Cách tắt chương trình khởi động Windows 10 để khởi động nhanh hơn

Bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình Windows để giúp giảm thời gian khởi động, nhưng chúng không cần thiết. Mọi thứ bạn cần để làm cho Windows nhanh hơn đang chờ đợi bạn trong một tiện ích cũ được tích hợp sẵn: Task Manager.

Cách tăng tốc khởi động máy tính Win 10

Chương trình tầng này không chỉ là nơi để ngăn chặn các quá trình khó chịu từ chối tắt. Trình quản lý Tác vụ cũng có thể giúp quản lý thời gian khởi động. Mở Trình quản lý tác vụ bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Esc . Ngoài ra, nhấn phím Windows, nhập “Task Manager” và chọn Task Manager từ kết quả tìm kiếm xuất hiện.

taskmanagersimplified
Task Manger trong Windows 10 ở chế độ đơn giản hóa.

Nếu Trình quản lý tác vụ ở chế độ hiển thị tối thiểu, hãy nhấp vào Chi tiết khác  ở phía dưới bên trái của cửa sổ để xem toàn bộ chương trình.

Trong dạng xem mở rộng, hãy chọn tab Khởi động . Phần này liệt kê tất cả các chương trình của bên thứ ba khác nhau đang cố gắng khởi chạy tại thời điểm khởi động. Hầu như tất cả chúng đều có thể được tắt, nhưng có một số khả năng bạn sẽ muốn để nguyên.

Để tìm ra những gì phải đi và những gì có thể ở lại, hãy xem cột Tác động khởi động . Bất kỳ chương trình nào được phân loại là “Cao” hoặc “Trung bình” phải là ứng viên để vô hiệu hóa. Ngoại lệ sẽ là bất kỳ chương trình quan trọng nào, chẳng hạn như chương trình máy tính để bàn của card âm thanh, trình quản lý mật khẩu hoặc thứ gì đó liên quan đến card đồ họa. Mặt khác, các mục như trình trợ giúp trình duyệt web hoặc VPN có thể đợi để khởi chạy cho đến khi bạn thực sự cần chúng.

taskmanagerexpanded
Nhấp vào nút Tắt để ngăn chương trình cố gắng khởi chạy khi khởi động.

Để vô hiệu hóa một chương trình, hãy chọn chương trình đó để nó được đánh dấu, sau đó ở dưới cùng bên phải của cửa sổ, hãy nhấp vào nút Tắt . Dưới Tình trạng cột bây giờ bạn sẽ thấy rằng chương trình đã chuyển từ Enabled để Disabled . Tiếp tục nếu cần thông qua danh sách các chương trình của bên thứ ba.

Giảm số lượng ứng dụng đã cài đặt tranh giành tài nguyên trong thời gian khởi động là một cách tuyệt vời để tăng tốc. Nhưng còn việc giảm các tính năng tích hợp của Windows có thể làm chậm mọi thứ thì sao?

Có một số điều bổ sung bạn có thể làm để tăng tốc thời gian khởi động Windows 10, nhưng các tùy chọn của bạn bị hạn chế. Trước tiên, nếu bạn tắt PC thường xuyên thì bạn nên kích hoạt tính năng Khởi động nhanh nếu nó chưa được bật. Tùy chọn này cắt giảm thời gian khởi động bằng cách lưu trạng thái hệ thống khi tắt máy để khởi động nhanh hơn một chút. Chúng tôi có một bài viết giải thích cách bật Khởi động nhanh .

Để tăng thêm một chút tốc độ trong thời gian khởi động, bạn cũng có thể chạy Disk Cleanup. Điều này sẽ loại bỏ mọi tệp rác và làm cho ổ SSD hoặc ổ cứng của bạn hoạt động hiệu quả hơn một chút. 

sabrentnvme
Ổ cứng SSD NVMe gumtick là bản nâng cấp hiệu suất tốt nhất cho PC.

Nói về ổ cứng, nếu PC của bạn vẫn đang sử dụng ổ cơ làm ổ chính, thì hãy nâng cấp thời gian khởi động lên cấp độ tiếp theo bằng cách nâng cấp lên SSD. Nếu bo mạch chủ của bạn có thể chấp nhận ổ M.2 “gumtick” NVMe thì đó là lý tưởng và với ổ M.2, bạn thậm chí có thể giữ ổ cứng cũ của mình làm ổ lưu trữ thứ cấp. Nếu hướng dẫn sử dụng cho PC hoặc bo mạch chủ của bạn cho biết bạn không có khe cắm M.2, thì SSD 2,5 inch là lựa chọn thứ hai tuyệt vời. Cài đặt SSD là một trong những nâng cấp phần cứng đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện và sự khác biệt mà nó tạo ra về hiệu suất tổng thể là rất ấn tượng.

Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các ổ SSD tốt nhất mà bạn có thể mua vào năm 2021  để được trợ giúp trong việc chọn SSD, bao gồm các lựa chọn kết hợp tốt giữa hiệu suất và khả năng chi trả. 

Với những mẹo này, bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể trong thời gian khởi động của PC và phần tốt nhất là nó không yêu cầu bất kỳ tải xuống phần mềm đặc biệt nào của bên thứ ba.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo