Nước Pháp có gì nổi bật để đi du lịch ? 15+ điều cần biết trước khi du lịch Pháp

Pháp là một trong những điểm đến mơ ước mà tất cả ai cũng đều muốn đến thăm ít nhất 1 lần trong đời. Để lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn nên tìm hiểu một số thông tin trước. Vì vậy, tôi đã viết ra danh sách những giừ nổi bật đáng để đi du lịch ở nước Pháp sẽ kích thích sự thèm muốn của bạn cho một số cuộc phiêu lưu. Từ văn hóa Pháp đến ẩm thực và kiến ​​trúc, có rất nhiều thứ để xem và học hỏi.

Gordes – France – Spring 2016

15+ điều cần biết trước khi du lịch Pháp

Pháp là điểm đến phổ biến nhất trên thế giới

Bạn có biết rằng Pháp hiện đang xếp hạng là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới? Trên thực tế, đất nước này gần đây đã phá kỷ lục và đón con số khổng lồ 89,4 triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vào năm 2018.

Hiện tại, du khách châu Âu chiếm phần lớn trong tổng số khách du lịch của Pháp (cụ thể là 79%). Tuy nhiên, Pháp cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về lượng khách châu Á trong năm 2018 với mức tăng trưởng 7,4% so với năm trước.

Nhiều người đến thăm Pháp để thư giãn và vui chơi với những người thân yêu của họ. Tuy nhiên, việc đi công tác cũng tăng theo. Thật vậy, Pháp hiện là điểm đến được xếp hạng hàng đầu bởi Hiệp hội Hội nghị và Công ước Quốc tế. Riêng Paris đã tổ chức 212 hội nghị kinh doanh quốc tế trong năm 2018 và đang trên đà tổ chức nhiều hội nghị hơn nữa trong tương lai.

Mùa xuân và mùa hè là thời điểm tốt nhất để ghé thăm

Vào những thời điểm nhất định trong năm, lượng khách du lịch có xu hướng cao hơn. Mùa xuân và mùa hè đặc biệt phổ biến, và nhiều người coi đây là thời điểm lý tưởng nhất để đi xem đất nước này có gì thú vị.

Vào mùa xuân (đặc biệt là tháng 4 và tháng 5) hoa bắt đầu nở rộ và nước Pháp tràn đầy sức sống mới. Đây là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng các hoạt động ngoài trời, từ đi dạo trong công viên và dã ngoại đến các chuyến đi trong ngày và các điểm tham quan ngoài trời. Trong mùa hè, mọi thứ ấm lên và thậm chí có nhiều cơ hội ngoài trời hơn, bao gồm một loạt các lễ hội và các sự kiện khác cho cả gia đình.

  • Mùa cao điểm: Mùa hè (mặc dù lưu ý rằng “… Paris tương đối vắng vào tháng 7 và tháng 8 nhưng đã chật cứng vào tháng 6 và tháng 9 cho các hội nghị và triển lãm thương mại”).
  • Mùa thấp điểm: Tháng 11 đến tháng 3.

Vì mùa xuân và mùa hè là mùa du lịch cao điểm, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch trước khi đặt vé và tìm nơi lưu trú. Tuy nhiên, du lịch pháp vào mùa hè mùa xuân là xứng đáng, nếu nó cho phép bạn tận hưởng những gì tốt nhất của nước Pháp.

Tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch cẩn thận và nghiên cứu điểm đến cụ thể của mình trước khi mua bất kỳ vé máy bay nào. Bạn sẽ chỉ đến Paris, hoặc cũng đến thăm các vùng khác của Pháp (hoặc thậm chí các quốc gia khác)?

Đừng quên Giáng sinh

Nếu bạn không thể đến Pháp trong mùa xuân và mùa hè bận rộn, đừng thất vọng. Đất nước này thực sự đẹp vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Cũng nên nhớ rằng mùa Giáng sinh là một thời điểm đáng giá để thực hiện một chuyến du lịch ở Đát nước Pháp.

Pháp, và đặc biệt là thành phố Paris, lên đèn vào dịp Giáng sinh. Khi ở đó, bạn có thể thưởng thức những phần đặc biệt của văn hóa Pháp, chẳng hạn như ghé thăm nhiều khu chợ Giáng sinh tuyệt đẹp . Ví dụ, có Colmar, chạy từ ngày 22 tháng 11 đến ngày 29 tháng 12 và Amiens, chạy từ ngày 23 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12.

Bạn cũng có thể tận hưởng giá vé theo mùa tại các nhà hàng mà khó có thể có được vào các thời điểm khác trong năm. Điều này bao gồm các món ngon như heo rừng, gan ngỗng, nấm cục và thịt nai.

Có rất nhiều cơ hội để trượt tuyết và thưởng thức tuyết nếu bạn đến thăm Pháp vào mùa đông. Nó trở thành một xứ sở thần tiên mùa đông thực sự phù hợp với một tấm bưu thiếp và bạn sẽ được tận hưởng ít đám đông hơn như một phần thưởng bổ sung.

Sự thật về Pháp: Du lịch xuyên quốc gia là một làn gió

Đây là một sự thật thú vị, vui nhộn và thực tế về nước Pháp: khi bạn đến thăm, thật dễ dàng để đi từ vùng này sang vùng khác của đất nước. Pháp được biết đến là nước có hệ thống đường sắt rộng lớn nhất Tây Âu, đi lại bằng tàu hỏa rất dễ dàng và giá cả phải chăng. Trên thực tế, chi phí của một tấm vé thông hành đường sắt có thể xuống tới $ 11 USD .

French train

Đi du lịch bằng tàu hỏa cũng thoải mái và hiệu quả. Bạn có thể đến bất cứ nơi nào bạn cần một cách dễ dàng. Thêm vào đó, đặc biệt nếu bạn đi du lịch ngoài mùa du lịch cao điểm, bạn sẽ có đủ không gian để thư giãn và tận hưởng hành trình của mình.

Có rất nhiều lựa chọn du lịch khác để đi vòng quanh nước Pháp nếu tàu ga không phải là phương tiện của bạn. Xe buýt là một lựa chọn thay thế tốt cho phép bạn ngắm nhìn nhiều địa danh nổi tiếng nhất của đất nước khi đang trên đường đến điểm đến chính của mình.

Trong văn hóa Pháp, các doanh nghiệp có thể rất thoải mái

Giờ làm việc (và doanh nhân, theo ủy quyền) ở Pháp có thể được thoải mái hơn nhiều so với ở Mỹ. Ví dụ, các doanh nghiệp thường đóng cửa trong vài giờ vào giờ ăn trưa.

Nhiều bảo tàng cũng có một ngày được chỉ định trong tuần khi họ đóng cửa cho công chúng. Trong trường hợp của Louvre, chẳng hạn, đó là vào các ngày Thứ Ba .

Paris 2015

Lúc đầu, bạn có thể hơi sốc khi đến Pháp và thấy các doanh nghiệp đóng cửa vào giữa ngày hoặc giữa tuần, đặc biệt là khi bạn đã quen với hầu hết mọi thứ 24/7.

Tuy nhiên, với một chút nghiên cứu, thật dễ dàng để làm việc trong khoảng thời gian đóng cửa này mà vẫn có một chuyến đi thú vị và hiệu quả. Hầu hết các doanh nghiệp đăng giờ của họ ở đâu đó bên ngoài tòa nhà và / hoặc trên trang web của họ.

Những ngôi làng xinh đẹp, ẩm thực và văn hóa Pháp

Khi bạn thưởng thức một bữa ăn ngoài trời tại một nhà hàng ngồi bệt ở Pháp, hãy lên kế hoạch cho một bữa ăn và sang trọng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn quyết định ăn một bữa nhiều món, như một điều phổ biến trong văn hóa Pháp.

Không giống như những nơi mà nhân viên nhà hàng đôi khi đưa mọi người ra vào nhanh nhất có thể, bạn sẽ dành thời gian để thực sự thưởng thức bữa ăn. Bữa tối nhiều món có thể dễ dàng kéo dài vài giờ và bạn sẽ không phải lo lắng về việc cắt ngắn cuộc trò chuyện của mình để nhường chỗ cho ai đó đang đợi bàn của bạn.

Hãy nhớ rằng người Pháp thích ăn khuya. Ăn tối lúc 5 hoặc 6 giờ chiều, điều phổ biến ở các bang, không phải là một lựa chọn tại nhiều nhà hàng Pháp. Sắp xếp các bữa ăn của bạn phù hợp để bạn không bị đói khi bữa tối đến.

Sự thật về Pháp: Bạn sẽ có lựa chọn nhà hàng

Tại Pháp, bạn có thể thưởng thức hầu hết mọi loại hình ẩm thực có thể tưởng tượng được – văn hóa ẩm thực của Pháp là một trong những nền văn hóa tốt nhất trên hành tinh. Thật vậy, đất nước này là một trong những thủ đô lương thực của thế giới, và vì lý do chính đáng.

Nếu bạn cần một số ý tưởng về địa điểm ăn uống, hãy xem xét một trong những lựa chọn hàng đầu sau:

Comice (Paris)

Comice là nhà hàng ăn uống cao cấp do vợ chồng quản lý phục vụ các món ăn Pháp đơn giản, trang nhã và sáng tạo. Nhà hàng cũng có một danh sách rượu đáng kinh ngạc, với nhiều loại rượu ít được biết đến nhưng ngon từ khắp nơi trên thế giới.

“Doyenné du Comice” Pear

Nếu bạn thích các món ăn Địa Trung Hải và hải sản ngon với mức giá tầm trung, thì Nhà hàng La Nautique , nằm ở Marseille, là một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Nó có một bầu không khí ấm áp và hấp dẫn với quang cảnh bến cảng đáng kinh ngạc.

Grenier Au Pain (Paris)

Đối với những ai muốn thưởng thức một bữa ăn ngon mà không tiêu tốn tài khoản ngân hàng, Grenier Au Pain là địa điểm hoàn hảo . Tại tiệm bánh này, nơi đã thực sự giành được giải thưởng cho “Bánh mì ngon nhất ở Paris”, bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh mì thơm ngon cho bữa trưa và một chiếc bánh ngọt tuyệt vời cho món tráng miệng.

Yêu cầu nhân viên trợ giúp đặc biệt của bạn về các đề xuất

Nếu bạn tình cờ ở khách sạn với nhân viên hướng dẫn truyền thống, đừng ngại hỏi họ để được giới thiệu về nhà hàng. Những người này thực sự biết thành phố của họ và có thể cung cấp các đề xuất tốt hơn, được cá nhân hóa hơn các trang web đánh giá.

Dành nhiều thời gian cho bảo tàng

Đây là một sự thật thú vị và thú vị về Pháp: có khoảng 1.218 bảo tàng trên khắp đất nước. Bạn có thể không xếp được tất cả chúng vào chuyến đi của mình, nhưng bạn có thể xếp được khá nhiều thứ nếu bạn ưu tiên trước. Sau đây là một số bảo tàng nổi tiếng nhất của Pháp:

Musée du Louvre

Tọa lạc tại Paris, Louvre là một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất của Pháp và là trung tâm văn hóa Pháp. Đây là nơi có một số điểm tham quan nổi tiếng thế giới, bao gồm Mona Lisa của Da Vinci và Nô lệ sắp chết của Michaelangelo .

Musée du Louvre

Nó mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối (hoặc 10 giờ tối vào Thứ Tư), nhưng đóng cửa vào Thứ Ba.Bây giờ bảo tàng Louvre đã khổng lồ và choáng ngợp, vì vậy việc lên kế hoạch cho trò chơi là rất quan trọng. Đây là video với một số gợi ý:

Trung tâm Georges Pompidou

Cũng được tìm thấy ở Paris, Trung tâm Georges Pompidou có kiến ​​trúc độc đáo và hàng tấn tác phẩm nghệ thuật hiện đại có một không hai – bao gồm khoảng 245 tác phẩm khác nhau của Matisse. Nó mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối và đóng cửa vào các ngày Thứ Ba.

Georges Pompidou

Cung điện Versaille

Tọa lạc tại Versaille, Cung điện Versaille là một bảo tàng tuyệt đẹp nên nằm trong danh sách phải xem khi bạn đến Pháp. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của nó là Sảnh Gương tuyệt đẹp. Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều và đóng cửa vào các ngày thứ Hai.

Có một số lịch sử đáng kinh ngạc đằng sau Versailles, nơi giữ một vị trí đặc biệt không chỉ trong văn hóa và di sản của Pháp mà còn cả văn hóa và lịch sử thế giới nói chung.

Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Đương đại Galerie Tapiezo

Bảo tàng này được tìm thấy ở Roussillon, Pháp, là một bảo tàng đặc biệt chỉ trưng bày các tác phẩm của họa sĩ người Pháp Francois Tapiezo. Bảo tàng mở cửa từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều và đóng cửa vào các ngày thứ Hai.

Có rất nhiều hoạt động miễn phí và chi phí thấp

Nếu bạn lo lắng về việc nhìn thấy tất cả những gì nước Pháp phải cung cấp trong khi vẫn phải chi trả ngân sách chặt chẽ, hãy nhớ rằng có rất nhiều hoạt động và điểm tham quan miễn phí và chi phí thấp dành cho bạn. Một số tùy chọn tốt cần ghi nhớ bao gồm:

Bảo tàng miễn phí

Nhiều bảo tàng của Pháp cung cấp các cuộc triển lãm chính miễn phí, chẳng hạn như Musée Carnavalet , nơi có triển lãm miễn phí tất cả về lịch sử của Paris. Maison Victor Hugo cũng cung cấp một cái nhìn thoáng qua của tác giả nổi tiếng của Pháp.

Tản bộ trong công viên

Pháp cũng là nơi có nhiều công viên tuyệt đẹp. Đây là những nơi tuyệt vời để đi nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành và tổ chức một buổi dã ngoại với người thân yêu.

Jardin du Luxembourg là một trong những công viên nổi tiếng nhất của Paris, và Jardin des Plantes là một điểm tuyệt vời để truy cập nếu bạn muốn đi dạo và tìm hiểu về đời sống thực vật hấp dẫn.

Jardin du Luxembourg

Đi bộ trong các khu vực khác

Bản thân tôi, tôi nghĩ rằng đi dạo một vòng quanh thành phố là một trong những cách tốt nhất để tận hưởng và cảm nhận được nhịp điệu và “tính cách” của nó. Vì vậy, hãy đi dạo!

Montmartre đến Sacré-Coeur

Paris được chia thành 20 quận khác nhau (được gọi là arrondissements). Đầu tiên nằm ở trung tâm của thành phố. Phần còn lại xoắn ốc ra ngoài theo chiều kim đồng hồ từ tâm.

Tháp Eiffel – trung tâm văn hóa Pháp!

Không có gì ngạc nhiên khi Tháp Eiffel là điểm tham quan nổi tiếng nhất của Pháp.Tuy nhiên, một sự thật rất thú vị và thú vị về nước Pháp là khi nó được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1889, nó đã bị các nhà phê bình ghê tởm! Kể từ đó, nó trở thành một địa điểm yêu thích và không thể bỏ qua nếu bạn đến thăm Pháp.

Hãy nhớ đặt vé trước nếu bạn định kiểm tra – chúng có giá khoảng 25 euro cho người lớn, 12,5 cho những người từ 12-24 tuổi và 6,30 cho trẻ em từ 4-11 tuổi và những người khuyết tật.

Nhưng Đừng Quên Tháp Montparnasse!

Chris Michaels, blogger đứng sau Frugal Reality, giải thích : “Thay vì chiến đấu với đám đông để đi lên Tháp Eiffel, hãy lên đỉnh của Tháp Montparnasse, tòa nhà cao thứ hai ở Paris. Nó có thang máy nhanh nhất châu Âu với đài quan sát khó quên ”.

Montparnasse

“Tầng quan sát bao gồm một chuyến bay bổ sung của cầu thang đưa bạn lên tầng thượng ngoài trời được bao quanh bởi kính. Chế độ xem 360 cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra Tháp Eiffel, từ trên cao, cùng với tầm nhìn mang tính biểu tượng của Paris. Tầng thượng ngoài trời có thảm cỏ xanh, bàn ăn ngoài trời, âm nhạc và quầy bar mở. Đó là bữa tiệc trên sân thượng tuyệt vời nhất mà bạn sẽ tham dự trong thành phố ”.

“Mẹo chuyên nghiệp: Vào lúc 10 giờ tối và 11 giờ tối, Tháp Eiffel lấp lánh trong năm phút. Hãy ngồi ở hàng ghế đầu bên cửa sổ và chuẩn bị sẵn máy ảnh để xem chương trình tuyệt vời. Du khách sẽ không thể quên trải nghiệm và tầm nhìn ra tháp Eiffel và ánh đèn của thành phố ”.

Xem xét việc đến thăm Khu phố Latinh ở Paris

Lauren Grech, Giám đốc điều hành của LLG Events và Giáo sư trợ giảng tại Đại học New York, biết một số sự kiện tuyệt vời về Pháp – đặc biệt là Paris. Cô ấy gợi ý rằng “Nếu bạn chỉ có một ngày để khám phá Paris, hãy nhớ ghé thăm Khu phố Latinh.

Đi lang thang trên các con phố để thưởng thức ẩm thực chính thống nhất, chẳng hạn như các nhà hàng bánh crepe ngon. Dừng lại ở nhiều quán cà phê và hiệu sách cho một buổi chiều nhàn nhã, bao gồm cả Shakespeare & Company mang tính biểu tượng, nơi từng là nhà trọ cho các nhà văn đầy tham vọng và được giới thiệu trong hồi ký của Ernest Hemingway, A Moveable Feast .

Những người yêu thích lịch sử có thể tiếp tục qua Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia và Điện Pantheon, nơi lưu giữ hài cốt của Voltaire và Marie Curie, trước khi dùng bữa tại Le Procope, một nhà hàng được trang trí bằng những trang có chữ ký của tác giả, nơi các triết gia vĩ đại từng tụ tập.

Đối với những người thích đi dạo bên ngoài, khu vườn Le Jardin du Luxembourg nằm gần đó, với hơn 106 bức tượng, một vườn cây ăn quả đầy táo, một vườn nuôi ong và nhà kính trồng hoa lan, cũng như đài phun nước Medici. Và nếu bạn vẫn còn thời gian, hãy bỏ qua đám đông ở Bảo tàng Louvre và thay vào đó đi ngược lên Bờ trái sông Seine để đến Musee d’Orsay ”.

Có rất nhiều viên ngọc ẩn khác

Ngoài những mặt hàng chủ lực dành cho khách du lịch như Tháp Eiffel, có rất nhiều viên ngọc ẩn khác mà bạn có thể kiểm tra khi ở Pháp.

Barcolennette, Provence là một nơi tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn yêu thích văn hóa Pháp, và đặc biệt là các lễ hội âm nhạc (đặc biệt là vào tháng 8).

Ngoài ra, Grand Site des Deux Caps , Nord-Pas-de-Calais có bãi biển đầy cát tuyệt đẹp cũng như những đồng cỏ, rừng cây tần bì và cồn cát tuyệt đẹp.

Sự thật thú vị và thú vị về nước Pháp: Đây là một trong những nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Pháp sản xuất hơn 50 tỷ hectolit rượu mỗi năm. Chưa bao giờ nghe nói về một hectoliter? Tin tôi đi, rất nhiều.

Khi ở Pháp, bạn có thể tận hưởng nhiều sự kiện nếm rượu vui nhộn và mang tính giáo dục. Rốt cuộc, rượu vang là một phần nổi tiếng thế giới của văn hóa Pháp.

St. Emilion

Một trong những sự kiện nổi tiếng nhất được tổ chức bởi Rustic Vines và đưa bạn vào một chuyến đi thú vị đến làng St. Emilion . Khi ở đó, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại rượu vang cũng như ăn trưa trong khi được học về lịch sử của khu vực và những đóng góp của nó đối với ngành công nghiệp rượu vang của Pháp.

Vé cho chuyến tham quan bắt đầu vào khoảng $ 110 USD. Chuyến tham quan bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng và kéo dài trong bảy giờ.

Pháp là quê hương của hơn 1.200 loại pho mát

Nếu bạn là một người yêu thích pho mát, bạn phải lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Pháp. Đất nước này là quê hương của hơn 1200 loại pho mát khác nhau, với hơn hai triệu tấn được sản xuất mỗi năm! Nói về một sự thật thú vị và vui nhộn về Pháp!

Người Pháp ăn khoảng 25 kg pho mát mỗi năm. Bạn có thể không thể nhét nhiều pho mát như vậy vào chuyến đi của mình, nhưng bạn chắc chắn có thể thử.

À, văn hóa cafe Pháp

Emmental là loại pho mát phổ biến nhất của đất nước, với hơn 146.000 tấn được bán ra mỗi năm. Camembert đứng thứ hai với 52.500 tấn được tiêu thụ hàng năm. Riêng tôi, tôi cũng yêu Brie.

Nếu bạn muốn thưởng thức số lượng pho mát nhiều nhất trong chuyến đi của mình, hãy cân nhắc đăng ký một trong những buổi thử pho mát nổi tiếng của đất nước.

Nếm thử tại một hầm pho mát riêng ở quận Marais của Paris là một lựa chọn đặc biệt phổ biến, với cơ hội thử bảy loại pho mát và hai loại rượu khác nhau, cùng với bánh mì và trái cây. Buổi nếm thử này kéo dài 1,5 giờ và giá vé bắt đầu khoảng $ 78 USD.

Sự thật về Pháp: Làm thế nào để tránh đám đông, ngay cả trong mùa cao điểm

Hòa mình vào nền văn hóa Pháp và những cảnh đẹp, âm thanh, hương vị và mùi vị tuyệt vời của nước Pháp là điều không thể tin được. Vì vậy, ngay cả khi bạn đến thăm trong mùa cao điểm, hãy sử dụng những mẹo này để giảm bớt những sự chờ đợi đó.

Sử dụng Google Maps để chọn thời điểm tốt nhất

Ngay cả khi bạn đi vào mùa cao điểm, bạn vẫn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ để giảm thiểu tác động của tình trạng quá đông đúc. Một trong những thủ thuật yêu thích của tôi là sử dụng Google Maps để kiểm tra mức độ bận rộn của một địa điểm cụ thể dự kiến ​​vào một giờ và ngày cụ thể trong tuần.

Ví dụ: để kiểm tra bảo tàng Louvre, hãy tra cứu nó trên Google Maps trên điện thoại của bạn, sau đó cuộn xuống. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy biểu đồ cho từng ngày trong tuần và mức độ phổ biến của biểu đồ đó mỗi giờ:

Nếu bạn đang đi vào thứ Hai, tốt nhất bạn nên đến lúc 9:00 sáng hoặc khoảng 7:00 tối!

Trả nhiều hơn

Sự thật về nước Pháp, sự thật về mọi nơi: những cuộc nói chuyện về tiền bạc. Như ở các điểm đến đông đúc khác như Disney, bạn thường có thể sắp xếp các chuyến du lịch và điều trị VIP ở khắp mọi nơi. Nó đắt tiền, nhưng bạn sẽ không phải chờ đợi.

Nếu bạn có đủ khả năng và muốn tiêu tiền, hãy xem xét nó.

Tên nước Pháp bằng tiếng anh là gì ?

Tên của Đất nước Pháp bằng tiếng anh là France, còn tên Quốc gia (Nationality) là Français.

Nước Pháp còn gọi là gì ?

Theo quizzclub.com thì Pháp, tên chính thức là Cộng hòa Pháp, là một quốc gia có lãnh thổ bao gồm thủ đô Pháp ở Tây Âu và một số vùng và lãnh thổ hải ngoại.

Ngoại trừ phía đông bắc, hầu hết các biên giới đất liền của Pháp được phân định một cách sơ bộ theo ranh giới tự nhiên và các đặc điểm địa lý: về phía nam và đông nam là dãy núi Pyrenees và dãy Alps và Jura, và ở phía đông là sông Rhine. Do hình dạng của nó, Pháp thường được gọi là “l’Hexagone” (“Hình lục giác”). Và 1 số cách gọi tên nước pháp khác như :

  • la France
  • la République
  • l’Hexagone
  • la Métropole
  • la France métropolitaine
  • la France Continentalale
  • la France profonde

Nước Pháp lái xe bên nào ?

Người Pháp lái xe bên phải đường, giống như Việt Nam hầu hết các nước châu Âu.

Nước Pháp có bao nhiêu triệu dân ?

Theo như thống kê từ trang nationonline.org từ Pháp có tổng dân số là 67 triệu người (vào năm 2020), 64,8 triệu dân ở Thủ đô Pháp (phần châu Âu của Pháp cộng với Corsica) và khoảng 2,2 triệu người ở các vùng hải ngoại ( Guiana thuộc Pháp , Guadeloupe , Martinique , Mayotte và Reunion ). Các phụ thuộc chính khác là Polynesia thuộc Pháp và New Caledonia .

Nước Pháp dùng tiền gì ?

Pháp là thành viên của Liên minh Châu Âu và là một trong 23 quốc gia trong khu vực sử dụng đồng euro (viết tắt là €) làm tiền tệ quốc gia. Một euro được chia thành 100 xu và có bảy tờ tiền đang được lưu hành, có các mệnh giá € 5, € 10, € 20, € 50, € 100, € 200 (hiếm) và 500 € (hiếm).

Du lịch pháp tự túc hết bao nhiêu tiền ?

Theo thống kế trang budgetyourtrip.com ,bạn nên dự định chi khoảng € 182 ($ 217) mỗi ngày cho kỳ nghỉ của mình ở Pháp, đây là giá trung bình hàng ngày dựa trên chi phí của các du khách khác. Những khách du lịch trong quá khứ đã chi trung bình 30 € (36 đô la) cho các bữa ăn trong một ngày và 23 € (27 đô la) cho phương tiện đi lại địa phương. Ngoài ra, giá khách sạn trung bình ở Pháp cho một cặp vợ chồng là € 243 ($ 289). Vì vậy, một chuyến đi đến Pháp cho hai người trong một tuần có giá trung bình là 2,546 € (tầm 70 triệu VNĐ).

Tóm tắt: Nơi nổi bật và sự thật thú vị về nước Pháp

Pháp là một đất nước đáng kinh ngạc – không có gì lạ khi đây là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới! Như chúng ta đã thấy, có rất nhiều thứ để xem và làm điều đó chắc chắn đáng để tham quan và nên là một trong danh sách nhóm của mọi người .

Sự do dự duy nhất của tôi là sự đông đúc, vì một trong những điều không thích lớn nhất của tôi là đi nghỉ mát dành hàng giờ xếp hàng. Vì vậy, hãy đặc biệt lưu ý đến thời gian trong năm bạn đi và trình tự bạn đến thăm các địa điểm.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo