Các cấu hình PC chơi game giá rẻ cho năm 2021: Máy tính để bàn giá rẻ mạnh mẽ

Bạn đang tìm kiếm một máy tính chơi game giá rẻ có thể dễ dàng xử lý các trò chơi yêu thích của bạn? Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy sáu cấu hình PC chơi game giá khác nhau sẽ phục vụ bạn tốt vào năm 2021 (và hơn thế nữa).

Trong thời đại ngày nay của đồ họa đáng kinh ngạc và các trò chơi điện tử cực kỳ khắt khe. Với tư cách là một game thủ PC, phải có một máy tính chơi game đủ khả năng nếu bạn muốn chơi các trò chơi yêu thích của mình theo cách chúng được thiết kế để chơi. Mặc dù một số game thủ console có thể nói với bạn rằng chơi game trên PC quá đắt để tham gia, nhưng thực tế là ngay cả khi bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp, bạn có thể xây dựng (hoặc mua) một chiếc PC giá rẻ có thể mang lại hiệu suất tuyệt vời ở 1080P độ phân giải trong hầu hết các trò chơi.

Và, nếu bạn sẵn sàng chi từ 16 đến 20 triệu để build PC, bạn thậm chí có thể có được một máy tính chơi game hỗ trợ VR : có khả năng sử dụng tai nghe Oculus Rift hoặc HTC Vive.

Trong hướng dẫn này, tôi đã cung cấp cho bạn sáu cấu hình PC nhiều mức giá khác nhau mà bạn có thể sử dụng nguyên gốc hoặc bạn có thể sử dụng làm cơ sở để tập hợp danh sách bộ phận của riêng mình. Điều này sẽ cho phép bạn bỏ qua các chi tiết nhỏ và bắt đầu xây dựng hệ thống mạnh mẽ mới của mình. Đây không phải là những chiếc PC chơi game tốt nhất mà bạn có thể xây dựng, nhưng với mức giá, hiệu suất của chúng thật đáng kinh ngạc và phần lớn, phần lớn chúng sẽ mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn so với máy chơi game.

Cuối cùng, bạn sẽ có một kế hoạch hành động, cũng như một số thành phần khác nhau để lựa chọn và bạn sẽ hoàn thành tốt việc xây dựng một máy tính để bàn chơi game giá rẻ có khả năng mang lại mức hiệu suất tuyệt vời . Bạn cũng sẽ tìm thấy các liên kết đến các máy tính để bàn được tạo sẵn giá cả phải chăng có thể so sánh được. Vì vậy, nếu bạn không muốn xây dựng hệ thống của riêng mình, bạn có thể xem các loại máy tính để bàn mà bạn có thể nhận được với một mức giá tương tự.

1. Máy tính chơi game 20 triệu cấu hình khủng (VR-READY)

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng với 20 triệu, bạn có thể xây dựng một máy tính có thể hoạt động như một máy chơi game 1080P hoặc 1440P vững chắc? Hoặc, điều đó có thể hỗ trợ Oculus Rift?

Đó là những gì mà chiếc máy tính chơi game trị giá 20 triệu này mang lại. Nhờ có CPU Intel Core i5-10400, thẻ video AMD RX 5600 XT và 16GB RAM DDR4, phiên bản PC giá rẻ này có khả năng chơi hầu hết các trò chơi trên màn hình 1440P 60Hz ở cài đặt trung bình đến cao hơn với tốc độ khung hình chấp nhận được . Và, nếu bạn muốn bước vào thế giới của trò chơi Thực tế ảo, cấu hình này cũng đáp ứng các yêu cầu để chạy Oculus Rift hoặc HTC Vive.

Và, tất nhiên, nếu bạn chỉ muốn chơi trên màn hình 1080P, hệ thống ngân sách này sẽ dễ dàng xử lý điều đó vì điểm chuẩn cho RX 5600 XT cho thấy nó có thể xử lý chơi game 1080P cực kỳ tốt. Trên thực tế, việc ghép nối cấu hình này với màn hình chơi game 144Hz giá rẻ sẽ tạo nên một PC chơi game tuyệt vời cho PUBG , Fortnite, Apex Legends hoặc bất kỳ trò chơi cạnh tranh cao nào khác.

Phiên bản này cũng bao gồm một ổ SSD 480GB, sẽ cung cấp tốc độ đọc / ghi và thời gian khởi động vượt trội so với ổ cứng cơ học truyền thống. Bạn cũng nhận được nguồn điện 650W sẽ xử lý mọi nâng cấp hoặc bổ sung mà bạn có thể muốn thực hiện trong tương lai. Và, trong khi bạn có thể chọn bất kỳ trường hợp nào phù hợp với sở thích cá nhân của mình, chúng tôi đã bao gồm một hộp kính cường lực phù hợp .

Cuối cùng, chỉ với 800 đô la, phiên bản ngân sách này có thể dễ dàng xử lý chơi game 1080P, sẽ phục vụ tốt cho chơi game 1440P và thậm chí có thể chạy trò chơi trên màn hình 4K ở cài đặt trung bình.

Danh sách phần cho cấu hình PC 20 triệu

CPUIntel Core i5-10400
MOBOASRock H410M
GPUPowerColor RX 5600 XT
RAMOLOy 16GB
SSDADATA 480GB
CASEAeroCool Cylon
PSUCooler Master 650W
ODDCài đặt hệ điều hành từ USB
Hệ điều hànhWindows 10

2. Máy tính chơi game có hỗ trợ VR trị giá 16 triệu

Rất nhiều người thích khoe khoang về hệ thống làm mát bằng nước trị giá 70 triệu và tốc độ khung hình vô lý mà họ nhận được khi chơi các trò chơi yêu thích . Nếu bạn có đủ tiền để mua một dàn máy chơi game cao cấp, thì hãy làm như vậy. (Cá nhân tôi thích nhìn thấy một hệ thống có thể được đẩy xa đến mức nào!)

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính giá rẻ mới có khả năng mang lại cho bạn trải nghiệm chơi game thực sự cao cấp, bạn có thể dễ dàng đạt được điều đó với bộ phận máy tính chất lượng 16 triệu.

Với CPU Intel Core i3-10100 và GPU RX 5600 XT, đây là một chiếc PC giá rẻ, tin hay không, có khả năng hoạt động như một hệ thống chơi game 4K cấp thấp (nó có thể chạy các trò chơi không đòi hỏi khắt khe trên 4K màn hình). Sự kết hợp bộ xử lý / card đồ họa thậm chí sẽ đáp ứng các thông số kỹ thuật cần thiết để chạy Oculus Rift hoặc HTC Vive — vì vậy thực tế ảo cũng có thể thực hiện được với thiết lập này.

Máy tính chơi game trị giá 16 triệu này cũng đi kèm với 16GB RAM DDR4 và một vỏ micro-ATX đẹp mắt với quạt RGB. Đây không phải là chiếc vỏ lớn nhất trên thế giới, nhưng chỉ với 500 ngàn, bạn sẽ có được một chiếc vỏ đẹp với luồng không khí tốt, nhiều không gian và tính thẩm mỹ cao. Để lưu trữ, bạn cũng nhận được một ổ cứng thể rắn 480GB. SSD không chỉ giúp thời gian khởi động và thời gian tải trò chơi của bạn, mà với 480GB dung lượng lưu trữ, bạn sẽ có nhiều không gian để lưu trữ tất cả các trò chơi và tệp của mình. Và, đối với bộ nguồn, đơn vị 650W sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để nâng cấp hoặc bổ sung trong tương lai.

Nhìn chung, phiên bản ngân sách này sẽ cung cấp hiệu suất lý tưởng khi chơi game 1080p hoặc trên màn hình 1080P 144Hz và hiệu suất khá khi chơi game 1440P và nó là một trong những máy tính giá rẻ tốt nhất để chơi game mà bạn có thể xây dựng với giá 16 triệu vào năm 2021. Dưới đây là danh sách bộ phận chúng tôi đề xuất:

Danh sách một phần cho cấu hình PC 16 triệu

CPUIntel Core i3-10100
MOBOASRock H410M
GPUPowerColor RX 5600 XT
RAMOLOy 16GB
SSDADATA 480GB
CASEAeroCool Cylon
PSUCooler Master 650W
ODDCài đặt hệ điều hành từ USB
Hệ điều hànhWindows 10

3. Máy tính chơi game tầm trung giá khoảng 14 triệu

Nếu bạn không nghĩ rằng mình có thể mua được một chiếc máy tính chơi game mạnh mẽ với giá dưới 14 triệu, thì bạn có thể muốn suy nghĩ lại.

Trên thực tế, chỉ với khoảng 14 triệu, bạn có thể kết hợp một máy tính để bàn chơi game chắc chắn sẽ phát huy tối đa mọi trò chơi trên thị trường trên màn hình 1080p cũng như một hệ thống thậm chí có thể xử lý hầu hết các trò chơi trên màn hình 1440p 60Hz (mặc dù , bạn cũng sẽ không thể chơi các trò chơi đòi hỏi khắt khe hơn trên một số màn hình 1440P 144Hz tốt nhất với thiết lập này). Và, đối với các trò chơi phổ biến như Valorant, Fortnite hoặc Apex Legends, máy tính này sẽ có thể xử lý chúng một cách dễ dàng.

Và, với CPU Intel Core i3-10100, card đồ họa RX 5500 XT 8GB và bộ nhớ 16GB, phiên bản máy tính chơi game trị giá 14 triệu này thực sự có khả năng chạy Oculus Rift hoặc HTC Vive! (Bạn cũng có thể chọn một card đồ họa NVIDIA GTX 1660 ở đây thay vì RX 5500 XT, nhưng GTX 1660 hiện khó tìm hơn một chút.) Cấu hình này cũng đi kèm với một ổ SSD 480GB, vì vậy bạn sẽ có nhiều dung lượng lưu trữ và bạn sẽ nhận được thời gian khởi động nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn xây dựng hệ thống của riêng mình, bạn có thể kiểm tra các máy tính chơi game được xây dựng sẵn có giá tương tự bằng cách nhấp vào liên kết “MUA SẮM TRƯỚC” bên dưới. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là hệ thống này là một PC chơi game giá rẻ thực sự tốt cho số tiền bỏ ra và nó sẽ dễ dàng kéo dài bạn đến năm 2021 và hơn thế nữa.

Danh sách phần cho cấu hình PC 14 triệu

CPUIntel Core i3-10100
MOBOASRock H410M
GPUXFX RX 5500 XT
RAMOLOy 16GB
SSDADATA 480GB
CASEAeroCool Cylon
PSUGigabyte 650W
ODDCài đặt hệ điều hành từ USB
Hệ điều hànhWindows 10

4. Máy tính chơi game Console-Killing 12 triệu

Đối với những người muốn chi tiêu nhiều tiền hơn một chút, bạn có thể sở hữu một máy tính chơi game thực sự mạnh mẽ với mức giá rất phải chăng. Với 12 triệu, cấu hình máy tính giá rẻ tiếp theo này sẽ mang đến cho bạn hiệu suất không thể tin được.

Những bộ phận này thực sự có khả năng tạo ra trải nghiệm ngang bằng với một số máy tính để bàn chơi game được lắp ráp sẵn từ 25 triệu trở lên của những hãng PC có tên tuổi.

Đối với bản dựng PC chơi game trị giá 12 triệu la được liệt kê dưới đây, nhờ bộ xử lý Intel Core i3-10100, card đồ họa RX 580 và RAM DDR4 8GB, bạn có thể mong đợi tối đa hóa khá nhiều trò chơi trên màn hình 1080p giá rẻ , cũng như chơi các trò chơi không đòi hỏi cao ở 1440p trên các cài đặt từ trung bình đến cao. (Đối với một giải pháp thay thế NVIDIA cho GTX 1650 Super, RX 580 sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.)

Hệ thống này cũng đi kèm với một ổ SSD 480GB. Và, bạn nhận được nguồn điện 500W, cho phép bạn chuyển lên card màn hình cao cấp hơn trong tương lai mà không gặp vấn đề gì.

Nhìn chung, phiên bản giá rẻ này là một máy tính chơi game khởi đầu tốt cho bất kỳ ai muốn tham gia chơi game trên PC hoặc bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc PC giá cả phải chăng nói chung và nó sẽ cung cấp trải nghiệm chơi game vượt trội hơn bất kỳ bảng điều khiển phổ biến nào (PS4, PS4 Pro và XBox Một.)

Danh sách phần cho cấu hình PC 12 triệu

CPUIntel Core i3-10100
MOBOASRock H410M
GPUMSI GTX 1650 Super
RAMPatriot Signature 8GB
SSDADATA 480GB
CASERosewill FBM-X2
PSUGigabyte 650W
ODDCài đặt hệ điều hành từ USB
Hệ điều hànhWindows 10

5. Máy tính chơi game siêu tiết kiệm 10 triệu

Nếu bạn đang tìm mua một hệ thống tốt từ các nhà lắp ráp máy tính lớn, bạn sẽ phải trả ít nhất 16 triệu. Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ ra 16 triệu để có được một máy tính chơi game mang lại trải nghiệm tốt.

Trên thực tế, chỉ với khoảng 10 triệu, bạn có thể xây dựng một PC Gaming giá rẻ cho phép bạn chơi các trò chơi như Rocket League, Liên minh huyền thoại, Dota 2 và Fortnite trên các cài đặt cao hơn ở độ phân giải 1080P.

Và, bằng cách tự xây dựng nó, bạn có thể tránh phải đối phó với nguồn điện và bo mạch chủ chất lượng thấp mà các công ty máy tính lớn thích ném vào cấu hình hoặc gặp khó khăn với một máy tính xách tay chơi game giá rẻ .

Bản dựng PC trị giá 10 triệu này đi kèm với bộ vi xử lý Intel Core i3-10100, bộ nhớ DDR4 8GB, card đồ họa RX 550, bộ nguồn 500W và vỏ tháp ở giữa trông bắt mắt. Nguồn điện lớn hơn và vỏ máy rộng hơn sẽ giúp việc nâng cấp chiếc PC chơi game thân thiện với ngân sách này dễ dàng hơn rất nhiều trong tương lai.

Cuối cùng, phiên bản máy tính để bàn được liệt kê dưới đây dựa trên nghiên cứu của tôi về các bộ phận tốt nhất có sẵn cho một máy tính chơi game 400 đô la. Chúng tôi đề xuất các phần sau cho ngân sách 400 đô la:

Danh sách phần cho cấu hình PC 10 triệu

CPUIntel Core i3-10100
MOBOASRock H410M
GPUXFX RX 550 4GB
RAMPatriot Signature 8GB
SSDPNY 240GB
CASERosewill FBM-X2
PSUGigabyte 650W
ODDCài đặt hệ điều hành từ USB
Hệ điều hànhWindows 10

6. Máy tính chơi game 7 triệu

Đối với những game thủ hoặc sinh viên đang đi học trở lại, những người đang làm việc với ngân sách cực kỳ eo hẹp, có thể mua một chiếc máy tính chơi game với giá dưới 7 triệu. Nhược điểm của việc kết hợp một hệ thống cấp thấp như vậy là bạn sẽ gặp khó khăn với đồ họa tích hợp.

Tuy nhiên, mặt trái của cấu hình này là chỉ cần nâng cấp CPU và nâng cấp card màn hình, bạn sẽ có một chiếc PC chơi game giá rẻ rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, ngay cả như vậy, với AMD Ryzen 3 3200G và đồ họa Vega tích hợp và 8GB RAM DDR4, phiên bản giá rẻ này có khả năng xử lý hầu hết các trò chơi ở độ phân giải 1080P trên các cài đặt từ thấp đến trung bình. Và, nó dễ dàng đáp ứng các thông số kỹ thuật được khuyến nghị cho các trò chơi không đòi hỏi khắt khe như Liên minh huyền thoại, Dota 2 và Liên minh tên lửa.

Vì vậy, nếu bây giờ bạn đang rất thiếu tiền, nhưng bạn muốn thứ gì đó cho phép bạn chơi các trò chơi yêu thích của mình trên các cài đặt từ thấp đến trung bình (và trong một số trường hợp là cao hơn) và cũng sẽ cho phép bạn nâng cấp lên cao cấp hệ thống sau này trên đường đi, thì đây có lẽ là một trong những PC giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể xây dựng với mức giá này.

Danh sách phần cho cấu hình PC 7 triệu

CPUAMD Ryzen 3 3200G
MOBOASUS A320M
RAMPatriot Viper 8GB
SSDPNY 240GB
CASERosewill FBM-X2
PSUGigabyte 650W
ODDCài đặt hệ điều hành từ USB
Hệ điều hànhWindows 10

Câu hỏi thường gặp: Các câu hỏi cần hỏi trước khi bạn cấu hình PC chơi game giá rẻ

Nếu bạn đang đứng trước rào cản về việc có nên cấu hình PC chơi game giá rẻ của riêng mình hay không, hãy mua một chiếc PC được lắp ráp sẵn, mua một chiếc máy tính xách tay chơi game hoặc sử dụng bảng điều khiển (như PS4, PS4 Pro hoặc XBox One), chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các câu trả lời cho một số câu hỏi mà bạn có thể có.

1. Tại sao tôi nên tự build PC để chơi game?

Có nhiều lý do tại sao bạn nên xây dựng PC của riêng mình. Tất nhiên, lý do chính là để tiết kiệm tiền. Bằng cách chọn xây dựng một PC của riêng bạn, thay vì mua một máy tính được tạo sẵn, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Điều này chủ yếu là do các công ty máy tính lắp ráp trước thường tăng giá hệ thống lên đáng kể.

Một lý do khác tại sao bạn nên xây dựng PC của riêng mình là bạn có thể có được một hệ thống cân bằng hơn nhiều. Rất nhiều lần bạn sẽ thấy các hệ thống PC dựng sẵn đi kèm với nhiều RAM nhưng một card màn hình yếu. Nếu bạn tự xây dựng máy tính của mình, bạn có thể đảm bảo rằng bạn không lãng phí tiền vào một số thành phần nhất định khi số tiền đó có thể được phân bổ tốt hơn cho các bộ phận quan trọng hơn (như card màn hình của bạn).

Và, cuối cùng, xây dựng máy tính của riêng bạn chỉ là một kỹ năng thực sự tốt cần có trong thời đại ngày nay, nơi mọi thứ phụ thuộc vào công nghệ. Đó không phải là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng dù sao thì nó cũng rất đáng làm, và, trong một kế hoạch lớn của mọi thứ, không có nhiều người đã từng xây dựng hệ thống của riêng họ.

Xây dựng PC chơi game của riêng bạn sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức làm việc tốt hơn về bên trong hệ thống của bạn. Vì vậy, nếu bạn cần nâng cấp máy tính của mình trong tương lai hoặc sửa chữa thứ gì đó bên trong máy tính, bạn sẽ có thể làm điều đó tốt hơn nếu bạn đã biết bên trong máy tính trông như thế nào. Chưa kể, việc xây dựng PC của riêng bạn có thể khiến bạn phát triển sự quan tâm đến các lĩnh vực liên quan đến công nghệ khác, như lập trình, phát triển phần mềm, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật điện, v.v.

2. Ai có thể xây dựng một PC?

Bất kỳ ai biết cách đọc hoặc thậm chí cách xem video và cách sử dụng tuốc nơ vít đều có thể xây dựng một chiếc PC của riêng mình. Tôi cũng nên nói thêm rằng bạn cần một chút kiên nhẫn khi xây dựng máy tính của riêng mình. Như tôi đã đề cập ở trên, việc xây dựng một PC chơi game không phải là khoa học tên lửa và không phải là một nhiệm vụ quá khó.

Tuy nhiên, có những khoảnh khắc có thể phát sinh trong quá trình xây dựng có thể khiến bạn bực bội. Tuy nhiên, tin tốt là có rất nhiều hướng dẫn có thể giúp hướng dẫn bạn trong quá trình xây dựng để giảm thiểu khả năng bạn gặp phải những loại vấn đề này.

Hầu hết các nhà xây dựng sẽ không phải đối mặt với quá nhiều vấn đề trong lần xây dựng đầu tiên và ngay cả những cá nhân khó khăn về công nghệ nhất cũng có thể vượt qua phiên bản PC của riêng họ nếu họ đủ kiên nhẫn.

Tôi đã có những đứa trẻ 10 tuổi gửi email cho tôi để cho tôi biết cách chúng đã chế tạo máy tính của riêng mình, cũng như những bậc cha mẹ không am hiểu về công nghệ và thậm chí cả ông bà. Vì vậy, nếu họ làm được, tôi cá là bạn cũng có thể làm được.

3. Chi phí cho một máy tính chơi game phù hợp là bao nhiêu?

Nếu mục tiêu của bạn là có được một máy tính chơi game có thể chơi bất kỳ trò chơi hiện đại nào trên màn hình 1080P trong khi duy trì tốc độ khung hình khá (ít nhất 40 FPS), thì bạn có thể sở hữu một cấu hình PC với mức giá thấp nhất là 12 triệu.

Nếu bạn không muốn xây dựng PC của riêng mình, có thể bạn sẽ muốn chi khoảng 12 triệu hoặc hơn cho một máy tính để bàn được tạo sẵn để đạt được kết quả tương tự.

Mặt khác, nếu bạn chỉ chơi các trò chơi không đòi hỏi khắt khe như Rocket League, Minecraft hoặc Liên minh huyền thoại, bạn có thể nhận được cấu hình PC thấp tới 7 triệu.

4. Xây dựng hoặc mua một máy tính chơi game có rẻ hơn không?

Mặc dù một số PC chơi game để bàn được xây dựng sẵn có thể gần bằng với chi phí của một cấu hình PC tương tự, nhưng thực tế là trung bình, việc xây dựng PC của riêng bạn sẽ tốn ít chi phí hơn so với việc mua một hệ thống được xây dựng sẵn. Không có chi phí đánh dấu khi bạn mua các bộ phận của riêng bạn và lắp ráp máy tính của riêng bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn xây dựng máy tính của riêng mình, các hệ thống được xây dựng sẵn luôn được bán và vì vậy nếu bạn đủ hiểu biết và bạn chờ đợi một thỏa thuận tốt, bạn có thể giảm thiểu sự khác biệt về chi phí giữa các hệ thống được xây dựng sẵn. hệ thống và một hệ thống tự làm.

5. Bạn cần mua gì để xây dựng một chiếc PC?

Để xây dựng một PC, bạn cần một bộ linh kiện cụ thể, một hệ điều hành và một tuốc nơ vít. Nếu bạn nhìn xuống trong hướng dẫn này, bạn sẽ thấy rằng tôi đã tổng hợp một số danh sách bộ phận được tạo sẵn mà bạn có thể sử dụng nguyên trạng hoặc làm cơ sở cho hệ thống mà bạn muốn xây dựng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có ý tưởng chính xác về những bộ phận bạn sẽ cần để xây dựng một máy tính, danh sách dưới đây sẽ hướng dẫn bạn qua từng bộ phận:

Các bộ phận cần thiết để xây dựng một PC để chơi game

Mặc dù bạn có thể đặt tất cả các loại bộ phận khác nhau vào máy tính của mình, nhưng có một bộ bộ phận cốt lõi mà bạn sẽ cần để xây dựng một chiếc PC. Họ đang:

CPU: CPU là bộ não của máy tính của bạn. Nó xử lý tất cả các quy trình, tính toán và tác vụ trên máy tính của bạn. Hơn bất kỳ thành phần nào khác, nó sẽ quyết định tốc độ máy tính của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng một máy tính chơi game, CPU của bạn sẽ đặt một chỗ dựa lưng vào card màn hình của bạn trong điều kiện thành phần nào chịu trách nhiệm cao nhất về hiệu suất. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn cũng cần một CPU tốt nếu muốn xây dựng một máy tính hợp pháp.

Bộ làm mát / Quạt CPU: Quạt hoặc bộ làm mát CPU tản nhiệt từ CPU của bạn để giúp giữ mát. Mỗi CPU đều đi kèm với một quạt tản nhiệt (trừ khi có ghi chú khác), nhưng bạn cũng có thể mua một bộ làm mát không khí lớn hơn và tốt hơn từ nhà sản xuất bên thứ ba. Làm mát bằng chất lỏng cũng là một lựa chọn để xây dựng PC, nhưng nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp, bạn sẽ muốn gắn bó với một bộ làm mát không khí.

Bo mạch chủ: Bo mạch chủ hoạt động như một “trung tâm” chính của PC. Đó là nơi tất cả các thành phần của bạn kết nối với nhau để chúng có thể giao tiếp với nhau.

Card màn hình: Card màn hình tương tự như CPU ​​nhưng công việc chính của nó là xử lý tất cả các quy trình liên quan đến đồ họa. Bạn không nhất thiết phải mua một card màn hình nếu bạn chỉ muốn xây dựng một PC tiêu chuẩn. Rất nhiều bộ vi xử lý có khả năng xử lý video được tích hợp trực tiếp vào chúng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi game trên PC của mình, đồ họa tích hợp trên hầu hết các CPU không đủ tốt cho những game thủ nghiêm túc. Nếu đó là trường hợp của bạn, bạn cần một card đồ họa chuyên dụng. Và, bạn có thể chọn giữa card màn hình NVIDIA hoặc AMD. Trong thế hệ card màn hình hiện tại, AMD dường như đưa ra mức giá so với hiệu năng tốt hơn trong các card màn hình tầm ngân sách so với những gì NVIDIA cung cấp.

Bộ nhớ: Bộ nhớ, hoặc RAM, đóng vai trò là vị trí mà CPU của bạn có thể thực hiện các tác vụ. Đối với hầu hết các mục đích, bạn sẽ không bao giờ cần nhiều hơn 8GB RAM (ít nhất là tại thời điểm viết bài này.) Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện nhiều công việc đòi hỏi nhiều CPU, chỉnh sửa video, thiết kế đồ họa, v.v. bạn có thể sử dụng hơn 8GB.

Lưu trữ: Có hai loại lưu trữ nổi bật: ổ cứng cơ truyền thống (HDD) và ổ trạng thái rắn (SSD). Cả hai đều cung cấp cho bạn một nơi để lưu trữ tất cả các tệp, tài liệu và trò chơi của bạn. Ổ cứng HDD cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn so với mức giá, nhưng SSD nhanh hơn nhiều và có thể tăng hiệu suất đáng kể (ngoài việc chơi game, vì SSD sẽ không ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm trong trò chơi của bạn ngoài thời gian tải.) Các nhà sản xuất PC ghép nối ổ đĩa trạng thái rắn với ổ cứng HDD trong các cấu hình để họ có thể tận dụng tối đa cả hai thế giới.

Vỏ / Khung máy: Hộp đựng chỉ đơn giản là hộp đựng mà bạn đặt tất cả các bộ phận máy tính của mình bên trong. Không phải tất cả các trường hợp đều được tạo ra như nhau. Một số nhỏ hơn và có ít dung lượng hơn, trong khi một số khác lại rất lớn và cho phép có đủ loại cấu hình điên rồ. Và, không phải tất cả các thành phần sẽ phù hợp với bên trong của tất cả các trường hợp. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra và xem liệu các thành phần bạn định mua có tương thích với vỏ máy bạn muốn chọn hay không trước khi mua tất cả các bộ phận của mình.

Nguồn điện: Nguồn điện, hay PSU, là thành phần cung cấp điện cho hệ thống của bạn. Nó lấy nguồn điện từ ổ cắm trên tường trong nhà của bạn và chuyển nó thành nguồn điện cho PC của bạn có thể sử dụng và sau đó phân phối nó đến hệ thống của bạn. Không phải tất cả các PSU đều được tạo ra như nhau và điều quan trọng là bạn không chọn một đơn vị giá rẻ có thể gây ra các vấn đề cho bạn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng nguồn điện bạn chọn đủ lớn để cung cấp năng lượng cho tất cả các thành phần khác sẽ đi vào cấu hình của bạn. Bạn có thể làm điều đó với một máy tính như Extreme Outervision.

Ổ đĩa quang: Ổ đĩa quang là ổ CD / DVD hoặc ổ Bluray. Thành thật mà nói, ổ đĩa quang đang dần trở nên lỗi thời vì các trò chơi và phần mềm chủ yếu được tải xuống trực tuyến. Bạn thậm chí có thể cài đặt hệ điều hành của mình thông qua ổ USB ngày nay. Tuy nhiên, một ổ đĩa quang truyền thống chỉ có giá khoảng 20 đô la vì vậy nếu bạn có ngân sách lớn, bạn không nên bỏ qua một ổ đĩa nếu vẫn còn một số trò chơi hoặc phần mềm trên đĩa.

Hệ điều hành: Rõ ràng là hệ điều hành không phải là một thành phần vật lý. Tuy nhiên, bạn cần một hệ điều hành nếu muốn chơi game. Cuối cùng, có hai lựa chọn hệ điều hành khả thi: Windows và Linux. Trong số hai Windows là lựa chọn tốt nhất vì nó có thể chứa bất kỳ trò chơi PC nào. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm ~ $ 90. Linux miễn phí nhưng không hỗ trợ nhiều trò chơi như Windows. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến việc chơi một số trò chơi thân thiện với Linux và bạn không ngại bị giới hạn ở những trò chơi chỉ thân thiện với Linux, thì nó có thể đáng xem xét.

Cần cáp gì để xây dựng PC?

Có rất nhiều loại cáp cần thiết để xây dựng một máy tính. Tuy nhiên, may mắn thay, bạn không thực sự phải lo lắng về chúng và chúng đi đâu vì A) chúng đều được đánh dấu rõ ràng về nơi chúng đến và B) tất cả các loại cáp bạn cần đều đi kèm với các bộ phận bạn sẽ mua.

Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể bị chập một vài cáp SATA. Vì vậy, nếu bạn muốn đặt hàng thêm một vài chiếc để phòng trường hợp bạn có thể làm như vậy. (Mỗi loại chỉ có một vài đô la.) Ngoài ra, tất cả các loại cáp bạn cần sẽ đi kèm với bo mạch chủ, vỏ máy và bộ nguồn của bạn.

Những công cụ nào cần thiết để xây dựng một chiếc PC?

Công cụ duy nhất bạn thực sự cần để xây dựng một máy tính là một cái tuốc nơ vít. Và, thực sự, bạn sẽ chỉ cần tuốc nơ vít để vặn bo mạch chủ vào các giá đỡ của nó và để đảm bảo nguồn điện của bạn. (Và, trong một số trường hợp, để tháo / lắp vào bảng điều khiển bên cạnh.)

Dây buộc zip cũng rất tốt để giúp bạn cố định dây thừa khỏi tầm nhìn. Và, tất nhiên, nếu bạn muốn trở nên thực sự ưa thích, có một số công cụ khác có thể giúp việc xây dựng một chiếc PC chơi game giá rẻ dễ dàng hơn một chút. Bạn cũng nên có một máy tính xách tay, máy tính, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng được kết nối với Internet. Thông thường, các nhà xây dựng mới thường gặp phải một vấn đề phổ biến trong quá trình xây dựng, đó là vì họ chưa bao giờ chế tạo máy tính trước đây, đó không phải là điều họ biết cách giải quyết.

Tuy nhiên, may mắn thay, có rất nhiều diễn đàn trên mạng nơi những vấn đề này được đăng tải và giải quyết hàng ngày. Vì vậy, có quyền truy cập Internet trong quá trình xây dựng của bạn có thể là sự khác biệt giữa quy trình xây dựng suôn sẻ và quy trình xây dựng đầy sự cố.

6. Bạn lấy các bộ phận PC cho PC chơi game của mình ở đâu?

Có nhiều nơi để mua các bộ phận PC, bao gồm:

  1. Tiki.vn
  2. Lazada.vn

Đối với cá nhân tôi, tôi gắn bó với Tiki.vn đơn giản vì tôi đã có tư cách thành viên Tiki Now và vì vậy tôi có thể nhận được hầu hết các mặt hàng trong vòng vài ngày. Và, hãy để tôi cho bạn biết khi bạn nhấn nút gửi trên đơn đặt hàng của mình, điều cuối cùng bạn sẽ muốn làm là ngồi một tuần để chờ xây dựng PC của mình. Ngoài ra, Tiki thường có giá thấp nhất và nếu không, họ không quá xa so với giá gần nhất so với các đối thủ cạnh tranh. Và, trong trường hợp họ không có giá thấp nhất, tôi sẵn sàng trả thêm một chút để đảm bảo rằng tôi nhận được các bộ phận của mình (và do đó, hệ thống của tôi) một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, có một số ý nghĩa trong việc sử dụng các cửa hàng khác được đề cập ở trên. Nếu bạn đủ may mắn để sống gần một Tiểu trung tâm, họ thường có những giao dịch cực kỳ tốt mà bạn sẽ không tìm thấy trên mạng. Và, một tùy chọn khác là trộn và kết hợp nơi bạn lấy các bộ phận của mình. Điều này có ý nghĩa nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa ngân sách của mình vì bạn có thể mua các bộ phận khác nhau tại các cửa hàng khác nhau tùy thuộc vào nơi chúng có giá rẻ nhất.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo