lợi ích, bạn có thể dễ dàng tắt chế độ này bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo