Cách thiết kế khu vực lễ tân khách sạn – một vài mẹo quan trọng

Khu vực lối vào của khách sạn , với vai trò chính là lễ tân, là một nơi có giá trị đặc biệt. Đây là nơi tiếp xúc đầu tiên (và cuối cùng) của khách với cơ sở diễn ra. Và bởi vì một người không thể tạo ấn tượng đầu tiên hai lần, nên bạn nên cố gắng biến nó thành một ấn tượng thuận lợi.

Sự xuất hiện và sắp xếp của khu vực lễ tân thể hiện tính cách của khách sạn và cách đối xử với khách của họ. Mọi chi tiết đều quan trọng . Làm thế nào để thiết kế không gian này để phục vụ hiệu quả và làm hài lòng khách? Làm thế nào để họ tranh thủ khi không có giờ làm thủ tục nhận phòng? Làm thế nào để đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn và thoải mái lấp lánh? Làm thế nào để nụ cười chân thật của các nhân viên lễ tân trở thành băng giá trên chiếc bánh mang lại một kỳ nghỉ dễ chịu, không gặp rắc rối? Bài viết sau đây được dành chính xác cho những vấn đề này.

Tính cách Khách sạn được định nghĩa như thế nào?

Không tồn tại công thức chung nào cho sự tiếp nhận hoàn hảo. Tất cả phụ thuộc vào việc người đó phục vụ.

Chủ đầu tư xác định tính chất của khách sạn như thế nào? Nó đang được xây dựng hoặc cải tạo cho ai? Đó sẽ là một cơ sở kinh doanh đô thị, một khách sạn thân mật dành cho các cặp tình nhân, một spa dành riêng cho quý bà và quý ông trưởng thành hay một khách sạn tiết kiệm cho các gia đình có trẻ em?

Nhu cầu và sở thích của khách quyết định cả phong cách sắp xếp và các chức năng được thực hiện.

Phong cách. Nổi bật hoặc chết.

Hiện tại, các chủ sở hữu và quản lý của các cơ sở khách sạn đang cố gắng hết sức để đảm bảo rằng các khách sạn không bị nhạt nhẽo và buồn tẻ , ngược lại – họ muốn chúng phải thể hiện và có tính cách . Các kiến ​​trúc sư mà họ tuyển dụng biết rằng bạn không thể lạm dụng nó vì sự thoải mái và chức năng quan trọng nhất trong khách sạn . Một du khách sẽ cảm thấy ở đây thậm chí còn tốt hơn họ cảm thấy ở nhà – vô tư và dễ chịu. Việc bố trí không gian của khách sạn được cho là phải có cá tính nhưng không vì thế mà giá cả khiến khách choáng ngợp với những thứ thừa thãi không cần thiết.

aranzacja-bezowo-brazowej-refcji-naturstone-ceramika-paradyz

Một cách diễn đạt không gây khó chịu – đây là một thách thức đối với các nhà thiết kế.

mortegi-palac

Trong ảnh: “Cung điện Mortęgi” ở Lubawa, Ba Lan. Thiết kế nội thất của khách sạn phải hài hòa với hình khối kiến ​​trúc của công trình.

Khu vực lối vào

Trước khi khách đến quầy tiếp tân, họ phải đi từ cửa trước. Lối vào phải được thiết kế sao cho nó được bảo vệ khỏi luồng không khí bên ngoài vào quá nhiều . Không được có ngưỡng cửa gây khó khăn cho việc di chuyển vali trên bánh xe (hoặc xe lăn); cửa tự trượt cho tế bào quang điện và rèm không khí là một giải pháp tiện lợi.

Tại các cơ sở năm sao, phải có lối vào riêng và lối đi đặc biệt, riêng biệt cho hành lý của khách.

Quầy tiếp tân đa chức năng

Quầy lễ tân không phải là một món đồ nội thất thông thường . Mặt trước của nó phải lạ mắt, đồng thời thuận tiện cho người sử dụng, luôn sạch sẽ, bền và trang nhã .

Quầy từ bên trong (hoặc phần bên trong của quầy lễ tân), che giấu kín đáo khối lượng tủ và kệ chứa tài liệu, thiết bị điện tử cần thiết, xem trước giám sát, máy tính, máy in, tủ khóa, hộp đựng tiền, két sắt, thiết bị đầu cuối thanh toán, hộp sơ cứu, khay tờ rơi quảng cáo các dịch vụ bổ sung của khách sạn, bản đồ và sách hướng dẫn xung quanh khu vực, mô tả về các điểm tham quan, và nhiều thứ khác. Nếu khách sạn sử dụng chìa khóa truyền thống thay vì thẻ từ mã hóa thì một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết bị lễ tân chính là tủ chìa khóa.

Chúng ta nên xây dựng quầy lễ tân bằng gì? Các vật liệu phổ biến nhất bao gồm đá, gỗ, gốm sứ , gạch, thủy tinh và bê tông – và các kết hợp khác nhau của chúng.

aranzacja-jasnej-refcji-hotelowej-arkesia-ceramika-paradyz

Đồ khảm và thủy tinh được cắt bằng gốm sứ là đủ để hoàn thiện mặt trước của quầy tiếp tân một cách ấn tượng.

Quầy lễ tân, rõ ràng, phải kết nối mạch lạc với phần còn lại của không gian, duy trì tỷ lệ, tông màu và biểu hiện chung của các yếu tố hoàn thiện được áp dụng. Phương pháp thú vị để tương phản kích thước của đồ gốm được trình bày ở trên – một sàn khổ lớn và được sắp xếp theo chiều ngang , các dải được cắt  bằng gốm cùng màu – là nhất quán về mặt phong cách.

aranzacja-hallu-z-szara-podloga-taranto-ceramika-paradyz


Sự sang trọng của màu trắng và than chì tương phản. Một bức tranh khổ lớn trên sàn và một dải gốm trang trí trên tường.

rzeszow-Gast-gal-nha-res- (fot-piotr-krajewski) -1-jpg-lq_W_3K2A6636

Trắng và xám thời trang – hai sắc thái này đủ để bố trí một quầy lễ tân đa chức năng. Trong ảnh: tiệc chiêu đãi “Gastro Gal-Dental-Res” tại Rzeszow, Ba Lan.

Không gian lớn hơn đa chức năng

Trong giả định khách sạn đương đại, không gian sảnh lễ tân bắt đầu thực hiện ngày càng nhiều chức năng . Cơ sở càng lớn, chúng tôi càng có thể mở rộng không gian này để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách.

Ngoài việc chờ đợi thời gian lấy chìa khóa, chúng ta có thể tiếp tục trò chuyện tại đây, tận dụng các dịch vụ nhỏ (phục vụ ăn uống, chăm sóc), đọc báo (và đôi khi là cả sách vì ở đây bạn có thể tìm thấy những tủ sách nhỏ, có sẵn cho khách).

Tiệc chiêu đãi đương đại của các cơ sở khách sạn lớn là một phần của tổng thể lớn hơn. Trong ảnh: Bộ sưu tập “Borowy Dwór Biznes & SPA” ở Cracow, Ba Lan – Arkesia.

Vì sảnh khách sạn có rất nhiều phương tiện qua lại, nên tất cả các thiết bị được sử dụng ở đó phải đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất (nếu không chúng sẽ bị hư hỏng sớm, khiến chủ cơ sở phải chi phí sửa chữa hoặc thay thế đáng kể).

Quầy lễ tân là nơi được thiết kế theo phong cách ăn khớp với phần còn lại của sảnh khách sạn nhưng khá rõ ràng.

Vấn đề thân thiện đối với khách và đội dọn dẹp

Sạch sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên được đánh giá nghiêm ngặt trong các nhiệm vụ. Trong sảnh lễ tân, việc dọn dẹp gần như là một hoạt động thường xuyên vì ở đó giao thông rất phổ biến. Làm sạch phải kín đáo, nhanh chóng và hiệu quả. Càng ít hốc, hốc và những nơi tích tụ nhiều bụi – càng tốt. Tương tự như trong trường hợp của màu sắc và kết cấu.

Những cái rất sáng và rất tối này đặc biệt khắt khe vì có thể dễ dàng nhìn thấy bất kỳ bụi bẩn nào trên chúng. Thực tế hơn là chọn màu sắc và bề mặt che đi những dấu hiệu đầu tiên của bụi bẩn. Gạch men trong đá tự nhiên và màu sắc bằng gỗ hoạt động hoàn hảo. Và, quan trọng nhất, chúng có khả năng chống hư hỏng cơ học và sẵn sàng cho việc di chuyển liên tục của vali có bánh xe, xe đẩy hành lý và giày cao gót mà không để lộ bất kỳ dấu hiệu mòn nào.

Không có bụi bẩn sẽ được nhìn thấy trên gạch graphite.

Đồ họa gạch đá tạo ấn tượng về sự gọn gàng và sang trọng. Trong ảnh: Bộ sưu tập “Borowy Dwór Biznes & SPA” ở Cracow, Ba Lan – Arkesia.

Đối với những không gian có lưu lượng người qua lại cao, có một số lượng chất mài mòn nhất định, tốt nhất nên chọn gạch đá tráng men có thông số PEI 4/6000, 5/12000 hoặc gạch đá không tráng men. Thông tin thêm về các thông số kỹ thuật có thể được tìm thấy trong sổ tay của chúng tôi . Đương nhiên, bạn cần nhớ về cần gạt nước đặc biệt giúp ngăn chặn bụi bẩn ở khu vực lối vào.

Một không gian thân thiện với tai

Ngoài sự tiện lợi và vẻ đẹp của đồ nội thất trong sảnh lễ tân và trật tự thịnh hành ở đó, âm học là đặc biệt quan trọng . Gốm sứ, bê tông, đá và thủy tinh là những bề mặt phản xạ âm thanh. Do đó, trong quá trình thiết kế, cần tiến hành mô phỏng âm học và xem cách âm thanh sẽ lan truyền trong các bộ phận cụ thể của hội trường và sau đó trung hòa đúng cách ảnh hưởng của những phản xạ này . Ghế dài và ghế bành sang trọng có tựa cao sẽ đảm nhận một phần nhiệm vụ này – phần còn lại có thể được giao cho các giải pháp trần và tường chuyên nghiệp. Ví dụ, một bức tường xanh với cây sốngsẽ không chỉ trang trí không gian và cung cấp cho nó các yếu tố tự nhiên, mà còn cải thiện hiệu quả âm học của căn phòng.

Phòng hậu chiến lược

Một phần không thể thiếu của lễ tân là không gian phòng sau của nó. Nhân viên lễ tân cần có tủ quần áo, khả năng là ủi và thiết bị vệ sinh không thể thiếu. Thông thường, không gian này còn có một cửa sổ giúp đón ánh sáng ban ngày và không khí trong lành. Hơn nữa, ở đây chúng ta cũng nên chăm sóc một trật tự hoàn hảo. Khi thiết kế một cơ sở khách sạn, bạn cần đảm bảo sự thoải mái của nhân viên, vì nó trực tiếp chuyển thành chất lượng phục vụ khách.

TÓM LƯỢC:

  1. Khi thiết kế lễ tân khách sạn, cần tính đến các yêu cầu pháp lý.
  2. Lễ tân là một điểm nhấn của khách sạn – sự xuất hiện và tổ chức của nó định hình quan điểm của khách về cơ sở vật chất.
  3. Việc bố trí quầy lễ tân (cũng như toàn bộ cơ sở vật chất) cần tương tác hài hòa với hình dạng kiến ​​trúc của tòa nhà và đặc điểm của nó.
  4. Quầy lễ tân là một  món đồ nội thất có tầm quan trọng đặc biệt .
  5. Chất lượng của các yếu tố thiết bị ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chúng, do đó cần phải lựa chọn chúng rất cẩn thận, tính đến cả giá trị thẩm mỹ và độ bền .
  6. Vật liệu hoàn thiện quầy lễ tân khách sạn cũng đáng được lựa chọn để tiện cho việc vệ sinh.
  7. Khi thiết kế không gian sảnh lễ tân, bạn cần  nhớ về tiêu âm.
  8. Đừng quên về các cơ sở xã hội và vệ sinh cho nhân viên .

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo