Sữa lỗi Ổ cứng thứ hai không thấy trên Windows 10

Bất kể chúng ta sử dụng thiết bị nào, cho dù đó là laptop, điện thoại thông minh hay máy tính bảng, chúng ta luôn khao khát có thêm không gian lưu trữ.

Nhìn thấy cảnh báo “Bạn sắp hết dung lượng bộ nhớ, hãy giải phóng một số dữ liệu ngay lập tức” trên màn hình luôn khiến bạn cảm thấy thất vọng. Dữ liệu là tài sản kỹ thuật số quan trọng nhất đối với tất cả chúng ta, vì vậy chúng ta không thể từ bỏ nó một cách dễ dàng.

Để tạo thêm khoảng trống cho không gian lưu trữ, chúng ta thường cài đặt một ổ cứng thứ cấp hoặc chuyển dữ liệu của mình sang một đĩa cứng di động. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cài đặt một ổ cứng phụ trên Windows 10 nhưng hệ thống của bạn không phát hiện ra nó? Có, đó là một lỗi Windows phổ biến mà bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố bằng cách thực hiện một vài thay đổi trong cài đặt ổ đĩa.

Ổ cứng thứ hai không được nhận ra trên Windows 10? Đây là bản sửa lỗi! Trong bài đăng này, chúng tôi đã đề cập đến một số giải pháp để giải quyết vấn đề này để bạn có thể dễ dàng mở rộng không gian lưu trữ trên thiết bị của mình .

Tại sao Windows không thể phát hiện ổ cứng thứ hai?

Khi Windows không thể nhận dạng ổ cứng thứ cấp mà bạn đã cài đặt, đó chủ yếu là do một số vấn đề driver – driver. Nếu driver đĩa cứng bị hỏng hoặc lỗi thời, bạn có thể gặp phải sự cố này trên thiết bị của mình. Các lý do khác cũng có thể bao gồm cài đặt BIOS bị lỗi, sự hiện diện của vi-rút hoặc phần mềm độc hại, ổ cứng bị hư hỏng vật lý, v.v.

Nếu bạn đã kiểm tra kỹ tất cả các kết nối vật lý và nếu tình trạng ổ cứng của bạn khá ổn, thì đây là một số cách khắc phục sự cố có thể giúp bạn vượt qua vấn đề này.

Cách sửa lỗi “Không phát hiện được ổ cứng thứ hai” trên Windows 10?

Giải pháp # 1: Cập nhật driver đĩa

Để cập nhật thủ công driver đĩa cứng trên Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

Nhập “Devmgmt.msc” vào hộp văn bản, nhấn Enter.

Trong cửa sổ Trình quản lý Thiết bị, chọn tùy chọn “Ổ đĩa” để mở rộng phần này. Nhấp chuột phải vào tên ổ đĩa phụ, chọn tùy chọn “Cập nhật driver”.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để cập nhật driver đĩa và cài đặt phiên bản driver mới nhất từ ​​web.

Cập nhật driver hệ thống theo cách thủ công là một công việc tẻ nhạt. Bạn không đồng ý sao? Tải xuống công cụ tiện ích Smart Driver Care , một trong những phần mềm cập nhật driver tốt nhất cho Windows, tự động cập nhật các driver lỗi thời / bị hỏng chỉ trong một cú nhấp chuột.

Giải pháp # 2: Chỉ định 1 ổ cứng mới

Nếu hệ thống của bạn gán cùng một ký tự ổ đĩa cho ổ cứng chính và ổ cứng thứ cấp, nó có thể dẫn đến nhiều sự khác biệt. Để giải quyết vấn đề “Không phát hiện thấy ổ cứng thứ hai” trên Windows 10, chúng tôi khuyên bạn nên gán ký tự ổ đĩa mới cho ổ cứng phụ và xem nó có hoạt động không. Đây là những gì bạn cần làm:

Trên màn hình, nhấp chuột phải vào biểu tượng “This PC” và chọn Manage – “Quản lý”. Thao tác này sẽ mở cửa sổ Computer Management – “Quản lý máy tính” trên màn hình.

Trên ngăn menu bên trái, hãy nhấn vào tùy chọn Disk Management – “Quản lý đĩa”.

Trong cửa sổ Disk Management, tìm tên ổ cứng phụ của bạn, sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn “Thay đổi ký tự và đường dẫn Drive”.

Nhấn vào tùy chọn “Gán ký tự ổ đĩa sau” rồi chọn ký tự ổ đĩa từ menu thả xuống.

Nhấn nút OK để lưu các thay đổi. Thoát tất cả các cửa sổ, khởi động lại thiết bị của bạn để kiểm tra xem Windows có thể nhận dạng ổ cứng phụ sau khi gán ký tự ổ đĩa mới hay không.

Giải pháp # 3: Quét thiết bị của bạn để tìm vi-rút và phần mềm độc hại

Đã thử các giải pháp nêu trên mà vẫn không gặp may? Chà, có thể có một chút khả năng thiết bị của bạn bị nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại và do đó Hệ điều hành không thể phát hiện ổ cứng thứ hai.

Nếu thiết bị của bạn được cài đặt phần mềm chống vi-rút nâng cao, hãy đảm bảo bạn chạy quét ngay lập tức để xác định bất kỳ dấu vết nào của các mối đe dọa độc hại. Ngoài ra, nếu bạn chưa sử dụng bất kỳ công cụ chống vi-rút nào, hãy tải xuống Systweak Antivirus cho Windows PC cung cấp khả năng bảo vệ trong thời gian thực chống lại các cuộc tấn công vi-rút, phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo, trojan và ransomware.

Gói lại!

Trong thế giới định hướng kỹ thuật số này, không gian lưu trữ rất quan trọng đối với tất cả chúng ta! Nếu ổ cứng thứ hai không được phát hiện trên Windows 10, bạn có thể sử dụng bất kỳ giải pháp nào sau đây để giải quyết vấn đề này. Cập nhật driver ổ đĩa là một trong những giải pháp tốt nhất để khắc phục sự cố này. Mặc dù, nếu ổ cứng thứ cấp bị hỏng và nếu bạn có một số dữ liệu được lưu trữ trên đó, bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm khôi phục ổ đĩa để lấy dữ liệu từ phương tiện lưu trữ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo