Laptop Refurbished là gì ? Có nên mua laptop Refurbished ?

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ bạn cần biết trước khi mua laptop đã được tân trang lại – laptop Refurbished, bao gồm cả những nơi tốt nhất để tìm chúng.

Nếu bạn đang tham gia thị trường cho một chiếc laptop mới và bạn đang làm việc với một ngân sách hạn chế  hoặc thậm chí nếu bạn chỉ muốn tối đa hóa hiệu suất mà bạn nhận được với số tiền bạn phải chi tiêu, bạn có thể muốn xem xét các giao dịch về hàng Refurbished.

Nhìn chung, các sản phẩm Refurbished đã được chứng nhận có sức hấp dẫn bởi vì chúng gợi ý rằng bạn có thể mua được sản phẩm tương tự với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, chỉ vì bạn có thể nhận được ưu đãi tốt đối với laptop Refurbished hoặc bất kỳ sản phẩm Refurbished nào khác, không có nghĩa là tất cả các sản phẩm Refurbished đều đáng giá — bao gồm cả laptop Refurbished. Thực sự, tất cả đều phụ thuộc vào giá của chiếc laptop Refurbished đi kèm và ai đang bán nó.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét liệu laptop Refurbished có đáng giá hay không và nếu có, làm thế nào và ở đâu để tìm ra một thỏa thuận tốt.

Laptop Refurbished có xứng đáng mua không?

Một laptop Refurbished   thể đáng giá. Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, việc bạn có nên mua một chiếc laptop Refurbished hay không sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố khác nhau.

1. Giá của laptop được Refurbished

Nếu laptop Refurbished được đề cập không giảm giá đáng kể so với mẫu laptop hoàn toàn mới, thì nó không đáng. Tuy nhiên, nếu mô hình được Refurbished lại  đi kèm với một khoản giảm giá đáng kể, thì nó  có  thể đáng giá.

Vì vậy, ví dụ, nếu một laptop chơi game 30 triệu mới tinh và bạn có thể Refurbished nó với giá 27 triệu, thì điều đó có thực sự đáng giá không? Cá nhân, tôi muốn chi thêm 3 triệu để có được một chiếc laptop hoàn toàn mới vì nó có thể sẽ được bảo hành lâu hơn. (Tất nhiên, bạn luôn có thể trả tiền cho bảo hành của bên thứ ba.) Bây giờ, nếu cùng một laptop chơi game được Refurbished lại đó có giá 25 triệu, đó là một mức chiết khấu đủ đáng kể có thể khiến tôi chuyển sang lựa chọn Refurbished.

Điều khác cần xem xét là, mặc dù một laptop Refurbished có thể là một thỏa thuận tốt vì nó có chi phí thấp hơn đáng kể so với laptop hoàn toàn mới, nhưng nó có thể không phải là một thỏa thuận tốt khi so sánh với các tùy chọn cạnh tranh.

Rất nhiều laptop Refurbished có giá thấp hơn phiên bản hoàn toàn mới, nhưng chúng vẫn không phải là một thỏa thuận tốt vì một thương hiệu cạnh tranh có thể có một laptop có thông số kỹ thuật và tính năng tương tự hoặc tốt hơn và có giá cùng một chi phí.

Như một ví dụ, chúng ta hãy lấy laptop Refurbished Intel Core i7-7700HQ , 16GB RAM, và một GPU GTX 1060. Mặc dù laptop đó có giá thấp hơn 5 triệu so với phiên bản hoàn toàn mới của laptop, nhưng có thể có một laptop hoàn toàn mới khác từ một thương hiệu cạnh tranh cũng có giá 25 triệu đi kèm với bộ xử lý Intel Core i7-8750H, RAM 16 GB và GPU GTX 1060 . Rõ ràng, bạn sẽ muốn một chiếc laptop hoàn toàn mới với bộ vi xử lý thế hệ mới hơn ở cùng một mức giá.

Vì vậy, điểm mấu chốt là, chỉ vì một chiếc laptop Refurbished đi kèm với mức giá giảm mạnh  không có nghĩa là đó là một việc tốt. Bạn phải xem xét toàn bộ thị trường và so sánh giá và phần cứng của laptop Refurbished với các lựa chọn cạnh tranh.

2. Ai đang bán laptop được Refurbished lại?

Một laptop được chứng nhận Refurbished có nghĩa là một chuyên gia đã khôi phục laptop về tình trạng như mới. Và, hầu hết các laptop Refurbished được chứng nhận sẽ đi kèm với một số loại bảo hành. Nhưng, nếu bạn mua laptop của mình từ một nguồn không xác định, ai sẽ nói rằng A) laptop thực sự được chứng nhận đã được Refurbished lại và, B) họ sẽ tôn trọng bảo hành của mình?

Tuy nhiên, nếu laptop Refurbished đến từ Amazon, bạn sẽ có nhiều bảo vệ hơn. Laptop Refurbished trên Amazon không chỉ có bảo hành mà Amazon còn có chính sách đổi trả trong 30 ngày rất khoan dung.

Cuối cùng, đã có một lượng nhỏ rủi ro liên quan đến việc mua một laptop được Refurbished lại. Vì vậy, không có lý do gì để thêm rủi ro cho việc mua hàng bằng cách truy cập vào một trang web không xác định.

Bạn có thể mua laptop Refurbished ở đâu?

Ngoài Amazon, Newegg là một nhà bán lẻ trực tuyến đáng tin cậy khác bán laptop Refurbished. Và, bạn cũng có thể tìm thấy laptop Refurbished trên eBay. Trong số ba, theo tôi, Amazon sẽ mang lại sự an tâm nhất. Chính sách hoàn trả trong 30 ngày của họ khá khoan dung và họ thực hiện việc trả lại hàng rất đơn giản. Ngoài ra, ngoài thời gian trả hàng 30 ngày, hầu hết các laptop Refurbished trên Amazon đều đi kèm với một bảo hành bổ sung.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các giao dịch tốt hơn trên eBay. Và, eBay đã trở nên tốt hơn trong việc bảo vệ người mua khỏi những trò gian lận. Bạn cũng có thể tìm kiếm trên eBay với bộ lọc “Đã được Refurbished lại” để chỉ hiển thị danh sách laptop được Refurbished lại từ nhà sản xuất.

Newegg cũng đáng để thử nếu bạn đang mua sắm thỏa thuận. Mặc dù gần đây chúng đã được một công ty nước ngoài mua lại và kể từ đó, nhiều khách hàng đã thấy sự suy giảm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn sẵn sàng chọn một laptop được Refurbished lại thay vì một chiếc mới tinh, cách tốt nhất là kiểm tra cả ba nhà bán lẻ trực tuyến được liệt kê ở trên. Tôi có thể ủng hộ Amazon, nhưng đối với thỏa thuận phù hợp, tôi sẽ không chống lại việc sử dụng eBay hoặc Newegg.

Kết luận

Chỉ vì một chiếc laptop Refurbished lại được giảm giá so với một chiếc laptop mới cùng loại, điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ là một thỏa thuận tốt về tổng thể. Bạn cần so sánh laptop Refurbished với các lựa chọn khác trong cùng tầm giá. Có thể có một laptop hoàn toàn mới từ một thương hiệu cạnh tranh có cùng mức giá và cung cấp phần cứng / tính năng giống nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy một chiếc laptop được Refurbished lại từ một nhà bán lẻ trực tuyến có uy tín với mức chiết khấu cao và nó đi kèm với phần cứng tốt hơn bất kỳ lựa chọn nào khác trong phạm vi giá đó, thì nó chắc chắn sẽ đáng xem xét — giả sử rằng sự chênh lệch giá đủ lớn đến đâu bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo