Cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2023

Tìm hiểu những cập nhật thay đổi mới trong xu hướng quảng cáo Facebook trong năm 2023, cách thiết lập chiến dịch thành công và mẹo để thử nghiệm quảng cáo.

Có nên Quảng cáo trên Facebook vào năm 2023 không? Đó là câu hỏi mà mọi người luôn hỏi và tôi rất vui được nói là Có!

Facebook (Meta) đã trở thành một con quái vật khó chơi trong vài năm qua kể từ khi Apple iOS 14 thay đổi mọi thứ . Nhưng khi mô hình hóa và trí tuệ nhân tạo của Facebook đã bắt kịp tất cả các thay đổi, tôi hiện đang thấy hiệu suất quảng cáo tốt hơn so với những gì tôi đã thấy trong nhiều năm. Năm 2013, Facebook vẫn là mạng xã hội hàng đầu với 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và họ vừa vượt mốc 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày . 

Những cập nhật thay đổi mới trong xu hướng quảng cáo Facebook năm 2023

Pixel của Facebook và theo dõi được mô hình hóa đã cải thiện rất nhiều trong năm qua nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Nếu bạn đã thiết lập API chuyển đổi , bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn. Mặc dù đây không phải là một thay đổi mới, nhưng đó là điều mà mọi người nên nỗ lực thực hiện.

Các chiến dịch mua sắm Advantage+ đang hoạt động tốt đối với hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử có quyền truy cập vào công cụ mới vẫn đang được triển khai này. Loại chiến dịch này sử dụng công nghệ máy học để phân phát quảng cáo cho những khách hàng có giá trị cao nhất và sử dụng nhắm mục tiêu rộng. 

Chiến dịch mua sắm Advantage Plus

Facebook cũng đã triển khai một số tùy chọn Advantage+ bao gồm Advantage+ các vị trí từng được gọi là “Tất cả các vị trí”. Loại vị trí này bao gồm các vị trí bên ngoài Facebook và Instagram trong quan hệ đối tác Audience Network của họ. Mặc dù Advantage+ có thể phù hợp với một số doanh nghiệp, nhưng tôi thường thấy kết quả tốt hơn ở vị trí “Chỉ nguồn cấp dữ liệu”.

Các tùy chọn Advantage+ thường sử dụng công nghệ máy học của Facebook để giảm chi phí nhưng không phải lúc nào cũng tốt trong giai đoạn thử nghiệm vì bạn sẽ không biết chính xác những gì đang hoạt động.

Nhắm mục tiêu rộng đang hoạt động tốt hơn nhiều so với từ khóa và Đối tượng tương tự trong nhiều trường hợp. 

Facebook cũng đã mang lại một số công cụ mà họ đã lấy đi, chẳng hạn như khoảng thời gian phân bổ dài hơn 28 ngày và so sánh phân bổ. Khả năng hiển thị tốt hơn trong phân bổ cho phép kết nối tốt hơn với ROI thực sự của các chiến dịch của chúng tôi.

Các yếu tố chính để một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Bốn yếu tố chính để các chiến dịch Facebook hiệu quả:

  • Chọn đúng mục tiêu.
  • Đảm bảo theo dõi phù hợp với Pixel và API chuyển đổi.
  • Thiết kế các bài kiểm tra phân tách có ý nghĩa.
  • Đọc các báo cáo và chia tỷ lệ những gì đang hoạt động.

Hãy tìm hiểu sâu hơn về các bước này và chạm vào những gì đã thay đổi vào năm 2023.

Chọn đúng mục tiêu cho chiến dịch Facebook

Nhiều người không chọn tối ưu hóa phù hợp cho chiến dịch của họ và điều đó có thể lãng phí rất nhiều tiền. Thông thường, khách hàng tiềm năng và bán hàng là những lựa chọn tốt nhất cho hầu hết các công ty để có được kết quả tốt hơn.

Mục tiêu chiến dịch Facebook

Đối với các chiến dịch bán hàng, bạn cần triển khai Pixel và API chuyển đổi nếu có thể. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, đối tượng nhắm mục tiêu lại tiếp tục là đối tượng hoạt động tốt nhất khi tối ưu hóa cho các giao dịch mua hàng.

Theo dõi trên Facebook

Facebook có các công cụ tích hợp trong Trình quản lý sự kiện có thể giúp cài đặt API chuyển đổi dễ dàng nếu bạn sử dụng WordPress hoặc Phần mềm quản lý thẻ của Google.

API chuyển đổi Facebook

Hướng dẫn kiểm tra quảng cáo Facebook đúng cách

Dưới đây là ví dụ về kế hoạch thử nghiệm quảng cáo trong 10 ngày rất cơ bản.

Trước tiên, hãy kiểm tra đối tượng với cùng ngân sách, quảng cáo và nội dung sáng tạo trong mỗi nhóm quảng cáo.

  • Sau 5 ngày, bạn sẽ có thêm thông tin về đối tượng nào hoạt động hiệu quả nhất. Sau đó, sử dụng đối tượng hoạt động tốt nhất để thử nghiệm riêng lẻ quảng cáo mới.
  • Quy tắc 20% văn bản đã không còn nữa và bây giờ mọi thứ đều có thể thu hút sự chú ý và dừng cuộn.
  • Bất cứ điều gì trông khác biệt cũng có thể thu hút sự chú ý. Đánh giá của người dùng và quảng cáo quay vòng là những cách tốt để nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng.

Khi thử nghiệm quảng cáo, hãy đảm bảo sử dụng các hình ảnh rất khác nhau để có phạm vi rộng nhất. Thông thường, việc thay đổi những thứ nhỏ như tiêu đề phụ hoặc màu sắc sẽ không mang lại cho bạn kết quả đáng kể. 

Đọc báo cáo quảng cáo và mở rộng quy mô

Nói chung, tôi vẫn đang mở rộng quy mô nhóm quảng cáo của mình bằng quy mô tối ưu hóa ngân sách nhóm quảng cáo (ABO).

Nhưng quy mô tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) có thể mang lại lợi ích cho ngân sách lớn hơn. Để sử dụng quy mô CBO, hãy thêm các quảng cáo và đối tượng chiến thắng vào một chiến dịch và tăng ngân sách lên 20-30% cứ sau vài ngày. Chiến lược sẽ phụ thuộc vào thời gian khuyến mãi, ngân sách tổng thể và loại hình kinh doanh.

Tin vui là báo cáo Phân tích đã quay trở lại Facebook để chúng tôi có thể biết mình đang nhận được kết quả tốt nhất ở đâu dựa trên độ tuổi, giới tính, quốc gia và vị trí.

Báo cáo phân tích Facebook

Thử nghiệm luôn là cách tốt nhất để đạt được kết quả tốt hơn trên Facebook. Khi bạn lặp đi lặp lại, bạn sẽ tìm thấy những khách hàng tiềm năng của mình. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo