Những sự thật thú vị về Đất nước Ý sẽ khiến bạn muốn đi du lịch ngay

Buôn giorno, la vita e ‘bella – chào buổi sáng, cuộc sống thật tươi đẹp! Ý là một trong những điểm đến mơ ước từ Đồ ăn, vẻ đẹp cho đến lịch sử. Để bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu tuyệt vời ở Ý, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một chút, bắt đầu bằng việc tìm hiểu một số thông tin thú vị và vui nhộn về Ý và văn hóa Ý.

Vì vậy, đây là một bài báo đầy đủ về chúng, cùng với hình ảnh và video để kích thích sự thèm ăn của bạn hơn nữa. Đi nào!

Những sự thật thú vị về Đất nước Ý sẽ khiến bạn muốn đi du lịch ngay

Ý có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nhất trên thế giới

Theo World Atlas , “Ý có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, do lịch sử của nó là nơi sinh của Đế chế La Mã và thời kỳ Phục hưng”.

Trong số 55 kho báu này có cung điện, khu khảo cổ , vườn bách thảo, toàn bộ thành phố, Bờ biển Amalfi và những ngọn núi. Quá đủ cho bất kỳ người yêu thích văn hóa hoặc lịch sử nào!

Amalfi

Phần lớn, người Ý là những người rất giàu tình cảm. Đó là một phần của văn hóa Ý khi chào nhau bằng nụ hôn trên má mỗi người bạn gặp. Điều này đúng với hầu hết mọi người Ý, bất kể tuổi tác hay giới tính.

Đừng gọi một ly cà phê ca cao buổi chiều

Cappuccino (được pha bằng cà phê espresso và sữa đánh bọt) là một trong nhiều loại thức uống cà phê có nguồn gốc từ Ý, vì vậy bạn sẽ muốn thử một ly khi ở đó.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có thời điểm đúng và sai để gọi món đồ uống này. Ở Ý, cappuccino được coi là thức uống buổi sáng. Vì vậy, đây là một sự thật thú vị về Ý: đặt một món sau 11 giờ sáng là điều không nên.

Bạn vẫn có thể nhận được một ly sau giờ này, đặc biệt là tại các chuỗi cà phê lớn hơn. Tuy nhiên, có nhiều khả năng bạn sẽ là người nhận được một số ánh nhìn kỳ lạ.

Cũng nên nhớ rằng cà phê cappuccino của Ý có thể có hương vị khác với cà phê của Mỹ. Cappuccino của Ý thường được pha với tỉ lệ 1: 1 giữa espresso và sữa. Người Mỹ thường sử dụng nhiều sữa hơn để uống nhẹ nhàng hơn, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy buồn nôn hơn sau khi uống phiên bản Ý.

Sự thật thú vị và thú vị về Ý – Nhiều nhà hàng đóng cửa vào giờ ăn trưa

Khi nghiên cứu về Ý, nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng, ở những nơi như Tây Ban Nha và Mexico, một giấc ngủ ngắn vào buổi chiều là một phần của văn hóa Ý. Giấc ngủ ngắn này được gọi là riposino .

Riposino cho phép công nhân Ý nghỉ ngơi vào giữa ngày khi nhiệt độ đang ở mức cao nhất.

Một số du khách phàn nàn về thực tế là nhiều cửa hàng và nhà hàng đóng cửa vào giờ ăn trưa. Ban đầu có thể khó làm quen, nhưng hãy thử xem những lần đóng cửa này là cơ hội để tiếp nhận văn hóa Ý. Hãy dành một chút thời gian để nghỉ ngơi trước khi trở ra ngoài cho những chuyến phiêu lưu vào buổi tối. Ai nói rằng bạn phải di chuyển trong suốt kỳ nghỉ của mình?

Hãy chú ý đến thăm trong mùa hè

Hàng năm, hơn 400 triệu người đến thăm Ý từ khắp nơi trên thế giới. Nó chắc chắn là một điểm đến du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số thời điểm trong năm tốt hơn để đến thăm so với những thời điểm khác.

Ví dụ, hầu hết các chuyên gia du lịch khuyên không nên đến thăm Ý vào mùa hè. Điều này đặc biệt đúng với những ai muốn tận hưởng trải nghiệm Ý đích thực hơn.

Nhiều người Ý thực sự rời khỏi đất nước trong mùa hè, để cho khách du lịch mở cửa. Do đó, giá các điểm tham quan và khách sạn có xu hướng tăng chóng mặt.

Nếu bạn muốn đắm mình trong nền văn hóa và tránh giá cả cao, hãy cân nhắc đến thăm vào mùa xuân hoặc mùa thu. Vào thời điểm này, thời tiết sẽ dịu hơn và đất nước sẽ ít đông đúc hơn.

Sự thật thú vị và thú vị về nước Ý – Lễ hội hóa trang thành phố Venice

Đây lễ hội được tổ chức tại Venice mỗi năm, từ cuối tháng Giêng đến đầu tháng Hai. Nó nổi tiếng thế giới với những chiếc mặt nạ tinh xảo, có từ thế kỷ 13. Lễ hội Carnival kết thúc với lễ kỷ niệm Mùa Chay của Cơ đốc giáo , bốn mươi ngày trước Lễ Phục sinh. Đó là một cách để mọi người thưởng thức ẩm thực và âm nhạc trước khi thời điểm đó xuất hiện.

Venice

Thành phố Vatican

Một trong những sự thật thú vị nhất về Ý là nó đóng cửa với Thành phố Vatican, có lẽ là quốc gia nhỏ nhất trên thế giới. Bạn có thể chụp ảnh bằng một chân ở Ý và một chân khác ở Vatican!

Vatican

Lời cảnh báo: Đừng mặc quần đùi và áo ba lỗ khi bạn đến thăm Thành phố Vatican, họ SẼ KHÔNG cho bạn vào.

Rượu

Rượu vang Ý chủ yếu được phân chia giữa hai khu vực miền Bắc và miền Nam. Điều này cuối cùng quyết định loại rượu, đặc tính của nó (dù là rượu mộc hay hảo hạng) và cách thưởng thức tốt nhất với rượu.

Một nguyên tắc chung là yêu cầu của bạn, sommelier hoặc Maitre d ‘để đưa ra đề xuất, nhưng bạn cũng có thể thực hiện theo ý mình (hoặc có thể thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google) và tận hưởng trải nghiệm. Câu trả lời cho rượu vang ngon nhất là khác nhau ở mỗi người – đó là vấn đề sở thích cá nhân và trên thực tế, rượu vang ngon nhất là loại rượu nào bạn thích nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn định đến Ý, đây sẽ là cơ hội tốt để thử các món địa phương hoặc rượu vang từ các vùng hàng đầu, đó là Tuscany và Piedmont.

Sự thật thú vị về Ý – Khai vị là một cách sống

Có rất nhiều điều để yêu thích ở Ý. Tuy nhiên, một trong những món ngon nhất là rượu khai vị , một bữa ăn diễn ra giữa bữa trưa và bữa tối (giống như một giờ hạnh phúc kiểu Ý).

Đây là cơ hội để bạn thư giãn, thưởng thức một số món ăn nhẹ và đồ uống ngon (với Aperol spritz là một trong những lựa chọn phổ biến nhất), và giao lưu với bạn bè và gia đình của bạn. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bữa ăn này cũng dễ dàng kéo dài thành bữa tối.

Aperol spritz

Có rất nhiều địa điểm tuyệt vời trên khắp nước Ý, nơi bạn có thể thưởng thức rượu khai vị để ghi nhớ. Tuy nhiên, một trong những điểm tốt nhất để ghé thăm là La Bottega Del Caffe . Nằm ở trung tâm của Piazza Madonne dei Monti, quán cà phê này là nơi hoàn hảo để ghé thăm nếu bạn muốn thưởng thức một ly rượu khai vị thực sự của Ý Họ phục vụ nhiều loại bia, rượu vang, rượu vang và thịt rán, cùng với đồ ăn nhẹ, đĩa bánh mì sandwich nhỏ và pizza mini.

Có thể dừng và trò chuyện

Với món riposinos giữa ngày và rượu khai vị trước bữa tối , bạn có thể bắt đầu nhận ra rằng văn hóa Ý nói chung là khá thoải mái. Nói chung, người Ý thường không vội vã đi từ điểm A đến điểm B. Khi bạn đến thăm đất nước xinh đẹp này, bạn cũng không cần phải đến.

Bạn có thể dừng lại và ngửi hoa hồng hoặc trò chuyện với người dân địa phương trên đường đến một điểm tham quan hoặc bữa ăn (tất nhiên, chỉ cần lưu ý đến việc đặt chỗ của bạn). Người dân địa phương không gặp vấn đề gì khi trò chuyện và trao đổi với bạn về văn hóa của họ và cuộc sống ở Ý như thế nào. Họ thậm chí có thể chia sẻ một số sự thật về Ý mà bạn sẽ không nhận được từ sách hướng dẫn hoặc tìm kiếm của Google.

Hãy nói “xin chào” khi mọi người chào bạn trên đường phố và đừng quên sử dụng cụm từ “ Buona Giornata” , có nghĩa là “Chúc một ngày tốt lành” khi bạn rời đi.

Hãy cảnh giác với sự mê tín của người Ý

Như với bất kỳ quốc gia nào, người Ý có một số mê tín thú vị mà bạn nên biết.

Ví dụ, người Ý tin rằng số 17 là không may mắn vì nó gắn liền với cái chết. Do đó, nhiều khách sạn và các tòa nhà khác không có tầng 17. Hãy ghi nhớ điều này trong trường hợp bạn bị quay lại khi cố gắng tìm một thứ gì đó.

Đối với người Ý, việc đội mũ lên giường cũng là điều may mắn. Trong lịch sử, các linh mục thường làm điều này khi họ đến thăm những người sắp chết và cần nghe nghi thức cuối cùng của họ.

Cũng đừng nói với ai đó “những lời chúc tốt đẹp nhất” khi ở Ý. Thay vào đó, hãy nói, ” In bocca al lupo” , nghĩa đen là “vào miệng con sói.” Đây là cách người Ý chúc nhau may mắn.

La scala

La Scala ở Milan là một trong những nhà hát opera nổi tiếng và nổi tiếng nhất trên thế giới và là một phần cực kỳ quan trọng của văn hóa Ý.

La scala

Milan cũng là thủ đô tài chính của Ý và là một trong những kinh đô thời trang quan trọng nhất của thế giới, cùng với Paris. Leonardo Da Vinci sống ở Milan, nơi bạn có thể xem Bữa tối cuối cùng, một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó nằm ở vị trí ban đầu, trên bức tường của phòng ăn của tu viện Santa Maria delle Grazie trước đây của dòng Dominica.

Thông tin thú vị về Ý – Bạn có thể tham quan các nhà máy Ferrari, Maserati và Lamborghini

Ít có điều gì ngọt ngào hơn những chiếc xe thể thao kỳ lạ của Ý . Vì vậy, khi ở Ý, hãy nắm bắt cơ hội tham quan ít nhất một trong những nhà máy này!

Bạn có thể tham quan Museo Ferrari ở Maranello , Bảo tàng Lamborghini ở Bologna và Nhà máy Maserati ở Modena . Tuy nhiên, tuyệt vời hơn rất nhiều: bạn có thể tham gia các bài học lái xe tại khóa học của Maserati gần Parma .

Museo Ferrari ở Maranello

Hãy nhớ những điều luật này của Ý

Khi bạn đã sẵn sàng đến du lịch bất kỳ quốc gia nước ngoài nào, bạn nên hiểu rõ về luật pháp của quốc gia đó. Ý cũng không khác.

Có một số luật cụ thể mà bạn phải biết với tư cách là khách du lịch để tránh gặp rắc rối. Ví dụ, bạn có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt quá lớn nếu bạn ăn hoặc uống khi ngồi trên bậc thềm của nhà thờ hoặc khi đang ở trong sân nhà thờ. Trên một số bãi biển nhất định, việc xây dựng lâu đài cát hoặc các công trình khác là bất hợp pháp.

Đối với các quy tắc và quy định hàng ngày, hãy đảm bảo luôn xác thực vé xe buýt hoặc xe lửa của bạn khi sử dụng phương tiện giao thông địa phương. Nếu bạn không làm điều này, bạn có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt và “không biết” sẽ không giúp bạn thoát khỏi nó.

Sự thật không mấy thú vị về Ý – Chuẩn bị nộp thuế du lịch

Khách du lịch thường ngạc nhiên rằng họ phải trả thuế du lịch cho mỗi thành phố mà họ đến thăm trong chuyến đi của mình.

Các khách sạn thu những khoản thuế này và nhiều Airbnbs cũng làm như vậy. Chúng thường có giá khoảng 2 euro mỗi người mỗi đêm (một số có thể đắt hơn, tùy thuộc vào nơi bạn ở).

Một số khách sạn lớn hơn sẽ cho phép bạn tính khoản thuế này vào thẻ tín dụng của bạn. Tuy nhiên, nhiều nơi yêu cầu bạn thanh toán bằng tiền mặt và nói chung đó là tùy chọn ngay cả khi tính phí là một tùy chọn.

Bạn cũng có thể phải trả thuế du lịch cho các chuyến đi trong ngày. Điều này đặc biệt phổ biến trong các chuyến du ngoạn rất phổ biến, nhiều khách du lịch.

Biết những gì mong đợi ở khách sạn

Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu trước khi đặt phòng tại một khách sạn ở Ý. Một số thứ nhất định có thể được cung cấp ở Hoa Kỳ hoặc các quốc gia khác không được đảm bảo ở Ý.

Ví dụ, nhiều khách sạn ở Ý không có máy lạnh. Bạn sẽ muốn kiểm tra kỹ điều này, đặc biệt nếu bạn đang đi du lịch vào cuối mùa xuân, mùa hè hoặc đầu mùa thu khi nhiệt độ cao hơn.

Khả năng tiếp cận cũng có thể là một thách thức. Do tính chất cổ xưa của nhiều công trình kiến ​​trúc ở Ý, rất nhiều công trình có cầu thang dốc và không lý tưởng cho những người có vấn đề về di chuyển. Nếu bạn sử dụng xe lăn hoặc lo ngại về khả năng di chuyển vì bất kỳ lý do gì, bạn sẽ cần phải đào sâu để tìm khách sạn có thể đáp ứng cho bạn.

Tuy nhiên, đừng lo lắng về các điểm tham quan, vì có rất nhiều trải nghiệm thân thiện với người đi xe lăn, bao gồm các chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến Santa Margherita và Portofino.

Lên kế hoạch cho một chuyến tham quan ẩm thực (hoặc hai)

Một trong những cách tốt nhất để thưởng thức tất cả các món ăn ngon mà Ý cung cấp là tham gia (hoặc hai) chuyến tham quan ẩm thực. Các chuyến tham quan ẩm thực cho phép bạn thử nhiều món ăn và cũng có thể tìm hiểu lịch sử đằng sau món ăn mà bạn đang thưởng thức.

Có hàng chục chuyến tham quan ẩm thực khác nhau ở Ý rất đáng để thử. Tuy nhiên, một trong những hoạt động phổ biến nhất là Tour du lịch các món ngon Parma .

Parmigiano Reggiano

Chuyến tham quan này kéo dài trong 7,5 giờ và chi phí $ 129,90 đô la Mỹ. Là một phần của trải nghiệm, bạn sẽ được tham quan nhà máy sản xuất Parmigiano Reggiano, thịt nguội Parma và giấm balsamic truyền thống. Bạn cũng sẽ được thưởng thức bữa trưa kiểu Ý truyền thống.

Học cách ăn mì ống đúng cách

Chắc chắn có một cách đúng đắn để ăn mì ống, và rõ ràng bạn là khách du lịch ở Ý nếu bạn không tìm hiểu phần này của văn hóa Ý trước khi đến.

Đầu tiên, đừng ăn mì ống bằng thìa. Bạn sẽ sử dụng thìa để thêm nước sốt / pho mát và trộn mọi thứ với nhau, nhưng bạn thực hiện việc ăn thực tế chỉ với nĩa của mình. Đừng cắt mì bằng nĩa. Mục đích là xoay nó thật chặt quanh nĩa để không có sợi mì nào bị lủng lẳng khi bạn ăn một miếng.

Theo một số chủ nhà hàng Ý, có một ngoại lệ đối với quy tắc dùng thìa. Nếu mì ống đi kèm với nước sốt đặc biệt lỏng, bạn có thể dùng thìa để ngăn không cho nó bắn tung tóe.

Sự thật thú vị và thú vị về Ý – Naples là nơi khai sinh ra bánh Pizza

À, pizza. Nó có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất trên thế giới. Nhưng bạn có biết rằng nó được phát minh ra ở Naples, nơi được coi là kinh đô bánh pizza của thế giới ? Vì vậy, có thể nói, bạn sẽ tìm thấy bánh pizza ngon nhất trên trái đất ở Naples. Và nơi khiến nó – tất nhiên cũng là chủ đề tranh luận – là Pizzeria di Matteo .

Trong mọi trường hợp, nếu bạn muốn thực hiện một chuyến tham quan ăn pizza, không có nơi nào tốt hơn Naples!

Tránh mua sắm tạp hóa Faux Pas

Trừ khi bạn muốn trả tiền để dùng bữa ở ngoài cho mỗi bữa ăn khi ở Ý (không phải là một điều tồi tệ, chỉ là một lựa chọn đắt tiền hơn), bạn có thể sẽ cần phải đi một hoặc hai chuyến đi đến siêu thị trong thời gian lưu trú của mình.

Có một số khác biệt về văn hóa giữa các siêu thị Ý và các chợ khác, và bạn sẽ muốn biết những nét đặc trưng của văn hóa Ý này trước khi bắt đầu mua sắm. Ví dụ, có thói quen đeo găng tay nhựa khi xử lý sản phẩm ở hầu hết các nơi.

Với tư cách là người mua hàng, bạn cũng có trách nhiệm cân sản phẩm của mình trước khi thanh toán – điều này sẽ không được thực hiện cho bạn và cuối cùng bạn sẽ kéo dài chuyến đi mua sắm của mình lâu hơn dự định nếu bạn quên làm điều đó.

Lên kế hoạch cho các chuyến đi đến bảo tàng của bạn một cách cẩn thận

Có hơn 4.500 viện bảo tàng ở Ý. Rõ ràng, bạn sẽ không thể tham quan tất cả chúng, nhưng sau đây là một số điểm phổ biến nhất mà bạn có thể muốn thêm vào hành trình của mình:

  • Galleria Degli Uffizi ở Florence: Đây là một trong những bảo tàng lâu đời nhất thế giới, vé vào cửa từ 3-4 euro một chiếc.
  • Museo Archeologico Nazionale di Napoli ở Naples: Đây là bảo tàng khảo cổ học quan trọng nhất của Ý; nó có giá 18 euro.
  • Museo Egizio ở Turin: Đây là một trong những bảo tàng duy nhất trên thế giới chỉ dành riêng cho các hiện vật Ai Cập; nó có giá 15 euro.

Ghé thăm các quần đảo ở Ý trong hành trình của bạn

Nhiều người đã mắc sai lầm khi quên đi những hòn đảo khi họ đi du lịch Ý. Sự thật thú vị và thú vị về Ý: nó bao gồm nhiều thứ hơn là “chiếc ủng”. Ngoài ra còn có các đảo Sicily, Elba, Sardinia, Levanzo, v.v.

Nếu bạn muốn khám phá các khu vực của đất nước mà rất nhiều du khách bỏ quên, những hòn đảo chắc chắn nên có trong hành trình du lịch của bạn.

Sardinia

Đi đến Sardinia để khám phá Neptune’s Grotto , một hang động tuyệt đẹp dưới lòng đất mở cửa quanh năm. Nó có giá 13 euro một người (7 cho trẻ em), nhưng mức giá này rất đáng để trải nghiệm.

Ngoài ra, hãy xem Hầm mộ Capuchin của Palermo , được tìm thấy ở Palermo, Sicily. Họ chỉ tốn 3 euro để vào cửa và sẽ cung cấp cho bạn một trải nghiệm thú vị và kỳ lạ khiến bạn phải ghen tị với tất cả những người bạn đang tìm kiếm cảm giác mạnh của mình.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch nước Ý là gì?

Để tóm tắt bài viết xuất sắc này trên The Points Guy :

  • Tháng 7 có xu hướng là thời điểm đắt đỏ để tham quan, trong khi tháng 2 và tháng 11 rẻ hơn nhiều.
  • Mùa hè được coi là mùa cao điểm, mùa thu và mùa xuân, và mùa thấp điểm mùa đông. Để tránh đám đông, hãy tránh mùa hè.
  • Để tham dự những lễ hội tốt nhất, hãy đến vào tháng 2 cho Carnevale ở Venice, hoặc tháng 9 (Liên hoan phim Venice), hoặc tháng 5 (Biennale ở Venice).
    • Bạn cũng có thể xem Salone del Mobile, một hội chợ thiết kế lớn ở Milan diễn ra vào tháng Tư.
  • Đối với bãi biển, hãy đi vào tháng 4 và tháng 5 hoặc tháng 9 và tháng 10, để tránh đám đông mùa hè.

Tổng hợp những sự thật thú vị và thú vị về Ý và văn hóa Ý

Như chúng ta đã thấy, Ý là một quốc gia vô cùng đa dạng với vô số thứ để xem và làm. Từ những thành phố cổ kính đến nghệ thuật độc đáo, nổi tiếng thế giới, bạn có thể trải qua hàng năm trời ở Italia mà bề mặt vẫn không bị xước.

Bạn còn chờ gì nữa? Bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn đến đất nước Ý tuyệt vời này ngay hôm nay!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo