Đánh giá HP Z27u G3 : Màn hình máy tính 27 inch QHD (2560 x 1440)

Giống như hầu hết các màn hình máy tính dòng ‘Z’ của HP, HP Z27u G3 trông giống như một thiết bị có chất lượng rất cao. Màn hình HP Z27u G3 có khung nhôm là một nét đẹp khác thường – ngay cả những màn hình đắt tiền nhất cũng chưa chắc có. Trên thực tế, ấn tượng tổng thể rất phù hợp với các thiết bị di động cao cấp như máy tính bảng và điện thoại thông minh . Đó là điều ấn tượng và không phải là điều bạn có thể nói về nhiều màn hình PC.

Trong khi đó, thiết kế viền mỏng vừa đảm bảo tỷ lệ nhỏ gọn vừa mang lại cảm giác hiện đại. Chân đế của HP Z27u G3 cũng cho phép điều chỉnh đầy đủ, bao gồm độ nghiêng, xoay, chiều cao và xoay dọc. 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Kích thước bảng điều khiển 27-inch
  • Loại bảng điều khiển IPS
  • Độ phân giải 2,560 x 1,440
  • Độ sáng 350cd / m2
  • Độ tương phản 1000: 1
  • Phản hồi pixel 5ms
  • Độ phủ màu 99% sRGB, DCI-P3 85%
  • Tốc độ làm mới 60Hz
  • Vesa 100mm x 100mm
  • Đầu vào DisplayPort 1.4, HDMI 2.0, USB-C với sạc 100W

Các tính năng khôn ngoan, bảng điều khiển 27 inch 2,560 x 1,440 sử dụng công nghệ IPS, nhưng đó là kiểu SDR thông thường với một đèn nền duy nhất, không có tính năng làm mờ cục bộ và không hỗ trợ HDR. Được đánh giá ở mức 99% hoặc không gian màu sRGB và 85% của DCI-P3, nó cũng không phải là một bảng điều khiển gam màu rộng. 

Thay vào đó, nó tập trung vào các tính năng năng suất bắt đầu với kết nối USB Type-C. Điều đó bao gồm công suất sạc 100W, cho phép hỗ trợ đầy đủ cho tất cả trừ những laptop ngốn điện nhất – laptop chuyên chơi game lẫn chuyên dựng phim . Ngoài ra còn có một trung tâm USB 3.2 Loại A bốn cổng, do đó, một loạt các thiết bị ngoại vi có thể được kết nối với màn hình trong khi vẫn duy trì kết nối cáp đơn đơn giản, mượt mà với máy tính xách tay.

Tuy nhiên, thủ thuật thực sự của HP Z27u G3 là đầu ra DisplayPort 1.4, cho phép kết nối theo chuỗi màn hình. Tất cả điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối laptop thông qua một cáp duy nhất và ổ đĩa nhiều màn hình, cộng với tất cả các thiết bị ngoại vi của bạn. Rất gọn gàng. Thông thường hơn, đầu vào DisplayPort 1.4 và HDMI 2.0 cũng được bao gồm.

Hiệu suất

HP đánh giá HP Z27u G3 ở mức 350cd / m2 và trải nghiệm chủ quan là khá ấn tượng. Nói một cách chính xác, tông màu trắng có thể sắc nét và sáng hơn một chút. Nhưng độ cân bằng màu sắc là tuyệt vời và có rất ít hoặc không có bằng chứng về việc nén trong các hình ảnh thử nghiệm của chúng tôi. 

Thật vậy, HP cung cấp bản in hiệu chuẩn tại nhà máy đầy đủ cho Z27u G3. Đó là điều bất thường đối với một màn hình không nhắm đến các chuyên gia nội dung nhưng tuy nhiên, hiển thị Delta Es dưới 1 trên bảng cho gam sRGB. 

Cũng cần lưu ý rằng độ phân giải gốc 2.560 x 1.440 pixel sẽ có ý nghĩa hơn đối với nhiều người dùng hơn là 4K hoặc UHD đầy đủ. Đối với hầu hết người dùng, 4K trên kích thước bảng điều khiển này sẽ yêu cầu tăng cài đặt tỷ lệ trong Windows để xem công thái học, do đó loại bỏ bất kỳ lợi thế nào so với 1440p về không gian máy tính để bàn. Tất nhiên, bảng điều khiển 1440p như thế này không sắc nét, chi tiết và sắc nét như màn hình 4K.

Nhận định

HP Z27u G3 có rất nhiều thứ cho nó. Chất lượng thiết kế và xây dựng là vượt trội, dễ dàng là điều tốt nhất mà chúng tôi từng thấy đối với loại màn hình này. Z27u G3 thiếu hỗ trợ HDR và ​​gam màu rộng. Nó cũng khá đắt vì nó cung cấp 1440p thay vì độ phân giải 4K đầy đủ. 

Nhưng các tùy chọn kết nối mở rộng, bao gồm USB Type-C có sạc, chuỗi kết nối màn hình, ethernet và một trung tâm USB 3.2 bốn cổng tạo nên niềm vui cho những ai hay phải kết nối nhiều thiết bị trên 1 màn hình máy tính. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo