Nên chọn CPU Core i5 hay i7 khi mua máy tính laptop ?

Nếu bạn đang tìm kiếm một CPU mới, có lẽ bạn đã tự hỏi liệu mình nên mua bộ vi xử lý Intel Core i5 hay Intel Core i7. Chà, chúng tôi đã xem xét vấn đề đó và đã tìm ra câu trả lời chắc chắn có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Nếu bạn đang xây dựng một PC chơi game tầm trung hoặc cao cấp mạnh mẽ hơn, thì bạn có thể phải đối mặt với tình huống tiến thoái lưỡng nan khi đến lúc chọn CPU . 

Điều này chủ yếu là do những lầm tưởng và thông tin sai lệch lan truyền trong cộng đồng game thủ về vấn đề CPU quan trọng như thế nào trong một PC chơi game.

Vì vậy, điều gì là đúng, và điều gì là không?

Intel Core i5 và Intel Core i7

Chơi game i5 và i7

Hãy để chúng tôi bắt đầu với một so sánh cơ bản. Làm thế nào để hai người này thực hiện đối đầu?

Cách dễ nhất để kiểm tra hiệu suất gần đúng của chúng là trên UserBenchmark . Đây không phải là cách chính xác nhất để xác định hiệu suất của CPU, nhưng nó cung cấp cho bạn ấn tượng tổng thể về cách chúng hoạt động trong thực tế – đặc biệt nếu bạn muốn so sánh các mô hình khác nhau.

Như bạn có thể thấy trên trang được liên kết ở trên, nơi so sánh các mẫu i5 và i7 thế hệ thứ 8 mạnh nhất , i7 chỉ nhỉnh hơn i5 một chút. 

Khu vực duy nhất mà nó thực sự để i5 trong bụi là đa nhiệm, vì nó có số luồng gấp đôi nhờ công nghệ siêu phân luồng .

Nhưng khoảng cách lớn nhất cho đến nay là giá cả và phần lớn mọi người sẽ đồng ý rằng không đáng để trả thêm một trăm đô la cho mức tăng hiệu suất không đáng kể mà i7 mang lại khi nói đến chơi game.

Thắt cổ chai

intel xeon

Thuật ngữ “thắt cổ chai” đã phần nào được sử dụng quá mức trong cộng đồng game thủ. Nhưng thuật ngữ này có nghĩa là gì? Tất cả đều phụ thuộc vào cách thức hoạt động của máy tính.

Theo thuật ngữ của giáo dân, CPU cho GPU biết những gì sẽ hiển thị và khi nào. Nếu CPU không thể làm như vậy, GPU sẽ không hoạt động ở công suất tối đa và sẽ bị tắc nghẽn.

Bây giờ, tắc nghẽn có phải là điều mà bạn cần phải lo lắng?

Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời sẽ là không . Thành thật mà nói, thời điểm duy nhất bạn nên lo lắng về vấn đề nghẽn cổ chai là nếu GPU bạn định mua mới hơn nhiều so với CPU hiện tại của bạn hoặc khi bạn đang có kế hoạch nhận nhiều GPU.

Ngay cả các mẫu i5 của thế hệ trước cũng sẽ hầu như không làm tắc nghẽn RTX 2080, một trong những card đồ họa tiêu dùng mạnh nhất hiện nay.

Phần kết luận

Cuối cùng, chúng ta có thể kết luận rằng các mẫu Intel Core i7 nên được đặt trước cho các máy trạm và chỉ dành cho các máy chơi game mạnh nhất. 

Trừ khi bạn có kế hoạch sử dụng nhiều card đồ họa cao cấp trong SLI, nếu không thì CPU i7 là một sự lãng phí tiền mà đáng ra có thể được chi cho một GPU mạnh hơn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng ngay cả những tắc nghẽn CPU nhỏ có thể do ghép nối i5 với một card cao cấp vẫn không phải là vấn đề lớn. Rốt cuộc, tốt hơn nên có một GTX 1080 bị tắc nghẽn một chút so với i7 kết hợp với GTX 1070.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo