Cách tạo lịch họp, sắp xếp làm việc nhóm trên Microsoft Outlook

Khi bạn muốn lên kế hoạch du lịch cùng gia đình hoặc lịch làm việc cùng đồng nghiệp, bạn có thể dễ dàng tạo nhóm lịch vào Microsoft Outlook. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo nhóm lịch trong Outlook, xem nhóm và thêm hoặc xóa lịch khỏi nhóm. Điều này có thể tiết kiệm thời gian khi cố gắng phối hợp giữa nhiều lịch. Nó cho phép bạn lập kế hoạch lịch trình của mình mà không xung đột với các sự kiện lịch khác và bạn có thể xem nhanh lịch trình của mọi người.

Lưu ý : Các nhóm lịch hiện đang hoạt động với tài khoản Microsoft Exchange Server bằng Outlook 2010 trở lên hoặc Outlook dành cho Microsoft 365.

Tạo Nhóm Lịch trong Outlook

Mở Outlook và chuyển đến tab Lịch bằng biểu tượng Lịch . Sau đó làm theo để thiết lập nhóm lịch của bạn.

Chọn tab Home  và chuyển đến nhóm Manage Calendars . Chọn Calendar Groups > Create New Calendar Group . Nếu bạn không có tùy chọn này trong phiên bản Outlook của mình, hãy bấm chuột phải vào My Calendars trong ngăn điều hướng ở bên trái và chọn New Calendar Group .

Bạn sẽ thấy nhóm trong thanh bên có tiêu đề “Nhóm mới”. Chọn văn bản đó, nhập tên bạn muốn sử dụng cho nhóm và nhấn Enter .

Thêm lịch vào nhóm

Tiếp theo, bạn sẽ thêm lịch bạn muốn xem trong nhóm từ sổ địa chỉ, danh sách phòng, internet hoặc lịch dùng chung.

Bạn có thể di chuyển lịch vào nhóm bằng cách chọn và kéo lịch đó vào nhóm trong ngăn điều hướng. Nếu không thấy lịch hoặc không nhất thiết muốn di chuyển lịch, bạn có thể thêm lịch bằng cách sử dụng tùy chọn bên dưới.

Nhấp chuột phải vào nhóm mới và chọn Thêm lịch . Sau đó, chọn một tùy chọn từ menu bật ra.

  • Từ Sổ địa chỉ : Chọn sổ địa chỉ, danh sách liên hệ hoặc sử dụng hộp Tìm kiếm để tìm các liên hệ bạn muốn. Chọn các liên hệ, chọn Lịch ở dưới cùng để thêm chúng vào danh sách và chọn OK .
  • Từ Danh sách phòng : Chọn sổ địa chỉ hoặc sử dụng hộp Tìm kiếm để tìm phòng bạn muốn. Chọn các phòng, chọn Phòng ở dưới cùng để thêm chúng vào danh sách và chọn OK .
  • Từ Internet : Nhập vị trí của lịch internet và chọn OK .
  • Mở Lịch được chia sẻ : Nhập tên của lịch được chia sẻ và chọn OK hoặc chọn Tên để duyệt và chọn lịch được chia sẻ.

Với hai tùy chọn đầu tiên, bạn có thể thêm nhiều lịch cùng một lúc. Đối với các lịch dùng chung hoặc Internet bổ sung, hãy làm theo các bước tương tự đối với những người bạn muốn thêm vào nhóm.

Để chỉnh sửa giao diện của lịch sau khi bạn thêm lịch đó vào nhóm, hãy bấm chuột phải vào lịch đó. Sau đó, bạn có thể đổi tên lịch hoặc thay đổi màu của lịch.

Xem Nhóm Lịch trong Outlook

Khi bạn có nhóm của mình, bạn có thể xem toàn bộ nhóm cùng một lúc trong chế độ xem lịch. Bạn cũng có thể ẩn lịch để tập trung vào những lịch khác.

Đánh dấu hộp kiểm bên cạnh tên nhóm lịch trong thanh bên để xem toàn bộ nhóm.

Mở rộng nhóm trong thanh bên và chọn những lịch bạn muốn xem hoặc bỏ chọn những lịch bạn muốn ẩn.

Xóa lịch khỏi nhóm

Nếu không muốn xem lịch trong nhóm nữa, bạn có thể gỡ bỏ nó một cách dễ dàng.

Bấm chuột phải vào tên lịch trong nhóm lịch và chọn Xóa lịch .

Thao tác này không xóa hoàn toàn lịch; nó chỉ đơn giản là loại bỏ nó khỏi nhóm.

Xóa Nhóm Lịch

Nếu bạn không muốn toàn bộ nhóm lịch nữa, bạn cũng có thể xóa nó.

Đầu tiên, xóa lịch khỏi nhóm như mô tả ở trên. Sau đó, nhấp chuột phải vào tên nhóm và chọn Xóa nhóm .

Xác nhận rằng bạn muốn xóa nhóm bằng cách chọn  trong hộp thoại. Thao tác này sẽ di chuyển nội dung của nhóm lịch vào thư mục Các mục đã xóa.

Nhóm lịch làm cho việc lập kế hoạch trở nên dễ dàng

Các nhóm lịch rất hữu ích để xem lịch của các thành viên gia đình bạn để lên kế hoạch đi chơi hoặc lịch của đồng nghiệp để lên lịch họp . Bạn cũng có thể xem lịch trên internet như lịch dành cho đội thể thao hoặc chương trình truyền hình yêu thích của mình để xem lịch biểu của họ phù hợp với lịch trình của bạn như thế nào.

Để biết thêm thông tin, hãy xem cách tạo lịch nhóm trong Microsoft 365 để sử dụng lịch được chia sẻ với vòng kết nối của bạn.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP”

BigTOP
Logo