Nên cài đặt, mua bản quyền Office 2019 hay Office 365 ?

Nếu bạn là người mới sử dụng Microsoft Office hoặc dự định nâng cấp, bạn sẽ gặp phải hai tùy chọn, bao gồm Office 2019 và Office từ Microsoft 365, có thể khiến quyết định phức tạp hơn một chút. Mặc dù những dịch vụ này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào cùng một bộ ứng dụng, sự khác biệt nằm ở danh sách lợi ích và chi phí sở hữu.

Office 2019 là gì ?

Nếu bạn chỉ cần các ứng dụng cốt lõi, Office 2019 có thể là tất cả những gì bạn cần vì nó bao gồm tất cả các công cụ cần thiết (Word, Excel, PowerPoint và Outlook) để hoàn thành công việc ở cơ quan hoặc trường học.

Ưu điểm :

  • Thanh toán một lần
  • Quyền truy cập ứng dụng cốt lõi
  • Kinh nghiệm truyền thống
  • Cập nhật bảo mật
  • Hỗ trợ Windows 10 và macOS

Nhược điểm

  • Giấy phép một thiết bị
  • Phạm vi tính năng hạn chế
  • Không có nâng cấp
  • Không hỗ trợ khách hàng
  • Không hỗ trợ Windows cũ hơn

Office 365 là gì ?

Microsoft 365 (trước đây là Office 365) là tùy chọn tốt nhất cho bất kỳ ai muốn truy cập vào tất cả các ứng dụng Office và mọi thứ mà dịch vụ đám mây cung cấp. Khi tham gia dịch vụ, bạn có thể chia sẻ lợi ích với tối đa sáu người. Đây cũng là sản phẩm duy nhất cung cấp các bản cập nhật và nâng cấp liên tục với chi phí sở hữu thấp. Tuy nhiên, có những chi phí hàng tháng hoặc hàng năm và bạn có thể phải trả tiền cho các tính năng và lợi ích mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng.

Ưu điểm

  • Lên đến sáu người
  • Truy cập vào tất cả các ứng dụng
  • Nâng cấp miễn phí
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Hỗ trợ Windows 10, 8, 7, macOS

Nhược điểm

  • Thanh toán hàng tháng / hàng năm
  • Những thay đổi đáng kinh ngạc
  • Chi phí cho các tính năng không cần thiết
  • Chức năng hạn chế nếu dịch vụ có vấn đề

Office 2019

Microsoft Office 2019 là tên cho phiên bản độc lập của bộ ứng dụng không yêu cầu đăng ký. Điều này có nghĩa là bạn sở hữu bản sao đó mãi mãi sau khi mua một lần.

Phiên bản độc lập (còn được gọi là phiên bản “tại chỗ” hoặc “vĩnh viễn”) cho phép bạn cài đặt và cập nhật các ứng dụng Office trên một thiết bị, nhưng bạn sẽ không thể nâng cấp lên phiên bản mới hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng trong vòng đời của chúng (thường là năm năm) và lâu hơn nữa (không cần cập nhật). Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cấp từ Office 2019 lên Office 2021 sắp tới , chẳng hạn, bạn sẽ cần mua giấy phép mới.

Office 2019 đi kèm với tất cả các ứng dụng cần thiết (Word, Excel, PowerPoint và Outlook) nhưng chỉ bao gồm phạm vi tính năng nhỏ hơn và thiếu nhiều lợi ích của đăng ký Microsoft 365. Ví dụ: bạn sẽ không tìm thấy các tính năng dựa trên đám mây và AI, cùng với các dịch vụ khác, chẳng hạn như Outlook.com premium, 1TB dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive và các khoản tín dụng miễn phí hàng tháng để thực hiện cuộc gọi đến điện thoại cố định bằng Skype.

Ai nên mua Office 2019

Gói Microsoft Office 2019 đã được thiết kế cho khách hàng thương mại sử dụng giấy phép số lượng lớn và chưa sẵn sàng chuyển sang phiên bản Office dựa trên đám mây và có các yêu cầu cụ thể để sử dụng ứng dụng tại chỗ. Tuy nhiên, bất kỳ ai vẫn có thể lựa chọn ưu đãi này.

Office 2019 có hai phiên bản, bao gồm “Office Home & Student 2019” và “Office Home & Business 2019” và chúng thường có giá tương ứng là $ 150 và $ 250 cho mỗi thiết bị . Office Home & Student 2019 đi kèm với Word, Excel và PowerPoint, trong khi Office Home & Business 2019 bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook.

Không giống như các bản phát hành trước, Office 2019 chỉ được hỗ trợ trên Windows 10 hoặc một trong ba phiên bản macOS mới nhất. Nếu bạn muốn cài đặt Office trên Windows 7 hoặc Windows 8.1, bạn sẽ phải sử dụng đăng ký Microsoft 365.

Microsoft 365

Microsoft 365 là thương hiệu mới cho dịch vụ trả phí thay thế “Office 365.” Mặc dù dịch vụ có tên tiếp thị mới, nhưng bạn vẫn nhận được các ứng dụng tương tự có sẵn với Office 2019 và các lợi ích tương tự từ tên trước đó. Tuy nhiên, bây giờ bạn cũng nhận được rất nhiều tính năng bổ sung mới.

Vì đây là dịch vụ dựa trên đăng ký, bạn sẽ phải trả phí hàng tháng / hàng năm để truy cập bộ ứng dụng, chẳng hạn như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Publisher, Access và các ứng dụng khác trên tất cả các thiết bị của bạn (PC, Mac, máy tính bảng và điện thoại). Tất nhiên, miễn là chỉ có sáu thiết bị truy cập tài khoản cùng một lúc.

Ngoài ra, nếu bạn có gói đăng ký Gia đình, bạn có thể chia sẻ lợi ích với tối đa năm người dùng bổ sung với tổng số tối đa sáu người có một tài khoản.

Phần tốt nhất về dịch vụ là bạn không bao giờ phải lo lắng về việc nâng cấp. Khi bạn cài đặt các ứng dụng Office với Microsoft 365, bạn luôn ở phiên bản mới nhất. Điều này có nghĩa là sau khi các ứng dụng được cài đặt trên máy tính, chúng sẽ tự động nhận được các bản cập nhật, cải tiến và tính năng mới về bảo mật và bảo trì.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng dựa trên đám mây (chẳng hạn như AI và cộng tác trong thời gian thực) để luôn làm việc hiệu quả hơn ở trường học, văn phòng và trên các thiết bị (Windows, macOS, iOS và Android). Mỗi người mà bạn chia sẻ tài khoản sẽ nhận được 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive (tổng cộng lên đến 6TB với đăng ký Gia đình) và số phút sử dụng Skype. Đăng ký cũng cấp cho bạn quyền truy cập vào đường dây hỗ trợ của Microsoft để giải quyết mọi vấn đề với ứng dụng.

Nếu bạn có nhiều ảnh và tệp video, ngoài 1TB dung lượng lưu trữ đám mây đã có, bạn có thể mua thêm tối đa 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive trên 200GB với mức tăng thêm $ 1,99 mỗi tháng, nhân đôi tổng dung lượng lưu trữ lên 2TB (1TB đã được bao gồm trong gói và 1TB với gói bổ sung) với giá 9,99 đô la mỗi tháng. Tùy chọn có sẵn cho các thành viên Microsoft 365 “Cá nhân” và “Gia đình”. Tuy nhiên, nếu bạn có gói Gia đình, chỉ chủ tài khoản chính mới có thể mua terabyte riêng biệt.

Ai nên mua Microsoft 365

Nếu bạn cần mọi thứ mà bộ phần mềm cung cấp, Microsoft 365 (Office 365) là lựa chọn tốt nhất vì bạn có tất cả các ứng dụng để cài đặt trên mọi thiết bị (Windows 10, Windows 8.1, Windows 7 và macOS). Ngoài ra, đây là tùy chọn duy nhất cung cấp các bản cập nhật và nâng cấp liên tục với chi phí thấp. Ngược lại, Office 2019 chỉ cho phép bạn cài đặt ứng dụng trên một máy tính chạy Windows 10 và bạn phải trả phí nâng cấp lại.

Nếu bạn cần quyền truy cập vào bộ ứng dụng, Microsoft 365 có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Dịch vụ đám mây có hai loại. Nếu bạn là người duy nhất sử dụng các ứng dụng và dịch vụ đám mây, bạn có thể nhận gói “Microsoft 365 Personal” (trước đây là “Office 365 Personal”) với giá 70 đô la một năm (hoặc 7 đô la / tháng), cho phép bạn truy cập vào tất cả các ứng dụng , cùng với 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive và số phút Skype.

Nếu bạn muốn chia sẻ đăng ký với gia đình hoặc bạn bè, gói “Microsoft 365 Family” (trước đây là “Office 365 Home”) là lựa chọn tốt nhất của bạn. Chi phí $ 100 mỗi năm ($ 10 / tháng), bạn có thể chia sẻ các ứng dụng và lợi ích với tối đa sáu người và mọi người đều nhận được 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive.

Bất kể gói nào, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các dịch vụ bổ sung, bao gồm Microsoft Family Safety để quản lý thời gian sử dụng thiết bị, ứng dụng và trò chơi, chia sẻ vị trí, theo dõi hành vi lái xe của các tài xế trẻ tuổi, v.v.

Các tính năng cao cấp khác bao gồm Microsoft Editor để kiểm tra ngữ pháp, chính tả và phong cách viết bằng cách sử dụng sự hỗ trợ của AI (tương tự như Grammarly) và các công cụ sáng tạo dựa trên AI khác. Ví dụ: PowerPoint Presenter Coach để giúp bạn thực hành các bài thuyết trình và Designer để giúp bạn tạo các bài thuyết trình slide hiệu quả. Resume Assistant để tạo ra những bản sơ yếu lý lịch tốt nhất trong Word với thông tin chi tiết được cung cấp bởi LinkedIn. Và Money trong Excel để xem, theo dõi và sắp xếp tài chính hộ gia đình. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào nội dung sáng tạo như ảnh có sẵn, biểu tượng, mẫu cao cấp và phông chữ.

Hơn nữa, đăng ký sẽ mở khóa phiên bản cao cấp của Outlook.com, bao gồm mọi thứ có sẵn với phiên bản miễn phí, cộng với 50GB dung lượng lưu trữ, không có quảng cáo, mã hóa tin nhắn và bảo mật nâng cao.

Một số dịch vụ đi kèm với Microsoft 365 cũng khả dụng mà không cần đăng ký bằng tài khoản Microsoft, nhưng chúng có các chức năng hạn chế chỉ có thể được mở khóa bằng đăng ký.

Khi bạn chọn một trong các gói đăng ký, bạn sẽ có được kế hoạch hàng năm để tiết kiệm tiền về lâu dài, ngoài ra bạn không phải lo lắng về các khoản thanh toán trong ít nhất một năm.

Nếu bạn là sinh viên hoặc giáo viên, Microsoft cũng có gói đăng ký miễn phí mà bạn có thể đăng ký bằng địa chỉ email trường hợp lệ. Gói này cho phép bạn cài đặt Word, Excel, OneNote, PowerPoint, Microsoft Teams và các công cụ trường học khác trên thiết bị của mình mà không phải trả thêm phí.

Windows 7 không còn được hỗ trợ nhưng Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật cho các ứng dụng Office cho đến tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, các tính năng mới sẽ không khả dụng cho đến khi bạn nâng cấp lên Windows 10 .

Nên cài đặt, mua bản quyền Office 2019 hay Office 365 ?

Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào mức độ bạn cần các ứng dụng và dịch vụ. Nếu bạn định ở lại với Office trong nhiều năm tới, đăng ký Microsoft 365 có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Lý do là với đăng ký, bạn sẽ có toàn quyền truy cập vào các ứng dụng và lợi ích với chi phí sở hữu thấp.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo