Cáp USB-C có thể dài bao nhiêu?

USB-C cuối cùng cũng xuất hiện, thay thế nhiều đầu nối cũ hơn và cho phép bạn chỉ sử dụng một cáp để sạc máy tính xách tay, điện thoại thông minh, tai nghe và bất kỳ thiết bị nào khác. Tuy nhiên, tất nhiên, nếu bạn định chỉ sử dụng một cáp cho tất cả các thiết bị của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng cáp đó đủ dài. Và, điều đó đặt ra câu hỏi – cáp USB-C có thể dài bao nhiêu?

USB-C có độ dài tối đa không?

Trước khi đi sâu vào chiều dài tối đa thực tế của cáp USB-C , điều quan trọng cần lưu ý là USB-C thực sự là gì. USB-C không thực sự là một tiêu chuẩn truyền dữ liệu USB. Thay vào đó, nó là một tiêu chuẩn của đầu nối – và thông thường, đầu nối đó sử dụng tiêu chuẩn USB 3.1 nhưng cũng có thể mang các tiêu chuẩn khác. Tùy thuộc vào khả năng cần thiết, độ dài tối đa có thể thay đổi.

Điều quan trọng cần lưu ý là cổng USB-C trong máy tính xách tay của bạn có thể nhiều hơn cổng USB. Đó là vì thực tế là có nhiều tiêu chuẩn khác sử dụng đầu nối USB-C – cụ thể là Thunderbolt 3 . Trong khi chúng tôi đang thảo luận cụ thể về cáp USB ở đây, chúng tôi cũng sẽ đi sâu vào chiều dài tối đa của cáp Thunderbolt 3.

Cáp USB-C có thể dài bao lâu?

Vậy cáp USB-C có thể dài bao lâu? USB-IF, là Diễn đàn triển khai USB, có hướng dẫn về độ dài cáp USB (Bảng 3-1, trang 37, hình bên dưới) dựa trên tốc độ truyền. Nó quy định rằng cáp USB 3.1 Thế hệ 1 (5 Gbps) tối đa là 2 mét, trong khi cáp USB 3.1 Thế hệ 2 (10 Gbps) có thể dài đến 1 mét. Đó là khoảng 3 feet. Mặc dù không được sử dụng rộng rãi để truyền dữ liệu, cáp USB 2.0 có thể dài tới 4m do tốc độ truyền chậm 480 Mbps.

Nói chung, đối với Thunderbolt 3, chiều dài tối đa của cáp Thunderbolt 3 thụ động là khoảng 0,8 mét với băng thông tối đa 40Gbps hoặc 2 mét với băng thông 20Gbps.

Điều gì xảy ra nếu cáp quá dài?

Tất nhiên, bạn có thể tự hỏi điều gì thực sự xảy ra nếu cáp quá dài. Thực tế là bạn có thể có cáp quá dài mà thậm chí không bao giờ nhận ra – đặc biệt nếu bạn thực sự chỉ sử dụng cáp để sạc. Hầu hết các loại cáp USB-C / Thunderbolt 3 có thể hỗ trợ sạc 60W lên đến 4m mà không có vấn đề gì. Cáp có điểm đánh dấu điện tử thậm chí có thể hỗ trợ sạc lên đến 100W. 

Ở khoảng cách xa, cáp USB của bạn vẫn có thể cấp nguồn, nhưng khi khoảng cách xa hơn, tốc độ truyền dữ liệu của bạn có thể ngày càng thấp hơn – và ở khoảng cách thực sự xa, bạn có thể không truyền được dữ liệu. Cuối cùng, ngay cả việc cung cấp điện cũng sẽ không thành công.

Nói cách khác, khi cáp dài hơn, khả năng hoạt động như dự định của nó sẽ không thành công – đó chính là lý do tại sao bạn nên mua cáp được chứng nhận USB-IF hoặc ít nhất là trong các hướng dẫn USB được khuyến nghị và từ một thương hiệu có uy tín.

Có cách nào để có thêm chiều dài không?

Cáp USB-C có thể hữu ích khi bạn cần thứ gì đó có tốc độ nhanh hơn và video 4K dài hơn 1m. Hiện tại, bạn có thể tìm thấy cáp USB-C 3.1 Gen 2 đang hoạt động có chiều dài lên đến 3m. Ngoài ra còn có cáp Thunderbolt 3 hoạt động có thể đạt băng thông 40Gbps đầy đủ ở 2 mét – nhưng chúng đắt hơn nhiều và chỉ hoạt động với máy tính và thiết bị ngoại vi Thunderbolt 3. Điều đó nói rằng, cáp USB đang hoạt động vẫn không thể dài hơn khoảng 5 mét, ít nhất là nếu bạn muốn có đầy đủ tính năng mà cáp USB có thể cung cấp.

Kết luận

Vậy cáp USB-C có thể dài bao lâu? Đối với cáp USB 3.1 tiêu chuẩn, bạn bị giới hạn trong khoảng 1 mét. Điều đó nói rằng, nếu bạn cần khoảng cách xa hơn, bạn nên kiểm tra cáp USB-C đang hoạt động vượt quá độ dài yêu cầu của USB-IF.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo