Các bộ làm mát, tản nhiệt CPU máy tính tốt nhất cho năm 2021

Chúng tôi đã xếp hạng, đánh giá và so sánh 13 bộ làm mát để tản nhiệt CPU máy tính tốt nhất trên thị trường. Hướng dẫn được chia thành hai phần: bộ làm mát CPU dựa trên không khí tốt nhất và bộ làm mát chất lỏng (tản nhiệt nước) vòng kín tốt nhất.

Nếu bạn không có kế hoạch ép xung và bạn không bận tâm đến vẻ ngoài của một bộ làm mát CPU có sẵn, thì không nhất thiết phải ra ngoài và mua một bộ làm mát CPU. Tuy nhiên, bộ làm mát CPU máy tính thực sự không đắt như vậy (đặc biệt nếu bạn đi với bộ làm mát CPU không khí bằng quạt) và chúng có thể giúp bạn làm mát tốt hơn và giúp hoàn thiện một PC chơi game đồ họa đẹp mắt.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét các bộ làm mát CPU tốt nhất để chơi game cho năm 2021 và hơn thế nữa. Chúng tôi đã xem xét sáu bộ tản nhiệt khí khác nhau và sáu bộ làm mát chất lỏng vòng kín khác nhau.

Đối với bộ làm mát bằng chất lỏng, trường hợp tốt nhất tuyệt đối cho các nhà xây dựng khắc nghiệt là thiết lập làm mát bằng chất lỏng vòng tùy chỉnh. Tuy nhiên, những thứ này không đơn giản và dễ hiểu như các bộ làm mát, tản nhiệt CPU vòng kín hiện có và thực sự chỉ là những thứ mà những người muốn ép xung cực mạnh hoặc những người thực sự muốn xây dựng một thứ gì đó vượt trội hơn về mặt thẩm mỹ mới nên xem xét.

Và, phần lớn, tản nhiệt khí cạnh tranh khá giống với tản nhiệt chất lỏng vòng kín, mặc dù chi phí thấp hơn. Mặc dù, nếu bạn muốn có một cái nhìn thực sự sạch sẽ, có lẽ không gì có thể làm được điều đó hơn một bộ làm mát chất lỏng vòng kín.

Cuối cùng, nếu bạn không có ý định tiếp tục thiết lập làm mát bằng chất lỏng tùy chỉnh, nhưng bạn muốn thứ gì đó nhiều hơn một chút so với quạt giá rẻ mà CPU của bạn sẽ đi kèm, thì hướng dẫn này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Câu hỏi thường gặp: Các câu hỏi cần hỏi trước khi bạn chọn một bộ làm mát để tản nhiệt CPU

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ làm mát CPU mới và bạn không chắc chắn về những gì bạn nên tìm kiếm, trong phần này, chúng tôi đã nêu bật một số câu hỏi thường gặp nhất về bộ làm mát CPU. Vì vậy, cho dù bạn muốn biết bộ làm mát CPU có tác dụng gì hay đang tranh luận giữa việc nên mua tản nhiệt khí hay bộ làm mát chất lỏng, những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

1. Bộ làm mát CPU làm gì?

Một bộ làm mát CPU, tốt, giúp CPU của bạn luôn mát mẻ từ đó tăng tuổi thọ CPU. Bộ xử lý của máy tính được cho là thành phần quan trọng nhất của hệ thống. Vấn đề là, để cho các thiết bị của chính nó, bộ xử lý của bạn sẽ quá nóng để hoạt động bình thường. Nếu không có cách nào để giữ cho CPU của bạn mát mẻ, bạn thực sự sẽ không thể sử dụng máy tính của mình.

Vì vậy, bộ làm mát CPU đóng vai trò loại bỏ nhiệt khỏi bộ xử lý của bạn để bộ xử lý của bạn có thể tiếp tục hoạt động bình thường.

Có hai loại bộ làm mát CPU: bộ làm mát CPU bằng không khí và bộ làm mát CPU bằng chất lỏng.

Bộ làm mát CPU không khí hút nhiệt ra khỏi bộ xử lý của bạn với sự trợ giúp của một bộ tản nhiệt lớn và một (hoặc hai) quạt. Bộ làm mát CPU bằng chất lỏng hút nhiệt ra khỏi bộ xử lý của bạn bằng chất lỏng, bộ tản nhiệt và một hoặc nhiều quạt.

2. Tư vấn mua bộ làm mát để tản nhiệt CPU máy tính

Bộ làm mát CPU phù hợp với thiết lập của bạn sẽ phụ thuộc vào một số thứ khác nhau…

  1. Khả năng tương thích với các thành phần khác của bạn
  2. Kinh phí của bạn
  3. Nhu cầu thẩm mỹ của bạn

Có nhiều vấn đề về khả năng tương thích mà bạn cần lưu ý khi chọn bộ làm mát CPU. Đầu tiên là liệu một bộ làm mát cụ thể có tương thích với các thành phần khác của bạn hay không. Một số bộ làm mát CPU được thiết kế để chỉ hoạt động với một bộ ổ cắm CPU cụ thể. Ngày nay, hầu hết các bộ làm mát CPU đều có các giá đỡ khác nhau giúp nó tương thích với hầu hết các ổ cắm CPU hiện đại. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ cho rằng bộ làm mát CPU sẽ hoạt động với ổ cắm bo mạch chủ của bạn.

Vấn đề giải phóng mặt bằng cũng có thể là mối quan tâm đối với một số máy làm mát không khí có bộ tản nhiệt lớn hơn. Chúng tôi đã thảo luận về những vấn đề tiềm ẩn đó trong phần bên dưới.

Điều khác cần xem xét là bạn phải chi bao nhiêu. Cho dù bạn đang nâng cấp bộ làm mát trên một hệ thống cũ hơn hay bạn đang xây dựng một chiếc PC hoàn toàn mới, thì ngân sách của bạn sẽ quyết định loại bộ làm mát CPU mà bạn có thể nhận được. Đối với hầu hết, bộ làm mát cổ phiếu đi kèm với bộ xử lý (mặc dù, một số bộ xử lý không đi kèm với bộ làm mát dự phòng) đủ tốt để sử dụng thông thường.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có bộ tản nhiệt tốt hơn trên CPU của mình, thì một bộ làm mát được nâng cấp của bên thứ ba rất đáng xem xét. Nếu bạn có từ 500 ngàn đến 2 triệu để chi tiêu, bạn sẽ bị giới hạn trong việc làm mát không khí của bên thứ ba. Nếu bạn có hơn 3 triệu, bạn có thể chọn bộ làm mát không khí cao cấp hơn hoặc bộ làm mát bằng chất lỏng.

Và, trong khi bộ làm mát không khí cao cấp hơn sẽ tốt hơn hầu hết các bộ làm mát AIO 120mm hoặc 140mm có giá tương tự, tính thẩm mỹ cũng sẽ đóng một vai trò trong việc loại bộ làm mát CPU nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Một số người thích vẻ ngoài gọn gàng hơn mà bộ làm mát AIO 120mm mang lại, trong khi những người khác lại thích vẻ ngoài của bộ làm mát không khí đẹp mắt.

3. Có Bộ Làm Mát CPU nào Phù Hợp Với Máy Tính Của Tôi Không?

Nếu bạn đang lên kế hoạch xây dựng một chiếc PC bên trong một vỏ máy nhỏ gọn, bạn sẽ có ít khoảng trống hơn cho bộ làm mát CPU của mình và do đó sẽ có ít bộ làm mát, tản nhiệt CPU để lựa chọn hơn. Một cách nhanh chóng để biết liệu bộ làm mát không khí cụ thể có phù hợp với bên trong một trường hợp cụ thể hay không, đó là kiểm tra chiều cao của bộ làm mát CPU được đề cập và khoảng hở của bộ làm mát CPU được cho phép trên trường hợp được đề cập (cả hai đều có thể tìm thấy trên mỗi sản phẩm tờ thông số kỹ thuật.)

Bộ tản nhiệt làm mát bằng chất lỏng lớn hơn cũng sẽ không phù hợp trong mọi trường hợp. Một số bộ làm mát không khí cồng kềnh hơn cũng có thể xung đột với bộ nhớ có bộ tản nhiệt cao. Vì vậy, nếu bạn định mua một bộ làm mát không khí cồng kềnh, bạn nên chọn một số bộ nhớ cấu hình thấp hơn để đảm bảo rằng không có xung đột nào tồn tại.

4. Làm mát bằng nước có tốt hơn làm mát bằng không khí?

Tôi đã thảo luận ở trên, nhưng bộ làm mát, tản nhiệt CPU giữa làm mát bằng chất lỏng và làm mát bằng không khí là một quyết định cá nhân nhiều hơn sẽ phụ thuộc vào số tiền bạn phải chi, giới hạn khả năng tương thích và giải phóng mặt bằng (hoặc thiếu) và sở thích của bạn về thẩm mỹ.

Nếu bạn không có nhiều tiền để mua một bộ làm mát CPU, có lẽ bạn sẽ bị giới hạn trong một bộ làm mát không khí thân thiện với ngân sách.

Nếu bạn có ngân sách lớn hơn, bạn có thể lựa chọn máy làm mát không khí cao cấp hơn hoặc máy làm mát chất lỏng.

Nếu bạn bị hạn chế bởi vì bạn đang xây dựng một PC chơi game mini, có thể bạn sẽ bị giới hạn một bộ làm mát không khí cấu hình thấp hoặc một bộ làm mát AIO nhỏ hơn.

Nếu bạn muốn hoàn thiện thiết lập của mình, bạn có thể cân nhắc việc kết hợp vòng lặp làm mát chất lỏng tùy chỉnh của riêng mình.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về việc liệu làm mát bằng chất lỏng hay làm mát bằng không khí sẽ tốt hơn cho bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về : Làm mát bằng chất lỏng so với Làm mát bằng không khí: Bộ làm mát CPU máy tính kiểu nào phù hợp với bạn?

Bộ làm mát CPU không khí tốt nhất

NOCTUA NH-D15 màu đen.

Trung bình, bộ làm mát CPU không khí rẻ hơn bộ làm mát chất lỏng vòng kín. Và, đối với một số máy làm mát không khí cao cấp hơn hiện có, chúng thậm chí có thể hoạt động ngang bằng với các máy làm mát chất lỏng vòng kín hàng đầu trên thị trường.

Nhưng các bộ tản nhiệt CPU không khí lớn hơn và cồng kềnh hơn nhiều và không hoàn toàn mang lại vẻ ngoài sạch sẽ như các bộ làm mát chất lỏng vòng kín.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể giữ cho hệ thống của bạn mát mẻ, cung cấp cho bạn nhiệt độ tốt và sẽ không tốn nhiều chi phí như một hệ thống vòng kín và bạn không ngại có một bộ làm mát không khí cồng kềnh chiếm hàng tấn không gian bên trong vỏ máy tính của bạn (vì mục đích thẩm mỹ), thì một bộ làm mát không khí sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Sau đây là danh sách sáu loại tản nhiệt CPU tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Bộ làm mát CPU AIO tốt nhất

NZXT Kraken X73

Tôi sẽ thừa nhận rằng, vì sở thích cá nhân của riêng tôi, tôi thích một máy làm mát không khí rẻ tiền hơn một máy làm mát chất lỏng vòng kín cao cấp. Nhưng, đó chủ yếu là do tôi không thử ép xung CPU của mình đến mức điên rồ và điều đó thực sự không cần thiết để hệ thống của tôi trông hoàn hảo.

Tôi chủ yếu tìm kiếm tính thực tế hơn là tính thẩm mỹ và khả năng ép xung cao. Vì vậy, chọn một máy làm mát không khí giá cả phải chăng hơn có thể thực hiện công việc tương tự như máy làm mát chất lỏng vòng kín là phù hợp với tôi.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cũng nên làm như vậy. Trên thực tế, nếu bạn đang có kế hoạch đẩy CPU của mình lên mức cực đại và bạn muốn một thứ gì đó thể hiện tính thẩm mỹ bên trong vỏ máy của bạn, thì một bộ làm mát bằng chất lỏng có lẽ phù hợp hơn với mong muốn và nhu cầu của bạn.

Vì vậy, danh sách dưới đây liệt kê sáu loại máy làm mát chất lỏng vòng kín tốt nhất hiện nay trên thị trường. Danh sách này sẽ giúp bạn tìm được loại máy làm mát chất lỏng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Phong cách tản nhiệt CPU nào phù hợp với bạn?

Quyết định đầu tiên bạn cần đưa ra khi chọn một bộ làm mát cho phiên bản máy tính chơi game mới của mình là bạn có đồng ý với việc gắn bó với bộ làm mát cổ phiếu của mình hay không hoặc bạn có cần thứ gì đó mạnh hơn một chút hay không.

Sau đó, nếu bạn đã quyết định muốn một bộ làm mát CPU tốt hơn, thì bước tiếp theo của bạn là quyết định xem bạn có muốn bộ làm mát CPU không khí hậu mãi, bộ làm mát chất lỏng vòng kín hay bạn muốn xây dựng thiết lập làm mát chất lỏng tùy chỉnh của riêng mình. (Để biết thêm thông tin về sự khác biệt giữa các kiểu làm mát, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về làm mát bằng chất lỏng và làm mát bằng không khí .)

Và, nếu bạn đang tìm kiếm bộ làm mát không khí hoặc bộ làm mát chất lỏng vòng kín, hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm thấy một bộ làm mát, tản nhiệt CPU phù hợp với mình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo