Cách đếm số từ, số chữ online và trong Microsoft Word

WordPad là một trình soạn thảo văn bản cơ bản phức tạp hơn một chút so với Notepad, nhưng nó là một công cụ tuyệt vời nếu bạn cần ở mức tối thiểu. Nó hoàn toàn miễn phí, không giống như Microsoft Office và được cài đặt sẵn trong tất cả các phiên bản HĐH Windows.

Nhưng đơn giản như vậy có nghĩa là nó thiếu một số chức năng hữu ích mà các trình soạn thảo văn bản khác có. Trong số đó có bộ đếm từ và công cụ kiểm tra ngữ pháp . Điều đó có nghĩa là bạn không thể kiểm tra số từ, số chữ trong WordPad, nhưng có nhiều cách khác và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn.

Trước hết ta quy định về : số từ là gì ? số chữ là gì ?

  • Bigtop là 1 chữ / 1 từ có 6 ký tự

1. Sử dụng Microsoft Word

Bạn có thể sử dụng Microsoft Word để giúp bạn đếm số chữ được viết bằng WordPad. Đây cũng là cách tốt nhất và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể truy cập Microsoft Word vì nó là một phần của bộ Microsoft Office trả phí.

Nếu bạn đã cài đặt Microsoft Word trên laptop hoặc PC, đây là cách sử dụng tính năng đếm từ của nó để kiểm tra tài liệu WordPad.

  • Mở Microsoft Word.
  • Tạo một tài liệu Word. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình của bạn, đi tới Mới và chọn Tài liệu Microsoft Word . Bằng cách này, bạn sẽ mở Word với một tài liệu mới đã chuẩn bị sẵn để làm việc.

Bây giờ sao chép và dán văn bản của bạn từ WordPad sang tài liệu Microsoft Word mới mà bạn đã tạo. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

  • Mở tài liệu WordPad mà bạn muốn sao chép.
  • Chọn toàn bộ văn bản bằng cách nhấn CTRL + A trên bàn phím của bạn. Thao tác này sẽ tự động chọn toàn bộ tài liệu.
  • Để sao chép văn bản đã chọn, nhấn CTRL + C trên bàn phím hoặc nhấp chuột phải và chọn sao chép từ menu bật lên.
  • Để dán nó, hãy nhấp chuột vào bất kỳ đâu trong tài liệu từ trống mà bạn đã mở trước đó và nhấn CTRL + V trên bàn phím. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào tài liệu từ trống và chọn Paste .

Ở dưới cùng của tài liệu Word, bạn sẽ có thể xem tổng số chữ (Words) của tài liệu.

Nếu bạn chưa cài đặt Microsoft Word trên PC, bạn có thể sử dụng Microsoft Word 365 Online để kiểm tra số chữ trong tài liệu của mình bằng cách sử dụng các bước tương tự ở trên.

2. Sử dụng Google Tài liệu

Google Docs là một giải pháp thay thế cho Microsoft Word có thể giúp bạn kiểm tra số lượng từ trong WordPad. Bạn có thể đăng nhập vào Google Documents bằng tài khoản Google của mình.

  • Tạo một tài liệu trống mới.
  • Sao chép và dán văn bản tài liệu WordPad của bạn bằng các phương pháp được mô tả ở trên.
  • Trong Google Tài liệu, đi tới Công cụ rồi chọn Đếm từ từ trình đơn thả xuống.
  • Một hộp thoại sẽ mở ra hiển thị số lượng từ trong tài liệu của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra xem có bao nhiêu ký tự, có hoặc không có dấu cách.

Nếu bạn muốn tiếp tục nhập và chỉnh sửa tài liệu của mình trong Google Tài liệu, bạn có thể bật tùy chọn Hiển thị số từ trong khi nhập trong cùng một hộp thoại.

Giờ đây, bạn sẽ thấy số từ trực tiếp ở góc dưới cùng bên trái của màn hình khi nhập. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh số từ sẽ hiển thị các tùy chọn công cụ đếm từ khác.

3. Bộ đếm từ online

Có các công cụ online khác mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra số lượng từ trong tài liệu WordPad của mình. Một số trong số họ thậm chí còn dành riêng cho việc đếm từ. Những cái đơn giản nhất là WordCounter.net và Word Counter Tool .

Những công cụ online này hoạt động trên cùng một nguyên tắc. Truy cập trang web, sao chép và dán văn bản tài liệu WordPad của bạn và nhấp vào nút gửi nếu cần. Sau đó, các công cụ sẽ tự động đếm các từ và hiển thị số của chúng.

Một số công cụ online này có tính năng đếm số lần bạn sử dụng mỗi từ trong toàn bộ tài liệu của mình. Nó cũng sẽ hiển thị thông tin đó theo tỷ lệ phần trăm.

4. Sử dụng các giải pháp thay thế Office miễn phí

Nếu bạn cần viết tài liệu, thư từ hoặc bài tập thường xuyên, bạn sẽ cần một công cụ đếm từ tiện dụng. Với WordPad, bạn phải liên tục sao chép và dán văn bản để kiểm tra số từ và Microsoft Office có thể tốn kém, đặc biệt nếu bạn chỉ cần chỉnh sửa văn bản cơ bản. Vì vậy, hãy xem các giải pháp thay thế Office và trình soạn thảo văn bản mã nguồn mở như LibreOffice và Apache OpenOffice.

Kiểm tra số từ của bạn trong WordPad có thể tốn thời gian đối với các dự án phức tạp, vì vậy hãy bắt đầu sử dụng một công cụ chuyên nghiệp hơn. WordPad không nhằm mục đích thay thế các trình xử lý văn bản như MS Word và Google Docs.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo