Kinh nghiệm du lịch Sydney tiết kiệm chi phí nhất

Sydney, một trong những thành phố xinh đẹp và lớn nhất của nước Úc và là điểm du lịch được nhiều người chọn lựa. Điểm đến ngập tràn ánh nắng, là nơi có Nhà hát Opera, Cầu Cảng và một số bãi biển tốt nhất thế giới.

Tuy nhiên, bên cạnh việc thưởng ngoạn những phong cảnh, điểm tham quan tuyệt vời thì cân đối chi phí khi đến thành phố này cũng là điều quan tâm của nhiều người.

Tham gia lễ hội miễn phí

Nếu có điều kiện, bạn nên du lịch vào dịp lễ hội Vivid Sydney nổi tiếng . Đây là lễ hội ánh sáng miễn phí hàng năm, một số cảnh quan nổi tiếng nhất của Sydney thành những công trình âm thanh và ánh sáng tuyệt đẹp, đắm chìm vào ban đêm.

Vivid Sydney là một lễ hội hấp dẫn bất kể bạn chọn trải nghiệm như thế nào, nhưng thay vì chi hàng đầu cho một chuyến tham quan có tổ chức, tôi khuyên bạn nên đến Opera Bar ngoài trời dưới chân Nhà hát Opera vào buổi chiều muộn, nhâm nhi ly nước và thưởng thức một buổi chiều nhạc sống miễn phí.

Vivid Sydney

Ngoài ra, bạn còn được chụp những bức hình tuyệt vời dưới ánh nắng chiều Úc.

Thời điểm du lịch giá rẻ

Điều tuyệt vời nhất về thời tiết ở Vivid Sydney là tiết trời cuối Thu. Thời tiết lúc này khá ôn hòa và nếu bạn thực hiện chuyến đi vào khoảng thời gian này trong năm, giá vé máy bay của bạn sẽ rẻ hơn so vơi giờ cao điểm mùa hè ở Úc.

Tìm chỗ ở ngoài trung tâm

Ngoài Khu Thương mại Trung tâm (CBD) thì vẫn còn nhiều điểm du lịch thú vị, xứng đáng với số tiền bạn tiết kiệm được và trải nghiệm bạn sẽ nhận được khi đặt chỗ ở.

Nếu bạn muốn một trải nghiệm địa phương thú vị, đầy văn hóa của Sydney, hãy tìm đến các vùng ngoại ô nội thành như Surry Hills, Darlinghurst hoặc Potts Point.

Surry Hills

Những vùng ngoại ô này là trung tâm ẩm thực nổi tiếng, vì vậy thay vì trả giá năm sao cho một chiếc bánh sừng bò và cà phê bình thường tại khách sạn, hãy đến một trong những quán cà phê địa phương để thưởng thức bữa sáng muộn kiểu Avo với bánh mì nướng và bánh mì trắng, hoặc trả phòng vào buổi tối.

Một trong những quán bar gần đó, nơi bạn sẽ có thể nếm thử một số loại bia thủ công của địa phương.

Một trải nghiệm Úc đích thực khác là đến những vùng ngoại ô bãi biển tuyệt vời nhất khi bạn chỉ mất một chuyến phà ngắn (và tương đối rẻ) từ thành phố.

Tận dụng tối đa ngân sách đồ ăn và thức uống của bạn

Bên cạnh việc thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng hàng đầu khi bạn ở đây để có thể nếm thử các sản phẩm tuyệt vời của Úc và tài năng của các đầu bếp, thì vẫn có rất nhiều giá cả phải chăng nhưng lựa chọn thực phẩm hoàn toàn ngon có sẵn.

Sau một ngày tham quan tại Circular Quay, hãy đến Khu Phố Tàu của Sydney, nơi với giá từ 10-20 đô la Úc, bạn có thể thưởng thức các món ăn châu Á chính thống như bánh bao hoặc súp mì.

Circular Quay

Một điểm khác là Spice Alley tại Kensington Street ở Chippendale, nơi phục vụ các món ăn theo phong cách bán rong từ khắp nơi trên thế giới, chỉ cần nhớ mang theo thẻ ngân hàng của bạn vì Spice Alley không dùng tiền mặt.

Spice House – Central Park – Sydney

Nếu bạn muốn có trải nghiệm ăn uống cao cấp nhưng không phải trả giá cao, giờ ăn trưa là cơ hội tuyệt vời để ăn với giá rẻ . Một gợi ý cho bạn là quán Glass Brasserie của đầu bếp nổi tiếng thế giới Luke Mangan tại Sydney Hilton, nơi bạn có thể thưởng thức một bữa ăn và một ly bia hoặc rượu Úc chất lượng với giá 29 đô la Úc.

Đặt trước trải nghiệm trực tuyến

Mặc dù một trong những điều tốt nhất khi đi nghỉ là bạn có thể lên kế hoạch cho những ngày của mình theo ý muốn, nhưng thật không may, đây không phải lúc nào cũng là điều tốt nhất cho ví tiền của bạn.

Vì bạn thường được giảm giá nhiều hơn cho các điểm tham quan và trải nghiệm nếu bạn đặt trước trực tuyến. Ví dụ, một chuyến đi bằng thuyền phản lực trên Cảng Sydney được bán lẻ với giá 80 đô la Úc / người lớn nhưng bằng cách sử dụng các trang web như Scoopon hoặc Groupon, bạn sẽ chỉ phải trả một nửa số đó. Vì vậy, hãy kiểm tra những ưu đãi có sẵn vài tháng trước ngày du lịch của bạn và chốt một số ưu đãi hàng đầu.

Mua sắm quà lưu niệm ở các khu chợ thủ công

Bỏ qua các khu mua sắm thương hiệu lớn xung quanh Pitt Street Mall và Queen Victoria Building ở trung tâm thành phố, thay vào đó hãy chọn các khu chợ thủ công tại những địa điểm như Paddington, Bondi, Balmain, Glebe và Rocks, tất cả đều gần thành phố. Những khu chợ này mở cửa vào cuối tuần và cung cấp nhiều loại mặt hàng đa dạng và độc đáo hơn bao gồm quần áo, tác phẩm nghệ thuật và đồ gia dụng do Úc sản xuất với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với các cửa hàng bán lẻ.

Sydney có một số chợ nông sản hoạt động vào cuối tuần, phục vụ các sản phẩm hữu cơ và nông sản tươi sống như E opensigh Redfern, Pyrmont, Kings Cross và Marrickville.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo