Phần mềm chuyên chỉnh sửa ảnh tốt nhất năm 2021: 7 lựa chọn để khởi động sự sáng tạo của bạn

Tìm kiếm phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất? Cho dù bạn đang điều chỉnh ảnh chụp kỳ nghỉ hay tinh chỉnh buổi chụp ảnh, các phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu đều cho phép bạn nâng cao khả năng sáng tạo và tận dụng tối đa hình ảnh kỹ thuật số của mình.

Nhiều thiết bị hiện nay được tích hợp sẵn phần mềm chỉnh sửa ảnh cơ bản. Ví dụ, hầu hết các máy tính xách tay đều có các công cụ đơn giản, dễ tiếp cận để điều chỉnh nội dung trong thư viện ảnh của bạn. Mặc dù những điều này hữu ích cho việc thay đổi nhanh chóng, tuy nhiên, các phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho phép bạn làm được nhiều hơn thế. Từ loại bỏ đối tượng đến điều chỉnh đường cong nâng cao, phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu sẽ cho phép bạn mở khóa cấp độ tiếp theo trong các cải tiến hình ảnh nâng cao.

Sẵn sàng vượt xa các thanh trượt độ sáng và độ bão hòa? Chúng tôi đã thử nghiệm tất cả các phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu, để giúp bạn tìm chính xác phần mềm chỉnh sửa phù hợp với nhu cầu, ngân sách và trải nghiệm của mình. 

Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh yêu thích tổng thể của chúng tôi vẫn là Adobe Photoshop phổ biến. Một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ với bộ công cụ toàn diện dành cho người vẽ minh họa, nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia, đây là giải pháp khả thi nhất mà bạn có thể tải xuống ngay hôm nay. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó nhất thiết phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn – đặc biệt vì nó hiện chỉ có sẵn như một phần của dịch vụ đăng ký Creative Cloud của Adobe.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm ngoại tuyến độc lập cho một mục đích cụ thể, các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác có thể cung cấp các công cụ tốt hơn – hoặc giá trị hơn – cho bạn. Ví dụ, Affinity Photo là một đối thủ mạnh mẽ của Photoshop với một mức giá rất phải chăng.

Danh sách dưới đây đưa ra lựa chọn của chúng tôi về những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho mọi loại người dùng. Mỗi cái được đề xuất vì nó đánh dấu vào một ô cụ thể – cho dù đó là giá trị tuyệt vời, tuyệt vời cho một mục đích cụ thể hay đơn giản là phần mềm chỉnh sửa tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Vì vậy, hãy đọc đến cuối và bạn chắc chắn sẽ tìm thấy giải pháp hoàn hảo để nâng cao hình ảnh kỹ thuật số của mình.

Phần mềm chuyên chỉnh sửa ảnh tốt nhất năm 2021

1. Adobe Photoshop CC (2021)

Vẫn là nhà vô địch không thể tranh cãi của các phần mềm chỉnh sửa ảnh

Adobe Photoshop từ lâu đã trở thành một từ khóa để tìm phần mềm chỉnh sửa hình ảnh. Ngay cả sau khi chuyển sang mô hình đăng ký, phần mềm nổi tiếng vẫn là giải pháp cần thiết cho các nghệ sĩ, họa sĩ minh họa, nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia. Các công cụ phân lớp, tạo mặt nạ và chỉnh sửa của nó vẫn thiết lập tiêu chuẩn mà những người khác đánh giá, trong khi sức mạnh của hệ thống chỉnh sửa dựa trên lớp của nó có thể xử lý những dự án sáng tạo phức tạp nhất.

2. Capture One Pro

Đắt tiền nhưng đẹp mắt, Capture One là đối thủ trực tiếp của Lightroom và được giới chuyên nghiệp thuyết phục

Capture One Pro bao phủ gần như chính xác cùng lãnh thổ với Adobe Lightroom Classic, cung cấp các công cụ tạo danh mục, xử lý thô liền mạch, các công cụ nâng cao hình ảnh thủ công cùng với các hiệu ứng đặt trước và quy phần mềm làm việc không phá hủy có nghĩa là bạn có thể xem lại các điều chỉnh của mình bất kỳ lúc nào.

3. AFFINITY

Photoshop mà không cần đến gói đăng ký của Adobe

Affinity Photo có thể có mức giá bình dân, nhưng nó là một đối thủ Photoshop hoàn chỉnh, đầy đủ sức mạnh dành cho các chuyên gia, thậm chí có thể dạy cho Adobe của nó một hoặc hai thủ thuật tương đương. Các công cụ tạo lớp, tạo mặt nạ và chỉnh sửa của nó mạnh mẽ như Photoshop, các hiệu ứng bộ lọc của nó có thể được áp dụng ‘trực tiếp’ và các công cụ ánh xạ tông màu HDR và ​​không gian làm việc của nó rất tuyệt vời.

4. Luminar AI

Nhận kết quả chuyên nghiệp nhanh chóng mà không có sự khó chịu

Lấp đầy khoảng cách giữa các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh cơ bản và các chương phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop, Luminar AI sử dụng trí thông minh nhân tạo để thực hiện các chỉnh sửa xuất sắc một cách nhanh chóng, thông qua một giao diện rõ ràng, dễ tiếp cận. Bạn không biết cách chỉnh màu từ các đường cong của mình? Hướng Luminar AI vào một hình ảnh nhất định và nó sẽ ngay lập tức áp dụng bản sửa lỗi thích hợp. Hoặc nếu bạn biết bạn muốn hình ảnh trông như thế nào, Luminar AI có thể giúp bạn thả mình trong một bầu trời mới, làm mịn các khuyết điểm trên da hoặc làm sắc nét các bộ phận chính có chọn lọc.

5. Exposure X6

Exposure X6 kết hợp vẻ ngoài cổ điển và chỉnh sửa thông thường

Exposure X6 cung cấp sự pha trộn giữa ‘ngoại hình’ tương tự cũ với các công cụ cải tiến ảnh hiện đại. Nó có một danh mục lớn các hiệu ứng phim cổ và hiện đại mô phỏng quá phần mềm mờ dần, xử lý chéo, hạt, rò rỉ ánh sáng, họa tiết, đường viền và toàn bộ các bộ phim và kỹ thuật xử lý truyền thống.

6. ON1 Photo RAW

Một công cụ tất cả trong một thực hiện mọi thứ

ON1 Photo RAW khởi đầu là ON1 Perfect Suite và đã nhanh chóng phát triển thành một chương phần mềm tích hợp, hiện đại hơn chứ không phải là một tập hợp các plug-in.

Nó vẫn có thể hoạt động như một plug-in cho Lightroom và Photoshop, nơi bạn có thể duyệt qua thư viện khổng lồ các hiệu ứng cài sẵn và các bộ lọc điều chỉnh thủ công để tạo ra ‘ngoại hình’ mà các chương phần mềm chủ không thể làm được, nhưng ON1 Photo RAW cũng hoạt động độc lập , hoàn chỉnh với các công cụ duyệt / biên mục ảnh của riêng nó.

7. DxO PhotoLab

Tên đã thay đổi, PhotoLab hiện là một đối thủ rất nặng ký

DxO Optics Pro, nổi tiếng với cấu hình hiệu chỉnh ống kính lấy từ phòng thí nghiệm và chuyển đổi thô tuyệt vời, đã phát triển. DxO trước đây đã mua Google Nik Collection và tích hợp các công cụ điều chỉnh điểm kiểm soát để đưa PhotoLab ra mắt . 

Sự khác biệt lớn giữa PhotoLab và Optics Pro là giờ đây bạn có thể áp dụng các điều chỉnh bản địa hóa mạnh mẽ cho hình ảnh của mình. PhotoLab không có các công cụ tạo danh mục riêng, mặc dù nó có một phần mềm duyệt thư mục cơ bản và để có được lợi ích đầy đủ của các công cụ thô, hiệu chỉnh phối cảnh (DxO ViewPoint) và ‘ngoại hình’ phim (DxO FilmPack), bạn cần phải trả thêm tiền . 

Phần mềm chuyên chỉnh sửa ảnh cần phải có gì ?

Chụp những bức ảnh tuyệt vời chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Điện thoại thông minh của chúng tôi được trang bị máy ảnh chất lượng cao, đáng kinh ngạc, có nghĩa là bạn có thể thỏa sức sáng tạo mà không cần phải chi nhiều tiền cho một chiếc máy ảnh DSLR. Nhưng điều gì xảy ra tiếp theo? Làm thế nào bạn có thể biến những bức ảnh hàng ngày của mình thành những kiệt tác chất lượng chuyên nghiệp? 

Mặc dù bạn có thể tạo ra những bức ảnh tuyệt vời với sự trợ giúp từ các ứng dụng trên điện thoại của mình, nhưng không gì có thể so sánh được với toàn bộ sức mạnh của các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn khả năng sáng tạo của mình. Để khai thác hết tiềm năng của việc chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, bạn cần đầu tư vào phần mềm ảnh máy tính để bàn. Hãy cùng xem qua một số chỉnh sửa ảnh cơ bản để biết lý do tại sao chúng đáng để bạn dành thời gian. 

Cắt: Công cụ cắt cho phép bạn định khung lại hình ảnh sau khi bạn đã chụp. Hướng dẫn đơn giản để cung cấp ngay cho bạn những bức ảnh đẹp hơn là quy tắc một phần ba. Nếu bạn không nghĩ đến điều này, hãy thử cắt xén để điều chỉnh tiêu điểm của ảnh.

Làm sắc nét: Làm sắc nét cho phép bạn xóa mờ do ống kính máy ảnh gây ra, nhấn mạnh kết cấu và làm cho hình ảnh của bạn sắc nét.

Điều chỉnh màu sắc và độ bão hòa : Màu sắc và độ bão hòa là những công cụ hiệu chỉnh màu sắc mạnh mẽ. Điều chỉnh màu sắc để cung cấp cho hình ảnh của bạn một sắc thái màu và để thay đổi tác động cảm xúc của bức ảnh. Nếu bạn muốn màu sắc đậm hơn hoặc ít hơn, hãy sử dụng công cụ bão hòa. 

Độ tương phản : Công cụ độ tương phản có thể làm cho hình ảnh sống động hơn hoặc tắt các tông màu để có cảm giác dịu hơn. Sử dụng điều này kết hợp với các công cụ màu sắc và độ bão hòa sẽ tạo ra kết quả đáng kinh ngạc.

Độ phơi sáng : Hình ảnh có thể bị mất chi tiết khi cảm biến ánh sáng của máy ảnh ghi lại quá ít hoặc quá nhiều ánh sáng. Điều chỉnh độ phơi sáng quá mức sẽ ngăn hình ảnh của bạn trông quá sáng và bị trôi đi, trong khi việc chỉnh sửa độ phơi sáng thiếu sáng sẽ làm sáng một bức ảnh quá tối. Mặc dù bạn có thể đạt được một số chỉnh sửa cơ bản bằng cách sử dụng các bộ lọc và ứng dụng trên điện thoại của mình, nhưng chúng không cung cấp nhiều công cụ nâng cao để tinh chỉnh hoàn toàn ảnh của bạn. Đây là những gì bạn có thể đạt được bằng cách sử dụng các công cụ chỉ có sẵn thông qua phần mềm máy tính để bàn. 

Lớp và xóa các đối tượng khỏi ảnh : Nhanh chóng bật và tắt các hiệu ứng bằng cách sử dụng các lớp để thực hiện các chỉnh sửa phức tạp mà không lo mắc lỗi. Loại bỏ các đối tượng không mong muốn đã lẻn vào hình ảnh bằng các công cụ tạo mặt nạ thông minh.

Ghép ảnh : Ghép các ảnh riêng biệt để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật, sáng tạo. Bất kỳ Phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nào cũng sẽ bao gồm các bàn chải chuyên dụng như Bàn chải tinh chỉnh cho phép bạn dễ dàng chọn các phần chi tiết của hình ảnh như tóc và cỏ. Bạn cũng có thể tạo ra nghệ thuật siêu thực đáng kinh ngạc bằng cách kết hợp các hình ảnh bằng cách sử dụng phơi sáng kép.

HDR : Tạo độ sâu cho ảnh và màu sắc sống động bằng cách kết hợp các ảnh chụp nhanh khác nhau để tạo ra ảnh có Dải động cao (HDR). Mặc dù các ứng dụng đơn giản là rất tốt cho các chỉnh sửa cơ bản, nhưng chúng chỉ có thể đưa bạn đi xa. Để kiểm soát hoàn toàn quá phần mềm chỉnh sửa ảnh và công việc của mình, bạn sẽ muốn đầu tư vào phần mềm máy tính để bàn. Một khi bạn bắt đầu làm việc với những công cụ mạnh mẽ này, tôi nghĩ rằng bạn sẽ khó có thể giải quyết được ít hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo