Cách giữ cho laptop Windows 10 chạy với nắp đóng

Đôi khi bạn muốn gập Laptop mà không tắt máy trên Windows 10. Ví dụ: khi bạn kết nối Laptop với màn hình ngoài và không muốn sử dụng màn hình riêng của Laptop. Hoặc, nếu không muốn làm gián đoạn quá trình tải xuống file đang diễn ra, nhưng vì lý do nào đó, bạn cần đóng nắp. Hoặc nếu bạn muốn tiếp tục nghe nhạc khi đóng Laptop.

Cách giữ cho laptop Windows 10 chạy với nắp đóng

Dưới đây là cách giữ cho Laptop Windows 10 của bạn luôn bật khi đóng nắp. Nó đơn giản:

Nhấp vào biểu tượng kính lúp (Tìm kiếm trong Windows) ở góc dưới bên trái của màn hình. Hộp tìm kiếm của Windows sẽ hiển thị. Nhập “đóng” vào đó. Tùy chọn “Thay đổi chức năng đóng nắp” sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Nhấp vào kết quả sẽ đưa bạn đến phần có liên quan của Bảng điều khiển Windows (Bảng điều khiển \ Phần cứng và Âm thanh \ Tùy chọn Nguồn \ Cài đặt Hệ thống).

Ở đó, bạn chỉ cần thay đổi cài đặt của tùy chọn “Khi tôi đóng nắp”. Nó thường được đặt thành “Sleep”, vì đó là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn “ Không làm gì ” từ danh sách, Laptop của bạn sẽ bị ngăn chuyển sang chế độ “Ngủ” hoặc các chế độ không hoạt động khác. Nó sẽ tiếp tục hoạt động bình thường khi bạn đóng sổ ghi chép. Bạn có thể có cài đặt “Khi tôi đóng nắp” riêng biệt cho Laptop đang chạy bằng pin và trong khi cắm vào ổ cắm điện. Sau khi thay đổi cài đặt, hãy nhấp vào nút “Lưu thay đổi”.

Lưu ý thêm, bạn có thể sử dụng tùy chọn tương tự để đặt Laptop Windows ở chế độ ngủ đông hoặc tắt hoàn toàn khi bạn đóng nắp.

Chọn Do Nothing – “Không làm gì” sẽ ngăn máy tính của bạn chuyển sang chế độ ngủ, ngủ đông và tắt nguồn. Tất nhiên, màn hình tích hợp của nó sẽ bị thay đổi. Trong trường hợp bạn có màn hình ngoài được kết nối với Laptop, cài đặt hiển thị của Windows 10 sẽ tự động thay đổi để cho phép sử dụng màn hình ngoài khi Laptop được đóng lại.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo