Tai nghe chơi game tốt nhất 2021: Tai nghe có dây và không dây hàng đầu cho PC

Tai nghe chơi game là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm âm thanh trên dàn PC chuyên chơi game của bạn và chúng cũng là công cụ hữu ích để trò chuyện trực tuyến với bạn bè của bạn, điều này khiến việc tìm kiếm tai nghe chơi game tốt nhất cho bạn và ngân sách của bạn là rất quan trọng.

Để giúp bạn tìm được tai nghe chơi game phù hợp với mình, tôi đã tổng hợp danh sách này gồm tất cả các đề xuất tai nghe chơi game hàng đầu của tôi cho năm 2021. Cho dù bạn đang tìm kiếm thứ gì đó rẻ và vui vẻ hay tai nghe chơi game không dây tốt nhất mà tiền có thể mua được, tôi đã có bạn được bảo hiểm.

Cũng như các lựa chọn chuột chơi game tốt nhất và bàn phím chơi game tốt nhất của chúng tôi , không có tai nghe nào có thể thống trị tất cả chúng trong danh sách này, vì việc tìm kiếm một tai nghe chơi game tuyệt vời thường cực kỳ cá nhân. Mức độ thoải mái sẽ khác nhau ở mỗi người, cũng như sở thích cân bằng âm nhạc. Kết quả là, đây không phải là một thứ hạng chắc chắn. Nó cũng sẽ thay đổi theo thời gian khi chúng tôi nhận được tai nghe mới để thử nghiệm hoặc các mẫu cũ hơn hết tuổi thọ.

Một điều sẽ không bao giờ thay đổi là tiêu chí thử nghiệm của chúng tôi. Để lọt vào danh sách tai nghe chơi game tốt nhất của chúng tôi, tai nghe phải có âm thanh chất lượng hàng đầu và micrô tích hợp rõ ràng. Bạn cũng phải thoải mái khi đeo trong thời gian dài, vì tai nghe có âm thanh tuyệt vời sẽ không tốt nếu nó sẽ khiến tai bạn bị đau sau 30 phút.

Đó là lý do tại sao mọi tai nghe trong danh sách tai nghe chơi game tốt nhất của chúng tôi đều đã được thử và kiểm tra ngay tại Saohaivuong.com, vì vậy chúng tôi biết chính xác những tai nghe này nghe như thế nào và liệu chúng có bí mật biến thành một thiết bị tra tấn thời trung cổ nào đó ngay khi bạn mặc chúng vào.

Tất cả các tai nghe chơi game mà tôi đã chọn dưới đây vượt quá mong đợi trong các lĩnh vực này và bạn có thể đọc thêm về chúng bằng cách nhấp vào các liên kết bên dưới. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách chọn tai nghe chơi game ở cuối trang này , bao gồm các câu hỏi phổ biến về việc tai nghe không dây có xứng đáng với nó hay không, ý nghĩa của các thuật ngữ âm thanh khác nhau và tai nghe chuyên nghiệp cũng sử dụng.

Tai nghe chơi game tốt nhất 2021

Corsair HS70

Tai nghe không dây giá rẻ tốt nhất

Thông số kỹ thuật Corsair HS70:

  • Kết nối: USB, không dây (2.4GHz)
  • Tuổi thọ pin: 16 giờ
  • Micrô: Có thể tháo rời
  • Trình điều khiển: 50mm
  • Đáp ứng tần số: 20Hz – 20KHz
  • Các tính năng: âm thanh vòm 7.1

Tôi thích một chiếc tai nghe không dây tốt, nhưng những chiếc tốt nhất thường đòi hỏi cao hơn 3 triệu, thường có thể là một bước quá xa đối với những người muốn giảm chi phí. Rất may, Corsair HS70 tuyệt vời ở đây dành cho những người không muốn tốn quá nhiều tiền để mua tai nghe gaming giá rẻ.

Nó vẫn là một sự thay đổi đáng kể so với các tai nghe có dây khác trong danh sách này, nhưng HS70 là một tai nghe hoàn toàn tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó. Nó rất thoải mái khi đeo, đối với người mới bắt đầu và mặc dù nó không có nhiều tính năng ưa thích như Arctis 7, nhưng chất lượng âm thanh của nó vẫn là hàng đầu. Ở mức 16 giờ, thời lượng pin của nó hơi thấp so với các tai nghe không dây khác ngoài thị trường, nhưng như vậy vẫn là quá đủ cho một cuối tuần chơi game vui vẻ.

Nếu bạn theo đuổi một thứ gì đó đơn giản mà hoàn thành công việc, cảm thấy tuyệt vời và không liên quan đến việc cố gắng tháo gỡ hàng triệu dây cáp, thì HS70 là tai nghe chơi game dành cho bạn.

Logitech G432

Tai nghe chơi game tốt nhất nói chung

Thông số kỹ thuật của Logitech G432:

  • Kết nối: USB, 3.5mm
  • Microphone: Cố định
  • Trình điều khiển: 50mm
  • Đáp ứng tần số: 20Hz – 20KHz
  • Các tính năng: Tai nghe DTS X 2.0

Logitech G432 là một tai nghe chơi game tuyệt vời, bất kể bạn đang muốn mua tai nghe giá rẻ hoặc xô có tiền để chi tiêu. So với các tai nghe có giá tương tự như Steelseries Arctis 1 và Razer Kraken X , Logitech G432 đánh bại tất cả chúng một dặm đường quê.

Chất lượng âm thanh của nó hoàn toàn tuyệt vời đối với loại giá này, tạo ra âm thanh chi tiết lấp lánh trong mọi trận đấu. Trên thực tế, rõ ràng đến mức tôi phải tự nhắc mình rằng tôi đã không vô tình đặt G Pro X của Logitech một cách tình cờ. Nó cũng có một micrô tuyệt vời và đi kèm với cả USB DAC và bộ chia 3,5 mm kết hợp và kép để sử dụng với PC, máy tính xách tay và bảng điều khiển của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều hơn một chút để chi tiêu và ưa thích một số ánh sáng RGB trong tai nghe của mình, thì điều tốt nhất tiếp theo là Corsair Void Elite RGB, là phiên bản cập nhật của Corsair Void Pro RGB tuyệt vời .

Roccat Elo X Stereo

Tai nghe chơi game giá rẻ tốt nhất

Ảnh chụp tai nghe chơi game Elo X Stereo của Roccat.

Thông số kỹ thuật của Roccat Elo X Stereo:

  • Kết nối: 3.5mm đơn và kép
  • Micrô: Có thể tháo rời
  • Trình điều khiển: nam châm neodymium 50mm
  • Đáp ứng tần số: 20Hz – 20KHz
  • Các tính năng: Bánh xe âm lượng, nút tắt tiếng micrô

Nó chỉ rẻ hơn một chút so với Logitech G432, nhưng Roccat Elo X Stereo quá tốt nếu không đề cập đến cùng với nó. Đây là tai nghe cấp thấp trong phạm vi Elo mới của Roccat, nhưng nó có giá trị tốt hơn nhiều so với người anh em USB đắt tiền hơn của nó và là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có túi tiền.

Không chỉ có chất lượng âm thanh đỉnh cao mà nó còn cực kỳ thoải mái – thực sự còn hơn cả Logitech G432 trong mắt tôi. Điều này phần lớn là do thiết kế băng đô tuyệt vời của nó, thực sự rất giống với Steelseries Arctis 7 (cũng nằm trong danh sách này trong các lựa chọn tai nghe không dây tốt nhất của chúng tôi). Đó là một chiếc tai nghe tuyệt vời để đeo trong các phiên chơi game dài và khung máy nhẹ của nó khiến tôi thường xuyên quên rằng mình thậm chí đã đeo nó.

Nó cũng có một trong những micrô tốt nhất mà tôi từng thấy trên tai nghe chơi game giá rẻ. Thường đây là những gì có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều nhất trên các tai nghe cấp thấp hơn, nhưng micrô của Elo X Stereo dễ dàng tốt như micrô trên G432. Nhìn chung, nó là một chiếc tai nghe tuyệt vời cho những ai muốn một thứ gì đó rẻ và vui vẻ, và nó là một sự thay thế rất xứng đáng cho G432.

Logitech G Pro X

Tai nghe chơi game cao cấp tốt nhất

Thông số kỹ thuật của Logitech G Pro X:

  • Kết nối: USB, 3.5mm
  • Micrô: Có thể tháo rời
  • Trình điều khiển: Lưới lai PRO-G 50mm
  • Đáp ứng tần số: 20Hz – 20KHz
  • Các tính năng: Tai nghe DTS: X 2.0, Blue VO! CE

Tai nghe L ogitech G Pro X là một bộ phụ kiện thực sự đáng kinh ngạc. Nó không chỉ là một trong những tai nghe thoải mái nhất mà tôi từng đeo, mà nó còn có micrô tốt nhất ở mặt này của Blue Yeti.

Đó là bởi vì micrô của nó được tích hợp công nghệ Blue VO! CE, đây là công nghệ gần nhất bạn sẽ có được để có micrô chất lượng phát sóng trên tai nghe chơi game. Phần mềm G HUB của Logitech cũng cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để micrô của bạn phát ra âm thanh vừa phải và nó thực sự khiến tất cả các micrô khác phải xấu hổ.

Logitech G Pro X cũng có âm thanh tuyệt vời. Nhờ khung cảnh âm thanh chi tiết, phong phú, tôi có thể nghe thấy âm thanh trong các trò chơi thử nghiệm của mình mà tôi thậm chí chưa từng nhận thấy trước đây, khiến mọi thứ trở nên đắm chìm hơn. Nó cũng đi kèm với một bộ miếng đệm tai thay thế, vô số cáp và kết nối khác nhau để bạn có thể sử dụng nó với các thiết bị khác, cùng với một hộp đựng rất đáng yêu để đảm bảo không có gì bị thất lạc. Nếu bạn đã có tiền mặt, bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng.

Nó cũng có sẵn trong một mô hình G Pro thông thường, có thiết kế giống hệt nhau nhưng không đi kèm với công nghệ Blue VO! CE bên trong micrô, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó rẻ hơn một chút thì điều tốt nhất tiếp theo là người kế nhiệm Void Pro RGB của Corsair, Corsair Void Elite RGB 70 bảng Anh / 66 đô la Mỹ hoặc Razer Blackshark V2 , có giá cao hơn một chút ở mức 99 bảng Anh / 99 đô la .

Steelseries Arctis 7

Tai nghe chơi game không dây tốt nhất

Steelseries Arctis 7

Thông số kỹ thuật của Steelseries Arctis 7:

  • Kết nối: USB, 3,5 mm, không dây (2,4 GHz)
  • Thời lượng pin: 24 giờ
  • Micrô: Có thể thu vào
  • Trình điều khiển: 40mm
  • Đáp ứng tần số: 20Hz – 20KHz
  • Các tính năng: Tai nghe DTS: X 2.0

Nếu bạn đã từng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc tai nghe thoải mái như tôi, thì Steelseries Arctis 7 là một tai nghe gaming bạn nên quan tâm. Chiếc băng đô đeo kính trượt tuyết của nó có thể trông không thoải mái như những chiếc tai nghe khác với vài miếng đệm như tên gọi của chúng, nhưng thiết kế hệ thống treo thông minh của nó có nghĩa là khung thép không bao giờ thực sự chạm vào đầu bạn, cho phép tôi đeo nó hàng giờ liền mà không gặp vấn đề gì. Trong khi các tai nghe khác thường khiến tôi bị đau đầu như vậy sau 30 phút, thì Arctis 7 chỉ cho phép tôi tiếp tục chơi game.

Hơn nữa, bộ phát không dây của nó không chỉ là một thanh USB nhỏ – nó có cáp riêng, vì vậy bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu bạn muốn để có tín hiệu tốt nhất. Bạn cũng nhận được cáp âm thanh 3,5 mm thông thường để bạn có thể sử dụng nó như một tai nghe có dây nếu muốn.

Arctis 7 đắt hơn so với các tai nghe không dây khác trong danh sách này, nhưng nó đi kèm với một số tính năng bổ sung tiện dụng, chẳng hạn như thanh trượt ChatMix. Điều này cho phép bạn lọc ra tất cả nhạc trò chơi để chỉ tập trung vào cuộc trò chuyện nhiều người chơi của mình và nó cũng hoạt động ngược lại, giúp bạn át đi những đứa trẻ 11 tuổi đang la hét, những người không thể tin rằng bạn đã không tạo ra cú đánh đầu đó từ nửa chừng trên bản đồ.

Epos Sennheiser GSP 370

Tai nghe chơi game tốt nhất cho tuổi thọ pin

Epos Sennheiser GSP 370

Thông số kỹ thuật EPOS Sennheiser GSP 370:

  • Kết nối: USB, không dây (2.4GHz)
  • Tuổi thọ pin: 100 giờ
  • Microphone: Cố định
  • Đáp ứng tần số: 20Hz – 20KHz

Nếu bạn đang theo đuổi một chiếc tai nghe có thể sử dụng hàng tháng trời mà không cần sạc thì EPOS Sennheiser GSP 370 là dành cho bạn. Tuổi thọ pin 100 giờ của nó khiến tất cả các tai nghe khác phải xấu hổ, bao gồm cả Steelseries Arctis 7. Tuy nhiên, nó có cái giá phải trả.

Đối với một số người, Epos Sennheiser GSP 370 gần như chắc chắn sẽ đáng giá hơn Arctis 7. Nó có một chút về thiết kế sang trọng, nhưng đây vẫn là một chiếc tai nghe cực kỳ thoải mái với chất lượng âm thanh và micrô gập lại là hàng đầu của lớp họ. Tuy nhiên, lý do chính khiến thiết bị không dây này đứng ở vị trí hàng đầu là vì nó vẫn thiếu một vài tính năng chính giúp Arctis 7 trở nên khác biệt. Điều này bao gồm tính năng ChatMix của Arctis và các điều khiển phụ cho micrô của nó. Arctis 7 cũng đi kèm với cáp âm thanh 3,5 mm để bạn có thể sử dụng nó với các thiết bị khác, trong khi GSP 370 chỉ có USB.

Tuy nhiên, nếu bạn không bận tâm về bất kỳ điều gì trong số đó, thì Epos Sennheiser GSP 370 còn hơn cả việc biện minh cho mức giá cao của nó. Với chất lượng âm thanh tuyệt vời và thời lượng pin lớn, GSP 370 là một tai nghe chơi game không dây tuyệt vời nên ở đầu danh sách cân nhắc của bạn.

Chọn tai nghe chơi game phù hợp

Chọn một tai nghe chơi game có thể là một việc vô cùng cá nhân. Tìm một tai nghe chơi game với âm thanh chất lượng tốt rõ ràng là điều quan trọng, nhưng nó cũng cần phải thoải mái. Rốt cuộc, bạn có thể sẽ đeo cái này trong vài giờ một lần, và sẽ không tốt nếu nó nghe có vẻ tuyệt vời nhưng cuối cùng lại khiến bạn đau đầu sau 30 phút.

Điều khác nó cần là một micrô tốt. Một lần nữa, chẳng ích gì khi có một chiếc tai nghe chơi game âm thanh tuyệt vời, nhưng giọng nói của bạn lại trở nên hỗn độn mỗi khi bạn muốn trò chuyện với bạn bè của mình khi bạn đang chơi trực tuyến. Những người truyền phát chuyên nghiệp thường giải quyết vấn đề này bằng cách mua micrô chuyên dụng, nhưng có một micrô tích hợp trong tai nghe của bạn rẻ hơn, dễ dàng và đơn giản hơn nhiều đối với những người có ngân sách tiết kiệm hoặc những người chỉ đơn giản là muốn thứ gì đó để trò chuyện với bạn bè. Đó là lý do tại sao chúng tôi kiểm tra từng thứ trong số ba điều này mỗi khi nhận được tai nghe chơi game để đánh giá.

Cách chúng tôi kiểm tra:

Bất cứ khi nào tôi mua một chiếc tai nghe chơi game để thử nghiệm, tôi sẽ tìm ra ba yếu tố quan trọng: sự thoải mái, âm thanh chất lượng tốt và micrô chất lượng tốt. Cái trước có thể rất chủ quan. Mỗi người đều có một cái đầu có hình dạng và kích thước khác nhau, và những gì thoải mái đối với một người có thể là cơn ác mộng chèn ép đầu đối với người khác. Để kiểm tra mức độ thoải mái, tôi chỉ cần đeo tai nghe càng lâu càng tốt. Tôi có thể đeo một chiếc càng lâu mà không cần nó đè lên đỉnh đầu hay chèn ép xương hàm của tôi thì càng tốt.

Để kiểm tra chất lượng âm thanh của tai nghe chơi game, tôi có ba trò chơi trong bộ thử nghiệm của mình: Doom (2016), Hellblade Senua’s Sacrifice và Final Fantasy XV. Doom có ​​một bản nhạc công nghiệp, rất nặng, rất phù hợp để kiểm tra mức độ âm trầm của tai nghe (và quan trọng hơn, Super Shotgun phát ra âm thanh hay như thế nào khi bạn giải phóng cơn thịnh nộ hai nòng của nó vào một âm thanh không nghi ngờ) và tôi cũng sử dụng nó để kiểm tra xem nó như thế nào. đắm chìm trong cảm giác, lắng nghe các chi tiết như kẻ thù ẩn và hướng của ngọn lửa.

Hellblade là một thử nghiệm tuyệt vời khác về khả năng đắm chìm, vì điều này sử dụng kỹ thuật âm thanh hai tai để tạo ra cảm giác hoàn toàn đáng tin cậy về địa điểm. Trong phần mở đầu của trò chơi, tôi lắng nghe để xem người kể chuyện cận cảnh và cá nhân như thế nào sau gáy tôi, cũng như cách những giọng nói khác bên trong đầu của Senua đến và đi và ăn miếng trả miếng xung quanh ngoại vi. Nếu tai nghe có thể khiến cột sống của tôi ngứa ran (như một số trong số chúng đã làm), thì đây là một dấu hiệu tốt.

Cuối cùng, Final Fantasy XV là trò chơi dành cho dàn nhạc lớn của tôi. Ở đây, tôi lắng nghe những chi tiết phong phú, ấm áp trong mọi phần của dàn nhạc và đảm bảo rằng các hiệu ứng ma thuật linh hoạt của nó vẫn được cân bằng với âm nhạc chiến đấu bận rộn của nó.

Tôi cũng cung cấp cho nó một vòng quay như một tai nghe âm nhạc thông thường, nghe kết hợp các bản nhạc chơi game, ban nhạc rock và pop để xem nó hoạt động như thế nào với các trò chơi. Sau đó, cuối cùng, tôi kiểm tra micrô bằng cách ghi âm bản thân mình đang nói chuyện trong Audacity để xem âm thanh rõ ràng như thế nào và cách nó xử lý các từ và cụm từ khó hiểu.

Câu hỏi thường gặp về tai nghe chơi game

Tôi nên mua tai nghe không dây hay có dây?

Tai nghe chơi game được chia thành hai loại lớn: có dây và không dây. Tai nghe có dây là loại phổ biến nhất, hầu hết đều cắm vào cổng USB hoặc kết nối âm thanh 3,5 mm trên PC của bạn và chúng rất tuyệt nếu bạn muốn có âm thanh rõ ràng, không bị gián đoạn.

Mặt khác, tai nghe không dây có xu hướng đắt hơn tai nghe có dây, nhưng chúng rất tốt để cắt giảm dây cáp PC mà bạn đã xây dựng phía sau bàn làm việc. Chúng cũng rất tiện lợi khi bạn đang chơi trò chơi trên TV trong phòng khách của mình, vì nó có nghĩa là bạn có thể ngả lưng trên ghế sofa mà không bị rơi vào một mớ dây mỗi khi bạn đứng dậy để pha một cốc nước. Tuy nhiên, chúng sẽ cần sạc khi hết pin và tín hiệu không dây 2.4GHz của chúng có thể bị gián đoạn nếu bạn có nhiều thiết bị không dây trong cùng một phòng hoặc xung quanh nhà của mình. Cá nhân tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với điều này, nhưng nó có thể là một vấn đề với một số tai nghe nhất định.

Tôi có thể sử dụng tai nghe chơi game PC với bảng điều khiển không?

Hầu hết các tai nghe chơi game đều đa nền tảng và sẽ ghi như vậy trên hộp, nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng trên PC và tất cả các bảng điều khiển hiện có như PS4, Xbox One X, Nintendo Switch và điện thoại và máy tính xách tay của bạn, cũng như các bảng điều khiển trong tương lai như Xbox Series X và PS5. Điều quan trọng cần chú ý là loại kết nối âm thanh mà nó sử dụng.

Ví dụ, một số tai nghe chơi game chỉ có kết nối USB. Điều này rất tốt cho người dùng PC, nhưng không phải tất cả các bảng điều khiển đều hỗ trợ các loại tai nghe USB này, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra thông số kỹ thuật của tai nghe trước. Ngay cả khi tai nghe có kết nối âm thanh 3,5 mm truyền thống, bạn vẫn nên kiểm tra xem nó có tương thích với PC hay không. Ví dụ: tai nghe có một giắc cắm tai nghe 3,5 mm kết hợp duy nhất sẽ hoạt động tốt với bảng điều khiển, máy tính xách tay và điện thoại, nhưng bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi 3,5 mm kép (được hiển thị bên dưới) nếu bạn muốn sử dụng micrô của tai nghe trên PC.

Turtle Beach Elite Atlas có kết nối âm thanh 3,5 mm đơn và kép thông qua bộ chuyển đổi đi kèm trong hộp, vì vậy bạn có thể sử dụng nó với máy tính xách tay, bảng điều khiển và điện thoại cũng như PC.

Tai nghe Hi-Res Audio là gì?

Chúng tôi bắt đầu thấy nhiều nhãn dán Âm thanh độ phân giải cao xuất hiện trên tai nghe chơi game, nhưng bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc đảm bảo bạn có được một miếng dán. Âm thanh có độ phân giải cao (hoặc độ phân giải cao) nhằm cung cấp chất lượng âm nhạc đỉnh cao tuyệt đối, với những người đam mê âm thanh nói rằng nó giống như ‘đang ở ngay trong phòng thu âm’ khi bạn nghe nó. Điều này là do Âm thanh độ phân giải cao có tốc độ lấy mẫu cao hơn nhiều (còn được gọi là độ sâu bit, hoặc số lượng mẫu được lấy trên mỗi tín hiệu mỗi giây trong quá trình chuyển đổi tương tự sang kỹ thuật số) so với âm thanh chất lượng CD, nghĩa là làm cho nó chính xác hơn và chi tiết hơn bất kỳ thứ gì khác hiện có.

Để đưa một số con số vào hỗn hợp, CD được chỉ định ở 16-bit hoặc 44,1kHz, trong khi âm thanh Hi-Res thường được định nghĩa là 96kHz hoặc 192kHz ở 24-bit. Điều này thật tuyệt nếu bạn đã sở hữu nhiều bản âm thanh Hi-Res hoặc đăng ký dịch vụ phát trực tuyến như Tidal, nhưng hiện tại dịch vụ này bị hạn chế để chơi game. Hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu trò chơi, nếu có, hỗ trợ âm thanh Hi-Res hoặc liệu bạn có nhận được lợi ích bổ sung nào so với tai nghe không phải âm thanh Hi-Res hay không. Cá nhân tôi thậm chí chưa bao giờ có thể phân biệt được sự khác biệt giữa Hi-Res và CD, vì vậy bạn không nên trả thêm tiền để có được một chiếc nếu bạn chỉ muốn sử dụng nó cho các trò chơi.

Những người chuyên nghiệp sử dụng tai nghe nào?

Các game thủ chuyên nghiệp đều sử dụng các loại tai nghe chơi game khác nhau. Ví dụ, Ninja sử dụng tai nghe Beyerdynamic DT 990 Pro cấp studio, trong khi Shroud gần đây đã chuyển từ HyperX Cloud Flight Wireless sang Logitech G Pro X.

Myth và DrLupo cũng sử dụng tai nghe Logitech G Pro X, nhưng Tfue sử dụng tai nghe độ phân giải cao Sennheiser HD 800 S siêu đắt tiền. Mặt khác, Pokimane thường luân phiên giữa các tai nghe HyperX khác nhau, đáng chú ý nhất là Cloud Alpha và Cloud Revolver, và Dakotaz sử dụng Astro A40.

Trình điều khiển tai nghe là gì?

Trình điều khiển tai nghe là thuật ngữ kỹ thuật để chỉ các loa bên trong tai nghe chơi game. Chúng là các bit chuyển đổi tín hiệu điện từ PC của bạn thành âm thanh, vì vậy chúng khá quan trọng! Chúng thường có kích thước khác nhau giữa 20mm và 50mm và hầu hết các tai nghe chơi game sẽ có trình điều khiển với đường kính 40mm hoặc 50mm.

Tuy nhiên, lớn hơn không nhất thiết có nghĩa là tốt hơn. Các trình điều khiển lớn hơn có âm thanh lớn hơn các trình điều khiển nhỏ hơn, nhưng chất lượng của chúng phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cách thiết kế và vật liệu được sử dụng để chế tạo nó. Có nhiều loại trình điều khiển khác nhau được sử dụng trong tai nghe chơi game, và tất cả chúng đều có ưu và nhược điểm riêng.

Đáp ứng tần số là gì?

Đáp tuyến tần số là dải tần số âm thanh được tạo ra bởi một cặp tai nghe. Nó được đo bằng Hertz (Hz) và thường được biểu thị bằng hai số, chẳng hạn như 20Hz – 20KHz. Số đầu tiên biểu thị tần số âm trầm thấp nhất mà tai nghe có thể tạo ra, trong khi số thứ hai biểu thị tần số cao nhất mà tai nghe có thể tạo ra. Con người trung bình có thể nghe được tần số từ 20Hz – 20kHz (hoặc 20.000 Hz), và đây là điều mà hầu hết các tai nghe có xu hướng hướng tới.

Âm thanh vòm 7.1 là gì?

Trong thiết lập âm thanh truyền thống, hệ thống âm thanh vòm 7.1 bao gồm bảy loa riêng lẻ và một loa siêu trầm (.1 bit). Chúng được bố trí xung quanh khu vực tiếp khách của bạn, do đó có tên gọi là ‘âm thanh vòm’ và tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động hơn. Rất nhiều tai nghe chơi game cho biết chúng cũng hỗ trợ âm thanh vòm 7.1, nhưng do tai nghe thường chỉ có hai trình điều khiển hoặc loa, nó sẽ không bao giờ trở thành âm thanh vòm 7.1 thực sự. Thay vào đó, ý của chúng thực sự là chúng có thể tạo ra âm thanh vòm 7.1 ảo, được thực hiện thông qua phần mềm như G Hub của Logitech, Steelseries ‘Engine, iCue của Corsair và phần mềm NGenuity của HyperX.

Đôi khi, tai nghe sẽ sử dụng một loại phần mềm âm thanh vòm cụ thể, chẳng hạn như DTS Headphone X 2.0 . Đây là một tiêu chuẩn thiết lập được tạo ra bởi các kỹ sư âm thanh tại DTS cố gắng tạo lại 11 kênh âm thanh khác nhau thay vì bảy kênh và nó là một phần công nghệ tương tự như Dolby Atmos và Windows Sonic cho Tai nghe. Tuy nhiên, chỉ một số trò chơi được chọn hỗ trợ DTS Headphone X 2.0, Dolby Atmos và Windows Sonic, vì vậy chỉ vì tai nghe hỗ trợ nó, không nhất thiết có nghĩa là tất cả các trò chơi sẽ cho âm thanh tốt hơn. Trên thực tế, việc bật bất kỳ loại tính năng âm thanh vòm ảo nào thường làm cho âm thanh trò chơi của bạn có cảm giác như được biến thành một buồng dội âm lớn tuyệt vời. Trừ khi bạn đang xem nhiều bộ phim trên PC có hỗ trợ âm thanh vòm, tốt hơn hết bạn nên sử dụng một tai nghe âm thanh nổi đơn giản (hoặc ít nhất là tắt tính năng âm thanh vòm của nó).

Blue VO! CE của Logitech là gì?

Tai nghe G Pro X của Logitech là một trong số ít tai nghe chơi game hỗ trợ Blue Voice, đây là một loại công nghệ lọc giọng nói được sử dụng trong micrô Yeti của Blue. Nó giúp làm cho giọng nói của bạn nghe rõ ràng hơn, phong phú hơn và sạch hơn để trò chuyện thoại ở cấp độ chuyên nghiệp hơn và nó thực sự khá ấn tượng trong thực tế. Nó không thể so sánh với một bộ lọc micrô chuyên dụng, thích hợp, nhưng là một giải pháp dễ dàng, tất cả trong một cho những người không có hàng trăm nghìn chi phí để thiết lập âm thanh chơi game của họ, nó thực hiện một công việc cực kỳ tốt.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo