Cách thu nhỏ / lấp đầy toàn bộ màn hình trên Macbook

Nếu bạn chạy các ứng dụng trên Macbook với cài đặt mặc định, bạn có thể không biết về các chế độ hiển thị khác nhau có sẵn. Hầu hết các ứng dụng macOS đều hỗ trợ chế độ toàn màn hình. Vì vậy, nếu bạn muốn một ứng dụng lấp đầy toàn bộ màn hình khi bạn đang sử dụng ứng dụng đó, bạn có thể dễ dàng chuyển sang toàn màn hình và tận hưởng từng inch trên máy tính Apple của mình.

Chuyển đổi chế độ trên Mac cực kỳ dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn bị kẹt ở chế độ toàn màn hình mà không biết cách thoát ra, hãy làm theo hướng dẫn này và tìm hiểu cách vào và thoát khỏi chế độ toàn màn hình trên máy tính.

Cách vào Chế độ toàn màn hình trên máy Mac

Khả năng chạy ứng dụng ở chế độ toàn màn hình lần đầu tiên được giới thiệu trong macOS X 10.7 Lion vào năm 2011. Kể từ đó, Apple cũng đã giới thiệu Split View, cho phép bạn chia đôi màn hình trên máy Mac và đặt nhiều cửa sổ ứng dụng cạnh nhau để sử dụng chúng đồng thời. Split View rất hữu ích khi bạn cần mở các trang web trên hai trình duyệt khác nhau. Ví dụ: bạn mở một trong số chúng trong Google Chrome và một cái khác trong Safari.

Sử dụng nút màu xanh lục để vào chế độ toàn màn hình

Có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để vào chế độ toàn màn hình trên máy Mac của mình. Cách dễ nhất là sử dụng nút màu xanh lá cây trên đầu màn hình. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các ứng dụng Mac đều hỗ trợ chế độ toàn màn hình. Một số cửa sổ không thể hiển thị toàn màn hình do kích thước của chúng đã được sửa. Ví dụ: trong các ứng dụng như System Preferences, bạn sẽ không thấy nút màu xanh lá cây nào cả.

Đối với các ứng dụng khác hỗ trợ chế độ toàn màn hình, hãy làm theo các bước bên dưới.

  • Mở một ứng dụng trên máy Mac.
  • Ở góc trên cùng bên trái, chọn biểu tượng hình tròn màu xanh lục để vào chế độ toàn màn hình.
  • Ngoài ra, hãy di con trỏ qua biểu tượng vòng tròn màu xanh lá cây và chọn Nhập toàn màn hình từ cửa sổ bật lên có các tùy chọn.

Sử dụng thanh menu để đi toàn màn hình

Một số ứng dụng như Finder hoặc Google Chrome cho phép bạn chuyển sang chế độ toàn màn hình bằng thanh Menu .

Để làm điều đó, hãy chuyển đến thanh Menu của ứng dụng và chọn Xem . Sau đó, từ menu thả xuống, chọn Nhập toàn màn hình .

Sử dụng shortcut để vào chế độ toàn màn hình

Học các shortcut thiết yếu có thể thay đổi hoàn toàn cách bạn sử dụng máy Mac của mình. Ví dụ: có một lối tắt cho phép bạn vào chế độ toàn màn hình.

  • Trong macOS Big Sur trở về trước, nhấn Command + Control + F ( Cmd + Ctrl + F ) để vào chế độ toàn màn hình.
  • Trong macOS Monterey trở lên, hãy sử dụng shortcut FunctionF ( Fn + F ) để thực hiện tương tự.

Fn + F chỉ mới được giới thiệu gần đây, vì vậy nếu nó không hoạt động trên macOS Monterey trở lên, thì đó là do không phải tất cả các ứng dụng đều nhận ra nó Nếu điều đó xảy ra, hãy thử sử dụng Cmd + Ctrl + F để thay thế.

Những điều bạn có thể làm ở chế độ cửa sổ toàn màn hình

Ở chế độ toàn màn hình, bạn có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng toàn màn hình khác nhau, hiển thị hoặc ẩn thanh Menu và Dock .

Để hiển thị hoặc ẩn thanh Menu, hãy di chuyển con trỏ ra xa hoặc về phía trên cùng của màn hình. Bạn cũng có thể sửa đổi cài đặt Màn hình nền & Dock để đảm bảo thanh Menu luôn hiển thị ở chế độ toàn màn hình. Để làm điều đó, hãy làm theo đường dẫn Apple Menu > System Settings > Dock & Menu Bar > Menu Bar . Sau đó, bỏ chọn hộp bên cạnh Tự động ẩn và hiển thị thanh menu ở chế độ toàn màn hình .

Để hiển thị hoặc ẩn Dock, hãy di chuyển con trỏ ra xa hoặc về phía vị trí của Dock (ở cuối màn hình).

Để chuyển đổi giữa các ứng dụng khác ở chế độ toàn màn hình, hãy vuốt sang trái hoặc phải trên bàn di chuột bằng ba hoặc bốn ngón tay tùy thuộc vào cài đặt bàn di chuột. Bạn cũng có thể nhấn Command + Tab và sử dụng trình chuyển đổi ứng dụng hoặc nhấn phím Mission Control (F3) để di chuyển giữa các ứng dụng ở chế độ toàn màn hình.

Cách thoát Chế độ toàn màn hình trên máy Mac

Không giống như Windows , Mac không cho phép bạn thoát khỏi chế độ toàn màn hình chỉ bằng cách nhấn phím Esc . Tuy nhiên, nó không khó hơn thế nhiều.

Khi bạn đã ở chế độ toàn màn hình, hãy di chuyển con trỏ đến góc trên bên trái của màn hình cho đến khi bạn thấy nút màu lục xuất hiện. Chọn vào biểu tượng vòng tròn màu xanh hoặc chọn Thoát toàn màn hình ở bên trái màn hình để thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Bạn cũng có thể sử dụng thanh Menu và chọn View > Exit Full Screen hoặc sử dụng cùng một shortcut Cmd + Ctrl + F hoặc Fn + F để thoát khỏi chế độ toàn màn hình.

Bây giờ bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ cửa sổ khác nhau

Chế độ toàn màn hình đi kèm với rất nhiều lợi thế. Ưu điểm lớn nhất là nó giúp bạn tập trung vào một ứng dụng hoặc một tác vụ đơn lẻ dễ dàng hơn, loại bỏ những phiền nhiễu như các ứng dụng và thông báo khác.

Nếu bạn không muốn ở chế độ toàn màn hình mà chỉ muốn làm việc trong một cửa sổ lớn hơn, bạn có thể tối đa hóa cửa sổ – nghĩa là mở rộng cửa sổ trong khi vẫn giữ thanh Menu và Dock hiển thị.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo