Đánh giá máy tính bảng iPad Pro 11 2020: Sau 1 tháng trải nghiệm

IPad Pro 11 2020 hiện tại đang cố gắng củng cố vị trí của nó như là một sự thay thế laptop với hỗ trợ touchpad và hiệu suất thậm chí còn nhanh hơn. Ngoài ra, các camera đã được cải thiện và màn hình hiện hỗ trợ 120 Hz. Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về công việc độc quyền của Apple.

Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ xem xét phiên bản 11 inch của iPad Pro 2020. Nó đi kèm với bộ xử lý mới, Apple A12Z, RAM nhiều hơn trong một số cấu hình lưu trữ và màn hình 120 Hz. Apple cũng đã cải tiến camera và vì một vài biến thể của iPad Pro 2020 cũng rẻ hơn so với người tiền nhiệm, bản cập nhật có vẻ như thành công lớn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong bài đánh giá của chúng tôi, tất nhiên chúng tôi sẽ đi sâu vào iPad Pro để tìm hiểu xem người dùng nào có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​máy tính bảng mới của Apple.

Vỏ – Nhẹ, nhưng không cứng lắm

Ngoài các mô-đun máy ảnh khác nhau, chỉ có một vài thay đổi về thiết kế vỏ so với phiên bản tiền nhiệm. Đây không phải là một điều xấu, vì Apple iPad Pro 11 2018, có các viền tương đối mỏng, thiết kế đơn giản và hơi góc cạnh cũng như các chủ đề màu sắc tinh tế, đã khá bóng bẩy.

Người mua có sự lựa chọn giữa màu bạc và màu xám không gian và kích thước không thay đổi. Với thêm 3 gram, sự khác biệt trọng lượng là nhỏ và không quan trọng.

Mô-đun máy ảnh khá lớn ở mặt sau đã được đặt ở một vị trí thuận tiện, đảm bảo rằng nó không bị chặn ở chế độ ngang và thậm chí còn cải thiện các thuộc tính xử lý, vì nó nằm ngay phía trên ngón trỏ khi cầm thiết bị ở chế độ nằm ngang chế độ. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải cẩn thận để không chặn camera trước ở chế độ nằm ngang, vì nó nằm ở trung tâm trên cạnh của cạnh ngắn của màn hình. Các viền màn hiển thị có chiều rộng tốt để dễ dàng xử lý mà không cần nhấn màn hình cảm ứng.

Độ cứng của máy tính bảng là ổn và trong khi các mẫu Surface Pro của Microsoft cứng hơn đáng kể, chúng cũng nặng hơn.

Tính năng – Máy tính bảng Apple có cổng USB-C

Apple có một bất ngờ trong cửa hàng khi nói về giá cả: Hầu hết các cấu hình của iPad Pro đều rẻ hơn hoặc ít nhất cung cấp nhiều bộ nhớ hơn cho cùng một mức giá. Hơn nữa, tất cả các mẫu iPad Pro 11 2020 đều được trang bị RAM 6 GB và mẫu cơ sở đã cung cấp bộ nhớ trong 128 GB, trong khi mẫu cơ sở của người tiền nhiệm chỉ cung cấp một nửa dung lượng. Các mô hình sau đây có sẵn:

iPad Pro 11in (2020)

Cổng USB-C có thể được sử dụng để chuyển hình ảnh hoặc kết nối màn hình ngoài với iPad Pro một lần nữa, đây là một lựa chọn bất thường đối với Apple. May mắn thay, nó cũng tương thích với các phụ kiện từ các nhà sản xuất khác, như trong trường hợp của chúng tôi, bộ chuyển đổi USB-C của Asus.

Cổng cắm 3 chân ở mặt sau vẫn có sẵn và có một đầu nối từ tính cho Apple Pencil 2.

IPad Pro 11 2020 được trang bị cảm biến LIDAR được tích hợp vào mô-đun máy ảnh. Họ đo thời gian ánh sáng truyền đến một vật thể và sử dụng kết quả để đạt được ấn tượng ba chiều về căn phòng. Apple cũng sử dụng điều này cho các ứng dụng thực tế gia tăng.

Trái: Micrô
Dưới cùng: Loa, cổng USB-C
Top: Nút chờ, loa, micro
Phải: Dock Apple Pencil, rocker âm lượng

Phần mềm – Hệ điều hành iPad trên tàu

Apple iPad Pro 11 2020 được bán kèm với HĐH iPad, có thể tìm thấy trên hầu hết các iPad gần đây. Giao diện người dùng của HĐH đã được tối ưu hóa cho màn hình lớn hơn, đây là điều mà iOS không thể đạt được trên các thiết bị cũ. Tất nhiên, một yếu tố quan trọng khác là hỗ trợ cho các phụ kiện của iPad Pro như Bàn phím Folio và Apple Pencil 2. Phiên bản hiện tại 13.4 cũng hỗ trợ bàn di chuột và do đó con trỏ chuột liên quan. Một con chuột cũng có thể được kết nối với iPad Pro.

Theo nhà sản xuất, dữ liệu người dùng sẽ được trộn lẫn với hàng triệu bộ dữ liệu khác để bảo mật đặc biệt. Người dùng Apple iPad Pro cũng có thể mong đợi một thời gian cập nhật khá dài, vì iPad Air 2 từ năm 2014 vẫn nhận được bản cập nhật cho HĐH iPad vào năm ngoái.

Giao tiếp và GPS

Đương nhiên, iPad Pro đi kèm với Wi-Fi 6 tiêu chuẩn Wi-Fi mới nhất, theo thử nghiệm của chúng tôi với bộ định tuyến tham chiếu Linksys Nighthawk AX12, nó sử dụng hiệu quả thậm chí còn lớn hơn so với người tiền nhiệm. Việc nó đối đầu với các máy tính bảng cao cấp khác minh họa rằng tốc độ truyền Wi-Fi có thể phù hợp hoặc thậm chí vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh nhanh nhất.

Gần với bộ định tuyến, tín hiệu ở mức mạnh nhất, các trang web tải rất nhanh và hình ảnh được tải mà không bị trễ. Ở khoảng cách 10 mét từ điểm truy cập và qua 3 bức tường, cường độ tín hiệu vẫn ở mức khoảng 66% và trong khi thời gian tải sau đó cao hơn một chút, chúng vẫn rất nhanh.

Thiết bị thử nghiệm của chúng tôi không có LTE tích hợp và những người cần thiết bị này sẽ phải trả một khoản phí bảo hiểm khá lớn là 170 Euro

Máy ảnh – Máy tính bảng có Camera Zoom

Máy tính bảng không hữu ích cho cuộc sống hàng ngày? Định kiến ​​này đã bị iPad Pro 11 2018 từ chối . Mặc dù Apple chắc chắn không sử dụng các mô-đun máy ảnh giống như cho các điện thoại thông minh cao cấp hiện tại của mình, nhưng hầu hết người dùng không cần sử dụng chúng trong máy tính bảng. Tuy nhiên, quay trở lại một vài thế hệ với iPhone XR , ống kính chính của iPad Pro 11 2020 có cùng thông số kỹ thuật: Tại đây, Apple đã cài đặt một mô-đun với 12 megapixel và bộ ổn định hình ảnh quang học. Ống kính thứ hai, một ống kính góc cực rộng với 10 megapixel, có thể thu được trường nhìn rộng hơn.

Mặc dù camera chính có trường nhìn khá rộng và chụp ảnh sáng rõ với màu sắc sống động, nhưng nó không thể phù hợp với điện thoại thông minh cao cấp hiện tại, đặc biệt là khi gặp tình huống ánh sáng yếu. Điều đó đang được nói, nó không phải cạnh tranh với máy ảnh điện thoại thông minh và hình ảnh vẫn trông rất tốt khi xem xét chúng được chụp bằng máy tính bảng. Phóng to và thu nhỏ giữa hai camera theo nhiều bước là một trải nghiệm mượt mà.

Video có thể được quay ở 4K và 60 khung hình mỗi giây, đây cũng là một tiêu chuẩn chất lượng rất cao cho máy tính bảng. Ở đây, chúng tôi cũng thích độ sáng tuyệt vời của máy ảnh. Trong khi đó, thu nhỏ đến quang học thứ hai chỉ có thể khi ghi ở chất lượng Full HD.

Camera trước có độ phân giải 7 megapixel và cũng chụp ảnh sáng rõ với các chi tiết thể hiện độ sắc nét cao.

Phụ kiện và Bảo hành – Nhiều tùy chọn

Bộ sạc đi kèm vẫn không thay đổi và vẫn có đầu ra USB-C, trong khi có thể cung cấp công suất lên tới 18 watt, điều đó có nghĩa là các phụ kiện hiện có của iPad Pro 11 2018 vẫn có thể được sử dụng.

Bàn phím Folio mới với bàn di chuột tích hợp được gọi là Bàn phím ma thuật và theo Apple, sẽ được phát hành vào tháng 5. Ngoài trackpad, hiện đã được tích hợp, giờ đây nó cung cấp một bàn phím đầy đủ với các phím có đèn nền. Vỏ máy có cổng USB-C tích hợp có thể được sử dụng để sạc iPad và góc của chân đế có thể được điều chỉnh tự do – máy tính bảng sau đó lượn trên bàn phím.

Thiết bị & Xử lý đầu vào – Màn hình cảm ứng siêu mượt

Điều hướng máy tính bảng Apple là trải nghiệm thậm chí mượt mà hơn so với model trước nhờ màn hình 120 Hz. Màn hình cảm ứng tiếp tục là một niềm vui để sử dụng bởi tính rất nhạy và chính xác. Về các nút phần cứng, có một nút chỉnh âm lượng ở cạnh phải ở chế độ dọc và nút chờ ở phía trên.

Đương nhiên, FaceID ở trên tàu và mở khóa thiết bị với khuôn mặt được lưu trữ trước đó rất nhanh và chính xác. Người dùng sẽ phải nhấn nút chờ hoặc kích hoạt màn hình bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng, chỉ cần nhấc máy tính bảng lên để kích hoạt FaceID sẽ không đủ. Khi sử dụng FaceID, người dùng sẽ phải thận trọng không chặn camera trước, nếu không FaceID tất nhiên sẽ không hoạt động. Không còn cảm biến vân tay trên iPad Pro 2020.

Ngược lại, Apple Pencil 2 vẫn được hỗ trợ và không có nhiều thay đổi kể từ iPad Pro 11 2018, điều đó có nghĩa là chiếc bút tiếp tục là một công cụ bổ sung tuyệt vời cho người sáng tạo, mặc dù theo chúng tôi, ngón tay thực tế hơn khi sử dụng bình thường.

Mặc dù bàn phím trên màn hình rất trực quan, nhưng người đánh máy sẽ được phục vụ tốt hơn bởi một trong những giải pháp bàn phím ngoài của Apple như Bàn phím Folio, hoạt động tốt, mặc dù người dùng có nhu cầu cao hơn về trải nghiệm gõ chắc chắn nên xem xét Bàn phím ma thuật hoặc bluetooth bàn phím.

Màn hình – 120 Hz tạo nên sự khác biệt

Màn hình với tốc độ làm mới cao rất phổ biến trong lĩnh vực điện thoại thông minh và vì lý do chính đáng: Chúng có thể cung cấp trải nghiệm mượt mà hơn và cải thiện độ mượt mà trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp này, Apple đã cài đặt màn hình 120 Hz trong iPad Pro với tất cả các công nghệ phổ biến của Apple: Cũng như phiên bản tiền nhiệm, đó là màn hình Liquid Retina với độ phân giải tự nhiên 2388×1668 pixel. True Tone điều chỉnh màu sắc của màn hình với ánh sáng xung quanh, điều này đảm bảo rằng các tông màu luôn trông giống nhau.

Tốc độ làm mới 120 Hz sang một bên, màn hình tiếp tục duy trì tiêu chuẩn cao về khả năng tái tạo màu sắc của model trước đó. Ngay cả so với các máy tính bảng khác, độ sáng cao của iPad Pro vẫn rất đáng nể.

Hiệu suất – Cao cấp

Apple A12Z Bionic là SoC của sự lựa chọn. Mặc dù Apple chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào, nhưng sự khác biệt so với  A12X , được sử dụng trong iPad Pro trước đây, có vẻ là khá nhỏ. Chỉ có thiết kế nhiệt dường như đã được cải thiện để cải thiện hiệu suất của khối lượng công việc dài hạn.

Điểm chuẩn của chúng tôi thực sự cho thấy Apple iPad Pro 2020 sẽ nhanh hơn so với người tiền nhiệm của nó một vài phần trăm, làm cho nó nhanh hơn đáng kể so với các máy tính bảng Android nhanh nhất hiện tại. Các ứng dụng yêu cầu như Photoshop đã được tối ưu hóa cụ thể cho iPad Pro và vì hiện tại có 6 GB RAM trên tất cả các cấu hình, làm việc với các tệp lớn hơn không phải là vấn đề.

So với A12X , GPU hiện có thêm một lõi và iPad Pro tiếp tục rất nhanh về hiệu năng đồ họa.

Thật không may, nhiều điểm chuẩn chưa được cập nhật cho iPad OS 13.4 và bị lỗi hoặc không tạo ra bất kỳ kết quả nào. Do đó, chúng tôi chưa thể kiểm tra iPad Pro 11 2020 một cách kỹ lưỡng như chúng tôi mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thực hiện các điểm chuẩn vào một ngày sau đó với các mẫu thử nghiệm mới, ngay khi các vấn đề tương thích đã được khắc phục.

Chơi game

Thật không may, GameBench cũng chưa hỗ trợ phiên bản iPad OS mới nhất. Do đó, chúng tôi sẽ phải chờ lâu hơn một chút, trước khi chúng tôi có thể trình bày cho bạn kết quả chơi trò chơi cuối cùng.

Tuy nhiên, đánh giá từ ấn tượng chủ quan của chúng tôi và kết quả của iPad Pro 2018, ngay cả những trò chơi di động mới nhất và đòi hỏi khắt khe nhất cũng không phải là một thách thức. Điều này sẽ không gây ngạc nhiên, vì iPad Pro hiện là thiết bị di động mạnh nhất của Apple.

Tương tự, các điều khiển màn hình cảm ứng và con quay hồi chuyển hoạt động rất tốt trong các thử nghiệm của chúng tôi.

Gói gọn – Cập nhật hợp lý và giá thấp hơn

Apple đã thực hiện một vài cải tiến cho mẫu iPad Pro 11 năm 2020 và thậm chí giảm giá của hầu hết các cấu hình. Mặc dù điều này có thể làm cho nó có vẻ như một món hời lớn, Apple iPad Pro vẫn không hề rẻ. Tuy nhiên, nhiều khía cạnh của nó cũng phản ánh giá cao cấp: Mặc dù đã là tài liệu tham khảo trong lĩnh vực máy tính bảng, các máy ảnh đã được cải thiện hơn nữa. Mặc dù chúng không thể phù hợp với các máy ảnh điện thoại thông minh cao cấp mới nhất, nhưng chúng có nhiều khả năng chụp ảnh đẹp.

Một loạt các phụ kiện đã được mở rộng với Bàn phím Magic và cổng USB Type-C cũng mở máy tính bảng Apple cho phần cứng của bên thứ ba. Nhờ có con trỏ mới chẳng hạn, giờ đây một con chuột USB bình thường có thể được sử dụng để điều hướng qua hệ thống.

Thiết bị này mạnh mẽ, được trang bị Wi-Fi nhanh và lưu trữ cũng như màn hình hiển thị rất chính xác về màu sắc và có khả năng hiển thị hình ảnh động cực kỳ mượt mà nhờ tốc độ làm mới 120 Hz.

Cập nhật hợp lý và với hầu hết các mức giá vừa phải: Apple iPad Pro 11 một lần nữa là một lựa chọn tốt vào năm 2020, nếu bạn có đủ khả năng.

Vì Apple đã thực hiện các cập nhật rất hợp lý về tổng thể, ngay cả một bản nâng cấp từ thế hệ trước cũng có thể đáng giá. Thực tế là trường hợp hơi quá linh hoạt là nhược điểm thực sự duy nhất.

Lưu ý: Vì nhiều điểm chuẩn của chúng tôi chưa tương thích với iPad OS 13.4 và Bàn phím ma thuật sẽ được phát hành vào tháng 5 như một phụ kiện quan trọng, chúng tôi sẽ cập nhật đánh giá của chúng tôi khi có thông tin mới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo