Du lịch Hawaii cần biết gì ? 7 điều bạn sẽ hối hận nếu không làm khi đến Maui, Hawaii

Hawaii, một tiểu bang nhỏ của Hoa Kỳ nằm trên quần đảo Hawaii, được xem như là một thiên đường du lịch mà dường như ai cũng ước ao được đặt chân đến một lần. Trong đó, Maui là hòn đảo lớn thứ hai của hawaii, một địa điểm vô cùng thú vị mà các bạn đừng bỏ lỡ, đặc biệt là những tín đồ yêu du lịch.

Tuy nhiên, trước khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này, bạn nên trang bị cho mình một số kiến thức, chẳng hạn văn hóa, khí hậu, điểm tham quan, món ăn,…để có thể tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ thú vị nhất. 

7 điều bạn sẽ hối hận nếu không làm khi đến Maui, Hawaii


Ngắm bãi biển Kaanapali (và Black Rock), đặc biệt vào lúc hoàng hôn

Kaanapali được Travel Chanel vinh danh là bãi biển tốt nhất ở Mỹ vào năm 2003 và 2013, và nó liên tục đứng trong top 10 hàng năm.

Kaanapali

Bãi biển hiện lên với quang cảnh rất tuyệt vời, nước biển trong xanh như pha lê, nơi lý tưởng để relax trên bãi cát, chơi thể thao. Đặc biệt là nơi lãng mạn dành cho các cặp đôi đi dạo trên bãi biển trãi dài.

Những điều thú vị bạn không thể bỏ qua ở Kaanapali

Hướng về phía bắc của Kaanapali là bãi biển Black Rock, nơi có khách sạn Sheraton nỗi tiếng. Black Rock là nơi trú ẩn của các loài cá và sinh vật biển nhiệt đới.

Black Rock

Ở giữa Kaanapali là Whaler’s Village, một trung tâm mua sắm lớn với các cửa hàng, nhà hàng, quầy đá bào, khu ẩm thực và một số khu vui chơi thân thiện với trẻ em. Ở cuối bãi biển của Whaler’s Village, bạn sẽ tìm thấy Leilani’s – một trong những nhà hàng yêu thích mà chắc chắn bạn sẽ thấy  xứng đáng với thời gian và đồng tiền khi ghé chân đến nơi này.

Cuối cùng, men theo bãi biển Kaanapali có một khu vực boardwalk kết nối tất cả các khách sạn, cửa hàng và các điểm tham quan. 

Dù bạn có đến Kaanapali hoặc Black Rock trong một ngày ở bãi biển hay không, bạn sẽ muốn đến ngắm hoàng hôn. Trong một giờ trước khi mặt trời lặn, nhiệt độ ấm áp mát mẻ, mang đến cho bạn một cảm giác diệu kỳ. Và nếu bạn đang ở gần Sheraton và Black Rock, bạn còn được tham gia lễ hội Luau.

Bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn, thức uống, và xem một trong những nghi lễ độc đáo của Maui ngay trước khi mặt trời lặn – nơi một trong những quý ông Luau (mặc trang phục truyền thống của Hawaii) mang theo một ngọn đuốc với tên anh ta chạy lên mặt của Black Rock, thắp sáng những ngọn đuốc trên đường đi, sau đó tỏ lòng kính trọng với biển và đất liền trước khi lặn xuống đại dương. 

Ngắm mặt trời mọc ở Haleakala

Làm điều này vào ngày đầu tiên hoặc ngày thứ hai của bạn khi đến du lịch ở quần đảo, đặc biệt nếu bạn đến Maui từ Hoa Kỳ. Vì thời gian ở Maui chậm hơn PST 3 giờ và chậm hơn EST 6 giờ, nên việc thức dậy lúc 3-4 giờ sáng để chuẩn bị cho chuyến đi có thể thực sự giống như 6 giờ sáng hoặc 9 giờ sáng đối với đồng hồ sinh học của bạn.

Haleakala là điểm cao nhất trên Maui và nó mang đến một số quang cảnh tuyệt vời nhất. Khi ở trên đỉnh, hãy thoải mái đi bộ đường dài hoặc khám phá trước khi lái xe hoặc đạp xe xuống núi. Nhưng đừng quên mang theo một ít áo lạnh để giữ ấm trước khi mặt trời mọc.

Lặn nước ở Cliffhouse

Ở Cliffhouse ít khi thấy sự chen chúc của khách du lịch, đây cũng là một điểm hấp dẫn. Đặc biệt, Cliffhouse còn là một nơi lý tưởng dành cho những những người thích lặn.

Một chút trở ngại là khi đến nơi này, bạn phải đậu xe bên lề đường và cách xa khoảng vài trăm mét. Nhưng với những gì nơi này mang đến thì chút trở ngại ấy không là gì, và nơi này rất đáng để bạn ghé thăm.

Trước khi nhảy hay lặn dưới nước, bạn hãy tìm hiểu kỹ địa hình, chẳng hạn với người bản địa hoặc có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn nhất.

Thưởng thức món ăn ngon và rẻ tại Aloha Mixed Plate

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn ngon trên hòn đảo này nhưng vẫn phù hợp túi tiền thì đừng bỏ qua Aloha Mixed Plate. Nhà hàng nằm ngay trên bãi biển phía bắc Lahaina.

Những món ăn là sự kết hợp giữa người châu Á-polynesia, giữa thực đơn đơn giản xen lẫn hảo hạng. Thưởng thức những món ăn tuyệt vời, đầy ắp hương vị trong khung cảnh tuyệt đẹp thì còn gì bằng. 

Thư giãn buổi tối tại Lahaina ở Maui 

Có lẽ đây là thị trấn đông khách du lịch nhất ở Maui. Lahaina phục vụ tất cả Haole (thuật ngữ dành cho những người không phải là người Hawaii bản địa, hoặc người Polynesia).

 Từ các cửa hàng, ăn uống, giải trí, các sân bóng rổ, …và mọi thứ cần cho thị trấn bãi biển thì nơi đây đều có thể đáp ứng cho bạn.

Và một điều đặc biệt là đừng quên check-in cây đa ở cuối phía nam thị trấn, ngay trước Cảng Lahaina. Đây là một trong những cây đa nỗi tiếng, có tuổi thọ lâu năm và được mệnh danh là lớn nhất nước Mỹ.

Uống cock-tai ở Royal Lahaina Luau

Một trãi nghiệm vui vẻ tại Royal Lahaina Luau, giải trí tại quán bar, thưởng thức những món ăn ngon.

Thưởng thức một ly cock-tai ngon miệng để hòa quyện cảm xúc tại Royal lahaina Luau.

Thưởng thức bữa sáng ngon nhất tại Gazebo

Gazebo

Hãy đến nơi này để thưởng thức bữa sáng ngon nhất, cùng chiêm ngưỡng khung cảnh của bờ biển Tây Maui xinh đẹp và ở lại thưởng thức món bánh kếp dứa. Bạn có thể phải xếp hàng chờ nên hãy cố gắng đến sớm nhất có thể nhé.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo