Kinh nghiệm du lịch Đức : 10 điểm đến Munich cực kỳ nổi tiếng, cực chất để tham quan

Bạn đang nghĩ đến việc tham gia một chuyến du lịch đến Đức? Munich được xem là một trong những thành phố đắt đỏ nhất ở Đức, nhưng nó cũng là một trong những nơi đẹp đẽ và dễ chịu nhất trên thế giới

Được thành lập vào năm 1158, Munich là thành phố lớn thứ ba ở Đức với khoảng 1,53 triệu dân. Hàng năm, khoảng 7,8 triệu người đến thăm thành phố tráng lệ ở miền Nam nước Đức này. Kéo theo đó là doanh thu liên quan đến du lịch mỗi năm cũng cao.

 Dưới đây là 10 điểm du lịch được xem là hấp dẫn nhất tại Munich. Đến và khám phá để hiểu tại sao vùng đất này thu hút khách du lịch đến vậy.

Old Peter và Glonticpiel của Marienplatz

Hầu hết khách du lịch đi qua trung tâm thành phố Munich sớm hay muộn đều đến Marienplatz. Marienplatz là quảng trường chính của thành phố kể từ năm 1158 trong thời Trung cổ, không chỉ phục vụ như một khu chợ mà còn là một địa điểm tổ chức các giải đấu. Ngày nay, tòa nhà nổi trội nhất ở Marienplatz là Tòa thị chính.

Điều mà ít khách du lịch biết, đó là có một điểm thực sự tuyệt vời ở ngay gần Marienplatz, đó là St. Peter, nhà thờ giáo xứ lâu đời nhất trong thành phố, chỉ cách Marienplatz và tháp của nó một dãy nhà (được người dân địa phương trìu mến gọi là “ Alter Peter ”hoặc“ Old Peter ”). Địa điểm tham quan này mang đến một khung cảnh tuyệt vời của thành phố, sau khi leo 306 bậc thang mạo hiểm và ngoạn mục từ trung tâm thành phố Munich.

Ở đây, bạn sẽ có tầm nhìn khác lạ về Marienplatz từ một độ cao tuyệt vời, với tòa thị chính ngay dưới chân bạn. Ngoài ra, bạn sẽ thấy Allianz Arena ở phía bắc, Maximillianeum, một tòa nhà nguy nga ở phía đông, tháp Olympic ở phía tây và dãy Alps ở phía nam.

Allianz Arena

Nếu bạn đến kịp trước 11 hoặc 12 giờ sáng, bạn sẽ được thưởng thức một điều thú vị. Glo Chickenpiel của tòa thị chính. Đây là một loại nhạc cụ hơi giống đàn piano sẽ khiến bạn mê mẩn trong 15 phút với tổng cộng 43 tiếng chuông và vô số bức tượng nhỏ chuyển động màu sắc rực rỡ.

Viktualienmarket

Chỉ cách Marienplatz vài bước chân, Viktualienmarket cũng được nhiều khách du lịch săn đón. Khu chợ được thành lập từ năm 1807. Cho dù bạn thèm trái cây và rau tươi từ trang trại, pho mát hoặc mật ong ngon của vùng, thịt và cá thịnh soạn thuộc bất kỳ loại nào, hay những món kem độc đáo nhất từ ​​Crazy Ice Makers, thì siêu thị Viktualien ở trung tâm khu phố cổ sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bên cạnh đó, món xúc xích trắng với mù tạt ngọt và bia tươi, hoặc bánh quy nướng với Obatzda (một món ăn ngon từ pho mát của vùng Bavaria), cùng với kem bia để tráng miệng sẽ chiều lòng thực khách khó tính nhất.

Obatzda

Khu vườn English Garden

Được xem là lá phổi của thành phố, English Garden với diện tích khoảng 375 ha, là điểm đến quen thuộc của những người muốn tìm một nơi thư giãn bên ngoài văn phòng, tạm xa rời những ồn ào của đường phố để hòa mình cùng thiên nhiên.

Nhiều hồ nước và đồng cỏ xanh tạo nên ấn tượng tổng thể của công viên xinh đẹp này, và những khu vườn bia ấm cúng chỉ chờ được khám phá. Nhà hàng Seehaus và Tháp Trung Hoa là những điểm du lịch nổi tiếng nhất do vị trí trung tâm của chúng.

Một trong những mẹo để khám phá English Garden là sử dụng xe đạp cho thuê hiện có sẵn khắp thành phố. Với xe đạp, bạn có thể nhanh chóng đi từ A đến B và khám phá ngay cả những góc xa nhất của công viên rộng lớn này. Nếu không thì hãy khám phá khu vườn này bằng xe kéo hoặc xe ngựa.

Bạn có phải là người thích lướt sóng? Tại đây cũng có một điều thú vị dành cho bạn. Tại sông Munich Eisbach, gần bảo tàng nghệ thuật Haus der Kunst, một con sóng rất thông minh thách thức những kẻ liều lĩnh. Tại đây, bạn có thể trãi nghiệm

Sân vận động Allianz Arena

Với kinh phí khoảng 340 triệu Euro, sân vận động lớn thứ ba của Đức được xây dựng từ năm 2002 và hoàn thành vào năm 2005 ở phía bắc của Munich. Sân vận động có sức chứa khoảng 80.000 du khách và được sử dụng để tổ chức các trận đấu bóng đá.

Allianz Arena

Vì các trò chơi thường được bán hết vé, tôi khuyên bạn nên mua vé ngay cả trước khi bạn đến Munich. Nếu bạn đã đảm bảo một vị trí trong Allianz Arena, bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm một trận bóng đá tuyệt vời. Bầu không khí sôi động, âm thanh tuyệt vời và có rất nhiều đồ ăn nhanh, nước ngọt và bia để bạn thưởng thức.

Tuy nhiên, trải nghiệm bóng đá không hề rẻ. Để có chỗ ngồi tốt trong một trò chơi hạng nhất, bạn có thể dễ dàng trả hơn 200 Euro cho một gia đình bốn người, với các giải đấu quốc tế thậm chí còn nhiều hơn thế.

BMW World và Olympic Tower

BMW World là một nơi tuyệt vời cho những người yêu thích những kiểu xe nhanh, kiểu dáng đẹp . Vào cửa miễn phí, vì vậy đó là một món hời thực sự. Bạn có thể vào phòng trưng bày, nơi bạn có thể lên tất cả các mẫu xe BMW hiện tại, đồng thời chiêm ngưỡng một số mô tô và xe của Rolls-Royce.

Olympic Tower

Thỉnh thoảng ở đây sẽ có một cuộc trình diễn nhỏ diễn ra với một người điều khiển xe mô tô lên và xuống cầu thang trước sự chứng kiến ​​của khán giả vô cùng ấn tượng.

Ngoài ra, còn có một quán bar nhỏ và một cửa hàng lưu niệm lớn, du khách có thể vừa giải trí, vừa chọn cho mình một món quà dễ thương tặng người thân hay bạn bè.

Một điểm ấn tượng nhất của chuyến tham quan này là du khách có thể được tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất các mẫu BMW khác nhau ở nhà máy. Từ khâu đục lỗ, tạo hình cho đến đến thiết kế nội thất đều rất độc đáo.

Lâu đài Neuschwanstein

Ghé thăm lâu đài Neuschwanstein, một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở châu Âu cũng là một trãi nghiệm đáng nhớ. Lâu đài Neuschwanstein nằm khoảng 100 km (62 dặm) từ cổng phía nam của Munich và mỗi năm có khoảng 1,4 triệu du khách.

Lâu đài này được xây dựng vào thế kỷ 19 trên một ngọn núi hiểm trở theo phong cách của một lâu đài Đức thời Trung cổ. Nằm trên cao phía trên ngôi làng Hohenschwangau, từng là nơi nghỉ dưỡng đặc biệt dành cho Vua Ludwig II của xứ Bavaria.

Một điểm đặc biệt là bên trong lâu đài được xây dựng bởi các hệ thống hiện đại. Các phòng của lâu đài luôn được sưởi ấm bằng hệ thống sưởi trung tâm không khí nóng, với nước chảy ở tất cả các tầng và nhà vệ sinh đã có hệ thống xả tự động.

Kể từ năm 1886, lâu đài cổ tích tráng lệ đã được mở cửa cho công chúng tham quan và thậm chí còn truyền cảm hứng cho nhà làm phim Walt Disney. Không chỉ về bối cảnh trong các bộ phim hoạt hình như Người đẹp ngủ trong rừng và Cô bé lọ lem, mà còn về thiết kế logo của công ty sản xuất của ông.

Tham gia lễ hội Oktoberfest

Các loại bia của Munich rất nổi tiếng trên toàn thế giới và là một phần không thể thiếu của truyền thống địa phương. Oktoberfest, được người dân địa phương trìu mến gọi là “Wiesn”, một lễ hội dân gian hàng năm lớn nhất ở Munich. Năm 2017, có 6,2 triệu khách tham quan lễ hội Oktoberfest, du khách đã tiêu thụ 127 con bò, 59 con bê và 7,5 triệu lít bia.

Lễ hội Oktoberfest thường diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Mọi người đều được chào đón tại lễ hội Oktoberfest. Tất nhiên, điều này cũng áp dụng cho các gia đình, bởi vì đồng cỏ lễ hội khổng lồ không chỉ chứa một số lượng lớn các lều bia mà còn có rất nhiều điểm tham quan hội chợ vui nhộn. Nếu bạn đi du lịch với trẻ em, bạn nên tránh các giờ buổi tối, vì lúc đó rất đông đúc.

Vườn bia ở Munich

Có rất nhiều nhà máy bia ở Munich và vùng phụ cận. Tại đây, bia được ủ theo Luật tinh khiết của Đức. Chỉ những nguyên liệu được phép mới được đưa vào sản xuất bia như hoa bia, mạch nha, men và nước.

Như bạn có thể mong đợi, bia được phục vụ trong các vườn bia ở Munich không chỉ đại trà, nghĩa là loại stein điển hình, mà còn ở nhiều địa điểm, có thể là tại thành trì vườn bia du lịch, Tháp Trung Hoa, hoặc bất kỳ nơi nào khác trong số vô số vườn bia Munich.

Nếu bạn không thể đến Oktoberfest, bạn chắc chắn nên ghé thăm vườn bia. Đối với tất cả những du khách thích ăn uống thanh đạm: tại các khu vườn bia Bavaria, bạn có thể mang theo đồ ăn của riêng mình (bạn chỉ phải mua đồ uống). Nếu bạn muốn mua thức ăn của mình ở đó, cũng có nhiều sự lựa chọn cho bạn như Hendl (gà quay), Obatzda (món ngon từ phô mai) và bánh quy giòn.

Nhà hàng Ý: Bernies Nudelbrett (giữa Marienplatz và Viktualienmarket)

Giữa Marienplatz và Viktualienmarket không chỉ có “Old Peter”, mà còn có một nhà hàng gia đình Ý rất ngon. Giá cả hợp lý, thức ăn ngon và dịch vụ thân thiện được đảm bảo ở một vị trí trung tâm tuyệt đối. Tại Bernie’s Nudelbrett, bạn sẽ có được những món ăn ngon cho cả gia đình.

Hard Rock Café và Hofbräuhaus

Tại Platzl 1 ở Munich, bạn sẽ không chỉ tìm thấy Hard Rock Café địa phương, nơi có bánh mì kẹp thịt, sandwich, sườn phụ và salad ngon miệng đang chờ đón bạn, mà còn có Hofbräuhaus huyền thoại.

Đó là một nhà máy sản xuất bia từ thế kỷ 16, vẫn thuộc sở hữu nhà nước và nổi bật với các món ăn truyền thống của vùng Bavaria và bia Hofbräu độc đáo. Hofbräuhaus được coi là quán rượu nổi tiếng nhất trên thế giới và là nơi nhất định phải đến trong chuyến du lịch Munich của bạn.

Tổng kết

Nếu bây giờ bạn thực sự muốn đến thăm Munich xinh đẹp thì đừng bỏ qua những gợi ý vô cùng hữu ích ở trên.

Thật ngẫu nhiên, Sân bay Munich chỉ cách trung tâm thành phố 45 phút và có vô số lựa chọn chỗ ở cho mọi ngân sách, cả ở trung tâm thành phố và vùng ngoại vi.

Để đặt phòng qua đêm, bạn có thể sử dụng các trang web như Booking.com, AirBnB hoặc trang HRS.de của Đức. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê phòng trong nhà trọ dành cho giới trẻ. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm sự thoải mái hơn một chút mà chưa muốn đầu tư nhiều tiền, hãy xem SecretEscapes.com – Các khách sạn ở Munich hầu như luôn có sẵn với mức giá phù hợp mọi đối tượng khách hàng.

Bất kể khách sạn của bạn nằm ở đâu, với mạng lưới giao thông công cộng rất phát triển trong và xung quanh Munich, bạn sẽ có thể đến bất kỳ điểm đến nào trong thời gian ngắn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo