Bàn phím chơi game tốt nhất thế giới năm 2021: bàn phím cơ có dây và không dây hàng đầu để chơi game

Bàn phím của bạn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của PC chơi game, nhưng việc tìm kiếm bàn phím chơi game tốt nhất có thể khó khăn khi có quá nhiều lựa chọn. Nhưng tôi ở đây để giúp đỡ. Tôi đã thử nghiệm hàng chục bàn phím chơi game trong nhiều năm và tôi đã tổng hợp danh sách tất cả các đề xuất bàn phím chơi game hàng đầu này của tôi để bao gồm tất cả các bàn phím chơi game giá rẻ và bàn phím cơ. Tôi cũng sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về việc mua một bàn phím chơi game mới , bao gồm cả sự khác biệt giữa bàn phím văn phòng và bàn phím cơ học cũng như ý nghĩa của tất cả các loại công tắc cơ học khác nhau. Bất cứ điều gì bạn đang tìm kiếm, tôi có một mẫu bàn phím chơi game cho bạn.

Giống như việc chọn một con chuột chơi game tốt nhất , không có bàn phím nào chắc chắn tốt hơn phần còn lại của chúng. Ví dụ: nếu bạn là người dùng bàn phím cơ, thì bạn có thể sẽ có sở thích cá nhân của riêng mình : từ bàn phím siêu nhỏ gọn 65% đến các mẫu bàn phím không phím số.

Do đó, tôi đã cố gắng bao gồm tất cả trong danh sách bàn phím chơi game tốt nhất của chúng tôi và bạn sẽ tìm thấy các lựa chọn hàng đầu của tôi cho từng loại bàn phím trong danh sách bên dưới. Hãy nhớ rằng, danh sách này không được thiết lập sẵn. Nó sẽ thay đổi khi tôi nhận bàn phím mới để thử nghiệm, cũng như khi các mẫu cũ hết tuổi thọ. Tuy nhiên, những gì tôi tìm kiếm ở một bàn phím chơi game luôn giống nhau. Khi tôi mua một bàn phím mới để thử nghiệm, tôi ưu tiên sự thoải mái, chất lượng xây dựng, độ ồn và số lượng tính năng bổ sung của nó so với giá thành của nó.

Tất cả các lựa chọn bàn phím chơi game của tôi đều đáp ứng các tiêu chí này và sau đó là một số tiêu chí và bạn có thể đọc thêm về chúng bằng cách nhấp vào các liên kết bên dưới.

Bàn phím chơi game tốt nhất 2021

Fnatic Streak

Bàn phím chơi game tốt nhất nói chung

Thông số kỹ thuật của Fnatic Streak:

  • Loại công tắc: Công tắc Cherry MX màu đỏ, đỏ im lặng, xanh lam, nâu
  • Các tính năng bổ sung: RGB, truyền qua USB, phím đa phương tiện chuyên dụng, ghi macro

Có thể bạn sẽ nghe nói về Fnatic từ những nỗ lực thể thao điện tử hơn là những nỗ lực sản xuất phần cứng của họ, nhưng Fnatic Streak dễ dàng là một trong những bàn phím cơ tốt nhất mà tôi từng sử dụng.

Ở tầm giá chỉ khoảng 2 đến 3 triệu đồng : không chỉ tạo cảm giác thoải mái khi gõ mà nó còn đi kèm với phần tựa cổ tay thoải mái nhất trên hành tinh, bạn có thể định vị lại thành một trong ba rãnh trên đế đi kèm, cho phép bạn đặt nó ở bất cứ đâu thoải mái nhất cho bạn. Nó vô cùng thiết thực và tốt hơn rất nhiều so với phần tựa bằng nhựa cứng mà bạn có xu hướng thấy trên các bàn phím cơ học khác. Các thiết kế tương ứng của chúng cũng đẹp mắt một cách đáng ngạc nhiên đối với một công ty thể thao điện tử, có tối thiểu logo và thương hiệu thừa để giữ cho mọi thứ luôn đẹp và sạch sẽ và không gây khó xử khi có trên bàn làm việc của bạn.

Ducky One 2 là một thay thế tuyệt vời cho những người sau một không-phiền phức bàn phím chơi game cơ khí, nhưng nó không có nhiều tính năng như Streak Fnatic, chẳng hạn như passthrough USB hoặc phần còn lại cổ tay đáng yêu.

Roccat Vulcan

Bàn phím chơi game tốt thứ hai về tổng thể

Thông số kỹ thuật Roccat Vulcan:

  • Loại công tắc : Công tắc Titan
  • Các tính năng bổ sung: RGB, các phím đa phương tiện chuyên dụng và núm âm lượng, ghi macro

Được rồi, điều này có thể gian lận một chút, nhưng nghiêm túc mà nói, Roccat Vulcan quá tốt khi không đề cập đến cùng với Fnatic Streak. Nó đắt hơn và không có nhiều tính năng như đối thủ Fnatic, nhưng Vulcan chắc chắn là tuyệt vời để gõ và chơi game trên.

Một phần lớn trong số đó là nhờ các công tắc Titan tuyệt vời của Vulcan, mà Roccat đã phát triển nội bộ cùng với nhà sản xuất công tắc ngoại vi TTC. Về cốt lõi, chúng là các công tắc xúc giác có thể gần giống với MX Browns của Cherry nhất, nhưng điểm tác động ngắn hơn (điểm mà bàn phím đăng ký một phím đã được nhấn) và khoảng cách di chuyển tổng thể khiến chúng cảm thấy dễ thương và nhanh chóng như Cherry MX Reds, mang đến cho bạn những gì tốt nhất của cả hai thế giới. Roccat gần đây đã phát hành một mô hình mới với công tắc Titan Speed ​​(Vulcan 121 màu đen), nhanh hơn 30% so với công tắc xúc giác ban đầu của họ.

Nó cũng được làm đẹp nhờ khung nhôm chắc chắn và nó cũng có nhiều mẫu và bộ tính năng khác nhau. Vulcan 120 cao cấp nhất giúp bạn có chỗ để cổ tay có thể tháo rời và tất cả các phím đa phương tiện bổ sung và núm âm lượng, trong khi người anh em ở giữa là Vulcan 100 hoàn toàn giống nhau trừ phần còn lại cổ tay.

Trong khi đó, Vulcan 80 giá rẻ chỉ là bàn phím tiêu chuẩn với đèn nền LED màu xanh lam thay vì đèn RGB nhấp nháy. Ngoài ra còn có một phiên bản màu trắng của Vulcan 120 được gọi là Vulcan 122 và Vulcan 121 màu đen nói trên. Tất cả chúng vẫn khá đắt so với các bàn phím khác trong danh sách này, nhưng những chiếc công tắc Titan đó thực sự là một lựa chọn tốt nếu bạn theo đuổi một thứ gì đó hơi khác so với các tùy chọn Cherry MX tiêu chuẩn.

Asus TUF Gaming K5

Bàn phím chơi game kết hợp tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Asus TUF Gaming K5:

  • Loại công tắc: Màng cơ học
  • Các tính năng bổ sung: RGB, các phím đa phương tiện chuyên dụng, di chuột qua 24 phím, chống tràn, ghi macro

Nếu bạn đã có một bàn phím văn phòng, nhưng muốn xem liệu bàn phím cơ chơi game có dành cho bạn hay không, thì một bàn phím lai như Asus TUF Gaming K5 có thể là câu trả lời. Một nửa giữa bàn phím màng và cơ học, bàn phím được gọi là ‘màng cơ’ này cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới bằng cách phản hồi nhanh hơn bàn phím màng điển hình của bạn và yên tĩnh hơn bàn phím cơ học hoàn toàn của bạn. Thêm vào đó, nó cũng không đắt trái đất, khiến nó trở thành lựa chọn bàn phím chơi game ngân sách tốt nhất của chúng tôi.

Nó không hoàn toàn im lặng, nhưng chắc chắn nó hòa đồng hơn rất nhiều so với bất kỳ bàn phím cơ học nào khác trong danh sách này. Mỗi phím vẫn cung cấp độ chính xác và phản hồi xúc giác dễ chịu, đồng thời ánh sáng RGB tinh tế cũng không chiếu vào mặt bạn.

Razer Cynosa

Bàn phím chơi game giá rẻ tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Razer Cynosa:

  • Loại công tắc: Màng
  • Các tính năng bổ sung: RGB, chống tràn, cuộn 10 phím, ghi macro

Đối với những người trong số các bạn muốn có thứ gì đó rẻ và vui vẻ, có thể bạn sẽ muốn gắn bó với bàn phím màng thay vì bàn phím cơ học ồn ào và bàn phím chơi game văn phòng tốt nhất hiện tại của tôi khuyến nghị là Razer Cynosa tuyệt vời . Đó cũng là lựa chọn hàng đầu của tôi cho những người săn tìm một bàn phím chơi game giá rẻ tuyệt vời.

Nó đắt hơn một chút so với bàn phím màng điển hình của bạn, nhưng bạn thực sự có thể cảm thấy số tiền thừa đã biến mất. Nó không chỉ phản hồi nhanh hơn so với bàn phím màng trung bình của bạn mà còn có một số tính năng chơi game tốt như ánh sáng RGB và chế độ trò chơi đặc biệt giúp tắt phím Windows. Bạn cũng có thể sử dụng nó để ghi lại các macro của riêng mình – điều mà bạn không thể làm được trên HyperX Alloy Core RGB có giá tương đương và gần như tốt .

Nó cũng là một trong những bàn phím chơi game đẹp mắt hơn trong danh sách này, với khung máy màu đen đơn giản hầu như không có logo và kiểu dáng công ty đáng ghét. Thêm vào đó, vì đây là bàn phím màng chứ không phải cơ học, nó cũng êm hơn nhiều so với thực tế mọi bàn phím bạn sẽ đọc ở đây. Nếu bạn đang tìm cách nâng cấp bàn phím màng hiện tại của mình mà không cần CLACK đầy đủ với bàn phím cơ hoặc lai, Razer Cynosa là một lựa chọn tuyệt vời.

Logitech G915 Lightspeed Wireless

Bàn phím chơi game không dây tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Logitech G915 Lightspeed Wireless:

  • Loại công tắc: Công tắc cơ học của Logitech GL
  • Tuổi thọ pin: 30 giờ (độ sáng 100%)
  • Các tính năng bổ sung: RGB, ghi macro

Logitech G915 Lightspeed không dây có thể là bàn phím chơi game đắt nhất trong danh sách này, nhưng bởi golly nó có giá trị nó. Với khung nhôm siêu mỏng, lớp phủ nắp phím oleophobic, con lăn âm lượng tuyệt đẹp và chân có thể điều chỉnh độ cao kép, đây là đỉnh cao của bàn phím chơi game không dây.

Có sẵn trong ba loại công tắc Logitech GL khác nhau (clicky, xúc giác và tuyến tính), G915 Lightspeed Wireless cho cảm giác tuyệt vời dưới ngón tay của bạn, cung cấp vô số phản hồi xúc giác và các phím bấm nhanh, sắc nét. Công nghệ Lightspeed của Logitech có nghĩa là nó cũng cho cảm giác siêu nhạy và đối với tôi, nó giống như đang sử dụng bàn phím có dây truyền thống. Phiên bản clicky mà tôi được gửi để xem xét cũng không quá ồn, khiến nó cũng đẹp và dễ nghe.

Nó cũng có thời lượng pin tuyệt vời. Ngay cả sau một vài tuần sử dụng, G915 chỉ mất khoảng 35% lượng sạc với hệ thống chiếu sáng RGB đầy đủ của nó, vì vậy tôi nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng sử dụng thiết bị này trong cả tháng mà không cần phải kết nối nó với PC của mình. Tuyệt vời hơn nữa, chỉ mất ba giờ để sạc đầy lại và bạn sẽ nhận được cảnh báo khi nó giảm xuống 15% để bạn không đột ngột bị cắt giữa trò chơi.

Logitech vừa thông báo rằng họ cũng sẽ tạo ra một phiên bản nhỏ gọn hơn của G915 – G915 TKL , mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn khi nói đến kích thước. Ngoài ra, nếu phiên bản không dây nằm ngoài phạm vi giá của bạn, có một phiên bản có dây rẻ hơn có thiết kế giống hệt như Logitech G815 Lightsync.l

Razer Huntsman

Bàn phím chơi game cơ quang học tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Razer Huntsman:

  • Loại công tắc: Công tắc cơ quang học Razer màu tím
  • Các tính năng bổ sung: RGB, di chuột qua 10 phím, ghi macro

Bàn phím cơ có tốc độ khá nhanh, nhưng đối với những người cần bàn phím chơi game đẹp nhất tuyệt đối thì không có gì tốt hơn bàn phím cơ quang học. Razer Huntsman là lựa chọn của tôi về bó, vì nó là cả một chút rẻ hơn và rất nhiều hấp dẫn hơn đối thủ như HP Omen Sequencer .

Ngoài ra còn có một phiên bản cao cấp hơn của Huntsman có sẵn nếu bạn muốn cổ tay nghỉ ngơi, các phím đa phương tiện chuyên dụng và thậm chí nhiều đèn RGB hơn để mày mò dưới dạng Huntsman Elite, nhưng nó cũng đắt gấp đôi tại thời điểm viết bài, khiến Huntsman đáng đồng tiền hơn nhiều.

Roccat Vulcan Pro TKL

Bàn phím chơi game không phím mười phím tốt nhất

Thông số kỹ thuật Roccat Vulcan Pro TKL:

  • Loại công tắc: Công tắc quang Titan
  • Các tính năng bổ sung: RGB, ghi macro

Một phiên bản cô đọng của Roccat Vulcan ở trên, Vulcan Pro TKL là một bổ sung tuyệt vời khác cho gia đình bàn phím cơ của Roccat. Nó cắt bỏ bàn phím số để có kiểu dáng nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng xây dựng tuyệt vời và công tắc Titan tuyệt vời của Roccat.

Roccat đã chọn phiên bản quang học mới của công tắc Titan độc quyền của họ cho Vulcan Pro TKL, nhưng không giống như Razer Huntsman ở trên, đây là loại bàn phím chơi game yên tĩnh hơn nhiều và không có tai. Nó có khả năng vẫn khiến bạn bè và gia đình vượt lên tường thành nếu họ ở gần đây, nhưng không ở mức độ tương tự như Huntsman.

Kích thước nhỏ hơn của Vulcan Pro TKL không có nghĩa là nó giảm thiểu các tính năng, vì bạn vẫn nhận được một bánh xe âm lượng xúc giác đáng yêu và một nút tắt tiếng micrô chuyên dụng. Phần mềm Swarm của Roccat cũng cho phép bạn thêm một chức năng phụ vào thực tế mọi phím trên bàn phím, cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Nó đắt tiền, nhưng nếu bạn đang theo đuổi bàn phím không phím tốt nhất hiện nay, nó không tốt hơn thế này. Để có một thay đổi rẻ hơn, tôi khuyên bạn nên giới thiệu miniStreak của Fnatic , hoặc Fnatic Streak65 bên dưới.

Fnatic Streak65

Bàn phím chơi game nhỏ gọn tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Fnatic Streak 65:

  • Loại công tắc: Công tắc cấu hình thấp Fnatic Speed
  • Các tính năng bổ sung: RGB, ghi macro

Như tên gọi của nó, Fnatic Streak65 là bàn phím thậm chí còn nhỏ hơn Roccat Vulcan Pro TKL ở trên. Nó nhỏ đến mức bạn có thể mang đi mà không bắt đầu trở nên không thực tế cho việc sử dụng hàng ngày. Mặc dù nó không có nhiều tính năng bổ sung do diện tích nhỏ, nhưng bạn vẫn nhận được các phím mũi tên quan trọng (mà bạn không có trên bàn phím 60% nhỏ hơn như bàn phím HyperX x Ducky One 2 Mini , cũng như các phím media được ánh xạ tới các nút Fn.

Đó là một bàn phím nhỏ tuyệt vời, tuyệt vời cho cả công việc và giải trí, và các phím Tốc độ cấu hình thấp mới của Fnatic trông và cảm giác gần giống với các đối tác Cherry MX cổ điển của họ. Nó sẽ không dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là khi nó thực tế có cùng mức giá với Fnatic miniStreak lớn hơn một chút, nhưng nếu bạn quyết tâm đi siêu nhỏ gọn và không ngại thực hiện một vài thỏa hiệp ở đây và ở đó về tính năng, thì Fnatic Streak65 là bàn phím nhỏ gọn tốt nhất mà tôi đã thử nghiệm cho đến nay.

Asus ROG Strix Flare

Bàn phím chơi game RGB tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Asus ROG Strix Flare:

  • Loại công tắc: Công tắc Cherry MX màu đỏ, xanh, nâu, đen
  • Các tính năng bổ sung: RGB, chuyển qua USB, phím đa phương tiện chuyên dụng, di chuột qua phím N, ghi macro

Nếu ánh sáng RGB là điều quan trọng nhất đối với bạn, thì Asus ROG Strix Flare là một bàn phím cơ tuyệt vời khác đáng để bạn cân nhắc. Gần đây, nó cũng giảm giá rất nhiều, khiến nó trở thành một món hời thậm chí còn tốt hơn trước. Đó là bàn phím được thiết kế trang nhã, cắt một đường nét tinh xảo, đẹp đẽ trên bàn làm việc của bạn, và thiết kế hoàn thiện bằng lông chải và mờ thanh lịch của nó nằm chéo xuống phía bên phải của bàn phím giúp mang lại một chút cá tính vừa tinh tế vừa tinh tế.

Và cũng có rất nhiều đèn LED RGB. Chúng không chỉ nằm trên các phím, mà còn có hai dải bên dưới bàn phím cũng như một cặp khác tỏa sáng ở phía trên, đường cắt trong suốt có thể được sử dụng để khía trong thẻ game thủ in 3D hoặc nhựa đi kèm Logo ROG (như hình trên).

Một lần nữa, bạn sẽ cần tải xuống phần mềm Armoury của Asus để bắt đầu tùy chỉnh ROG Strix Flare xuống mức độ chiếu sáng cho mỗi phím, nhưng bạn sẽ có nhiều tùy chọn sau khi làm như vậy. Các dải ánh sáng dưới cũng bị khuất phục một cách đáng ngạc nhiên đối với những người thích cách tiếp cận tinh tế hơn với màn trình diễn ánh sáng bảy sắc cầu vồng của họ và tôi cũng không thấy chúng đặc biệt gây mất tập trung khi chơi trò chơi.

Cách chọn bàn phím chơi game phù hợp

Màng cao su văn phòng hay cơ học?

Điều đầu tiên bạn cần quyết định là bạn muốn bàn phím cơ chơi game hay bàn phím cơ. Nói chung, bàn phím cơ học tốt hơn để chơi game do chuyển động nhanh, sạch cũng như điểm tác động ngắn của chúng (khi bàn phím thực sự bạn đã nhấn một phím). Tuy nhiên, chúng đắt hơn, với hầu hết giá chỉ huy ít nhất là 2 triệu, nếu không muốn nói là cao hơn đáng kể. Tuy nhiên, chúng bền hơn bàn phím màng và (trên lý thuyết) dễ sửa chữa hơn vì bạn chỉ cần thay công tắc riêng lẻ thay vì tháo toàn bộ bàn phím.

Mặt khác, bàn phím màng thường êm hơn và rẻ hơn rất nhiều so với bàn phím cơ học vì chúng được làm từ vật liệu rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, đến lượt mình, chúng lại khiến chúng dễ bị gãy hơn và nói chung là hơi đau để sửa. Với mức giá thấp, bạn thường dễ dàng mua một chiếc mới tinh.

Giải thích về công tắc bàn phím cơ học

Nếu bạn quyết định chọn bàn phím cơ, điều tiếp theo cần quyết định là loại công tắc bạn muốn. Hầu hết các bàn phím chơi game có xu hướng sử dụng công tắc Cherry MX do Đức sản xuất, nhưng đôi khi bạn cũng sẽ thấy các loại khác từ Kailh và Outemu, hoặc trong trường hợp của Logitech và Razer, công tắc nội bộ của họ. Tuy nhiên, nói rộng ra, chúng có xu hướng rơi vào một trong hai loại: tuyến tính hoặc xúc giác .

Lấy công tắc MX của Cherry làm ví dụ chính của chúng tôi, các thiết bị chuyển mạch Đỏ tuyến tính thường được coi là nhanh nhất và tốt nhất để chơi game. Các chuyển động sạch sẽ, lên và xuống của chúng không cung cấp nhiều phản hồi xúc giác, khiến chúng không phù hợp với các lần gõ dài, nhưng điểm chuyển động ngắn của chúng khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các trò chơi FPS và trò chơi trực tuyến cạnh tranh. Bạn cũng sẽ tìm thấy các biến thể tuyến tính nhanh hơn được gọi là MX Silver, có điểm kích hoạt thậm chí còn ngắn hơn MX Reds.

Mặt khác, các công tắc Tactile Blue thường được coi là tốt hơn để đánh máy nhờ âm thanh to và lách cách, trong khi các công tắc Brown là một kiểu kết hợp giữa Red và Blues. Chúng êm hơn một chút so với các loại công tắc khác, nhưng khi bạn nhấn vào chúng, bạn sẽ thường cảm thấy một vết sưng nhỏ ở nửa dưới, giúp bạn xác nhận vật lý hơn một chút rằng bạn đã nhấn đúng một phím.

Chúng tôi cũng bắt đầu thấy nhiều công tắc Kailh hoặc Kaihua xuất hiện trên bàn phím cơ học. Chúng được sản xuất tại Trung Quốc và các mô hình tuyến tính phổ biến nhất là Kailh Reds, rất giống với Cherry MX Reds và Speed ​​Silvers, như bạn có thể đoán là câu trả lời của Kailh cho Cherry’s MX Silver. Bạn cũng sẽ tìm thấy Kailh Browns và Blues bằng xúc giác, nhưng họ cũng có thêm một số biến thể ‘Tốc độ’ bằng xúc giác, bao gồm Đồng tốc độ và Đồng tốc độ. Chúng ít phổ biến hơn, nhưng ‘ồn ào’ hơn rất nhiều (tức là: ồn ào) hơn so với các đối tác Bạc tốc độ tuyến tính của chúng.

Các thiết bị chuyển mạch Outemu cũng được sản xuất tại Trung Quốc và phần lớn cũng tương ứng với những gì bạn sẽ tìm thấy trong trại Cherry MX. Chúng thường được tìm thấy trong các bàn phím chơi game giá rẻ và có các màu rất giống nhau: Đỏ, Xanh lam và Nâu cũng như Đen. Loại thứ hai có dạng tuyến tính giống như các công tắc Red của chúng, nhưng có lực tác động nặng hơn nhiều, có nghĩa là bạn sẽ cần phải nhấn nó xuống mạnh hơn để một lần nhấn phím có thể đăng ký.

Mặt khác, Razer có một phối màu hoàn toàn khác với Cherry và Kailh. Chúng chỉ có một loại tuyến tính (Vàng) và hai loại xúc giác (Xanh lục và Cam). Màu vàng gần giống với công tắc MX Silver của Cherry, trong khi màu xanh có hiệu quả tương tự như Cherry MX Blues. Màu cam, trong khi đó, là câu trả lời của Razer cho các thiết bị chuyển mạch MX Brown.

Đối với Logitech , quy ước đặt tên của họ dễ hiểu hơn nhiều. Mặc dù tất cả chúng đều bao gồm tên ‘Romer-G’, chúng thường được mô tả là Romer-G Linear hoặc Romer-G Tactile. Đơn giản.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo