Đánh giá Avita Liber V14 (Màn hình FHD 14 inch, Intel Core i5 thế hệ thứ 10)

Thị trường laptop ở Việt Nam có rất nhiều mẫu mã cho người tiêu dùng lựa chọn và các thương hiệu mới như Xiaomi cũng đã tham gia vào thị trường laptop gần đây. Tương tự, AVITA được điều hành bởi Nexstgo, một công ty có trụ sở tại Hồng Kông đã xâm nhập thị trường Việt vào đầu năm ngoái với dòng laptop Liber. Máy tính xách tay Liber có giá cao và các thông số kỹ thuật trên giấy có vẻ thực sự tốt so với mức giá. AVITA Liber V14 là một sản phẩm mới của công ty và nó có CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 10, SSD, thân nhôm, v.v. Tôi đã sử dụng laptop được một thời gian và đây là Đánh giá AVITA Liber V14.

Thông số kỹ thuật AVITA Liber V14 ( NS14A8INF562-CS) 

  • Màn hình: 14 ″ FULL HD (1920 x 1080) LED Màn hình IPS chống chói với tỷ lệ khung hình 16: 9, tỷ lệ màn hình trên thân máy là 78,2%, công nghệ góc nhìn rộng 178 °
  • Bộ xử lý: lên đến Intel Core i7-10510U thế hệ thứ 10 / Lên đến AMD Ryzen 7 3700U
  • Bộ nhớ & Lưu trữ: RAM DDR4 8GB 2400MHz | Bộ nhớ: 512 GB / 1TB SATA M.2 SSD
  • Hệ điều hành:  Windows 10 Home Single Language được tải sẵn
  • Pin: 7.6V 4830mAh
  • Bàn phím: Bàn phím kích thước đầy đủ có đèn nền với hành trình phím 1,5mm
  • Cổng: 1x Micro HDMI Loại D, 1x USB Type-C (sạc PD 2.0, Display out), 1x USB 3.0 Type-A, cổng sạc có đèn LED chỉ báo và ở bên trái, có 1x USB 3.0 Type-A, 1x Giắc cắm 3,5 mm và 1x khe cắm thẻ nhớ MicroSD.
  • Khác: Webcam 1MP Top Up, Máy quét vân tay, Đăng nhập nhận dạng khuôn mặt với Hỗ trợ Windows Hello, WiFi băng tần kép (802.11 b / g / n / ac), Bluetooth 4.2
  • Kích thước: 317,5 x 215,9 x 18,8 mm; Cân nặng: bắt đầu từ 1,25 kg

Lưu ý: Biến thể mà chúng tôi nhận được để đánh giá có CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 10 (10210U), RAM 8GB, SSD 512GB, Windows 10 Home.

Thiết kế

Avita Liber V14 là một laptop 14 inch với thân nhôm và công ty gọi nó là thiết kế ‘Avant Garde’ lấy cảm hứng từ các đường nét hình học của pháo đài La Muralla Roja (Bức tường đỏ) ở Tây Ban Nha. Đoạn clip chứa camera trước mở rộng khi bạn đóng nắp và công ty gọi nó là ‘Top Up Web Camera’.

Đó là một thiết kế độc đáo và chiếc kẹp có ích khi bạn mở nắp laptop. Avita Liber V14 gần như vượt qua được thao tác mở nắp bằng một ngón tay và tốt hơn so với các laptop khác trong phân khúc này.

Với trọng lượng 1,25 kg, laptop này không cồng kềnh và việc phân bổ trọng lượng cũng được thực hiện đúng. Nhờ kiểu dáng không cồng kềnh, tôi không cảm thấy khó chịu khi mang theo laptop này và sử dụng nó.

Đối với các cổng, ở bên phải, có 1x Micro HDMI Loại D, 1x USB Loại C (sạc PD 2.0, Hiển thị), 1x USB 3.0 Loại-A, cổng sạc có đèn LED chỉ báo và ở bên trái, có là 1x USB 3.0 Type-A, 1x giắc cắm 3,5 mm và 1x khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Đến với phiên bản xây dựng, nó có cấu tạo chủ yếu là kim loại với các cạnh vát và nhờ có nhiều tùy chọn màu sắc vui nhộn, thiết kế rất phong cách và hấp dẫn. Tiếp tục, bản lề cũng rất chắc chắn và không giống như các mẫu Avita khác, bản lề này không cảm thấy mỏng manh, đó là một điều tốt. Nhìn chung, Avita Liber V14 có một cấu trúc rất tốt, và công ty đã hoàn thành tốt công việc của mình.

Màn hình

Liber V14 có màn hình LED 14 inch 16: 9 FULL HD (độ phân giải 1920 x 1080p) với tỷ lệ màn hình so với thân máy là 78,2% và nó hỗ trợ phát lại HDR. Các viền hẹp ở các cạnh, nhưng nó khá dày ở phần dưới và trên cùng, nơi đặt webcam.

Khung trên đỉnh chứa webcam được nâng lên một chút như đã đề cập trước đó và nó giống với phần notch lớn trên điện thoại thông minh. Mặc dù thiết kế là duy nhất, nhưng cũng có một nhược điểm. Máy ảnh web không đi kèm với màn trập và khi đóng nắp, webcam có thể dễ bị trầy xước khi đặt bên trong túi và tương tự, nó cũng có thể hút bụi, do đó có thể làm hỏng máy ảnh web.

Về chất lượng hiển thị, tấm nền sáng, sắc nét và màu sắc sống động. Nội dung được xem trên màn hình hiển thị sắc nét và đáng ngạc nhiên là góc nhìn cũng rất tốt. Tôi đã đề cập đến từ “đáng ngạc nhiên” ở đây vì góc nhìn trên nhiều laptop trong phân khúc giá này không tốt lắm. Mặc dù màn hình này không phải là tốt nhất để phân loại màu, nhưng theo mặc định, nó không bị bão hòa quá mức và nhìn chung, nó mang lại trải nghiệm xem tốt.

Hiệu suất

Bên dưới mui xe, Avita Liber V14 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-10210U thế hệ thứ 10 14nm (Cometlake) với 4 lõi / 8 luồng và tốc độ xung nhịp cơ bản là 1,6 GHz (với bộ tăng áp lên đến 4,2 GHz). Nó được kết hợp với RAM DDR4 8GB 2666MHz, SSD 512GB SATA M.2 và RAM được hàn, có nghĩa là người dùng không thể nâng cấp và nếu bạn chọn kiểu Core i7, bạn sẽ nhận được 1TB dung lượng lưu trữ.

Đối với hiệu suất hàng ngày, Intel Core i5 thế hệ thứ 10 xử lý các tác vụ được thực hiện một cách dễ dàng. Tôi không nhận thấy bất kỳ trục trặc nào trong các tác vụ thông thường như chỉnh sửa tài liệu trên Microsoft Word, Excel, duyệt với nhiều tab đang mở, phát nhạc trong nền, v.v. và Chrome có thể xử lý nhiều tab mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Đa nhiệm cũng mượt mà và thật vui khi sử dụng laptop này cho các tác vụ hàng ngày. Điều đó nói rằng, trước khi có bản cập nhật Windows, việc quản lý nhiệt rất thất thường và người hâm mộ đã bắt đầu chỉ với một vài tab mở trên Chrome. Vấn đề không xuất hiện sau khi cập nhật, nhưng đó là điều tôi nhận thấy.

Tiếp tục, không có GPU chuyên dụng trên laptop này và đối với các tác vụ đồ họa chuyên sâu như Sáng tác video với Adobe After Effects, Chơi game ở đồ họa chất lượng cao, nó sẽ gặp khó khăn một chút. Điều đó nói rằng, nó có thể chạy các trò chơi như Asphalt 9 Legends, Real Racing 3, v.v. ở đồ họa thấp một cách mượt mà và số FPS dao động trong khoảng 30-35. Bạn có thể cần phải kiểm tra một laptop có GPU chuyên dụng nếu bạn thích chơi game nặng, làm việc video, v.v. Đối với chỉnh sửa, quá trình xử lý dòng thời gian khá trơn tru đối với video 30 khung hình / giây và để thử nghiệm, tôi đã nhập FULL HD (1080p ở tốc độ video 30 khung hình / giây), đã thêm một số chuyển đổi 3D, văn bản và xuất phương tiện. Tổng kích thước video vào khoảng 1187MB và nó hoàn thành hiển thị trong 9 phút 30 giây, khá tốt.

Về hiệu suất SSD, nó là SSD SATA (BIWIN SSD), và đúng như mong đợi, nó đạt tốc độ đọc cao nhất là 553 MB / S và tốc độ ghi tối đa là 453 MB / S. Kiểm tra điểm chuẩn tổng hợp từ các công cụ phổ biến như 3D Mark, VR Mark, PC Mark, Crystal Disk.

Phần mềm

Avita Liber V14 chạy trên Windows 10 Home và mẫu đánh giá của chúng tôi đi kèm với các ứng dụng được cài đặt sẵn như Microsoft Office 365, BullGuard Internet Security, Nexstgo Backup and Recovery và Nexstgo Session Reviewer. Đáng chú ý, tôi không thể tìm thấy trình điều khiển cho mô hình này trên trang AVITA và nó chỉ có sẵn để tải xuống trên trang web toàn cầu. Tương tự, các trang web như Crucial không nhận ra mô hình này, điều này thật kỳ lạ. Đối với dịch vụ và bảo hành, bạn có thể tìm danh sách các trung tâm bảo hành trên trang web của mìn.

Bàn phím, bàn di chuột và loa

Liber V14 có bàn phím kích thước đầy đủ có đèn nền và bàn di chuột LỚN với hỗ trợ cử chỉ 4 ngón tay. Mặc dù có hỗ trợ đèn nền và hành trình phím tốt (hành trình phím 1,5mm), độ chính xác của lần nhấn phím là điều tôi không thích khi 8/10 lần không đăng ký được đầu vào của tôi, điều này thật đáng thất vọng. Ngay bên cạnh phím ESC, bạn sẽ tìm thấy một máy quét dấu vân tay hỗ trợ Windows Hello Fingerprint. Nó nhanh chóng và chính xác, và tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào với nó.

Bàn di chuột rất lớn và trong khi các cử chỉ hoạt động như mong đợi, việc từ chối lòng bàn tay có thể tốt hơn vì tôi nhận thấy các cú nhấp chuột tình cờ nhiều lần. Tiếp tục, nó có loa 2W (2x 1W), micrô kép và chất lượng của loa ở mức tốt.

Kết nối và Webcam

Về kết nối, laptop này hỗ trợ Wi-Fi băng tần kép (802.11 b / g / n / ac) và Bluetooth 4.2. Hiệu suất Wi-Fi tốt và tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào về độ ổn định như vậy. Tiếp tục, có một webcam 1MP tích hợp trên laptop này (rất may). Do kịch bản khóa và làm việc tại nhà, máy ảnh web đóng một yếu tố rất quan trọng trong quyết định mua hàng. Chất lượng của webcam trên laptop này là tốt và hoàn thành công việc cho hội nghị truyền hình.

Tuổi thọ pin

Avita Liber V14 được hỗ trợ bởi pin 7.6V 4830mAh và sạc thông qua bộ chuyển đổi AC. Đây là một lĩnh vực khác mà tôi đã thất vọng. Ngay cả với việc sử dụng thông thường liên quan đến duyệt web, mạng xã hội, chỉnh sửa tài liệu, v.v., pin chỉ kéo dài hơn 3 giờ và nó sẽ thấp hơn khi sử dụng nhiều. Tương tự, việc sạc pin cũng mất nhiều thời gian – 0 đến 50% mất gần 2,5 giờ và đây là điều có thể tốt hơn.

Nhận định

Bạn có nên mua laptop này? Liber V14 đạt điểm số cao với chất lượng xây dựng rất tốt, màn hình hiển thị tốt, hiệu suất và tích hợp webcam. Tuy nhiên, thiết kế là thứ mà tôi không phải là fan của nó, và tương tự, thời lượng pin, bàn di chuột có thể tốt hơn. Máy tính xách tay này phù hợp nhất cho việc sử dụng văn phòng và nếu bạn là người dùng thành thạo và việc sử dụng của bạn liên quan đến chỉnh sửa video, chơi game, v.v., thì tốt hơn hết bạn nên kiểm tra các lựa chọn thay thế. Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mới, Avita Liber V14 là một chiếc laptop tầm trung tốt đáng để cân nhắc.

Ưu điểm

  • Xây dựng tuyệt vời
  • Màn hình chất lượng tốt
  • Bao gồm một webcam
  • Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ hàng ngày; Thích hợp sử dụng cho văn phòng

Nhược điểm

  • Tuổi thọ pin phụ; Sạc chậm
  • Thiếu GPU chuyên dụng
  • Bàn di chuột và Bàn phím có thể tốt hơn

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo