RAM DDR4 tốt nhất để giảm lag, giật khi làm việc chơi game

Nếu bạn thích chơi game, thì bạn phải xem hướng dẫn này về Ram DDR4. Trong quá trình chơi game, mình tin rằng game bị kẹt hay bị delay là nỗi lo lắng lớn nhất của chúng ta, rất hay dẫn đến hỏng hóc. Là một game thủ, tôi nghĩ rằng ngoài CPU thì Ram DDR4 cũng rất quan trọng đối với hiệu năng của máy tính, vì vậy chúng tôi xin giới thiệu 10 loại Ram DDR4 tốt nhất hiện nay, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đam mê game.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng DDR3 bây giờ, bạn cần phải thay thế bo mạch chủ đồng thời khi nâng cấp lên DDR4, vì DDR3 không tương thích với DDR4.

Lợi ích của Ram DDR4 là gì?

DDR4 là chữ viết tắt của “Double Generation of Double Data Rate” và hỗ trợ tốc độ từ 2133 đến 4266 MT / s. Khi tốc độ tăng, hiệu quả của DDR4 tăng lên.

Đối với người tiêu dùng, cho dù đó là điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính để bàn, nó cần phải có khả năng tính toán cao hơn và tốc độ nhanh hơn.

Ngoài ra, nguồn điện tiêu chuẩn yêu cầu cho DDR4 là 1,2v và thiết bị di động thấp hơn, 1,1v, dẫn đến mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và hiệu suất cao hơn.

RAM DDR4 so với DDR3

  • Các thông số kỹ thuật khác nhau : tần số DDR3 là 800MHz-2133MHz và tần số DDR4 là 2133MHz-4266MHz.
  • Ngoại hình khác biệt : Thay đổi lớn nhất của DDR4 là ngón tay vàng được làm cong. Ngoài ra, số lượng chân cắm khác với DDR3 nên thiết bị chạy DDR3 không chạy được DDR4.
  • Tăng dung lượng : Dung lượng DDR3 lên đến 32G, nhưng DDR4 có thể lên tới 64G hoặc thậm chí 128G.
  • Băng thông khác nhau : Mỗi chân của bộ nhớ DDR4 có thể cung cấp băng thông 2Gbps, khi đó DDR4-3200 là 51,2GB / s, cao hơn 70% so với băng thông của DDR3-1866.

Tôi có cần Ram DDR4 không?

Không cần thiết! Nếu bạn chỉ sử dụng nó cho văn phòng hoặc sử dụng hàng ngày, bạn không nhất thiết phải sử dụng DDR4.

Quan trọng nhất, nếu bạn thay thế DDR4, bạn sẽ phải thay thế cả bo mạch chủ và CPU. Nếu bạn làm điều này, bạn cũng có thể chi nhiều tiền hơn cho một máy tính mới. Tuy nhiên, nếu bạn lắp ráp một máy tính mới, chúng tôi khuyên bạn nên chọn DDR4 vì nó có giá tương đương DDR3, nhưng hiệu suất tốt hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn lắp ráp một máy tính chơi game, hoặc yêu cầu hiệu suất cao hơn, chúng tôi cũng khuyên bạn nên chọn DDR4.

10 RAM DDR4 tốt nhất năm 2021

1. TEAM XTREEM ARGB 16GB DDR4

Với độ trễ CAS là 14, bộ Team Xtreem dẫn đầu về RAM có độ trễ thấp được ưa chuộng bởi PC chơi game, đặc biệt là các thiết bị AMD Ryzen. Do đó, nó chiếm vị trí hàng đầu khi chúng tôi lựa chọn RAM tốt nhất để chơi game.

Cách đây không lâu, một bộ dụng cụ hoàn thiện cả về giá cả và hiệu suất sẽ là một giấc mơ xa vời. Tuy nhiên, sự sụt giảm giá DRAM gần đây và sự hoàn thiện quy trình ngày càng tăng trong sản xuất DDR4 có nghĩa là các bộ dụng cụ như thế này thường có thể được tìm thấy với giá thấp hơn nhiều so với cách đây chỉ vài năm.

Đó là tin tuyệt vời cho những ai đang theo dõi các CPU Ryzen của AMD, ưu tiên xung nhịp bộ nhớ xung quanh mốc 3.600MHz — do đó đảm bảo xung nhịp Infinity Fabric được giữ ở tỷ lệ 1: 1 với bộ nhớ của bạn và chip của bạn hoạt động vui vẻ với độ trễ tối thiểu các hình phạt. Một bộ công cụ như Team Xtreem là tối ưu cho các CPU AMD Ryzen.

Ngay cả ánh sáng RGB trên bộ này cũng được giữ ở mức vừa phải. Mỗi DIMM đều có tính năng chiếu sáng RGB khuếch tán tạo ra hiệu ứng phát sáng trong bóng tối. Và mặc dù điều đó nghe có vẻ không tuyệt vời trên giấy tờ, nhưng nó thông minh một cách đáng kinh ngạc.

Nếu bạn muốn khai thác tất cả những gì CPU của bạn cung cấp và đảm bảo hệ thống của bạn trông mới mẻ trong quá trình này, bộ Team Xtreem ARGB là một lựa chọn tuyệt vời — chỉ là một sự xấu hổ về cái tên.

2. Patriot Viper RGB DDR4-3600 (2x 8GB)

Patriot bắt kịp xu hướng ghép nối các tính năng thẩm mỹ với các IC DRAM chính thống, thay vào đó đẩy tốc độ dữ liệu lên đến 4.133 megahertz (MHz) trên Viper RGB của nó. Bộ DDR4-3600 này chỉ đắt hơn 10 đô la so với phiên bản đèn LED trắng và rẻ hơn vài đô la so với các sản phẩm cạnh tranh có độ trễ tương tự.

Điều đó làm cho nó có giá trị lớn ở tốc độ này, mặc dù các bộ dụng cụ chậm hơn có lợi thế về giá hơn.

Bộ DDR4-3600 nhanh nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm, bộ Viper RGB DDR4-3600 của Patriot cung cấp giá trị tuyệt vời cho những người mua muốn cả hai (khả năng ép xung) và hiển thị (đèn LED RGB).

3. G.Skill Trident Z RGB

Tại thời điểm này, chắc hẳn mọi người đều biết về G. Skill và dòng RAM Trident Z RGB của nó. Đây là một số RAM tốt nhất không chỉ vì nó nhanh mà trên cùng của mỗi DIMM có thanh ánh sáng cầu vồng toàn phổ mà bạn có thể sử dụng để phù hợp với ánh sáng RGB trên toàn bộ hệ thống của mình.

RAM Trident Z RGB DDR4 có độ trễ CAS từ 14 đến 19, đủ tuyệt vời, nhưng với tốc độ lên đến 4.266, nó gần như hoàn hảo. Bất kể thẩm mỹ của bạn là gì, thật khó để tranh luận G. Skill TridentZ RGB là RAM RGB tốt nhất.

4. Crucial Ballistix tiêu chuẩn RGB DDR4

Bộ nhớ 16GB này cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho số tiền bỏ ra và hoạt động ở tốc độ cao. Độ trễ là khá tốt bất kể tốc độ và tiềm năng ép xung vững chắc của bản thân bộ nhớ.

Bạn có thể ép xung RAM này mà không gặp vấn đề gì nhờ hỗ trợ Intel XMP 2.0. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có một bo mạch chủ chất lượng. Bộ nhớ hỗ trợ bộ điều khiển RGB của bên thứ ba, đây là một điểm cộng khác.

Hơn nữa, bạn có thể thay thế các lightbars mặc định bằng các lightbars được in 3D tùy chỉnh. Đây là một tính năng tuyệt vời giúp bộ nhớ này trở thành RAM RGB tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Nhìn chung, đây là RAM DDR4 tốt nhất cho người dùng đang tìm kiếm một bộ nhớ RGB có thể tùy chỉnh.

5. Corsair Dominator Platinum RGB

Corsair đã vượt lên chính mình với Dominator Platinum RGB. Bộ DDR4 ban đầu đã là gói bộ nhớ cao cấp yêu thích của chúng tôi từ khá lâu rồi. Vẻ ngoài bóng bẩy, công nghệ làm mát DHX được cấp bằng sáng chế và hiệu suất vô song đã khiến nó trở thành một chiếc flagship đáng gờm trong những năm qua, thường xuyên đứng đầu danh sách RAM tốt nhất dành cho chơi game của chúng tôi. Giờ đây, chiếc Dominator Platinum mang tính biểu tượng đã trở lại với thiết kế mới tàng hình và công nghệ đèn LED Capellix mới của Corsair.

Dominator Platinum RGB có cùng hiệu suất tốt nhất trong phân khúc của bản gốc, bổ sung thêm các SKU có xung nhịp cao hơn và 12 đèn LED Capellix RGB có thể định địa chỉ riêng. Các đèn LED mới sáng hơn và hiệu quả hơn so với các lần lặp lại trước đó và chỉ có sẵn từ Corsair. Kết hợp với phần mềm iCUE của Corsair, Dominator Platinum RGB đã trở thành bộ hiệu suất cao cấp và RGB tốt nhất.

Giá không chênh lệch quá nhiều so với Dominator Platinum ban đầu, không phải RGB, nhưng bạn vẫn phải trả một khoản phí bảo hiểm đắt đỏ so với một số bộ dụng cụ khác được đề cập trong hướng dẫn này. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng nó xứng đáng từng xu nếu bạn có đủ khả năng chi trả, bất kỳ bộ công suất nào bạn chọn.

6. Corsair Vengeance RGB Pro

Các nhà xây dựng coi trọng tính thẩm mỹ thường phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn giữa các bộ phận đẹp nhất và hiệu suất tốt nhất. Corsair mang đến một chút cả hai trong bộ kit Vengeance RGB DDR4-3200 của mình, cung cấp bốn DIMM 8GB (tổng số 32GB) ở thời gian CAS 16 với mức giá hợp lý vừa phải theo xu hướng thị trường gần đây. Và bộ này không phải là tất cả về ngoại hình; nó cũng có hàng hóa mà điểm chuẩn cũng được quan tâm.

Hiệu suất vượt trội và giá cả vừa phải đã giành được Giải thưởng Lựa chọn của Biên tập viên cho bộ nhớ được trang bị RGB của Vengeance RGB Pro, mặc dù màu phấn của nó có thể gây khó chịu cho một số nhà sản xuất.

Bộ kit của Corsair đánh bại sản phẩm yêu thích trước đây của chúng tôi, HyperX Predator RGB, về hiệu suất tổng thể ở mọi tốc độ, ngoại trừ cài đặt DDR4-4000 mà nó không đạt được. Corsair cũng cung cấp giá trị XMP hoạt động tốt hơn và giá thấp hơn đối thủ, khiến Vengeance RGB Pro trở thành người chiến thắng không khoan nhượng ở đây và là sự bổ sung tuyệt vời cho bản dựng RGB tiếp theo của bạn.

7. Kingston HyperX Fury

Kingston HyperX Fury này là bộ nhớ được ép xung tự động sẽ không làm trống ví của bạn. RAM DDR3 hoặc DDR4 thông minh này tự động phát hiện các thành phần hệ thống để ép xung lên tốc độ cao nhất có thể, tối ưu hóa hiệu suất cho tất cả các chipset mới nhất của Intel.

Nó đi kèm với độ trễ giữa CL14 và CL16, và có tốc độ từ 2.133 đến 2.666MHz.

Mặc dù nó không tốn kém, nhưng nó thực sự có thể có tác động rất lớn đến hiệu suất của thiết bị của bạn.

8. HyperX Fury RGB DDR4

Bộ nhớ HyperX Fury RGB DDR4 là một giải pháp thay thế ngân sách tuyệt vời cho bộ nhớ HyperX Predator đắt tiền hơn. Về cơ bản, nó cung cấp các tính năng giống nhau trong một gói trông hấp dẫn hơn, ít nhất là đối với chúng tôi. Bộ tản nhiệt trên gậy HyperX Fury ít hung hăng hơn và có nhiều kiểu dáng hơn so với bộ tản nhiệt trên các mô-đun Predator.

Ngoài ra, RAM này có sẵn ở nhiều tần số làm việc khác nhau và có đủ kích cỡ. Từ thanh duy nhất, 8GB đến bộ dụng cụ lớn 128GB (4x32GB), hoàn hảo cho các máy trạm. Nói cách khác, đây là bộ nhớ DDR4 tuyệt vời để chơi game với giá cả phải chăng và nhiều lựa chọn. Nó cũng đi kèm với ánh sáng RGB tuyệt vời.

Nếu bạn muốn có một bộ nhớ RAM chất lượng từ Kingston nhưng không sẵn sàng trả thêm tiền, hãy mua bộ nhớ HyperX Fury. Nó có giá cả hợp lý và có ứng dụng RGB tuyệt vời của Kingston. Nó cũng hỗ trợ nhiều ứng dụng RGB khác nhau từ các thương hiệu bên thứ ba.

9. G.Skill Ripjaws V 16GB

G.Skill Ripjaws V là thế hệ bộ nhớ DDR4 thứ hai của G.Skill, và rõ ràng công ty đã lắng nghe phản hồi và chỉ trích từ khách hàng.

Nó có giá cả phải chăng hơn, nhanh hơn và có tản nhiệt ít dính hơn. Chúng tôi nhận thấy bộ Ripjaws V 16GB là lựa chọn tốt nhất cho một bộ dung lượng tốt có hiệu suất tuyệt vời ngay khi xuất xưởng.

Ngay lập tức, không cần ép xung, Ripjaws V đã làm rất tốt trong các điểm chuẩn của chúng tôi, đánh bại một số bộ dụng cụ trong dải tần 2.400MHz.

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể ép xung lên 2.800-3.000MHz chỉ với một sự thay đổi điện áp đơn giản.

Bạn thậm chí có thể đạt đến 3.200MHz hoặc cao hơn, mặc dù bạn có thể gặp một số vấn đề về độ ổn định. Với mức giá hợp lý, dù chạy stock hay ép xung, G.Skill Ripjaws V cũng khó bị đánh bại.

10. Corsair Vengeance LPX DDR4-2666

Các chipset H370 và B360 của Intel hướng dẫn bộ vi xử lý Core i5 (trở lên) khóa bất kỳ cài đặt bộ nhớ nào trên DDR4-2666, điều này đặc biệt đáng tiếc trong một thị trường đã vượt qua cài đặt đó.

DDR4-3200 hiện là xu hướng chủ đạo trong thị trường PC dành cho những người đam mê và thường được các nhà bán bộ nhớ phục vụ cho những người đam mê và game thủ đối xử như vậy. Do đó, cách tốt nhất để có được bộ kit DDR4-2666 hoàn toàn mới có hiệu suất hàng đầu là quay máy quay trở lại năm 2016 và nhận bộ kit hiệu suất cao từ thời điểm đó. Ngoài ra, Corsair có một cách giải quyết.

Giải pháp dễ dàng của Corsair cho vấn đề hiệu suất là giới hạn DDR4-2666 của Intel là sử dụng các chip cũ hơn, mật độ thấp để đưa các DIMM 8GB của mình lên hai thứ hạng, thay vì xếp hạng đơn của các đối thủ cạnh tranh.

Phần tốt nhất là họ đã làm điều này mà không có sự tăng giá đáng kể. Chúng tôi đề xuất nó cho bất kỳ ai có nền tảng tương thích với XMP có tốc độ dữ liệu DDR4-2666 tối đa, bao gồm hầu hết các bo mạch chủ H370 và B360 được đóng hộp bán lẻ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo