Tai nghe không dây tốt nhất năm 2021: từ Jabra, Samsung, Sennheiser và Sony

Tai nghe nhét tai không dây thoải mái tốt nhất, âm thanh tuyệt vời và có thời lượng pin lâu dài. Những chiếc tai nghe nhỏ bé này của các công ty như Jabra, Samsung, Sennheiser, Sony và những công ty khác gần như quan trọng như những chiếc điện thoại chúng ta có trong túi và thị trường đã trở nên đông đúc trong những năm qua với nhiều lựa chọn.

Chúng tôi đã xem xét một số lượng lớn các tai nghe truewireless có sẵn và đánh giá những người dẫn đầu tuyệt đối, giúp bạn tìm thấy sự phù hợp và giá trị nhất cho đôi tai và túi tiền của mình. Hướng dẫn dành cho người mua của chúng tôi sẽ giúp bạn am hiểu về thị trường tai nghe không dây này và tìm thấy cặp phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của bạn nhất, bất kể bạn thích nghe gì.

Tai nghe True wireless hãng nào tốt nhất nên mua ?

Tai nghe không dây nào ? Giống như bất kỳ cặp tai nghe nào, phù hợp với bạn là chủ quan theo một số cách chủ quan. Chúng phải vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái trong thời gian dài hơn và tạo ra âm thanh dễ chịu cho đôi tai của bạn. Nếu độ trung thực của âm thanh là điều tối quan trọng đối với bạn, thì có các mẫu tai nghe True Wireless tốt cho điều đó, cũng như có các mẫu tai nghe True Wireless để hoạt động hoặc hiện giá trị lớn mà không tốn quá nhiều tiền.

Đứng đầu danh sách tai nghe không dây tốt nhất của chúng tôi là Samsung Galaxy Buds Pro vì chúng ghi đúng vào vị trí cần thiết. Chúng ta đang nói về chất lượng âm thanh tuyệt vời, vừa vặn, micrô chắc chắn và khả năng truy cập – và tất cả đều ở mức giá khá hợp lý. Lớn hơn và đắt hơn một chút, nhưng âm thanh tốt hơn, là Jabra Elite 85t mới hơn , cũng đi kèm với tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC).

Có thể bạn cần : Đánh giá Honor Router 3 : WiFi 6 Plus (802.11ax) tốc độ 3000Mbps tốt cho Gia đình

Nếu âm thanh thực sự quan trọng – và tiền không là vấn đề – thì Sennheiser Momentum True Wireless 2 tốt đến mức chúng có thể sánh ngang với nhiều tai nghe over-ear về độ rõ ràng của chúng. Không quan trọng thể loại nào bạn thích nhất và với thời lượng pin được cải thiện khi khởi động, đây là những tai nghe nhét tai cao cấp đáng xem.

Tai nghe Bose QuietComfort là loại tốt nhất khi ưu tiên loại bỏ tiếng ồn, nhưng chúng cũng không làm giảm chất lượng âm thanh. Chúng là một trong những sản phẩm tốt nhất hiện có nếu âm thanh rõ ràng nằm trong danh sách tính năng phải có của bạn. Pixel Buds (2020) của Google chơi tốt với bất kỳ điện thoại hoặc máy tính bảng Android nào và có thể bạn sẽ thấy chúng là một trong những thiết bị thoải mái nhất khi đeo trong thời gian dài. Samsung Galaxy Buds + là giá trị vững chắc cho những gì chúng mang lại, nhưng ngay cả những người có ngân sách eo hẹp nhất cũng có thể tìm thấy thứ gì đó trong tầm tay trong danh sách này.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds Pro

1. Samsung Galaxy Buds Pro

Tai nghe không dây tốt nhất nói chung

Điểm mấu chốt : Phải mất một vài lần thử, nhưng Samsung cuối cùng cũng thành công với tai nghe không dây của mình. Mặc dù thời lượng pin bị ảnh hưởng, nhưng sự cải thiện về chất lượng âm thanh, ANC, âm thanh không gian, hiệu suất micrô và khả năng chống nước khiến Galaxy Buds Pro trở thành cặp đôi đáng để đánh bại.

Không thấm nướcIPX7
Tuổi thọ pin lâu dài8 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp28 giờ
Trợ lý kỹ thuật sốBixby, Trợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 13mm
Sạc không dâyĐúng
Các tính năng khácANC, HearThrough, Âm thanh 360, Phát hiện giọng nói

Ưu điểm:

  • Âm thanh tuyệt vời
  • ANC hiệu quả
  • Chống thấm nước và mồ hôi chắc chắn
  • Thiết kế thoải mái
  • Âm thanh Spatial 360
  • Chất lượng micrô đáng tin cậy

Nhược điểm

  • Thời lượng pin thấp hơn trước
  • Điều khiển cảm ứng phức tạp
  • Cần EQ tùy chỉnh

Galaxy Buds Pro của Samsung mang những tính năng tốt nhất từ tai nghe không dây Galaxy Buds + và Galaxy Buds Live trước đó và tạo chỗ đứng để trở thành một trong những tai nghe tốt nhất hiện có. Đó là một sự khác biệt mà công ty đã muốn ngay từ đầu, nhưng phải mất nhiều nỗ lực để đạt được mức độ đáng kính trọng này.

Có nhiều lý do khác nhau khiến họ ở vị trí hàng đầu. Thiết kế vay mượn rất nhiều từ quá khứ, nhưng đặt một bước ngoặt khác trên những chiếc tai nghe nhét tai này để chứa tất cả các công nghệ bổ sung bên trong. Chúng nhỏ và nhanh nhẹn, nhưng chúng có nhiều chu vi hơn để đóng gói chức năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) và các cảm biến khác mang lại các tính năng mới. Chúng cũng có các trình điều khiển lớn hơn để tạo ra âm thanh rõ ràng và sắc nét hơn theo mặc định, với tùy chọn để chọn trong số sáu cài đặt trước bộ chỉnh âm trong ứng dụng Galaxy Wearable. Thật tệ là không có EQ tùy chỉnh để thêm các cài đặt trước của riêng bạn vào danh sách.

ANC có hai cài đặt (cao và thấp) và bốn cài đặt Chế độ môi trường xung quanh, nhưng cả hai đều có thể hoạt động cùng nhau theo những cách độc đáo. Voice Detect giảm âm lượng của âm thanh bạn đang nghe và bật Môi trường xung quanh khi bạn bắt đầu nói chuyện để giúp bạn dễ dàng nghe thấy một cuộc trò chuyện. Âm thanh trở lại khi không có giọng nói trong tối đa 10 giây. Samsung tuyên bố ANC có thể loại bỏ tới 99% tiếng ồn xung quanh, nhưng điều đó chủ yếu chính xác đối với âm thanh tần số thấp. Các nốt cao hơn vẫn có thể vượt qua.

Với Âm thanh 360 bên trong sử dụng công nghệ Theo dõi đầu Dolby, Galaxy Buds Pro cũng rất tuyệt để xem nội dung được mã hóa ở âm thanh vòm 5.1 và 7.1. Đó là một hiệu ứng âm thanh không gian ảo giúp tăng cường âm vang của một bộ phim hoặc chương trình, mặc dù thật tiếc khi bạn không thể nghe nhạc từ các dịch vụ phát trực tuyến với hiệu ứng tương tự.

2. Jabra Elite 75t

Tai nghe giá trị tốt nhất

Điểm mấu chốt: Jabra đã làm việc chăm chỉ trong lĩnh vực âm thanh trong vài năm qua, và kết quả là Elite 75t. Chúng giải quyết một số thiếu sót trước đây, đặc biệt liên quan đến kích thước và tuổi thọ pin, đồng thời duy trì âm trường âm thanh tuyệt vời.

Không thấm nướcIP55
Tuổi thọ pin lâu dài7,5 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp20,5 giờ
Trợ lý kỹ thuật sốAlexa, Trợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 6mm
Sạc không dâyCó (trường hợp tùy chọn)
Các tính năng khácANC (phần sụn), HearThrough, bộ cân bằng

Ưu điểm:

  • Âm thanh có thể tùy chỉnh
  • Pin tốt
  • USB-C để sạc
  • Chống nước và bụi
  • Sự thoải mái tuyệt vời
  • ANC thông qua chương trình cơ sở

Nhược điểm:

  • Thiếu hộp sạc không dây
  • Chế độ đơn âm chỉ trong tai nghe bên phải

Như một công ty thiết bị trợ thính có kinh nghiệm, điều đó cho thấy. Nhưng sự thoải mái chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng nghe không hay, và Jabra cũng đã vượt qua bài kiểm tra đó. Chúng có đặc điểm âm thanh nặng nhưng thú vị, có thể dễ dàng điều chỉnh trong ứng dụng Sound + tuyệt vời có sẵn cho Android và iPhone. Elite 75t cũng có âm trường rộng, dải trung mượt mà và tần số treble sẽ không làm đau tai bạn, ngay cả khi xuyên qua các nốt cao.

3. Jabra Elite 85t

Lựa chọn nâng cấp tốt nhất

Điểm mấu chốt: Jabra đã tiếp nối chiếc Elite 75t xuất sắc của mình với một cặp loa có âm thanh tốt, nếu không muốn nói là tốt hơn và cũng có tính năng khử tiếng ồn chủ động.

Không thấm nướcIPX4
Tuổi thọ pin lâu dài7 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp24 tiếng
Hỗ trợ trợ lýTrợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 12mm
Sạc không dâyQi
Các tính năng khácANC, Âm thanh xung quanh, bộ cân bằng

Ưu điểm:

  • ANC kết hợp
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Chất lượng cuộc gọi tốt hơn Elite 75t
  • Vừa vặn thoải mái
  • Kiểm soát đáp ứng
  • Hộp sạc không dây

Nhược điểm:

  • Kích thước lớn hơn trước đây
  • Mono vẫn giới hạn ở tai nghe bên phải
  • Thêm các mẹo về tai độc quyền
  • Vỏ cao hơn và nặng hơn

Những điều lớn lao đã được mong đợi ở Jabra khi họ phát hành Elite 85t để tham gia vào cuộc cạnh tranh và cung cấp các tính năng chính mà trước đây đã bị thiếu. Mặc dù đã phát hành bản cập nhật phần firmware cho Elite 75t ANC, nhưng phần lớn đây là một nỗ lực hoạt động dựa trên phần mềm.

4. Sennheiser Momentum True Wireless 2

Chất lượng âm thanh tốt nhất

Điểm mấu chốt: Việc đeo một cặp tai nghe Sennheiser đi kèm với một loạt kỳ vọng lớn hơn và những điều này cũng không phải là ngoại lệ. Momentum True Wireless 2 là âm thanh tốt nhất trong danh mục này vì thực tế đơn giản là chúng cung cấp âm trường tốt nhất, nhờ kích thước nhỏ bé của chúng. Chúng cũng có thời lượng pin tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm và bao gồm khả năng khử tiếng ồn tuyệt vời.

Không thấm nướcIP55
Tuổi thọ pin lâu dài7 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp21 giờ
Hỗ trợ trợ lýAlexa, Trợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhaptX, SBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 7mm
Sạc không dâyKhông
Các tính năng khácANC, Chế độ môi trường xung quanh, bộ cân bằng

Ưu điểm:

  • Sự thoải mái tuyệt vời
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Hiệu suất ANC xuất sắc
  • Cải thiện tuổi thọ pin
  • Ứng dụng iOS và Android đồng hành

Nhược điểm

  • Các điều khiển trên bo mạch cần hoạt động
  • Không có khả năng chống mồ hôi chính thức
  • Đắt

Sennheiser có phần âm thanh phù hợp với Momentum True Wireless đầu tiên, chỉ để đấu tranh trong việc cung cấp thời lượng pin đầy đủ. Momentum TW2 hoạt động tốt hơn nhiều khi duy trì trong thời gian dài hơn và cùng với âm thanh tuyệt vời mà chúng phát ra, thật khó để tranh luận rằng chúng là loại tốt nhất cho chất lượng âm thanh. Thời lượng pin hiện lên đến bảy giờ cho mỗi lần sạc, với tổng cộng 28 giờ kể từ hộp sạc tiện lợi. Nó có tính năng USB-C để sạc có dây nhưng thiếu sạc không dây, điều này thật đáng thất vọng ở mức giá này.

5. Creative Outlier Air V2

Chất lượng âm thanh tuyệt vời với chi phí thấp hơn

Điểm mấu chốt: Một cặp tai nghe không dây giá rẻ thực sự có âm thanh tốt? Tai nghe nhét tai Outlier Air V2 của Creative sẽ là một bất ngờ thú vị khi bạn thử chúng. Bạn đánh mất một số tính năng khác, và trường hợp ở mặt béo hơn, nhưng bạn có thể chấp nhận điều đó khi bạn bắt đầu nghe.

Không thấm nướcIPX5
Tuổi thọ pin lâu dài12 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp34 giờ
Hỗ trợ trợ lýTrợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhaptX, SBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 5.6mm
Sạc không dâyKhông
Các tính năng khácCuộc gọi thoại kép

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời
  • Vừa vặn thoải mái
  • Cải thiện khả năng kiểm soát trên bo mạch
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Điều khiển cảm ứng không phải tất cả đều tuyệt vời
  • Không có ANC hoặc chế độ minh bạch
  • Trường hợp cồng kềnh

Creative thường bị đánh giá thấp như một thương hiệu âm thanh, nhưng Outlier Air ban đầu đã chứng minh rằng nó có thể làm được nhiều hơn với ít hơn. Khi chúng tôi xem xét Outlier Air V2 , chúng tôi nhận thấy rằng Creative tiếp tục tránh đóng gói trong tiếng chuông và còi, muốn duy trì sự tập trung rõ ràng hơn vào chất lượng âm thanh rõ ràng hơn. Những chiếc tai nghe nhét tai giá rẻ này gây ấn tượng với độ trung thực tổng thể tốt hơn, mặc dù chúng vẫn giữ được âm trường thân thiện với âm trầm khiến hầu hết mọi thứ đều có âm thanh tốt.

6. Tai nghe Bose QuietComfort

Tai nghe chống ồn tốt nhất

Điểm mấu chốt: Chúng dễ dàng là loại tai nghe nhét tai lớn nhất trong danh sách này, nhưng Bose đã đẩy Sony khỏi vương miện để có hiệu suất khử tiếng ồn tốt nhất với QuietComfort Earbuds. Đây là những điều kỳ diệu về mặt kỹ thuật ở chỗ chúng có khả năng khử tiếng ồn chủ động khiến chúng có kích thước lớn, cồng kềnh như chúng có thể. Bạn nhận được âm thanh tuyệt vời cho những rắc rối của mình, nhưng không có cách nào để điều chỉnh nó theo cách bạn muốn.

Không thấm nướcIPX4
Tuổi thọ pin lâu dài6 tiếng
Tuổi thọ pin trường hợp18 giờ
Hỗ trợ trợ lýTrợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 6mm
Sạc không dâyQi
Các tính năng khácANC (có thể điều chỉnh với 11 cấp độ)

Ưu điểm

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Hiệu suất ANC vượt trội
  • Chế độ môi trường xung quanh vững chắc
  • Vừa vặn thoải mái
  • Hộp sạc không dây

Nhược điểm

  • Kích thước lớn hơn khi so sánh
  • Trường hợp lớn hơn nhiều
  • Ứng dụng cần EQ
  • Đắt tiền

Chậm nhưng chắc chắn, ANC đang tìm đường vào nhiều tai nghe không dây True Wireless hơn ngoài thị trường, bao gồm ở các mức giá khác nhau, nhưng cặp đôi đáng đánh bại hiện nay là Bose QuietComfort Earbuds. Trong một thời gian dài, WF-1000XM3 của Sony là cặp đôi đáng để đánh bại và Bose cuối cùng cũng có thứ gì đó đủ tốt để làm được điều đó. Đó là lý do tại sao họ là một lựa chọn dễ dàng cho danh sách này, ngay cả khi họ không giành được giải thưởng về sắc đẹp. Tuy nhiên, chúng vẫn hiệu quả trong việc làm những gì chúng phải làm.

7. Google Pixel Buds (2020)

Tốt nhất cho người dùng Android

Điểm mấu chốt: Pixel Buds được mô phỏng lại của Google không chỉ là một người kế nhiệm xứng đáng, chúng còn đủ tốt để đảm bảo hoàn toàn quên đi những người tiền nhiệm của mình. Với sự nhấn mạnh vào sự thoải mái và khả năng kiểm soát, chúng là cặp dễ sử dụng nhất với bất kỳ điện thoại Android nào và Trợ lý Google rảnh tay hữu ích hơn nhiều khi bạn không phải chạm vào bất cứ thứ gì.

Không thấm nướcIPX4
Tuổi thọ pin lâu dài5 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp24 tiếng
Hỗ trợ trợ lýTrợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 12mm
Sạc không dâyQi
Các tính năng khácChế độ âm thanh thích ứng, dịch thuật

Ưu điểm:

  • Hộp sạc không dây & sạc có dây USB-C
  • Tích hợp với Android và Trợ lý Google
  • Âm thanh tốt
  • Điều khiển phương tiện tuyệt vời

Nhược điểm:

  • Thiếu khả năng khử tiếng ồn chủ động
  • Thời lượng pin có thể dài hơn
  • Sự thoải mái có thể không tốt cho tất cả mọi người
  • Âm trầm có thể tốt hơn

Không có gì ngạc nhiên khi Pixel Buds 2020 hoạt động tốt trên Android, giống như cách AirPods tuyệt vời khi được ghép nối với iPhone. Mở vỏ lần đầu tiên và chỉ với một lần nhấn, chúng được ghép nối với hầu hết các điện thoại Android hiện đại. Trừ khi bạn đang sử dụng thiết bị Pixel, trong đó cài đặt nằm trong cài đặt hệ thống của điện thoại, bạn có thể tải xuống ứng dụng đồng hành trong quá trình thiết lập trên các thiết bị cầm tay Android khác để truy cập một số tính năng bổ sung có sẵn.

8. Sony WF-SP800N

Tốt nhất cho việc tập luyện

Điểm mấu chốt: Sony loại bỏ một số chu vi khỏi các tai nghe nhét tai khác của mình và cung cấp cho WF-SP800N một thân máy đủ chắc chắn để xử lý các bài tập và hoạt động chung. Xếp hạng IP55 có thể cao hơn để tạo ra trường hợp đó, nhưng do đó, chúng có khả năng chống nước và mồ hôi, có khả năng chịu một số hình phạt để tiếp tục chơi vào ngày hôm sau. Chúng cũng có âm thanh tuyệt vời và bao gồm ANC và thời lượng pin tuyệt vời để làm tròn một gói tuyệt vời.

Không thấm nướcIP55
Tuổi thọ pin lâu dài13 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp26 giờ
Hỗ trợ trợ lýAlexa, Trợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển 6mm
Sạc không dâyKhông
Các tính năng khácĐiều khiển âm thanh thích ứng, Bộ cân bằng, Chế độ môi trường xung quanh

Ưu điểm

  • Âm thanh trầm
  • Hỗ trợ ANC
  • Vừa vặn thoải mái
  • Tùy chọn EQ dựa trên ứng dụng
  • Bảo vệ IP55 tốt
  • Pin tốt

Nhược điểm

  • Điều khiển cảm ứng phức tạp
  • Không có sạc không dây
  • Không có codec aptX hoặc LDAC

Sony đã đạt được điểm vàng với WF-1000XM3 là một trong những tai nghe không dây chống ồn tốt nhất, nhưng WF-SP800N là cặp dành cho những người muốn duy trì hoạt động. Xếp hạng IP55 thực sự khiêm tốn so với tiêu chuẩn chống nước và mồ hôi, nhưng nó đủ tốt cho hầu hết các tình huống tập luyện và chạy.

9. AirPods Pro

Tốt nhất cho người dùng Apple

Điểm mấu chốt: Tất nhiên, Apple đã sản xuất AirPods Pro cho người dùng Apple và cảm giác độc quyền là điều hiển nhiên ngay từ thời điểm bạn mở hộp lần đầu tiên. Pro đã giới thiệu ANC và một loạt các tính năng thân thiện với iOS giúp nó trở nên hoàn hảo cho bất kỳ ai sử dụng iPhone. Thật dễ dàng để chuyển đổi giữa các thiết bị của Apple, ngoại trừ các điều khiển dựa trên pinch là những gì chúng tôi đã kết nối.

Không thấm nướcIPX4
Tuổi thọ pin lâu dài5 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp24 tiếng
Hỗ trợ trợ lýSiri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC
Kích thước loaTrình điều khiển Apple du ngoạn cao
Sạc không dâyQi
Các tính năng khácChip H1, ANC, Chế độ minh bạch, EQ thích ứng

Ưu điểm:

  • Khử tiếng ồn tuyệt vời
  • Chế độ minh bạch hoạt động rất tốt
  • Thiết kế siêu thoải mái
  • Các cử chỉ phát lại rất tuyệt
  • Hộp sạc nhỏ gọn, chất lượng cao

Nhược điểm:

  • Tuổi thọ pin cao
  • Không có khả năng tùy chỉnh trên Android
  • Lightning để sạc
  • Đắt

Mặc dù bị hạn chế một chút trên Android (không có tự động phát / tạm dừng, Trợ lý Google hoặc tùy chỉnh), AirPods Pro kết hợp với Sennheiser Momentum True Wireless 2 và Sony WF-1000XM3 ở đầu heap cho tai nghe không dây thực ANC. AirPods Pro được hưởng lợi từ hiệu suất ANC xuất sắc và mặc dù chúng sẽ không đánh bại những chiếc khác ở đầu nhưng chúng đã tiến gần đến hầu hết mọi thứ khác trên thị trường.

10. Samsung Galaxy Buds Live

Tai nghe thoải mái nhất

Điểm mấu chốt: Chúng có thể trông giống như những hạt đậu, nhưng không có gì trái ngược với những gì Samsung đã làm ở đây. Galaxy Buds Live là tai nghe nhét tai không có trình điều khiển hoặc đầu nhô ra vào ống tai của bạn và kết quả là không chỉ vừa vặn thoải mái mà còn có cấu hình âm thanh ấn tượng. Chúng hoạt động hoàn toàn tốt với các thiết bị không phải của Samsung và được hỗ trợ thêm bởi ứng dụng hỗ trợ tốt để tùy chỉnh chúng theo cách của bạn.

Không thấm nướcIPX2
Tuổi thọ pin lâu dài8 giờ
Tuổi thọ pin trường hợp29 giờ
Hỗ trợ trợ lýBixby, Trợ lý Google, Siri
Bộ giải mã âm thanhSBC, AAC, Có thể mở rộng
Kích thước loaTrình điều khiển 12mm
Sạc không dâyQi
Các tính năng khácANC, Âm thanh xung quanh, bộ cân bằng

Ưu điểm

  • Thiết kế một kích cỡ phù hợp với tất cả
  • Vỏ nhỏ gọn và được xây dựng tốt
  • Trình điều khiển 12mm tạo ra âm thanh tuyệt vời
  • Tuổi thọ pin lâu dài
  • Ứng dụng đồng hành cực kỳ hữu ích
  • Hỗ trợ sạc không dây Qi

Nhược điểm

  • Điều khiển cảm ứng có thể phức tạp
  • ANC không phải là tốt nhất hiện có
  • Một số tính năng dành riêng cho điện thoại Samsung

Nếu bạn nhìn vào Galaxy Buds Live và ngay lập tức cảm thấy hoài nghi về chúng về mặt khái niệm, bạn có thể được tha thứ cho việc làm như vậy. Thiết kế này không bình thường theo bất kỳ biện pháp nào, nhưng Samsung đã làm điều đó với nỗ lực để phù hợp với nhiều tai nhất có thể. Sự tập trung đó có nghĩa là cắt bỏ trình điều khiển dính vào tai và thay vào đó để nó nằm trên ống tai. Việc không bị mỏi làm cho việc đeo chúng trong thời gian dài dễ dàng quản lý hơn.

Điểm mấu chốt

Tai nghe không dây đã trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua và sự đa dạng đã phát triển cùng với chúng, khiến nó trở thành một danh mục âm thanh quan trọng.

Đối với nhiều người, Samsung Galaxy Buds Pro sẽ là lựa chọn tốt nhất. Chúng tạo ra sự cân bằng phù hợp trong các lĩnh vực thực sự quan trọng, như kích thước, âm thanh, độ bền và các tính năng hỗ trợ. Chúng đủ nhỏ để vừa vặn thoải mái với hầu hết các tai và được làm chắc chắn để chịu được nước và mồ hôi nếu bạn cần bảo vệ thêm. Chất lượng âm thanh thuộc hàng tốt nhất hiện có, chất lượng cuộc gọi tuyệt vời và ứng dụng Galaxy Wearable có các tính năng đáng để thử.

Được trang bị ANC tốt, cộng với chế độ Môi trường đa cấp và các tính năng để phục vụ cho video và chơi game, có rất nhiều thứ để làm việc. Với con dấu phù hợp, chúng cung cấp khả năng cách ly thụ động tuyệt vời để nghe mọi thứ mà không phải lo lắng quá nhiều về nền. Bạn cũng có thể chọn tắt các điều khiển cảm ứng nếu bạn không muốn gây nhầm lẫn với các kết quả dương tính giả, trừ khi bạn đang tập thể dục hoặc đang chạy.

Samsung đã thành công với những chiếc tai nghe này trong số những tai nghe không dây tốt nhất. Chúng có thể không đứng ở vị trí đầu tiên trong mọi danh mục, nhưng thật khó để tranh cãi về mức độ tuyệt vời của chúng khi sử dụng.

Tai nghe không dây True Wireless khác với tai nghe không dây thông thường như thế nào?

Nói một cách dễ hiểu, tai nghe không dây True Wireless hoạt động mà không cần cáp và dây. Tai nghe không dây thông thường là “không dây” theo nghĩa là chúng không kết nối với thiết bị phát âm thanh, nhưng có cáp kết nối hai tai nghe. Trong trường hợp đó, kết nối Bluetooth từ điện thoại thông minh sẽ kết nối với một tai nghe, sau đó sẽ chuyển kết nối đó đến tai nghe khác thông qua cáp.

Tai nghe không dây thực sự thực hiện chức năng tương tự, mặc dù không dây. Vì vậy, trên thực tế, bạn có một cái gì đó giống như một chuỗi daisy, trong đó điện thoại kết hợp với một tai nghe (thường là tai nghe bên phải), sau đó chuyển kết nối đó sang bên trái. Phương pháp này không phải lúc nào cũng đáng tin cậy, với các trục trặc và cắt âm thanh xảy ra vì nó. Bluetooth 5.0 đã giúp cải thiện điều đó, trong khi một số tai nghe không dây True Wireless sẽ kết nối cả hai bên với điện thoại.

Ưu điểm của tai nghe không dây True Wireless là gì?

Ưu điểm tức thì nhất là bạn không phải xử lý bất kỳ dây nào. Không có khả năng cáp bị rối hoặc vô tình bị đứt. Bạn có hai tai nghe riêng biệt trong trường hợp có thể tự sạc chúng. Hộp đựng có pin riêng mà bạn có thể sạc, có nghĩa là bạn không phải lúc nào cũng phải cắm nó vào để sạc tai nghe.

Một số trường hợp hỗ trợ sạc không dây để tăng thêm phần tiện lợi. Hầu hết cũng có cổng USB-C để sạc có dây, một số còn có cả tính năng sạc nhanh.

Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhưng tai nghe không dây True Wireless thường được trang bị nhiều tính năng tương tự như tai nghe không dây có. Chúng có thể bao gồm các điều khiển tích hợp để phát lại hoặc thậm chí khử tiếng ồn chủ động (ANC) và trợ lý giọng nói. Có những mẫu có khả năng chống thấm nước và mồ hôi cao hơn, cũng như những mẫu tập trung hơn vào việc tăng độ trung thực của âm thanh.

Nhược điểm của tai nghe không dây True Wireless là gì?

Nếu không có cáp kết nối hai tai nghe, luôn có nguy cơ mất một trong hai tai nghe. Hơn nữa, việc thiếu cáp kết nối hai tai nghe này càng nhấn mạnh vào kết nối giữa hai tai nghe. Trong khi điều này đã được cải thiện, có khả năng âm thanh của một bên có thể bị rớt ra – ngắn gọn như nó có thể xảy ra.

Không có dây cáp cũng làm cho tai nghe không dây True Wireless dễ sử dụng hoặc hoạt động hơn. Sự thoải mái và vừa vặn luôn được cân nhắc trong những trường hợp đó, nhưng bạn cũng nên cẩn thận sử dụng chúng với sự bảo vệ phù hợp. Điều đó có nghĩa là xếp hạng IPX4 hoặc cao hơn nếu bạn muốn có đủ độ bền để tập luyện.

Chu kỳ sạc liên tục cũng ảnh hưởng đến pin lithium tai nghe không dây True Wireless và trường hợp sử dụng của chúng. Không phải mọi nhà sản xuất đều ước tính thời hạn sử dụng, nhưng với việc sử dụng thường xuyên, bạn có thể thấy tai nghe của mình không kéo dài được lâu sau hai năm. Bản thân tai nghe không dây cũng không gặp phải những vấn đề này, nhưng vì chúng không được đặt trong hộp sạc nên pin không trải qua nhiều chu kỳ.

Tai nghe nhét tai của tôi có phiên bản Bluetooth nào không?

Có, nhưng không phải lúc nào cũng vì những lý do bạn có thể nghĩ. Ví dụ: Bluetooth 5.0 không thực sự ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, vì vậy việc tích hợp nó không có nghĩa là chúng sẽ có âm thanh tốt hơn so với một cặp sử dụng phiên bản 4.2. Các giao thức Bluetooth được cập nhật sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ, chẳng hạn như cách phiên bản 5.0 cải thiện phạm vi hoạt động và hiệu quả sử dụng pin .

Bộ giải mã tốt nhất cho tai nghe không dây là gì?

Đối với các thiết bị Android, codec aptX, aptX LL và aptX HD của Qualcomm thường tốt hơn SBC (codec băng con), là codec tiêu chuẩn mà tất cả các thiết bị âm thanh Bluetooth hỗ trợ. Lý do chính là vì aptX có nhiều băng thông hơn SBC, điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến chất lượng âm thanh. Ngoài ra còn có aptX Adaptive, tự động điều chỉnh tốc độ bit theo thời gian thực để duy trì phát lại mượt mà và giảm rớt kết nối.

AAC (Advanced Audio Codec) cũng rất phổ biến và là codec được YouTube ưa thích sử dụng. Mặc dù người dùng iPhone được hưởng lợi từ nó, nhưng nó không hiệu quả trên điện thoại Android. Samsung có codec độc quyền của riêng mình mà họ gọi là Scalable, được giới thiệu lần đầu tiên trong Galaxy Buds và mục đích của nó là thích ứng để tốc độ bit và kết nối không ảnh hưởng đến những gì bạn đang nghe. Nó dành riêng cho tai nghe nhét tai của Samsung, vì vậy không được các thương hiệu khác áp dụng theo cách LDAC của Sony. Nó cũng có tốc độ bit thay đổi, mặc dù vẫn chưa được áp dụng rộng rãi.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo