Top 5 nền tảng quảng cáo online tốt nhất đầu năm 2023

Nếu bạn đang tìm cách để quảng cáo doanh nghiệp trên mạng, bạn đã đến đúng nơi.

So với bảng hiệu ở Cửa hàng/Công ty thì việc phân bổ một phần chi tiêu của bạn cho việc quảng cáo doanh nghiệp của bạn online có thể là một bước đi thông minh. Nếu được thực hiện đúng cách, quảng cáo sẽ được nhắm mục tiêu đến đối tượng lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn và đối tượng đó (hy vọng) sẵn sàng mua hàng. Với mục tiêu đó, hãy xem xét cách nền tảng online phổ biến này có thể phù hợp với kế hoạch tiếp thị kinh doanh tổng thể của bạn .

Xem nhanh

1. Google

Tất cả các doanh nghiệp nên tạo một hồ sơ doanh nghiệp miễn phí trên Google để chúng hiển thị trên Google Maps và khi ai đó tìm kiếm các doanh nghiệp tương tự gần đó. Đối với quảng cáo trả tiền, Google Ads là lựa chọn quảng cáo online hàng đầu cho các công ty thuộc mọi hình dạng và quy mô. Google thu được nhiều tiền quảng cáo kỹ thuật số hơn bất kỳ công ty nào khác trên toàn quốc (khoảng 28,6% vào năm 2021, so với 23,8% của đối thủ gần nhất – Facebook).[1]

Google vận hành hai mạng quảng cáo: tìm kiếm và hiển thị. Chúng ta sẽ lần lượt kiểm tra từng cái.

Mạng tìm kiếm của Google

Nền tảng này phục vụ các quảng cáo bạn nhìn thấy bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm không phải trả tiền khi bạn nhập truy vấn vào google.com. Chúng được đánh dấu bằng từ “Quảng cáo” hoặc ‘Được tài trợ’. Google quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị cho bạn dựa trên quy trình đấu giá phức tạp, theo thời gian thực cho “từ khóa” mà mọi người có thể nhập vào thanh tìm kiếm.

Google chỉ định một giá trị luôn thay đổi cho mỗi từ khóa dựa trên tần suất tìm kiếm của cụm từ đó và mức độ cạnh tranh của nó. Mặc dù bạn có thể tham gia đấu giá từ khóa với ngân sách thuộc mọi quy mô, nhưng những người đặt giá thầu hàng đầu có nhiều khả năng hiển thị quảng cáo của họ hơn.

Để tối đa hóa chi tiêu quảng cáo của bạn, hãy tìm những từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn, thường được tìm kiếm và có ít sự cạnh tranh.

Mạng hiển thị của Google

Mạng hiển thị của Google liên quan đến một phiên đấu giá tương tự như Mạng tìm kiếm, nhưng thay vì tranh giành vị trí đặt quảng cáo trên google.com, bạn đang cạnh tranh để giành không gian quảng cáo bằng văn bản hoặc video trên các trang web do Google sở hữu ngoài google.com hoặc của bên thứ ba các trang web mà Google đã hợp tác thông qua việc mua lại, như AdSense.

Nếu bạn đã từng tìm kiếm một sản phẩm trên google.com hoặc truy cập một trang web không phải của Google chỉ để sau đó nhìn thấy quảng cáo cho cùng một sản phẩm hoặc trang web đó trên một trang web bên thứ ba, hoàn toàn không liên quan, thì bạn đã chứng kiến ​​Mạng hiển thị của Google (hoặc một trong những đối thủ cạnh tranh của nó) đang hoạt động. Nó sử dụng một hình thức marketing được gọi là nhắm mục tiêu lại, trong đó các nhà marketing cố gắng bán cho bạn các mặt hàng dựa trên các hành động online trước đây của bạn.

Mạng hiển thị kém hiệu quả hơn Mạng tìm kiếm, được nhắm mục tiêu nhiều hơn. Mặc dù có liên quan nhưng tỷ lệ nhấp trên Mạng tìm kiếm không cao như bạn nghĩ. Theo Wordstream, CTR trung bình trên tất cả các ngành là 3,17% cho Mạng tìm kiếm và 0,46% trên Mạng hiển thị.[2]Đặt kỳ vọng của bạn cho phù hợp.

Yếu tố cuối cùng của việc quảng cáo doanh nghiệp của bạn online với Google là quyết định loại đặt giá thầu từ khóa. Hai trong số phổ biến nhất là chi phí mỗi lần nhấp và chi phí mỗi nghìn lần:

  • CPC: Bạn chỉ trả tiền khi ai đó thực sự nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này là tốt nhất nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng khách truy cập vào trang web của bạn. Mặc dù bạn sẽ không mất số tiền quảng cáo có giá trị nếu không có ai tương tác với quảng cáo của mình, CPC vẫn có thể tốn kém.
  • CPM: “Mille” có nghĩa là một nghìn; do đó, CPM đo lường chi phí trên một nghìn lần hiển thị (những người xem trang của bạn). Google tính phí nhiều hơn cho tùy chọn này, theo lý thuyết rằng càng nhiều khách hàng xem quảng cáo của bạn thì kết quả kinh doanh càng tốt.

2. Bing

Bing của Microsoft sử dụng một mô hình tương tự như Google, hoàn chỉnh với đặt giá thầu, từ khóa và mạng tìm kiếm và hiển thị. Phạm vi tiếp cận của Bing nhỏ hơn nhiều so với Google, nhưng giá cả tương xứng. Ít cạnh tranh hơn cho các từ khóa phổ biến dẫn đến chi phí thấp hơn và số tiền quảng cáo của bạn có thể kéo dài hơn nữa.

Giống như Google, Bing cung cấp dịch vụ niêm yết miễn phí cho các doanh nghiệp địa phương được gọi là Địa điểm Bing. Nếu Bing không phải là lựa chọn phù hợp với bạn, bạn vẫn nên tận dụng tính năng này.

3.Facebook

Facebook là một cường quốc khi nói đến quảng cáo được nhắm mục tiêu. Nếu bạn nghĩ đến một đối tượng cụ thể, bạn có thể trau dồi quảng cáo trên Facebook của mình với độ chính xác cực cao — dựa trên một nhóm hẹp các sở thích duy nhất hoặc dựa trên các hành vi gần đây như liệu họ có đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hay không.

Facebook cung cấp nhiều vị trí khác nhau cho quảng cáo của bạn: trên trang chủ; trong nguồn cấp tin tức của máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của người tiêu dùng (thông qua ứng dụng Facebook hoặc trình duyệt web); thông qua các video ngắn được hiển thị trong các phiên Facebook Live hoặc trong các chương trình Facebook Watch; trong Facebook Stories; và trong Facebook Marketplace.

Tương tự như Mạng hiển thị của Google, cũng có Mạng đối tượng của Facebook. Facebook cũng sử dụng khung đặt giá thầu, chỉ ở đây toàn bộ quảng cáo của bạn (chứ không chỉ từ khóa hoặc cụm từ) mới có trên khối đấu giá. Giống như Google, giá thầu của bạn dựa trên ngân sách hàng ngày mà bạn đã cung cấp cho Facebook.

Như với Google, bạn có thể đặt giá thầu của mình thành thủ công hoặc tự động. Đặt giá thầu tự động sẽ tối ưu hóa chiến dịch của bạn cho các mục tiêu bạn đã đặt — chuyển đổi, số lần hiển thị, v.v. Đặt giá thầu thủ công cho phép bạn kiểm soát các cài đặt bổ sung như liệu các giá thầu riêng lẻ của bạn có đạt tối đa một mức giá nhất định cho mỗi quảng cáo hay bạn có sẵn sàng chấp nhận một mức giá trung bình cho mỗi giá thầu.

Giá trung bình cho mỗi giá thầu có thể mang lại một lợi thế nhỏ, vì nó cho phép Facebook tăng nhẹ giá thầu của bạn trong các phiên đấu giá nhất định để bạn giành chiến thắng. Giá thầu tối đa chỉ có vậy và Facebook sẽ không vượt quá chúng trừ khi có thông báo khác.

4. BigTOP.vn

BigTOP.vn cũng là “đường dẫn” giúp các công ty tạo dựng danh tiếng trên Internet, Big TOP đăng tải các bài viết giới thiệu, gợi ý các thương hiệu từ Spa, Nhà hàng, quán ăn, khách sạn đến homestay, các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, Sài Gòn hay Lai Châu. Gia Lai… giới thiệu những sản phẩm đặc sản hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn OCOP để làm quà tặng, đồng thời mang đến cho độc giả những tài liệu tham khảo hay.

Nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu của mình, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp của mình với BigTOP và muốn biến những người lạ thành khách quen, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được giới thiệu trên BigTOP.vn.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo