SSD tốt nhất để chơi game – SSD hàng đầu vào năm 2021

SSD tốt nhất để chơi game không chỉ tuyệt vời để vào trận đấu của bạn một cách nhanh chóng mà còn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện toàn bộ trải nghiệm máy tính để bàn của bạn.

Đặt nó cùng với một trong những card đồ họa tốt nhất và CPU chơi game tốt nhất và bạn sẽ có một hệ thống linh hoạt nhất có thể, đặc biệt nếu bạn cài đặt hệ điều hành của mình trên SSD.

Không chỉ thời gian khởi động, tương tác với giao diện người dùng Windows và thời gian tải ứng dụng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, mà với các trò chơi như Microsoft Flight Simulator đề xuất ổ SSD, nó thậm chí còn trở thành một thành phần thiết yếu của máy tính laptop chơi game tốt nhất .

Và ổ cứng thể rắn không còn là bảo bối của giới chơi game PC nữa – ngay cả những ổ SSD M.2 tốt nhất hiện nay cũng có giá cả phải chăng hơn bao giờ hết. Và nhanh hơn nữa. Đừng lo lắng về khả năng tương thích – bất kỳ bo mạch chủ chơi game nào tốt nhất vào năm 2021 sẽ có khe cắm M.2 – những ngày tìm kiếm bo mạch chủ có khe cắm M.2 đã không còn nữa. Cuộc chiến giữa SSD và HDD đã kết thúc khá nhiều, tại thời điểm này: SSD NVMe hiện có giá cả phải chăng đến mức HDD đã trở nên thừa thãi. Đỉnh cao của cây công nghệ vẫn bị thống trị bởi ổ SSD của Samsung, nhưng Crucial và ADATA đều vẫn có thứ gì đó để thêm vào cuộc trò chuyện lưu trữ, cho dù đó là về dung lượng hay giá cả. Và đối với giá cả so với hiệu suất, một ổ SSD Addlink ít được biết đến hơn rất mạnh mẽ.

Thước đo điểm chuẩn SSD PC của chúng tôi rất tàn nhẫn và chỉ những ổ đĩa chơi game tốt nhất mới có thể vượt qua các bài kiểm tra. Chúng tôi đã thử nghiệm các ổ SATA và NVMe hàng đầu xung quanh để tìm ra các ổ SSD tốt nhất hiện có. Có thể dễ dàng chi tiêu một phát tiền mặt cho các ổ đĩa NAND Flash, nhưng bạn không nhất thiết phải mở heo đất để lưu trữ nhanh chóng nữa.

Ổ cứng SSD tốt nhất để chơi game

ADATA XPG SX8200 PRO 1GB

Chỉ đắt hơn một chút so với giá của Samsung 970 EVO Plus 500GB – lựa chọn trước đây của chúng tôi là SSD tốt nhất – bạn có thể nhận được một ổ có kích thước gấp đôi, với bảo hành 5 năm và hiệu suất đủ gần mà không có sự khác biệt.

Việc sử dụng tiêu chuẩn PCIe 3.0 thay vì PCIe 4.0 mới nhất giúp giảm đáng kể chi phí của ổ đĩa, nhưng nó vẫn cung cấp tốc độ đọc tuần tự tốt như bạn có thể nhận được với băng thông mà PCIe 3.0 cung cấp. Là một bản nâng cấp qua ổ cứng của bạn hoặc thậm chí là SSD SATA, nó sẽ giảm thời gian khởi động và thời gian tải trong các tựa game trên PC tốt nhất.

SAMSUNG 970 PRO 1TB

Đặt hàng trên Tiki

Ít nhất một ổ SSD của Samsung luôn lọt vào danh sách này. Câu hỏi đặt ra là: nếu Samsung 970 EVO có thể đăng các điểm chuẩn gần như tương tự như 970 Pro tại sao bạn phải chi thêm tiền? Đối với hầu hết người dùng, không có nhu cầu về SSD cấp chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn muốn có ổ cứng thể rắn nhanh nhất tuyệt đối thì 970 Pro là lựa chọn phù hợp. Nó có tốc độ đọc / ghi tuần tự tối đa thấp hơn một chút so với 970 EVO, nhưng 970 Pro sẽ tồn tại lâu hơn người anh em của nó về mặt kỹ thuật nhanh hơn.

Cả Pro và EVO đều có bảo hành 5 năm giống hệt nhau, mặc dù Pro có xếp hạng độ bền là 1.200TB, trong khi EVO 1TB có 600TB và phiên bản 500GB chỉ có 300TB. Nếu bạn đang vận hành một cỗ máy nghiêm trọng, một cỗ máy xử lý lượng lớn dữ liệu liên tục, bạn sẽ muốn chọn độ tin cậy được khóa chặt của 970 Pro.

WD BLUE SN550 1TB

WD ở đây để cho thấy rằng trên thực tế, bạn có thể có tất cả, vì SSD Blue SN550 NVMe tự hào có dung lượng lưu trữ 1TB, độ bền 600TBW vững chắc và tốc độ đọc và ghi đáng nể với mức giá thấp nhất mà chúng tôi từng thấy. Tất nhiên, nó không phải là ổ đĩa nhanh nhất hiện có, nhưng nó là ổ đĩa tốt nhất mà bạn có thể nhận được dưới 100 đô la mà không phải hy sinh dung lượng, tốc độ hoặc cả hai. Điều đó làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho PC chơi game giá rẻ tốt nhất .

Thông qua kỹ thuật thông minh, nó chạy mát hơn hầu hết ở 59 ° C vì gói đèn flash SanDisk 96L TLC NAND đã được di chuyển ra xa hơn so với bộ điều khiển tích hợp trong nhà, tạo khoảng trống cho từng thành phần để vận động cơ bắp mà không bị đổ mồ hôi. Chỉ với 10 xu cho mỗi gigabyte, bạn sẽ khó tìm được một ổ SSD NVMe khác có thể theo kịp mức giá này.

CRUCIAL MX500 500GB

Samsung và Addlink hiện có thể thống trị vị trí đứng đầu của cây công nghệ trạng thái rắn, nhưng Crucial có thể khiến họ phải đau đầu một chút ở mức SSD SATA giá cả phải chăng hơn.

MX500 rẻ hơn một khoản tiền hợp lý so với lựa chọn của chúng tôi về SSD ngân sách tốt nhất và nên là lựa chọn của bạn nếu bạn muốn SSD rẻ nhất có thể, mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Do công ty mẹ Micron của nó, Crucial có thể cung cấp ổ SSD sử dụng bộ nhớ chất lượng cao của riêng mình với một mức giá tuyệt vời. MX500 cắt giảm nghiêm trọng 860 EVO cạnh tranh và có thể cung cấp hiệu suất SSD gần như giống hệt nhau – điều đó không có gì đáng ngạc nhiên với giới hạn tốc độ do giao diện SATA cũ áp đặt. Nó không hoàn toàn là SSD rẻ nhất, nhưng là SSD rẻ nhất mà chúng tôi có thể giới thiệu như một món hàng chất lượng, đáng mua.

SAMSUNG 970 EVO PLUS 500GB

Đây là một SSD Samsung khác dành cho bạn. Samsung 970 EVO Plus đã đánh dấu ổ SSD PCIe 3.0 cuối cùng trước khi tất cả chúng ta chuyển sang ổ PCIe 4.0 thông số kỹ thuật cao hơn được giới thiệu với Ryzen thế hệ thứ 3 của AMD. 970 EVO Plus ra mắt với giá gần bằng một nửa so với giá ban đầu nhờ giá bộ nhớ giảm mạnh – một giá trị mà SSD đã cố gắng duy trì trong suốt vòng đời của nó.

Vì vậy, bạn có một ổ SSD thường nhanh hơn, đặc biệt là về hiệu suất ghi được kích hoạt bởi bộ điều khiển Phoenix nâng cao đó và một ổ SSD ít nhất bằng giá ổ mà nó đang thay thế. Đó là cách bạn cập nhật phần cứng lặp đi lặp lại.

SAMSUNG 860 EVO 500GB

Đặt hàng trên FADO từ Mỹ

Ổ cứng SSD SATA mới nhất của Samsung cho thấy suy nghĩ hiện tại của ông hoàng lưu trữ là ngay cả khi bạn không thể tăng hiệu suất ồ ạt, bạn vẫn có thể tăng cường độ bền và mức bảo hành nhờ công nghệ bộ nhớ NAND hoàn thiện. SSD SATA không chống lại được SSD M.2 sử dụng công nghệ NVMe, chúng rẻ hơn rất nhiều – hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một SSD dung lượng lớn, để lưu trữ một số trò chơi lớn hơn như Cyberpunk 2077 hoặc Call of Duty: Black Ops – Chiến tranh Lạnh mà không cần chi hàng triệu đồng.

MLC 3-bit của 860 EVO đang ở giai đoạn mà Samsung có thể cung cấp bảo hành 5 năm đầy đủ cho SSD SATA này. Nó cũng là một trong những ổ SATA nhanh nhất trên thị trường, nhưng không nhiều hơn 850 EVO cũ. Và trong khi MX500 của Crucial rẻ hơn, 860 EVO có độ bền gần như gấp đôi.

ADATA XPG SPECTRIX S40 RGB 1TB

SSD thường không phải là linh kiện hào nhoáng nhất, thường dành chỗ dựa cho các mặt hàng có lớp phủ RGB như card đồ họa, bộ làm mát CPU tốt nhất và RAM chơi game tốt nhất . Tuy nhiên, nếu bạn không muốn giấu ổ M.2 của mình dưới một tấm vải che, ADATA XPG SPECTRIX S40 RGB là thành phần PC mới nhất có RGB, với bộ tản nhiệt sáng và có thể tùy chỉnh nổi bật.

Bên dưới mặc dù vô nghĩa, bạn vẫn nhận được tốc độ tuyệt vời phản ánh lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, mã hóa AES-256-bit để giữ an toàn cho dữ liệu của bạn và bảo hành năm năm, tất cả đều ở mức giá cạnh tranh.

SAMSUNG 980 PRO 1TB

Đặt hàng trên FADO từ Mỹ

Đó là một sản phẩm khác của Samsung – nó hoàn toàn đóng đinh cho trò chơi trạng thái rắn. Samsung 980 Pro là bước nhảy vọt đầu tiên của công ty vào công nghệ PCIe 4.0 và tốc độ của nó không làm bạn thất vọng. Nó nhảy vọt so với các đối thủ cạnh tranh với tốc độ đọc và ghi đáng kinh ngạc gần đạt đến giới hạn băng tần của PCIe 4.0 – miễn là bạn có một thiết bị tương thích với PCIe 4.0.

Tất cả là nhờ bộ điều khiển Elpis mới của Samsung, được thiết kế trong nhà cùng với V-NAND và DRAM để tận dụng tối đa PCIe 4.0. Tất nhiên, điều này hiện yêu cầu dòng Ryzen 3000 hoặc 5000 của AMD phải chạy cho đến khi phát hành chip Rocket Lake-S của Intel , nhưng bạn nên khen ngợi bất kỳ bản nâng cấp nào mà bạn có thể có trong cửa hàng.

HƯỚNG DẪN MUA SSD ĐỂ CHƠI GAME

Chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để chuyển sang SSD cho thiết bị chính của bạn. Chúng ta đang đi đến giai đoạn mà nó không còn phải là một ổ đĩa nhỏ chỉ có thể phù hợp với những thứ cần thiết nhất của hệ điều hành nữa – những ổ đĩa khá lớn hiện có sẵn với giá cả phải chăng. Bạn thậm chí có thể mua ổ SSD NVMe 500GB nhanh nhất với giá chưa đến 150 đô la.

Samsung đã là ông vua không thể tranh cãi của lưu trữ thể rắn trong một thời gian dài – Đã tham gia cuộc chơi đủ lâu để biết cách kết hợp bộ điều khiển chất lượng của thương hiệu riêng với bộ nhớ flash NAND của thương hiệu riêng và làm cho nó có giá cả phải chăng . Đó là lý do tại sao 970 EVO gần trở thành lựa chọn SSD của chúng tôi kể từ khi nó ra mắt.

Nhưng Addlink, một thương hiệu ít được biết đến khi so sánh với Samsung, dường như đã từ đâu để cướp ngôi vương. Với cả hai phiên bản 1TB và 512GB của S70, bạn sẽ nhận được các thành phần chất lượng gần như có khả năng theo kịp các ổ đĩa Samsung tốc độ cao, tất cả chỉ với một chi phí cực kỳ nhỏ.

Micron cũng có điều muốn nói. Giống như Samsung, nó có thể kết hợp bộ nhớ của riêng mình với các bộ điều khiển bộ nhớ tinh chỉnh và xuất xưởng các ổ hoàn chỉnh với một mức giá tuyệt vời. Họ không hoàn toàn có hiệu suất của Samsung, nhưng họ không xa.

Ở vùng đất ‘kỳ lạ và tuyệt vời’, Intel cũng đang có những bước tiến dài với bộ nhớ 3D XPoint của mình. Nhưng mặc dù nó mang lại hiệu suất 4k ngẫu nhiên chưa từng có, nhưng nó vẫn rất đắt tiền … một ‘công nghệ tương lai’ tiềm năng. Bộ nhớ QLC cũng vậy, cung cấp cả giá trị và dung lượng, và có thể đánh dấu sự kết thúc cho việc quay đĩa trong PC của chúng ta khi công nghệ này phát triển.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo