CPU máy tính giá rẻ tốt nhất năm 2021 : văn phòng, chơi game và đồ họa 2D

Việc xây dựng một chiếc PC của riêng bạn không cần phải quá tốn kém và việc xây dựng dựa bắt đầu ngay từ trái tim máy tính. CPU là thứ thúc đẩy mọi thứ, và nếu không có CPU tốt, PC của bạn sẽ bị ảnh hưởng. May mắn thay, có những lựa chọn tốt, chi phí thấp. Chúng tôi đã tổng hợp những gì tốt nhất và tất cả chúng đều có đồ họa tích hợp, vì vậy bạn sẽ không cần phải mua thêm một cạc đồ họa.

Hiệu suất phải chăng :AMD Ryzen 3 3100

Lựa chọn của nhân viên

CPU giá rẻ mới nhất của AMD sử dụng kiến ​​trúc Zen 2 7nm mới nhất với bốn lõi và tám luồng cho hiệu suất rất cao mà không dốc cạn túi. Con chip 65W này có xung nhịp cơ bản 3,6 GHz, được mở khóa hoàn toàn và hỗ trợ PCIe 4.0 cho ổ SSD siêu nhanh mới nhất. Bộ làm mát đi kèm giúp nó luôn mát mẻ trong khi vẫn yên tĩnh và nó sẽ được kết hợp tốt nhất với một số RAM DDR4 3200MHz. Điều duy nhất cần nhớ là nó không có đồ họa tích hợp, vì vậy bạn sẽ cần một Card đồ họa chuyên dụng để ghép nối với nó.

Quái thú giá rẻ :AMD Athlon 3000G

Lựa chọn của người biên tập

Mặc dù nó chỉ có hai lõi, Athlon 3000G được mở khóa hoàn toàn và có siêu phân luồng, giúp cải thiện hiệu suất đa nhiệm của nó. APU giá rẻ ít ỏi này của AMD dựa trên kiến ​​trúc Zen giống như các chip Ryzen đời đầu và cùng một ổ cắm AM4, vì vậy bạn có một lộ trình nâng cấp khá rộng. Các lõi đồ họa Vega 3 tích hợp cực kỳ mạnh mẽ và nó chỉ có TDP 35W, vì vậy nó không tiêu tốn nhiều điện năng trong khi chạy mát và yên tĩnh.

Intel tốt nhất :Intel Core i3-9100

CPU giá rẻ hàng đầu của Intel thua kém một số AMD một chút, nhưng đó là một lời kêu gọi mạnh mẽ đối với những người thích các cấu hình màu xanh đồng đội. Với bốn lõi và xung nhịp cơ bản là 3,6 GHz, i3-9100 có hiệu suất đơn và đa lõi mạnh mẽ, trong khi vẫn duy trì mức TDP 65W khá thấp. Với việc hỗ trợ bộ nhớ kênh đôi lên đến 64GB, bạn có thể xây dựng cho mình một máy trạm nhỏ xinh hoặc PC chơi game giá rẻ. Đồ họa tích hợp không tốt bằng AMD, nhưng chúng vẫn có khả năng cung cấp đầu ra 4K ở 60 Hz.

Tuyệt vời cho chơi game :Ryzen 5 3400G

Với Ryzen 5 3400G, bạn nhận được bốn lõi với tám luồng, nhưng bạn cũng nhận được đồ họa tích hợp Radeon Vega 11 được tạo thành từ 11 lõi Card đồ họa. Điều này có nghĩa là bạn có thể xây dựng một PC chơi game khá chắc chắn với một trong những thứ này mà không cần đến card đồ họa chuyên dụng. Ghép nối với một số RAM DDR4 2933 MHz trong kênh đôi để có hiệu suất tối đa và cả lõi CPU và Card đồ họa đều được mở khóa để tăng thêm hiệu suất miễn phí.

Hạng vàng :Intel Pentium Gold G5400

Nếu Core i hơi quá dồi dào đối với giá rẻ dựa trên Intel của bạn, thì Pentium Gold G5400 là một lựa chọn thay thế xứng đáng và là cơ sở tốt cho nhiều loại PC khác nhau. Nó chỉ là lõi kép, nhưng nó có siêu phân luồng để giúp tăng hiệu suất đa nhiệm và có tốc độ 3,7 GHz.

Đồ họa tích hợp có khả năng đẩy video 4K và nó không hút nhiều điện năng hoặc tạo ra nhiều nhiệt, điều này sẽ khiến nó trở nên hữu ích trong HTPC. Bạn thậm chí có thể đưa nó vào một phiên bản chơi game giá rẻ, nơi mà hiệu suất của nó không thua kém nhiều so với Core i3 như bạn có thể mong đợi.

Giá trị đáng kinh ngạc :AMD Ryzen 3 3200G

Ryzen 3 3200G lõi tứ là người anh em kém mạnh hơn một chút nhưng giá rẻ hơn so với Ryzen 5 3400G. Nó không có siêu phân luồng và đồ họa tích hợp Vega giảm xuống còn tám lõi Card đồ họa, nhưng nó vẫn là một con chip thực sự mạnh theo đúng nghĩa của nó. Bộ làm mát Stealth trong hộp là tuyệt vời cho một bộ xử lý giá rẻ, nó hỗ trợ RAM DDR4 2933 MHz và có TDP 65W thấp. Nó hoàn hảo cho mục đích sử dụng chung, PC đa phương tiện hoặc thậm chí là chơi game nhẹ.

Xây dựng một PC có thể thú vị và giá rẻ

Người ta dành rất nhiều sự chú ý cho các CPU cao cấp, siêu đắt tiền, nhưng sự thật là đối với nhiều người, một hệ thống giá rẻ sẽ là tất cả những gì họ cần. Nhưng lựa chọn các bộ phận phù hợp là điều cần thiết. Trong trường hợp của người xây dựng PC giá rẻ, Ryzen 3 3100 của AMD hiện là đề xuất hàng đầu của chúng tôi, nhờ hiệu suất đáng kinh ngạc trong khi giữ giá ổn định dưới 200 đô la. Điểm yếu duy nhất của nó là bạn không thể sử dụng một chiếc mà không có card đồ họa, nhưng đối với các cấu hình chơi game giá rẻ chặt chẽ hơn nói riêng, đó là một nhà vô địch.

Nếu bạn nghĩ đến việc chơi game thì bạn cũng có thể bắt đầu ngay lập tức mà không cần card đồ họa, với Ryzen 5 3400G . Đây là một điều khá thú vị phải có trong một hệ thống giá rẻ, với phần CPU lõi tứ và 11 lõi Card đồ họa Radeon Vega. Đồ họa tích hợp đã trải qua một chặng đường dài và vâng, nó có thể chơi được Fortnite.

Tuy nhiên, Intel không hoàn toàn nằm ngoài phân khúc giá rẻ, ngay cả khi AMD có nhiều lựa chọn hơn. Đối với một cấu hình giá rẻ thực sự, Pentium Gold G5400 là một cách tốt để đi. Đừng để cái tên đó làm bạn nản lòng; đây là một CPU có khả năng hoạt động ngay tại nhà trong một PC chạy văn phòng, HTPC hoặc thậm chí là một cấu hình chơi game giá rẻ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo