HP ZBook Studio G7 chính hãng giá rẻ, Review laptop HP Workstation mỏng nhẹ mới ra mắt năm 2021

Hầu như tất cả các hãng laptop đều cung cấp các laptop Workstation mỏng, nhưng bạn thường không nhận được Card đồ họa rời (GPU) quá mạnh. Mặt khác, HP trang bị cho ZBook Studio G7 của mình Card đồ họa Quadro RTX mạnh mẽ từ Nvidia và cũng đặt một màn hình DreamColor rất tốt với độ phân giải 4K và HDR trong khung máy thiết kế thời trang. Nhưng liệu hệ thống làm mát tản nhiệt có đủ mạnh để sử dụng toàn bộ sức mạnh của các bộ phận không?

Các lựa chọn thay thế HP ZBook Studio G7

Laptop workstation mỏng rất phổ biến và hầu hết mọi nhà sản xuất lớn đều cung cấp các mẫu tương ứng. HP ZBook Studio G7 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các thiết bị như Dell Precision 5550 hay Lenovo ThinkPad P1 , nhưng những mẫu này bị giới hạn về Card đồ họa như dòng Quadro T2000. Mặt khác, HP cũng cung cấp cho Studio G7 chip Quadro RTX Max-Q mạnh mẽ hơn với hỗ trợ dò tia. Tương tự như những chiếc ZBook khác, nhà sản xuất sử dụng giải pháp làm mát khoang hơi để các linh kiện luôn mát mẻ. Ngoài ZBook Studio G7, HP cũng cung cấp ZBook Create, được trang bị Card đồ họa GeForce tiêu dùng thay vì chip Quadro chuyên nghiệp.

Đơn vị thử nghiệm của chúng tôi là một thông số kỹ thuật đắt tiền khoảng 3500 Euro. Khách hàng nhận được CPU Intel Core i9, Card đồ họa Quadro RTX 3000 Max-Q từ Nvidia, RAM 32 GB và ổ SSD PCIe 1 TB. Bạn cũng nhận được phiên bản mới của màn hình DreamColor của HP với độ phân giải 4K hỗ trợ HDR400. Trong khi các mô hình trước đó nhắm mục tiêu đến gam màu AdobeRGB, phiên bản mới “chỉ” bao gồm gam màu P3 nhỏ hơn. Chúng tôi muốn tìm hiểu xem liệu ZBook Studio mỏng có thể xử lý các thành phần mạnh mẽ hay bạn có nên mua một máy trạm dày hơn như ZBook Fury 15 hay không .

Vỏ – ZBook với khung nhôm mới

HP đã thiết kế lại hoàn toàn khung máy, nhưng vẫn sử dụng vỏ nhôm. Phối màu xám cũng không thay đổi nên có thể nhận ra ngay đây là ZBook. Các mặt được đánh bóng tạo thêm ấn tượng về chất lượng tổng thể cao và phản hồi xúc giác tốt hơn so với các đối thủ từ Dell hoặc Lenovo và tương đương với Apple. Dấu vân tay cũng không phải là một vấn đề lớn, nhờ vào bề mặt mờ.

Tất cả các thiết bị so sánh đều khá gần nhau về kích thước máy. ZBook Studio chỉ bị đánh bại bởi Dell Precision 5550 , nhưng sự khác biệt là rất nhỏ. Các ThinkPad P1 là lớn nhất, nhưng đồng thời cũng là thiết bị nhẹ nhất. Với trọng lượng ~ 2 kg, ZBook ngang bằng với MacBook Pro 16 và Precision 5550. Mặt khác, ZBook Fury 15 của HP dày và nặng hơn đáng kể.

Kết nối – HP Studio với DisplayPort

HP bao gồm tất cả các cổng quan trọng bao gồm USB-C với Thunderbolt 3 cũng như cổng USB-A thông thường. Studio cũng có Mini-DisplayPort, trong khi ZBook Create với Card đồ họa GeForce được trang bị đầu ra HDMI kích thước đầy đủ. ZBook có một đầu nối nguồn độc quyền do số liệu tiêu thụ cao, nhưng bạn cũng có thể sạc pin qua USB-C.

  • Cạnh phải: Đầu đọc SD, Mini-DisplayPort, 2x USB-C w / Thunderbolt 3 (3.2 Gen.2, DisplayPort), nguồn
  • Mặt trái: Khe khóa bảo mật, USB-A (3.2 Gen.1), giắc cắm âm thanh nổi 3,5 mm

Màn hình – DreamColor 4K

Đơn vị thử nghiệm của chúng tôi được trang bị màn hình 4K DreamColor tùy chọn. Màn hình DreamColor của HP đồng nghĩa với các tấm nền chất lượng cao, mang lại màu sắc chính xác cũng như gam màu rộng. Tuy nhiên, đã có một sự thay đổi: Trong khi các phiên bản trước nhắm mục tiêu AdobeRGB, thì bây giờ không gian màu P3 nhỏ hơn.

HP quảng cáo độ sáng 600 nits, dễ dàng bị đơn vị của chúng tôi vượt qua với độ sáng tối đa là 736 nits và trung bình vẫn hơn 700 nits. Giá trị màu đen vẫn ổn ở mức 0,35 cd / m² đối với bảng điều khiển sáng như vậy, dẫn đến tỷ lệ tương phản tuyệt vời hơn 2000: 1. Hầu như không có bất kỳ chảy máu đèn nền nào; bạn chỉ có thể nhận thấy nó một chút ở các cạnh khi bạn sử dụng độ sáng tối đa kết hợp với hình ảnh tối.

Hiệu suất – Core i9 và Quadro RTX 3000 Max-Q

HP cung cấp một vài bộ vi xử lý Intel 45W, nhưng chúng vẫn thuộc thế hệ Comet Lake quen thuộc. Đơn vị thử nghiệm của chúng tôi được trang bị Core i9-10885H , có thể đạt tới 5,3 GHz hoặc lên đến 4,4 GHz, tương ứng khi bạn nhấn đồng thời cả 8 lõi. HP rất hào phóng trong việc cài đặt TDP ở mức 125W và 70W để duy trì khối lượng công việc. Chúng tôi khó có thể thấy mức tối đa 125W trong các điểm chuẩn và mức tiêu thụ nhanh chóng giảm xuống do nhiệt độ lõi cao và giảm ở mức 70W, đủ cho 8x 3,5 GHz.

Hiệu suất Card đồ họa – Quadro RTX 3000 Max-Q với 60W

HP sử dụng phiên bản Max-Q hiệu quả của Card đồ họa Quadro RTX. Các RTX 3000 Max-Q trong đơn vị kiểm tra của chúng tôi là phiên bản 60W, vì vậy nó là cấu hình thấp nhất của Card đồ họa này. Chúng tôi hy vọng hai phiên bản mạnh mẽ hơn ( Quadro RTX 4000 / RTX 5000 Max-Q ) cũng sẽ là phiên bản chậm nhất về TGP.

Card đồ họa chạy ở tốc độ lên đến 1530 MHz trong các điểm chuẩn của chúng tôi và thường chậm hơn một chút so với điểm trung bình trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi cho mẫu Card đồ họa này. Nhìn chung, kết quả vẫn tốt và tốt hơn so với các đối thủ có Card đồ họa Quadro nhỏ hơn. Hiệu suất cũng ổn định; bài kiểm tra căng thẳng 3DMark Time Spy đòi hỏi vượt qua ở mức 97,3%.

Nhận định – ZBook Studio là một máy trạm di động rất tốt

HP ZBook Studio G7 để lại ấn tượng rất tốt trong bài đánh giá của chúng tôi. Chất lượng xây dựng của vỏ là tuyệt vời và toàn bộ thiết bị có vẻ ngoài rất cao cấp. Studio G7 cũng là một trong số ít máy trạm mỏng có Card đồ họa Quadro RTX mạnh mẽ của Nvidia, do đó hỗ trợ dò tia. Các đối thủ cạnh tranh từ Dell và Lenovo bị tụt lại phía sau về mặt này. HP cũng cung cấp thiết bị là ZBook Create G7 với Card đồ họa GeForce thông thường cho những người sáng tạo nội dung.

Đơn vị thử nghiệm của chúng tôi cũng được trang bị màn hình 4K DreamColor tùy chọn, đã rất chính xác khi xuất xưởng. Tuy nhiên, phiên bản mới của bảng điều khiển DreamColor “chỉ” hỗ trợ gam P3, trong khi phiên bản trước hỗ trợ gam AdobeRGB rộng hơn. Bảng điều khiển mới có một ưu điểm: Có thể sử dụng iGPU của bộ xử lý, giúp cải thiện mức tiêu thụ điện năng. Thời gian chạy của pin vẫn bị ảnh hưởng bởi màn hình 4K sáng. Kết quả là ổn, nhưng các phiên bản của Studio G7 với màn hình 1080p sẽ sử dụng lâu hơn khi sử dụng pin.

Khung máy chất lượng cao, màn hình DreamColor rất tốt và nhiều hiệu suất: ZBook Studio G7 cung cấp nhiều hơn các đối thủ và hiện là máy trạm di động tốt nhất mà bạn có thể nhận được. 

Xem các Cấu hình và giá bán HP Zbook Studio hiện nay

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo