5 cách để giải quyết lỗi Dism.exe 1392 trên Windows 10

Việc gặp lỗi và cảnh báo thông báo trên Windows là điều khá tự nhiên. Nhưng điều tốt là người ta có thể dễ dàng sửa nhiều lỗi Windows phổ biến thông qua khắc phục sự cố đơn giản hoặc bằng cách thực hiện một vài thay đổi trong cài đặt hệ thống.

Bạn vừa gặp sự cố với thông báo mã lỗi Dism.exe 1392 trên Windows 10? Bất cứ khi nào tệp hệ thống hoặc thư mục bị hỏng, lỗi này có thể xảy ra với thiết bị của bạn trong những trường hợp hiếm gặp nhất. Tự hỏi làm thế nào để thoát khỏi lỗi này?

Trước khi chúng tôi tiến hành các giải pháp nêu bật cách sửa lỗi Dism.exe 1392 trên Windows 10, chúng ta hãy tìm hiểu thêm một chút về thông báo lỗi này và sự xuất hiện của nó.

Dism.exe là gì?

Dism.exe là gì

DISM là viết tắt của Deployment Image Servicing and Management, là một công cụ phần mềm chạy trên Command-Line Prompt để gắn kết và phục vụ hình ảnh Windows hoặc đĩa cứng trước khi triển khai. Lỗi Dism.exe 1392 được hiển thị dưới dạng thông báo cảnh báo trên thiết bị của bạn. Bạn thậm chí có thể gặp phải sự suy giảm hiệu suất của thiết bị, hệ thống bị treo và một số vấn đề về độ trễ khi lỗi này xảy ra trên hệ điều hành Windows của bạn.

Nếu bạn không thực hiện thêm bất kỳ hành động nào để loại bỏ lỗi này, nó có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng như hư hỏng phần cứng và thậm chí là mất dữ liệu. Hãy thảo luận một số cách giải quyết sẽ cho phép bạn giải quyết lỗi DISM trên PC chạy Windows 10.

Làm thế nào để khắc phục lỗi Dism.exe trên Windows 10?

Giải pháp # 1: Chạy Quét SFC

Một trong những thủ thuật đơn giản nhất mà bạn có thể thử để xử lý thông báo lỗi DISM này là chạy quét SFC trên thiết bị của bạn. SFC (System File Checker) là một công cụ tiện ích Windows được tích hợp sẵn để quét, sửa lỗi và sửa chữa các lỗi đĩa cứng và giải quyết mọi sai lệch hệ thống nếu được tìm thấy trên thiết bị của bạn. Để chạy quét SFC trên máy Windows của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Khởi chạy hộp tìm kiếm trong menu Bắt đầu , nhập “Command Prompt”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn “Command Prompt” và chọn “Run as Administrator”.

Trong trình Command Prompt , nhập “SFC / scannow” và nhấn Enter để thực hiện lệnh này.

Sửa lỗi Dism.exe trên Windows 10

Chờ trong vài phút cho đến khi quá trình quét hoàn tất được thực hiện trên thiết bị của bạn. Windows sẽ hiển thị kết quả trên màn hình ngay sau đó.

Giải pháp # 2: Vô hiệu hóa phần mềm chống vi-rút

Có thể hiếm gặp trường hợp phần mềm chống vi-rút của bên thứ ba được cài đặt trên thiết bị của bạn có thể can thiệp vào bất kỳ cài đặt hệ thống nào để hoạt động bình thường. Để kiểm tra xem liệu sự hiện diện của phần mềm chống vi-rút có gây rối với DISM hay không, chúng tôi có thể thử tắt tạm thời.

Chỉ cần khởi chạy phần mềm Chống vi-rút trên thiết bị của bạn. Đi tới Cài đặt và tắt nó. Khởi động lại thiết bị của bạn để kiểm tra xem bạn có còn gặp phải lỗi Dism.exe 1392 hay không sau khi tắt bộ chống vi-rút của bên thứ ba.

Giải pháp # 3: Sử dụng lệnh CHKDSK

CHKDSK (Check Disk) là một lệnh tiện ích hữu ích khác của Windows giúp xác minh tính toàn vẹn của hệ thống và quét thiết bị của bạn để sửa lỗi hệ thống tệp. Để sử dụng lệnh CHKDSK, đây là những gì bạn cần làm.

Mở hộp tìm kiếm trên menu Start, gõ “Command Prompt”, nhấn Enter.

Trong trình bao Command Prompt, gõ lệnh “chkdsk C: / f” và nhấn Enter.

Sửa lỗi Dism.exe trên Windows 10

Trong ví dụ trên, chúng tôi đã sử dụng ổ C: làm tham chiếu. Bạn cũng có thể thay thế ký tự ổ đĩa nếu bạn cần thực hiện quét trên bất kỳ ổ lưu trữ nào khác.

Sau khi lệnh CHKDSK được thực thi thành công, hãy khởi động lại máy của bạn để kiểm tra xem bạn có còn gặp phải lỗi DISM hay không.

Giải pháp # 4: Sử dụng Khôi phục Hệ thống

Nếu bất kỳ thay đổi nào gần đây đã được thực hiện trên thiết bị của bạn, bạn có thể sử dụng tính năng Khôi phục Hệ thống để quay lại điểm kiểm tra trước đó. Để sử dụng tiện ích Khôi phục Hệ thống trên Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

Khởi chạy hộp tìm kiếm trong menu Bắt đầu, nhập “Tạo điểm khôi phục” và nhấn Enter.

Sử dụng Khôi phục Hệ thống

Trong cửa sổ Thuộc tính Hệ thống, chạm vào nút “Khôi phục Hệ thống”.

Khôi phục hệ thống

Làm theo hướng dẫn trên màn hình được hiển thị trên trình hướng dẫn Khôi phục Hệ thống để tạo điểm khôi phục mới. Nhấn vào “Tiếp theo” để tiếp tục.

Khôi phục hệ thống

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách các điểm khôi phục đã tạo trước đó, cùng với thông tin ngày và giờ về thời điểm chúng được tạo. Chọn một điểm khôi phục bất kỳ và sau đó nhấn nút “Tiếp theo”.

Giải quyết lỗi Dism.exe 1392

Nhấn vào “Hoàn tất” để khôi phục thiết bị của bạn về điểm kiểm tra trước đó và khôi phục mọi thay đổi gần đây.

Giải quyết lỗi Dism.exe 1392

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo